Trang chủ Hữu nghị
09:55 | 01/11/2020 GMT+7

Chia sẻ thông tin về VUFO tới cán bộ ngoại giao hưu trí

aa
Sáng ngày 30/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã có buổi nói chuyện với CLB Hưu trí Bộ Ngoại giao.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cao Bằng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cao Bằng

Chiều 17/9, Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ ...

Chi đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng Chi đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 16/9, Chi đoàn Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM đã phối hợp cùng Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố ...

Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam đã chia sẻ về chủ đề đối ngoại nhân dân. Theo Chủ tịch Nguyễn Phương Nga, đối ngoại nhân dân gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dành độc lập cũng như công cuộc bảo vệ và xây dựng tổ quốc sau này.

“Trong 70 năm qua, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam luôn được coi là lực lượng đóng vai trò nòng cốt trong đối ngoại nhân dân. Khi Việt Nam chưa giành được độc lập, đối ngoại nhân dân tiên phong đi trước mở đường. Mọi quan hệ với các nước đều thông qua đối ngoại nhân dân.

Sau khi thiết lập ngoại giao với các nước thì đối ngoại đẩy mạnh trên cả 3 trụ cột: đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhà nước, đối ngoại nhân dân. Cả 3 trụ cột trên đã thành công khi tạo lập ra được một mặt trận thế giới rộng rãi chưa từng có trong thế kỷ 20", Chủ tịch Nguyễn Phương Nga nói.

Chia sẻ thông tin về VUFO tới cán bộ ngoại giao hưu trí
Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nói chuyện với CLB Hưu trí Bộ Ngoại Giao với chủ đề đối ngọại nhân dân.

Chia sẻ tại cuộc gặp, Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Phương Nga cho biết, đến nay Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam có một hệ thống từ trung ương đến địa phương gồm 116 tổ chức trong đó có 64 tổ chức ở trung ương (60 hội song phương còn 4 hội hoạt động đa phương) và 52 liên hiệp các tổ chức hữu nghị ở địa phương và hiện chỉ còn 11 tỉnh chưa có liên hiệp các tổ chức hữu nghị.

Liên hiệp có 4 nhiệm vụ được xác định: Triển khai công tác hoà bình hữu nghị, tăng cường tình hữu nghị với nhân dân các nước; Là đầu mối quan hệ, vận động phi chính phủ nước ngoài; Công tác thông tin đối ngoại và nghiên cứu, tham mưu; Công tác xây dựng và phát triển tổ chức.

Chia sẻ thông tin về VUFO tới cán bộ ngoại giao hưu trí
Quang cảnh buổi nói chuyện.

Từ năm 1992 đến nay công tác của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam đã được tiến hành tốt, sôi động trên nhiều lĩnh vực. Liên hiệp đã trải qua 5 kỳ Đại hội và đạt được những thành tựu lớn. Đã thiết lập được mạng lưới rất rộng rãi với bạn bè quốc tế với 1200 tổ chức quốc tế bên ngoài, ở cấp thế giới, khu vực và song phương với các nước. Hiện có khoảng 500 tổ chức phi chính phủ hoạt động tích cực ở Việt Nam. Xây dựng và củng cố mối quan hệ hữu nghị với nước láng giềng, Lào, Campuchia...mạng lưới bạn bè quốc tế đa dạng….

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga cho biết, trong những năm qua, hoạt động đối ngoại nhân dân diễn ra sáng tạo, linh hoạt với cách làm mới, tư duy mới. Trong đó, đặc biệt phải kể đến các hoạt động của liên hiệp các tổ chức địa phương rất quan trọng, tạo nên sức sống của liên hiệp.

Chia sẻ thông tin về VUFO tới cán bộ ngoại giao hưu trí
Quang cảnh buổi nói chuyện.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch, trong thời gian tới có nhiều vấn đề thách thức đặt ra với Liên hiệp.

“Tình hình thế giới đang biến chuyển; tập hợp lượng khác trước; tác động của công nghệ thông tin, các mối đe doạ an ninh phi truyền thống, nên bối cảnh tình hình Việt Nam khác trước đòi hỏi vai trò đối ngoại nhân dân khác trước rất nhiều”, Chủ tịch Phương Nga nói.

Trong bối cảnh tình hình mới, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới, tư duy và hành động, thực hiện đúng phương châm của đối ngoại nhân dân “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, huy vai trò tiên phong của đối ngoại.

Chia sẻ thông tin về VUFO tới cán bộ ngoại giao hưu trí
Chủ tịch Nguyễn Phương Nga chụp ảnh kỉ niệm với các cán bộ hưu trí Bộ Ngoại giao.

Cuối buổi nói chuyện, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga hy vọng CLB Hưu trí Bộ Ngoại giao hỗ trợ Liên hiệp trong công tác đối ngoại nhân dân phục vụ đắc lực công cuộc xây dựng, phát triển, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế, đồng thời góp phần vào sự nghiệp hòa bình, độc lập, dân tộc và tiến bộ trên thế giới.

Việt Nam chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 Việt Nam chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53

Hôm nay (7/9) sẽ diễn ra các hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 và ...

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai tặng 47 phần quà cho học sinh người Việt tại tỉnh Ratanakiri Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai tặng 47 phần quà cho học sinh người Việt tại tỉnh Ratanakiri

Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai đã trao tặng 47 phần quà cho học sinh người Việt ...

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Trưng bày hơn 40 đầu sách về Việt Nam tại Argentina

Trưng bày hơn 40 đầu sách về Việt Nam tại Argentina

Ngày 30/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina phối hợp cùng Nhà xuất bản Acercando Ediciones và Hiệp hội Sách Argentina tổ chức trưng bày Không gian Việt Nam tại Hội chợ sách Buenos Aires.
49 năm thống nhất đất nước: Có bạn Cuba trong tháng Tư khải hoàn

49 năm thống nhất đất nước: Có bạn Cuba trong tháng Tư khải hoàn

Ngày 30/4/1975, quân Giải phóng tiến vào Dinh độc lập, đặt dấu kết toàn thắng cho cuộc chiến đấu vì độc lập tự do, thống nhất đất nước của Việt Nam. Nhiều người bạn Cuba cũng sống trong những phút giây lịch sử ấy cùng dân tộc Việt Nam.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác chặt chẽ trong khắc phục hậu quả chiến tranh, coi đây là ưu tiên trong quan hệ hai nước, giúp xây dựng lòng tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Đóng góp đáng kể trong nỗ lực đó là hoạt động ngoại giao nhân dân.
Giới thiệu văn hóa bản địa của phố cổ Hội An tới nhân dân Nhật Bản

Giới thiệu văn hóa bản địa của phố cổ Hội An tới nhân dân Nhật Bản

Đoàn công tác Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã mang nhiều chương trình nghệ thuật đậm màu sắc văn hóa bản địa tới Nhà hát Fenice Sakai và Lễ hội Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản).

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động