Chuỗi siêu thị hàng Việt lớn nhất tại Anh mở rộng mạng lưới phân phối
|
Trong năm 2022, Thương vụ dự kiến sẽ tổ chức đưa các doanh nghiệp nhập khẩu hàng thực phẩm Á châu về Việt Nam mua hàng.
|
|
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết hơn 20 tấn vải đóng hộp của Việt Nam lần đầu tiên lên kệ hệ thống siêu thị tại Pháp.
|

Siêu thị Longdan với diện tích 1.500m2 nằm ở trung tâm thành phố Milton Keynes, cách London khoảng một giờ lái xe. (Ảnh: Đình Thư/Vietnam+)
Mới đây, Longdan, nhà nhập khẩu hàng Việt Nam lớn nhất Vương quốc Anh, đã khai trương siêu thị Longdan tại thành phố Milton Keynes, cách thủ đô London khoảng 80km.
Là siêu thị đầu tiên thuộc chuỗi siêu thị Longdan được mở ngoài London, Longdan Milton Keynes nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối của Longdan nhằm đưa hàng Việt nói riêng và hàng châu Á nói chung đến với người tiêu dùng trên toàn nước Anh.
Nằm ở trung tâm thành phố Milton Keynes với diện tích rộng tới 1.500m2, siêu thị Longdan bày bán các sản phẩm Việt Nam phong phú, đa dạng từ nông sản như gạo, càphê, trà, càphê, hoa quả tươi, rau xanh; các loại gia vị như gừng, giềng, nghệ tươi, và hải sản và các sản phẩm đông lạnh; tới các sản phẩm khô như bún, miến, phở, mỳ, bánh đa…

Không gian rộng rãi, sạch sẽ để người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm của Việt Nam. (Ảnh: Đình Thư/Vietnam+)
Ông Huỳnh Xuân Long, Tổng giám đốc Longdan, cho biết các mặt hàng bán chạy tại chuỗi siêu thị gồm hải sản, gạo và các sản phẩm làm từ gạo như bún, phở, bánh đa; rau xanh, rau gia vị; hoa quả tươi, đặc biệt là bưởi da xanh.
Ông Huỳnh Xuân Long cho hay với nhiều mặt hàng nông sản chất lượng tốt như gạo hoa quả tươi, Việt Nam có tiềm năng để phát triển thị trường tại Anh. Tuy nhiên để đứng vững tại thị trường khó tính này, ông nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo yêu cầu về an toàn thực phẩm, đồng thời chú trọng việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại thị trường.
Ông Huỳnh Xuân Long cho rằng với thương hiệu được xây dựng hơn 20 năm tại Anh, Longdan có thể giúp các nhà xuất khẩu Việt Nam, từ các doanh nghiệp lớn có thương hiệu tại thị trường nội địa, tới các doanh nghiệp nhỏ, quảng bá và đưa các sản phẩm Việt Nam vào Anh thông qua chuỗi siêu thị Longdan.
Tham dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long cho biết việc mở rộng mạng lưới phân phối trong bối cảnh dịch bệnh cho thấy sự phát triển và thành công của Longdan. Ông bày tỏ hy vọng Longdan - một trong những doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất tại Anh, sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Việt Nam vào Anh, không chỉ tại chuỗi siêu thị Longdan mà còn tại các hệ thống siêu thị của Anh.
Một khách hàng tại siêu thị, bà Shirley Ma, cho biết bà đặc biệt thích gạo và các sản phẩm làm từ gạo của Việt Nam như mỳ, phở và bún. Hoa quả và các sản phẩm đông lạnh từ Việt Nam như há cảo, bánh bao cũng được bà Shirley Ma lựa chọn khi đến siêu thị Longdan.

Các loại hoa quả của Việt Nam như bưởi da xanh, thanh long... được bày bán tại siêu thị Longdan. (Ảnh: Đình Thư/Vietnam+)
Một khách hàng khác, ông Neil Archer, đồng tình rằng các sản phẩm làm từ gạo của Việt Nam như bún, mỳ, rất ngon. Ông cũng thích hải sản và hoa quả Việt Nam. Ông Neil Archer cho rằng việc Longdan mở rộng mạng lưới phân phối vào thời điểm này là rất thích hợp bởi nhiều người Anh, đặc biệt là giới trẻ, muốn khám phá các sản phẩm mới từ Việt Nam, thay vì các sản phẩm của Ấn Độ và Trung Quốc vốn đã quá phổ biến tại Anh.
Thành lập vào năm 1998, hệ thống Longdan hiện có khoảng 10 siêu thị chuyên bán các sản phẩm châu Á, trong đó sản phẩm đến từ Việt Nam chiếm khoảng 30%. Trung bình mỗi năm, chuỗi siêu thị này nhập khẩu 2.000 tấn hàng Việt Nam, trong đó mỗi tuần Longdan nhập khẩu ít nhất 1 tấn hoa quả và rau xanh qua đường hàng không.
Là nước có tiềm năng sản xuất nông sản và hoa quả nhiệt đới, Việt Nam có cơ hội lớn để xuất khẩu vào Anh, 1 trong 10 thị trường lớn nhất thế giới với kim ngạch nhập khẩu thực phẩm hàng năm lên tới 65,5 tỷ USD.

Nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam được bày tại siêu thị Longdan để phục vụ người tiêu dùng thành phố Milton Keynes. (Ảnh: Đình Thư/Vietnam+)
Hiện nay, một số mặt hàng nông sản của Việt Nam đã hiện diện tại thị trường Anh. Điển hình là càphê, hạt điều và hạt tiêu được tiêu thụ khá tốt trong các siêu thị lớn. Gạo và trái cây như nhãn, vải, thanh long cũng đã có mặt, nhưng chủ yếu được bán tại các siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt và một phần cộng đồng người gốc Á chứ chưa thâm nhập được các siêu thị lớn của Anh.
Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) Việt Nam-Anh đã giúp nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trên thị trường Anh so với các sản phẩm cùng loại có xuất xứ từ các nước chưa có FTA với Anh.
Việc thực thi Hiệp định này với 94% trong tổng số 547 dòng thuế các sản phẩm nông nghiệp được xóa bỏ đã mở ra cơ hội cho nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường Anh. Năm 2021, tổng kim ngạch kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Anh 2021 đạt hơn 5,765 tỷ USD, tăng 16,4% so với năm 2020, trong đó xuất khẩu rau quả tăng 67%./.
|
Đại học Hoa Sen của Việt Nam dành được giải cao cho các hạng mục tranh tài tại cuộc thi mang chủ đề “Tiếp thị điểm đến” do Đài Loan tổ chức.
|
|
Ngày 4/11, tại Paris, Cộng hòa Pháp đã diễn ra Lễ Công bố thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu (VINEU). VINEU sẽ triển khai các hoạt động chính bao gồm: tư vấn-đào tạo; kết nối đầu tư-kinh doanh; phát triển cộng đồng trí thức khoa học và công nghệ.
|
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Những con số biết nói từ Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green
Quảng Ngãi đề nghị BSR nỗ lực giúp tỉnh hoàn thành dự toán Trung ương giao
Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò
Đọc nhiều
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú





