Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:04 | 02/06/2021 GMT+7

Chuyên gia Việt truyền cảm hứng cho gần 100 sinh viên công nghệ Nhật Bản

aa
Gần 100 sinh viên đến từ 10 trường Đại học tại Nhật Bản đã tham chương trình Trò chuyện cùng Chuyên gia (Industry Lecture) do FUNiX Japan vừa tổ chức mới đây.
Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam dây chuyền bảo quản lạnh vaccine 200 triệu yên Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam dây chuyền bảo quản lạnh vaccine 200 triệu yên
Chiều ngày 11/5/2021, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide. Thông tin tại cuộc điện đàm, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định viện trợ không hoàn lại 200 triệu yên dây chuyền bảo quản lạnh vaccine, cung cấp tàu nghiên cứu khoa học biển và sẽ khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng vào năm 2022.
Học giả Canada: Việt Nam tiếp tục tỏa sáng, truyền cảm hứng cho thế giới trong đại dịch Học giả Canada: Việt Nam tiếp tục tỏa sáng, truyền cảm hứng cho thế giới trong đại dịch
Vừa qua Hiệp hội Hữu nghị Canada - Việt Nam (CVFS) tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Việt Nam vượt qua đại dịch, phát triển kinh tế”, nhân kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021).

Trong số đầu tiên của chuỗi sự kiện, diễn giả Lê Viết Gia Khánh, Chuyên gia về quan hệ lập trình viên (Developer Advocate) từ Google Japan đã mang đến những chia sẻ thú vị về ứng dụng của Edge AI tại Google. Đặc biệt, câu chuyện truyền cảm hứng của chính bản thân anh: Từ một chàng sinh viên vật lý, qua quá trình tự học đã bước chân vào thế giới của công nghệ và trở thành Kỹ sư tại Google, sau khi tốt nghiệp Đại học Tokyo. Anh hiện là chuyên gia trong lĩnh vực máy học, phát triển ứng dụng/web và ERP. Ngoài ra, anh còn là một diễn giả tích cực về Machine Learning của “Tensorflow”, một kênh YouTube với hơn 3 triệu người đăng ký.

Xuyên suốt hơn một giờ trò chuyện cùng sinh viên FUNiX Japan, anh Khánh đã bộc bạch những nguyên tắc và làm việc vô cùng quý giá.

Theo anh Gia Khánh, mỗi người cần phải suy nghĩ và có ý kiến, lập trường vững nếu không sẽ bị cuốn theo ý kiến của người khác. Điều này giúp bạn có những quyết định đúng đắn, phù hợp mà chỉ bản thân bạn mới có thể đánh giá đúng.

Chuyên gia Việt truyền cảm hứng cho gần 100 sinh viên công nghệ Nhật Bản
Anh Lê Viết Gia Khánh, Chuyên gia về quan hệ lập trình viên (Developer Advocate) từ Google Japan.

“’Sau khi tốt nghiệp đại học Tokyo, hầu hết các bạn trong lớp tôi đều tiếp tục học lên cao học. Trước sức ép và sự phản đối của những người xung quanh, tôi vẫn giữ vững quan điểm của bản thân, xác định rõ bản thân muốn làm gì vào thời điểm này và quyết định xin việc thay vì con đường học lên cao. Sau 9 năm nhìn lại, tôi chưa bao giờ hối hận vì quyết định đó’’ – anh Khánh chia sẻ.

Cũng với lập trường vững vàng, anh đã “nhảy việc” chỉ sau 2 năm đi làm, điều mà không nhiều người ở Nhật Bản lựa chọn.

Diễn giả cho hay, năm 2013, sự xuất hiện smartphone đã làm thay đổi khá nhiều việc kinh doanh, buôn bán. Từ thực tế này anh nhận ra, việc làm cố vấn kinh doanh cũng là hoạt động thúc đẩy thay đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp nhưng yếu tố cốt lõi ở đây vẫn là công nghệ thông tin. Điều đó thúc đẩy anh tạm dừng công việc cố vấn kinh doanh trước sự phản đối của mọi người để trau đồi kiến thức công nghệ, ứng tuyển vào Google.

Người không nỗ lực sẽ không thành công, nhưng nếu chăm chỉ làm những việc vô ích sẽ chỉ là những nỗ lực vô ích mà thôi là nhận định của diễn giả Lê Viết Gia Khánh.

Dẫn chứng kết quả một nghiên cứu khoa học cho rằng con người mất khoảng 100000 giờ để làm chủ một kĩ năng nào đó, anh Khánh đã nêu lên kinh nghiệm của chính mình trong sự nghiệp như: Nỗ lực học tập, rèn luyện tiếng Nhật đến mức độ có thể trở nên thành thạo ngôn ngữ này. Anh có thể diễn thuyết trước khán giả người Nhật. Hay anh đã nỗ lực để từ một người không có kinh nghiệm trở thành Developer advocate của Google. Tuy nhiên, nỗ lực không chưa đủ, cần “smart” – biết áp dụng công nghệ vào công việc để có kết quả nhanh, chính xác.

“Tôi cho rằng sau này, trong cùng một công việc, kết quả giữa người có thể áp dụng kĩ thuật và người không thể áp dụng kĩ thuật sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Các bạn sinh viên dù đang học kĩ thuật hay không phải kĩ thuật, cũng nên trang bị cho mình kiến thức lập trình” – anh đưa ra lời khuyên.

Chuyên gia Việt truyền cảm hứng cho gần 100 sinh viên công nghệ Nhật Bản
Gần 100 sinh viên đến từ 10 trường Đại học tại Nhật Bản đã tham chương trình.

Khuyên các bạn sinh viên cần duy trì tinh thần tự học, anh Khánh cho rằng, thường xuyên tự học, cập nhật kiến thức giúp các bạn nhanh bắt kịp công việc trong bất cứ môi trường nào, bất cứ dự án nào..

“Nên học bằng tiếng Anh để không bị tụt lại phía sau. Các trang cập nhật nhiều kiến thức mới như Coursera là nguồn tự học hợp lý cho bất kỳ ai” – diễn giả nói.

Gợi ý lời khuyên học tập, làm việc cho các bạn đi theo hướng lập trình viên, anh Khánh cho rằng người bình thường mất khoảng một tháng để học kiến thức cơ bản nhất về một ngôn ngữ lập trình, mất thêm khoảng 3 tháng thực hành để có thể “làm” được.

Một lập trình viên cần đặt ra tư duy sản phẩm, việc “debug” (khắc phục lỗi) là rất quan trọng để đảm bảo chất lượng một sản phẩm. Một lập trình viên chưa giỏi debug cần liên tục luyện tập để tìm ra điểm mình đang yếu từ đó mới có thể gia tăng trình độ của bản thân.

Trò chuyện cùng Chuyên gia (Industry Lecture) là chuỗi sự kiện lớn của FUNiX Japan trong mùa hè này, được tổ chức cho sinh viên khối công nghệ của Nhật Bản và mở rộng cho các khán giả quan tâm đến các công nghệ mới như AI, Machine Learning, IoT, Data Science, Blockchain… Chương trình có sự đồng hành của Liên hiệp hội các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản (GTI Consortium) và FPT Japan.

Chương trình được tổ chức theo hình thức diễn thuyết và trao đổi giữa một diễn giả (là chuyên gia trong ngành) và người tham dự. Khác với các chương trình diễn thuyết thông thường, Industry Lecture tập trung cung cấp kiến thức và thông tin về cách mà các công nghệ mới đang được ứng dụng trong thực tế của doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cầu nối để tạo cơ hội cho sinh viên Nhật Bản nói chung và học viên FUNiX nói riêng kết nối với các chuyên gia công nghệ đầu ngành. Chuỗi sự kiện dự kiến được tổ chức 2 tuần một lần, kéo dài từ tháng 5 – tháng 7/2021.

Giao lưu hữu nghị sinh viên, thanh niên Việt - Lào tại Nghệ An nhân tết cổ truyền Bunpimay 2021 Giao lưu hữu nghị sinh viên, thanh niên Việt - Lào tại Nghệ An nhân tết cổ truyền Bunpimay 2021
Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay năm 2021, sáng 11/4, tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An, Ban Thư ký Hội Liên hiệp hữu nghị tỉnh, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh phối hợp tổ chức Chương trình “Giao lưu hữu nghị sinh viên, thanh niên Việt - Lào tại Nghệ An”.
Tặng giấy khen cho 17 tổ chức, cá nhân Nhật Bản vì những hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Tặng giấy khen cho 17 tổ chức, cá nhân Nhật Bản vì những hỗ trợ cho cộng đồng người Việt
Ngày 8/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã trao tặng giấy khen cho 17 tổ chức và cá nhân của Nhật Bản vì đã đóng góp và hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam ở nước này vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong năm 2020.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Google vinh danh di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

Google vinh danh di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle) trên trang chủ là bức tranh non nước hữu tình - vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam.
Google Maps đã khôi phục hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn

Google Maps đã khôi phục hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn

Ngày 18/7, hình ảnh lá cờ Tổ quốc làm bằng gốm trên đảo Trường Sa Lớn của Việt Nam đã được Google khôi phục lại trên Google Maps.
Yêu cầu Goolge nhanh chóng khắc phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tại Trường Sa

Yêu cầu Goolge nhanh chóng khắc phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tại Trường Sa

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã đề nghị Google nhanh chóng khắc phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tại Trường Sa.

Các tin bài khác

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các lưu học sinh hiểu sâu sắc hơn về tình đoàn kết, sự đa dạng mà thống nhất của 54 dân tộc anh em Việt Nam.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động