Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
06:13 | 26/05/2022 GMT+7

Cơ quan Việt Nam trúng cử thành viên hội đồng các trung tâm của ESCAP

aa
Tổng cục Thống kê và Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch được bầu vào Hội đồng Điều hành của Viện thống kê châu Á-TBD (SIAP) và Trung tâm Cơ khí hóa nông nghiệp bền vững (CSAM).
Khánh thành Trung tâm Hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ tại Học viện Ngoại giao Khánh thành Trung tâm Hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ tại Học viện Ngoại giao
Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và ESCAP Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và ESCAP
Cơ quan Việt Nam trúng cử thành viên hội đồng các trung tâm của ESCAP | Chính trị | Vietnam+ (VietnamPlus)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Phiên thảo luận cấp cao Khóa họp lần thứ 78 Ủy ban Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương. (Ảnh: Ngọc Quang/TTXVN)

Trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 78 của Ủy ban Kinh tế-Xã hội khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (ESCAP) tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (VIAEP, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ngày 25/5 đã được các nước thành viên ESCAP tín nhiệm bầu cử vào Hội đồng Điều hành của Viện thống kê châu Á-Thái Bình Dương (SIAP) và Trung tâm Cơ khí hóa nông nghiệp bền vững (CSAM) của ESCAP.

Tại CSAM, cơ quan của Việt Nam nằm trong số 3 nước đạt nhiều phiếu bầu nhất.

Tại SIAP, cơ quan của Việt Nam nằm trong số 5 nước đạt nhiều phiếu bầu nhất.

SIAP là trung tâm đào tạo về Thống kê ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, được thành lập tháng 5/1970, đặt tại Chiba, Nhật Bản với chức năng chính là cải thiện năng lực thống kê của các nước thành viên và thành viên liên kết.

Hoạt động chính của SIAP là tổ chức các khóa đào tạo thống kê; kết nối và hợp tác với các tổ chức quốc tế, đối tác phát triển và phổ biến thông tin thống kê nhằm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

CSAM là trung tâm về cơ giới hóa nông nghiệp ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc, được thành lập năm 2012.

Tiền thân của tổ chức này là Mạng lưới khu vực về cơ khí hóa nông nghiệp, được thành lập năm 1977. Trung tâm này có chức năng chính là tăng cường sản lượng, cải thiện đời sống nông thôn và giảm nghèo thông qua cơ khí hóa nông nghiệp bền vững.

Các hoạt động cụ thể bao gồm tăng cường hợp tác kỹ thuật giữa 62 nước và vùng lãnh thổ thành viên thông qua trao đổi thông tin và chia sẻ tri thức, thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ nhằm đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hội đồng Điều hành của SIAP và CSAM gồm đại diện của nước chủ nhà và 8 thành viên khác được các thành viên ESCAP bầu, họp ít nhất một năm một lần, chịu trách nhiệm đánh giá tình hình quản trị, tài chính và thực hiện chương trình công tác hàng năm và dài hạn của hai tổ chức này.

Việc Tổng cục Thống kê và VIAEP trúng cử vào SIAP và CSAM là cơ hội tốt để chúng ta tăng cường hợp tác với khu vực trong lĩnh vực thống kê và cơ khí hóa nông nghiệp, qua đó góp phần phục vụ các mục tiêu phát triển đất nước và nâng cao vị thế quốc tế của ta.

Việc Tổng cục Thống kê và VIAEP được tín nhiệm bầu vào Hội đồng điều hành SIAP và CSAM thể hiện các nước thành viên ESCAP đánh giá cao khả năng đóng góp của Việt Nam, cũng như coi trọng vai trò và vị thế của Việt Nam tại ESCAP.

Đây cũng là kết quả của công tác vận động tích cực của Việt Nam trong thời gian qua tại Bangkok, Hà Nội và Bắc Kinh.

Việc Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự trực tiếp Khóa họp lần thứ 78 của ESCAP nhân kỷ niệm 75 năm thành lập ESCAP (1947-2022) và 45 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2022) đã thể hiện rõ cam kết và sự ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam đối với các hoạt động của ESCAP nhằm thúc đẩy phát triển bền vững trong khu vực, là cơ sở quan trọng để các nước quyết định ủng hộ Việt Nam.

Thành lập từ năm 1947, ESCAP là một trong 5 Ủy ban khu vực trực thuộc Hội đồng Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc (ECOSOC - một trong 6 cơ quan chính của Liên hợp quốc).

ESCAP được Liên hợp quốc trao trọng trách hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

ESCAP có 53 thành viên chính thức và 9 thành viên liên kết.

Khóa họp ESCAP là hội nghị thường niên để các nước thành viên xem xét và thảo luận tất cả các vấn đề kinh tế-xã hội và hợp tác khu vực trên các lĩnh vực cùng quan tâm, với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao các nước, lãnh đạo Liên hợp quốc và nhiều tổ chức quốc tế và khu vực khác.

Sắp mở cửa Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ Sắp mở cửa Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ
Tập trung củng cố, phát triển Hội, thu hút giới trẻ tham gia hoạt động Tập trung củng cố, phát triển Hội, thu hút giới trẻ tham gia hoạt động
Theo TTXVN/Vietnam+
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Tối ngày 20/4, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi thư chúc mừng tới bà Cao Hồng Vinh, kiều bào Ba Lan đã trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, thủ đô Warsaw, Ba Lan trong cuộc bầu cử địa phương ngày 7/4/2024.
Việt Nam nỗ lực trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo về lương thực

Việt Nam nỗ lực trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo về lương thực

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp tích cực cho an ninh lương thực toàn cầu, thông qua duy trì xuất khẩu gạo và các nông sản khác một cách ổn định.

Các tin bài khác

Phụ nữ Việt Nam và Liên bang Nga trao đổi hợp tác

Phụ nữ Việt Nam và Liên bang Nga trao đổi hợp tác

Ngày 26/9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga, Đoàn đại biểu Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dẫn đầu đã gặp gỡ và làm việc với một số tổ chức phụ nữ của Liên bang Nga.
Hợp tác để tạo ra một tương lai bền vững từ bảo vệ rừng

Hợp tác để tạo ra một tương lai bền vững từ bảo vệ rừng

Mới đây, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đã phối hợp với tổ chức “Bánh mì cho Thế giới” tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tăng cường sức mạnh của rừng: Từ các giải pháp khí hậu đến lợi ích cộng đồng”.
Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác nghị viện

Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác nghị viện

Ngày 24/9, Chủ tịch Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernández và Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải, được sự ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, đã đồng chủ trì Phiên họp thứ nhất Ủy ban hợp tác liên nghị viện Việt Nam - Cuba.
Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).

Đọc nhiều

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ngày 4/10, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng. Ông Bùi Thanh Giang, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn FOSERCO Việt Nam là Chủ tịch Câu lạc bộ.
Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Chiều 4/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã trang trọng tổ chức lễ truy tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho cố Giáo sư Jean Salmon, nguyên Chủ tịch danh dự của Trung tâm Luật quốc tế Đại học Tự do Brussels (ULB), cựu thành viên Tòa Trọng tài Thường trực (PCA).
Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Quan hệ Việt Nam - Pháp là quan hệ hữu nghị truyền thống, dù trải qua những thăng trầm, tiếp tục phát triển sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều mối liên hệ về lịch sử và những điểm tương đồng về văn hóa.
Hành trình người Pháp quảng bá du lịch Đông Dương

Hành trình người Pháp quảng bá du lịch Đông Dương

Nhận thấy tiềm năng du lịch lớn của Đông Dương, một vùng đất với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử tráng lệ và văn hóa đa dạng, người Pháp đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm quảng bá thuộc địa này ra thế giới. Mục tiêu không chỉ là thu hút đầu tư mà còn thể hiện thành tựu khai thác thuộc địa.
Một ngày làm chiến sĩ tí hon

Một ngày làm chiến sĩ tí hon

“Một ngày làm chiến sĩ tí hon”, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh đã hiểu thêm về môi trường sinh hoạt trong quân ngũ, về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động