Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
07:19 | 04/04/2023 GMT+7

Cựu Tổng thống Chile truyền cảm hứng cho nữ cán bộ ngoại giao và sinh viên Việt Nam

aa
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ngày 3/4, tại Học viện Ngoại giao, bà Michelle Bachelet Jeria, cựu Tổng thống Chile đã có cuộc gặp gỡ và nói chuyện với các cán bộ ngoại giao nữ và các sinh viên Việt Nam về vai trò của lãnh đạo nữ trong các tổ chức đa phương cũng như trong các hoạt động đối ngoại, chính trị xã hội.
Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sáng 28/3, nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Chile, đoàn đại biểu Chile do cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet dẫn đầu đã đến Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria ủng hộ thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Nghệ An – Chile Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria ủng hộ thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Nghệ An – Chile
Đây là khẳng định của bà Michelle Bachelet Jeria - Cựu Tổng thống Chile nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Chile tại tỉnh Nghệ An vào sáng 28/3.
Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria nhấn mạnh về tầm quan trọng của bình đẳng giới (Ảnh: UN Women Viet Nam)
Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria nhấn mạnh về tầm quan trọng của bình đẳng giới (Ảnh: UN Women Viet Nam).

Chia sẻ tại cuộc nói chuyện, bà Michelle Bachelet nhấn mạnh về tầm quan trọng của bình đẳng giới trong mọi hoạt động chính trị, xã hội. Tuy nhiên, đây không chỉ là nhiệm vụ của riêng phụ nữ mà cần có sự chung tay của cả hai giới.

Bà Michelle Bachelet Jeria nhận định, cần có sự thay đổi trong quan niệm về vai trò của nam và nữ, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội một quốc gia và trên trường quốc tế. Bởi lẽ, chính quan niệm xã hội cố hữu, không còn phù hợp đã khiến nhiều phụ nữ không thể theo đuổi ước mơ của mình hay phát huy hết tiềm năng của bản thân để đóng góp cho xã hội.

Cựu Tổng thống Chile cũng cho rằng, phụ nữ sẽ luôn phải đối mặt với nhiều trở ngại trong cuộc sống, với một trong số đó là cân bằng một cách khéo léo giữa cuộc sống và công việc. Điều này đòi hỏi họ cần phải sắp xếp, phẩn bổ thời gian, ưu tiên cho công việc trong từng giai đoạn. Đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng mạng lưới gắn kết các lãnh đạo, cán bộ nữ của các tổ chức, cơ quan, quốc gia để tăng cường ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau.

Tại Phiên thảo luận và hỏi đáp, bà Michelle Bachelet cùng các khách mời của chương trình đã chia sẻ nhiều trải nghiệm trong cuộc đời hoạt động chính trị, xã hội của mình, khuyến khích các bạn nữ dù ở độ tuổi nào, vị trí nào cũng nên cố gắng học tập, làm việc, vươn lên để theo đuổi ước mơ và giúp đỡ những người phụ nữ khác cùng phát triển.

Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria và các đại biểu tại sự kiện.
Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria và các đại biểu tại sự kiện (Ảnh: UN Women Viet Nam).

Được biết, bà Michelle Bachelet đã hai lần giữ chức Tổng thống Chile và là nữ Tổng thống đầu tiên của Chile. Ngoài ra, bà còn là Giám đốc điều hành đầu tiên của UN Women, đồng thời là Nguyên Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc.

Với lối kể chuyện duyên dáng, hóm hỉnh nhưng không kém phần sâu sắc, bà Bachellet đã chia sẻ với các bạn trẻ Việt Nam về hành trình của mình; đồng thời đưa ra những câu trả lời chân thành về các vấn đề như phụ nữ tham chính, bình đẳng giới trong ngoại giao...

Cũng tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã chia sẻ kỷ niệm khi còn hoạt động tại LHQ với bà Bachelet, đồng thời nhấn mạnh tình cảm và sự kính trọng đối với bà vì đóng góp không biết mệt mỏi trong cuộc đấu tranh vì quyền lợi và sự tiến bộ của phụ nữ. Trên cương vị hiện tại, Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp hết sức cho sự phát triển của phụ nữ như tấm gương của bà Bachelet.

Khép lại buổi nói chuyện, thay mặt ban tổ chức chương trình, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Phạm Lan Dung và Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez gửi lời cảm ơn chân thành và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với bà Bachelet vì những cống hiến của bà đối với sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Ban tổ chức chương trình cũng bày tỏ mong muốn thông qua những hoạt động tương tự vai trò, vị trí của phụ nữ, công tác phụ nữ và bình đẳng giới sẽ ngày càng được nhận thức đúng đắn, sớm thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Họa sĩ Chile ngỏ lời nhờ học sinh Việt Nam đặt tên cho tranh Họa sĩ Chile ngỏ lời nhờ học sinh Việt Nam đặt tên cho tranh
Ngày 25/3 tại Hà Nội, đoàn đại biểu Chile đã có buổi giao lưu tại trường THCS Chu Văn An và trao tặng nhà trường bức tranh vẽ thiên nhiên của họa sĩ Alejandro Mono Gonzalez nhân kỷ niệm 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Chile - Việt Nam. Thông qua Đại sứ quán Chile tại Việt Nam, họa sĩ nổi tiếng người Chile đã nhắn nhủ các em học sinh Việt Nam đặt tiêu đề và thuyết minh cho bức tranh.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp cựu Tổng thống Chile Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp cựu Tổng thống Chile
Chiều 27/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp bà Michelle Bachelet - cựu Tổng thống Chile đang ở thăm Việt Nam vào dịp kỷ niệm 52 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Chile (25/3/1971 - 25/3/2023).
Ngọc Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Diễn đàn chia sẻ cách thức truyền thông hiệu quả về bình đẳng giới

Diễn đàn chia sẻ cách thức truyền thông hiệu quả về bình đẳng giới

Từ ngày 12 - 14/6, Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) đã tổ chức tập huấn truyền thông về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024. Chương trình tập huấn đã tạo diễn đàn chia sẻ những cách thức truyền thông hiệu quả về bình đẳng giới.

Các tin bài khác

Học sinh tình nguyện Hoa Kỳ xây nhà nhân ái ở Quảng Ngãi

Học sinh tình nguyện Hoa Kỳ xây nhà nhân ái ở Quảng Ngãi

Trong thời gian ở Việt Nam, các học sinh tình nguyện Hoa Kỳ sẽ tham gia xây dựng 6 căn nhà nhân ái cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ngãi và giao lưu với người dân địa phương.
Quảng Nam xây dựng, cải tạo và nâng cấp trạm y tế ở vùng khó khăn

Quảng Nam xây dựng, cải tạo và nâng cấp trạm y tế ở vùng khó khăn

Ngày 26/6/2024, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định số 1550/QĐ-UBND phê duyệt dự án Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Quảng Nam với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 176 tỷ đồng.
Nhiều người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch được làm thẻ căn cước

Nhiều người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch được làm thẻ căn cước

Sau khi Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, nhiều người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đã đến công an quận, tỉnh thành để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.
“Mẹ đỡ đầu”: mang tình thương của mẹ đến với em nhỏ mồ côi

“Mẹ đỡ đầu”: mang tình thương của mẹ đến với em nhỏ mồ côi

Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em đã phải lâm vào cảnh mồ côi với biết bao khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, sự thiệt thòi, mất mát của các em đã được bù đắp bằng tình thương ấm áp, trách nhiệm của những người mẹ đỡ đầu.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động