Trang chủ Việt kiều Tự hào Việt Nam
16:11 | 16/11/2023 GMT+7

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm gia đình kiều bào tại Hoa Kỳ

aa
Chiều 15/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân đã thăm gia đình Việt kiều Phạm Văn Tịch và gặp mặt một số kiều bào tại nhà riêng của ông Tịch.
TP.HCM mong muốn kiều bào Thái Lan vận động nguồn lực, phát triển kinh tế của thành phố
Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp
Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân thăm gia đình Việt kiều Phạm Văn Tịch. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ông Phạm Văn Tịch sinh năm 1952 tại Quảng Nam, trong một gia đình yêu nước, có bố và chú ruột là cán bộ Việt Minh thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Từ nhỏ, ông đã sớm được giác ngộ và tham gia các hoạt động hỗ trợ bộ đội, chuyển thư từ, tuyên truyền… dưới sự hướng dẫn của các cán bộ cách mạng.

Năm 1967, trong một trận bom, ông bị thương nặng và phải cưa hai chân, sau đó may mắn gặp một nhóm bác sỹ và nhà thiện tâm yêu chuộng hoà bình đưa sang Hoa Kỳ điều trị trong số 100 trẻ em bị thương nặng.

Sức khỏe của ông ngày càng ổn định và được một gia đình Hoa Kỳ nhận nuôi và cho ăn học. Là người có nghị lực mạnh mẽ, chứng kiến sự tàn khốc và là nạn nhân chiến tranh, được sự cưu mang và động viên của gia đình, ông đã vượt qua nghịch cảnh để học tập, tốt nghiệp và trở thành chuyên gia ngành khoa học máy tính tại đại học Berkeley, California.

Ông Phạm Văn Tịch đã tham gia tổ chức và cùng nhiều du học sinh ở Hoa Kỳ và người Hoa Kỳ yêu chuộng hoà bình xuống đường biểu tình đòi rút quân, phản đối chiến tranh Việt Nam, kết hợp và tham gia cùng ông Nguyễn Văn Luỹ vào Hội liên hiệp Việt kiều tại Hoa Kỳ, sau đổi tên thành Hội Việt kiều yêu nước tại Hoa Kỳ.

Sau khi đất nước thống nhất, ông tiếp tục tích cực hoạt động, vận động quyên góp ủng hộ trong bối cảnh đất nước đang rất khó khăn, hỗ trợ ủng hộ các phái đoàn, cơ quan ngoại giao của Việt Nam trong những ngày đầu thành lập tại Hoa Kỳ. Hiện ông Tịch tuổi cao sức yếu, nhưng gia đình ông vẫn là mái ấm của nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam đang học tập tại khu vực Oakland, California.

Trong không khí ấm áp, thân tình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng thông tin về những thành tựu quan trọng, những bước phát triển mới của đất nước trong nỗ lực không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân; giữ vững quốc phòng, an ninh; cũng như sự lớn mạnh trong quan hệ ngoại giao của Việt Nam với 193 quốc gia trên thế giới. Nổi bật trong đó, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ vừa được nâng cấp trở thành quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện; tạo điều kiện, nâng cao vị thế của bà con người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng và Nhà nước không bao giờ quên công ơn của kiều bào, cũng như những người bạn Hoa Kỳ thầm lặng tham gia vào phong trào phản chiến, đóng góp một phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chủ tịch nước ghi nhận bề dày truyền thống và những đóng góp của các kiều bào và Hội Việt kiều yêu nước cho sự hình thành và phát triển của Phái đoàn thường trú Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, nhất là trong những ngày đầu còn hết sức khó khăn. Tới nay, dù tuổi cao, nhiều kiều bào vẫn luôn mang tấm lòng hướng về quê hương, trở thành một trong những cầu nối quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước mong rằng các thế hệ kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, chủ động thông tin để cộng đồng bà con ta tại Hoa Kỳ, nhất là kiều bào trẻ thế hệ thứ hai, thứ ba, hiểu rõ hơn về tình hình đất nước và chủ trương đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và bà con ta tại Hoa Kỳ nói riêng là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Chủ tịch nước mong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ không ngừng đoàn kết, tuân thủ pháp luật và tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hoa Kỳ, quan hệ song phương hai nước, cũng như công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương Việt Nam.

Trước khi chia tay gia đình ông Tịch và các kiều bào để tiếp tục các hoạt động của chuyến công tác, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng một lần nữa cảm ơn sự tiếp đón thân mật dành cho Chủ tịch nước, Phu nhân và đoàn, chúc các kiều bào và gia đình nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm Bệnh viện và Trung tâm nghiên cứu y tế thuộc Đại học Stanford.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng đến thăm Đại học Stanford, nơi đào tạo nhiều nhà khoa học, bác sỹ, chính trị gia, luật sư, lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng, nơi sở hữu 70 giải Nobel, hàng trăm nghìn sáng kiến, đóng góp vào sự phát triển của Hoa Kỳ cũng như sự phát triển của nhân loại. Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng về các nghiên cứu của các giáo sư, nhà khoa học Bệnh viện Stanford có nhiều công trình khoa học nghiên cứu phòng chống dịch bệnh; sản xuất các loại thuốc mới điều trị ung thư cũng như các biện pháp tầm soát các bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe con người.

Nhắc lại một trong những nội dung của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vừa được xác lập là hợp tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe con người, Chủ tịch nước mong muốn Bệnh viện phối hợp với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực này.

Theo Quang Vũ (TTXVN)

https://baotintuc.vn/chinh-tri/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-tham-gia-dinh-kieu-bao-tai-hoa-ky-20231116150313797.htm

Chủ tịch nước sẽ tham dự Tuần lễ APEC kết hợp hoạt động tại Hoa Kỳ Chủ tịch nước sẽ tham dự Tuần lễ APEC kết hợp hoạt động tại Hoa Kỳ
Đà Nẵng Đà Nẵng "mở cửa" đón vốn đầu tư từ Hoa Kỳ

Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm hai hội hữu nghị mới được thành lập ở địa phương

Thêm hai hội hữu nghị mới được thành lập ở địa phương

Đó là Hội hữu nghị Việt - Mỹ tỉnh Bình Định và Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Thái Nguyên.
Đối thoại Kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất

Ngày 25/6, cuộc họp Đối thoại Kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất đã diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ ở Thủ đô Washington D.C, dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Jose Fernandez.
Nhật Bản và Hoa Kỳ dành gần 46 tỷ đồng cải thiện bền vững an sinh trẻ em ở Quảng Ngãi

Nhật Bản và Hoa Kỳ dành gần 46 tỷ đồng cải thiện bền vững an sinh trẻ em ở Quảng Ngãi

Chương trình Vùng Sơn Hà do World Vision Nhật Bản và World Vision Hoa Kỳ tài trợ gần 46 tỷ đồng thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam được thực hiện tại 06 xã: Sơn Bao, Sơn Thượng, Sơn Giang, Sơn Hải, Sơn Ba và Sơn Cao của huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) hướng đến cải thiện bền vững an sinh trẻ em, đặc biệt là trẻ em dễ bị tổn thương nhất.

Các tin bài khác

Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp

Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp

Ngày 15/6, như một điểm hẹn được tổ chức hằng năm giữa quảng trường Monge ở quận 5 tại thủ đô Paris (Cộng hoà Pháp), Ngày hội ẩm thực và văn học Việt Nam với tên gọi “Ici Vietnam Festival” lần thứ 4 tiếp tục thu hút hàng nghìn du khách Pháp và quốc tế.
Tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính chức tại một thành phố của Mỹ

Tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính chức tại một thành phố của Mỹ

Tiếng Việt sẽ trở thành một trong những ngôn ngữ chính ở San Francisco - một trong những thành phố náo nhiệt và đông đúc nhất nước Mỹ.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola

Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola (Hội) vừa tiến hành Đại hội, thông qua Điều lệ và chính thức ra mắt Ban Chấp hành gồm 9 thành viên.
70 thiếu nhi các nước ASEAN tăng cường sự hiểu biết tại Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

70 thiếu nhi các nước ASEAN tăng cường sự hiểu biết tại Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

Hơn 70 thiếu nhi của các nước ASEAN và Trung Quốc đã cùng tham dự chuỗi hoạt động sôi động, nhiều ý nghĩa nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình cảm hữu nghị trong khuôn khổ Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Nhiều ý kiến thắc mắc gửi về BHXH thành phố Hà Nội về nội dung sau: Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh ở quận, huyện khác nơi đăng ký ban đầu? có được cộng nối thời gian tham gia BHXH tự nguyện với BHXH bắt buộc?
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động