Trang chủ Kinh tế
08:30 | 30/06/2023 GMT+7

Cổ phiếu trên thị trường Mỹ đồng loạt tăng điểm mạnh

aa
Loạt dữ liệu kinh tế tích cực trong tuần này cho thấy kinh tế Mỹ vẫn vững vàng bất chấp các rủi ro suy thoái kinh tế.
Chứng khoán Mỹ hướng đến tháng tăng điểm mạnh Chứng khoán Mỹ hướng đến tháng tăng điểm mạnh
Nhà đầu tư chứng khoán phố Wall hiện đang đánh giá lại thực trạng của nền kinh tế sau khi các dữ liệu mới nhất cho thấy sự vững vàng bất chấp rủi ro suy thoái kinh tế lớn dần.
Thị trường nhà đất Mỹ chứng kiến diễn biến bất ngờ Thị trường nhà đất Mỹ chứng kiến diễn biến bất ngờ
Lãi suất thế chấp cao thực sự đang ngăn cản người dân Mỹ mua nhà, người bán nhà trong khi đó cũng không muốn bán ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng điểm khi mà cổ phiếu của loạt doanh nghiệp mới lên điểm nhờ tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và GDP được điều chỉnh tăng giúp làm giảm đi những nỗi lo suy thoái kinh tế Mỹ.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 269,76 điểm tương đương 0,8% lên 34.122,42 điểm, chỉ số này tăng điểm nhờ cổ phiếu của các ngân hàng lên điểm mạnh. Chỉ số S&P 500 tăng 0,45% lên 4.396,44 điểm còn chỉ số Nasdaq đóng cửa không tăng điểm ở ngưỡng 13.591,33 điểm.

Cổ phiếu JP Morgan Chase và Goldman Sachs đều tăng hơn 3% còn cổ phiếu ngân hàng Wells Fargo tăng 4,5%. Diễn biến của cổ phiếu ngân hàng như vậy xảy ra một ngày sau khi Ngân hàng Trung ương Mỹ công bố 23 tổ chức tài chính tham gia trong đợt kiểm tra vừa qua đều có đủ tiềm lực vốn để có thể chống chọi với suy thoái kinh tế.

Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp trong ngành tài chính Mỹ trước đây chịu ảnh hưởng tiêu cực sau khi cuộc khủng hoảng của ngành ngân hàng trở nên tồi tệ hơn, trong đó phải kể đến vụ việc tiêu cực của ngân hàng Charles Schwab, Western Alliance và Zions Bancorporation.

Loạt dữ liệu kinh tế tích cực trong tuần này cho thấy kinh tế Mỹ vẫn vững vàng bất chấp các rủi ro suy thoái kinh tế. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến việc GDP quý 1/2023 được điều chỉnh, ngoài ra, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu rơi xuống mức thấp nhất tính từ tháng 5/2023.

Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại Mona Mahajan, ông Edward Jones, nhận xét: “Cổ phiếu của doanh nghiệp trong những lĩnh vực tăng trưởng tốt tăng điểm trong phiên gần nhất, tuy nhiên chắc chắn kết quả đợt kiểm tra vừa qua của Fed có thể coi như dấu hiệu tích cực rằng thậm chí nếu như kinh tế yếu đi, các ngân hàng dường như vững vàng hơn so với thời kỳ năm 2008”.

Thị trường chứng khoán Mỹ như vậy đã qua nửa đầu năm giao dịch, phiên ngày thứ Sáu tuần này sẽ là phiên cuối cùng của giai đoạn trên. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, chỉ số S&P 500 tăng 14,5%, còn riêng trong tháng này, chỉ số nhiều khả năng có tháng tăng mạnh nhất tính từ tháng 1/2023.

Chỉ số Nasdaq đã tăng gần 30% và hiện đang hướng tới nửa đầu năm tăng điểm mạnh nhất tính từ năm 1983. Nhà đầu tư lạc quan ngày một nhiều hơn về triển vọng của trí tuệ nhân tạo, cổ phiếu công nghệ nhờ vậy lên điểm mạnh. Chỉ số Dow Jones tuy nhiên không ghi nhận mức tăng cao, chỉ 2,9%.

Dù rằng thị trường chứng khoán Mỹ có khởi đầu năm đầy tích cực, một số nhà đầu tư trên phố Wall đang chuẩn bị cho khả năng sẽ có nửa sau của năm đầy khó khăn.

“Thị trường sẽ không thể nào tăng điểm mạnh, chính vì vậy sẽ không ngạc nhiên khi mà chúng ta chứng kiến thị trường sẽ có những giai đoạn điều chỉnh bởi không ít nhà đầu tư sẽ chốt lời”, bà Mahajan nói.

Cổ phiếu Apple tăng điểm trong phiên ngày thứ Năm, chạm ngưỡng cao 190,07USD/cổ phiếu, giá trị vốn hóa thị trường của Apple chạm ngưỡng 3 nghìn tỷ USD. Ở thời điểm chốt phiên giao dịch, giá trị vốn hóa của Apple được tính toán ở ngưỡng 2,98 nghìn tỷ USD.

Theo tính toán của CNBC dựa trên số lượng cổ phiếu đang lưu hành, Apple sẽ trở thành công ty vốn hóa 3 nghìn tỷ USD, ngưỡng mà chưa bao giờ được thiết lập trước đây, cổ phiếu Apple khi đó sẽ ở mức 190,73USD/cổ phiếu.

Những tuyên bố gần đây của chủ tịch Fed Jerome Powell đã không thể thay đổi quan điểm của thị trường với triển vọng kinh tế, theo nhận xét của ông Chris Senyek tại tổ chức Wolfe Research.

Chỉ số cổ phiếu các ngân hàng khu vực Mỹ (KRE) hạ 8% trong tuần trước, và vì vậy để mất phần nào mức tăng của chỉ số ETF. Tuy nhiên, chiến lược gia tại ngân hàng Barclays – ông Stefano Pascale nói rằng hiện đang không có nhiều thay đổi trên thị trường quyền chọn. Chỉ số KRE bình ổn trong tuần này và riêng trong phiên ngày thứ Năm tăng điểm hơn 1%.

Nhiều nhà đầu tư lớn đang tranh thủ chốt lời trên thị trường Mỹ Nhiều nhà đầu tư lớn đang tranh thủ chốt lời trên thị trường Mỹ
Khoảng gần một nửa hoạt động bán cổ phiếu xuất phát từ các cổ đông lớn như các quỹ đầu tư tư nhân, nhóm này đã luôn cố gắng tìm cách bán toàn bộ cổ phiếu hoặc một phần cổ phần đang nắm giữ.
Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh nhờ kỳ vọng Fed không nâng lãi suất Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh nhờ kỳ vọng Fed không nâng lãi suất
Thị trường hiện đang kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ ngừng nâng lãi suất trong cuộc họp vào tuần này, khả năng Fed không nâng lãi suất được các chuyên gia thị trường tính toán hiện đã lên mức 72%.
Trung Mến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes gọi tên Vinamilk, Petrolimex, Vietjet, Hoà Phát, FPT…

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes gọi tên Vinamilk, Petrolimex, Vietjet, Hoà Phát, FPT…

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam với danh sách xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán.
Phân hoá lớn về lợi nhuận, lãi của 4 "đại gia" kinh doanh vàng đến từ đâu?

Phân hoá lớn về lợi nhuận, lãi của 4 "đại gia" kinh doanh vàng đến từ đâu?

Trong bối cảnh giá vàng tăng mạnh, PNJ vẫn duy trì được lợi nhuận sau thuế 1.051 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm, tương đương hơn 7 tỷ đồng/ngày. Trong năm 2023, mỗi ngày PNJ thu về 5,4 tỷ đồng lãi sau thuế, trong khi DOJI lãi 1,3 tỷ đồng và SJC chỉ lãi hơn 0,5 tỷ đồng.
Chính phủ ban hành nghị định mới về giá đất

Chính phủ ban hành nghị định mới về giá đất

Theo đó, Nghị định 71/2024/NĐ-CP quy định cụ thể trình tự, nội dung xác định giá đất theo 4 phương pháp gồm: so sánh, thu nhập, thặng dư, hệ số điều chỉnh giá đất.
Cách lao động thời đại mới nạp nhanh năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu trong công việc

Cách lao động thời đại mới nạp nhanh năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu trong công việc

Lao động thời đại mới đang không ngừng tiến bộ về chất lượng lẫn số lượng, khi ngày càng trở nên đa năng hơn trong nhiều vai trò công việc khác nhau. Để làm được điều này, bên cạnh kỹ năng, năng lượng và sự tập trung cũng là hai yếu tố quan trọng giúp họ chinh phục được tất cả mục tiêu đã đặt ra.

Đọc nhiều

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Ngày 26/6, tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tổ chức đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” giữa Tổ chức ASSIST/Philippines với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường Bách Khoa - Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ.
Tôi tự hào là người Việt Nam!

Tôi tự hào là người Việt Nam!

Đó là chia sẻ của bà Nhữ-Tarnawska Hoa Kim Ngân khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại. Bà vừa được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao quyết định phong học hàm giáo sư và là nữ khoa học gốc Việt đầu tiên, nhà khoa học gốc Việt thứ năm tại Ba Lan đạt được thành tích này.
Cà Mau: Dành 3 cầu giao thông tri ân đồng bào vùng căn cứ kháng chiến năm xưa

Cà Mau: Dành 3 cầu giao thông tri ân đồng bào vùng căn cứ kháng chiến năm xưa

Ngày 26/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng các nhà tài trợ đã tổ chức khánh thành và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cái Nước và Phú Tân.
Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Vừa qua, Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền biển, đảo cho đông đảo quần chúng nhân dân.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động