Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
21:48 | 19/04/2022 GMT+7

Chuyến thăm tạo khuôn khổ cho hợp tác Hà Nội-Viêng Chăn trong giai đoạn mới

aa
Nhân chuyến thăm Thủ đô Viêng Chăn (Lào) mới đây của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa Hà Nội với Viêng Chăn nói riêng và với nước bạn Lào nói chung.
Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ấn Độ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ấn Độ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam
Vinfast hợp tác với Electrify America cung cấp giải pháp sạc và tích hợp ứng dụng di động cho xe điện Vinfast hợp tác với Electrify America cung cấp giải pháp sạc và tích hợp ứng dụng di động cho xe điện

-Thưa bà, điều bà ấn tượng nhất trong chuyến công tác của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tới Thủ đô Viêng Chăn vừa qua là gì?

Điều ấn tượng nhất có thể nói, đó là chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội tại Lào lần này cùng với Biên bản hợp tác giữa hai Thủ đô là bước đi quan trọng, đã tạo khuôn khổ cho các hoạt động hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn trong giai đoạn mới.

Là hai nước láng giềng núi liền núi, sông liền sông, quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử hàng nghìn năm qua; đặc biệt là trong hơn 8 thập niên trở lại đây.

Trong tiến trình đó, chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội một lần nữa góp phần bồi đắp, làm sâu sắc thêm mối quan hệ có một không hai này như lời đồng chí Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith đã nói khi tiếp Đoàn đại biểu Hà Nội.

Chuyến thăm tạo khuôn khổ cho hợp tác Hà Nội-Viêng Chăn trong giai đoạn mới
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội với lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn tại Trụ sở chính quyền thành phố Viêng Chăn.

Chuyến thăm càng ý nghĩa hơn khi trở thành một trong những hoạt động mở đầu rất thành công của “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022”, thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).

Đây còn là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của đồng chí Đinh Tiến Dũng trên cương vị Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; là đoàn công tác nước ngoài đầu tiên của thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ mới và sau khoảng thời gian gián đoạn vì Covid -19; là đoàn quốc tế đầu tiên đến thăm Viêng Chăn sau khi các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 được nới lỏng.

-Là Thủ đô của 2 quốc gia nên Hà Nội và Viêng Chăn có rất nhiều cơ hội và tiềm năng hợp tác để cùng phát triển, để hiện thực hóa sớm điều này, theo bà Hà Nội nên ưu tiên trước hết vào những lĩnh vực nào?

Như kết quả trao đổi, thảo luận và thống nhất trong cuộc hội đàm giữa Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội và Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn, hai bên sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy trao đổi đoàn đại biểu cấp cao, trao đổi giữa hai Đảng bộ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, giám sát xây dựng chính phủ điện tử, quy hoạch và quản lý đô thị; tạo điều kiện giao lưu giữa các sở ngành, đoàn thể, Mặt trận… Đây cũng chính là những lĩnh vực ưu tiên hợp tác và có thể triển khai thực hiện ngay.

Ngoài ra, trên cơ sở thống nhất giữa lãnh đạo hai bên, các cơ quan, đơn vị của hai thành phố có thể lên kế hoạch, tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn, giao lưu nhân dân nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực, đặc biệt đối với các đơn vị đã có quan hệ hợp tác như Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, các sở chuyên ngành, các quận, huyện…

-Bà kỳ vọng thế nào vào Biên bản thỏa thuận hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn giai đoạn 2022-2025 gồm 8 điều với 22 khoản được thống nhất ký kết trong chuyến thăm vừa xong?

Như chúng ta đều biết, hai bên đã đạt sự nhất trí cao về phương hướng hợp tác và cùng nhau ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025. Đây là cơ sở cho các hoạt động hợp tác song phương cụ thể trong thời gian tới. Biên bản hợp tác đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương Đảng và Nhà nước Việt Nam - Lào, cũng như Thỏa thuận Chiến lược hợp tác giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước CHDCND Lào giai đoạn 2021-2030 và Hiệp định hợp tác song phương giữa Việt Nam - Lào giai đoạn 2021-2025.

Biên bản nêu rõ nội dung chi tiết của từng lĩnh vực hợp tác được xây dựng dựa trên nhu cầu và khả năng của hai Thủ đô; các vấn đề trọng tâm phát triển và ưu tiên chia sẻ kinh nghiệm mà phía Viêng Chăn đề nghị như tài chính công, hợp tác an ninh, phòng, chống ma túy, hoạt động của cơ quan dân cử, công tác xây dựng Đảng và cơ chế hoạt động của đảng bộ cấp thành phố...

Chuyến thăm tạo khuôn khổ cho hợp tác Hà Nội-Viêng Chăn trong giai đoạn mới
Bà Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Ngoài các nội dung mang tính định hướng, điểm đột phá của Biên bản thỏa thuận hợp tác lần này là một số điều khoản cụ thể, có thể triển khai ngay sau khi hoàn thành ký kết như thỏa thuận về cấp học bổng; hợp tác giữa các cơ quan chuyên môn cụ thể như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn; giữa Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn; giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội và Sở Nông nghiệp - Lâm nghiệp Thủ đô Viêng Chăn; giữa Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội) và Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn; giữa Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội và Sở Lao động, Phúc lợi và Xã hội Thủ đô Viêng Chăn.

Thể hiện rõ tinh thần tương trợ và đồng hành phát triển giữa hai bên, Thủ đô Hà Nội sẽ hỗ trợ Thủ đô Viêng Chăn 3 triệu USD để xây dựng trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát Thủ đô Viêng Chăn. Quy trình hỗ trợ cụ thể sẽ được hai bên thống nhất sau khi phía Viêng Chăn có kế hoạch triển khai dự án chính thức.

Lần này, Đoàn công tác cấp cao Thủ đô Hà Nội còn gửi tặng lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn bộ tài liệu về quy chế, quy định, tổ chức, hoạt động của đảng bộ cấp thành phố để làm tài liệu tham khảo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Hai bên cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể nói với Biên bản ghi nhớ và những kết quả rất cụ thể, chuyến công tác lần này của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã mở ra cơ hội hợp tác mới, đưa quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô lên tầm mức cao hơn, ngày càng cụ thể, thiết thực, vì sự phát triển đi lên của hai Thủ đô, hai đất nước.

-Thưa bà, chúng tôi được biết là trong chuyến thăm vừa qua hai bên đã nhất trí cao về việc đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Công việc này sẽ được Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cụ thể hóa ra sao trong thời gian tới?

Một trong những điểm nhấn là hai bên nhất trí cao đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhằm nâng cao nhận thức, bảo vệ, giữ gìn mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane kính yêu và Chủ tịch Suphanouvong đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo kế tục của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã trở thành tài sản vô giá của cả hai dân tộc và là quy luật phát triển chung của hai nước trên con đường phát triển đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên đối với cơ quan tuyên giáo, càng được đẩy mạnh hơn khi ngay trong những ngày đầu năm nay, Thủ tướng Chính phủ hai nước đã phát động "Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào, Lào-Việt Nam 2022", nhằm thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào.

Chúng tôi sẽ bám sát chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy Hà Nội để cụ thể hóa tinh thần thoả thuận và thống nhất của lãnh đạo hai Thủ đô bằng kế hoạch, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc và hai Thủ đô. Các hoạt động tuyên truyền sẽ được triển khai trên tinh thần đổi mới cả về hình thức và nội dung, bảo đảm thực chất, góp phần nâng cao nhật thức của cán bộ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Chúng tôi cũng đồng thời quan tâm, phản bác kịp thời những quan điểm sai trái, xuyên tạc về mối quan hệ hai nước. Trong quá trình đó, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan báo chí Thủ đô xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức tuyên truyền làm nổi bật “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào, Lào-Việt Nam 2022".

Chúng tôi tin rằng với sự quan tâm và nỗ lực chung như vậy sẽ góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam, cũng như mối quan hệ Hà Nội – Viêng Chăn, Viêng Chăn – Hà Nội.

-Trân trọng cảm ơn bà!

Giải quần vợt Pháp mở rộng Roland-Garros và OPPO tiếp tục mối quan hệ hợp tác cao cấp cho 2 năm 2022 và 2023 Giải quần vợt Pháp mở rộng Roland-Garros và OPPO tiếp tục mối quan hệ hợp tác cao cấp cho 2 năm 2022 và 2023
Ông Gilles Moretton, Chủ tịch của Liên đoàn Quần vợt Pháp (FFT) thông báo: “FFT rất vui mừng được gia hạn thỏa thuận hợp tác với OPPO, một đối tác trung thành mà chúng tôi chia sẻ khát vọng đổi mới.
Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022 - Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022 - "lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới"
Sau hai năm phải tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngày 13/4 Hội báo toàn quốc 2022 đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".

Lê Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Đây là đề nghị được Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu tại cuộc hội kiến với bà Patricia Miralles, Quốc vụ khanh phụ trách Cựu chiến binh và Ký ức chiến tranh của Chính phủ Pháp diễn ra ngày 5/5, tại Hà Nội.
Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp”.
Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2 - 3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và có một số hoạt động tại Pháp.

Các tin bài khác

Ủng hộ tỉnh Bình Định mở rộng thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Nhật Bản

Ủng hộ tỉnh Bình Định mở rộng thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Nhật Bản

Đây là cam kết của ông Sasaki Hajime - Nghị sĩ Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch - Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản nhân chuyến thăm và làm việc Lãnh đạo tỉnh Bình Định vào sáng ngày 6/5.
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary với mục đích quảng bá sâu rộng hơn về đất nước, văn hóa, dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế nói chung, tới người dân Hungary nói riêng và đặc biệt là thế hệ trẻ.
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức lễ khánh thành cầu Kênh 5 ấp Thới Bình.
Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật chiến tranh không chỉ là “kỷ niệm chiến trường”. Những kỷ vật góp phần phá tan tảng băng từ hai phía và bắc một nhịp cầu hòa bình...

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Pháp phải đồng ý ký hiệp định Geneve, lập lại hòa bình ở Đông Dương, xóa bỏ thuộc địa của Pháp và tuyên ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động