TP.HCM mong muốn kiều bào Thái Lan vận động nguồn lực, phát triển kinh tế của thành phố
Chiều 15/11, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan, bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, Trưởng đoàn công tác, có buổi thăm, làm việc và chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành.
Đoàn công tác, có buổi thăm, làm việc và chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành.
Tại buổi làm việc, Đại sứ Phan Chí Thành thông tin với Đoàn công tác về Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan hiện nay ngày càng tin cậy lẫn nhau và đi vào chiều sâu, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều hòa nhập vào xã hội sở tại, vị trí và vai trò cộng đồng kiều bào được chính quyền sở tại đánh giá cao, là cầu nối góp phần quan trọng cho quan hệ hữu nghị Việt Nam – Thái Lan ngày càng phát triển.
Đại sứ Phan Chí Thành giới thiệu khái quát về cộng đồng người Việt tại Thái Lan, thông tin tới đoàn về tình hình kinh doanh đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan và các cơ hội giao thương của doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.
Bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM trao đổi với Đại sứ một số thông tin về một số thành tựu phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM trong thời gian qua. Bà tiếp nhận một số ý kiến trao đổi của phía đại diện ngoại giao Việt Nam tại Thái Lan về việc đẩy mạnh công tác kết nối trong nước và ngoài nước trong thời gian tới để thúc đẩy người Việt ở Thái Lan về thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TP.HCM.
Quang cảnh buổi làm việc.
Thông qua chuyến đi, Đoàn công tác cũng mong muốn được kết nối cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan để vận động nguồn nhân lực này hiến kế, đóng góp trong một số lĩnh vực được Thành phố quan tâm, như: sản xuất, giao thông, logistics, y tế, môi trường, phát triển đô thị…
Đoàn mong muốn kết nối với Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Thái Lan, cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan để tăng cường các giải pháp huy động cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan tích cực tham gia giới thiệu, phát triển các kênh phân phối hàng hóa của Thành phố ở nước sở tại, tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu của TP.HCM.