Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:45 | 02/08/2021 GMT+7

Cần Thơ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 16/8

aa
Người dân trong khu vực đang phong tỏa ở Cần Thơ chỉ được phép ra khỏi nơi cư trú khi có yêu cầu cấp cứu y tế, đi tiêm vắc xin phòng COVID-19, mua nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán hàng bình ổn giá trong khu phong tỏa, người đi thực thi công vụ và các tình huống khẩn cấp khác.
Khắc phục những hạn chế, thực hiện nghiêm, triệt để, chặt chẽ các yêu cầu phòng chống dịch Khắc phục những hạn chế, thực hiện nghiêm, triệt để, chặt chẽ các yêu cầu phòng chống dịch
Điện Biên: Hỗ trợ lực lượng biên giới Lào phòng, chống dịch covid – 19 Điện Biên: Hỗ trợ lực lượng biên giới Lào phòng, chống dịch covid – 19

Tối ngày 1/8, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường ký ban hành Chỉ thị yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể người dân thành phố tập trung cao độ thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp cấp bách.

Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 16/8

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg trên toàn địa bàn thành phố Cần Thơ đến 0g ngày 16/8.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu người dân đang cư trú trên địa bàn thành phố Cần Thơ tuyệt đối không được tự ý di chuyển ra khỏi thành phố cho đến khi hết thực hiện giãn cách xã hội (trừ trường hợp đặc biệt được chính quyền địa phương cho phép). Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để người dân của địa phương mình tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố.

Cần Thơ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 16/8

TP Cần Thơ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến 16/8.

Yêu cầu thực hiện triệt để các quy định về giãn cách xã hội, nhất là giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, giữa gia đình với gia đình, không tụ tập đông người, hạn chế tối đa việc di chuyển từ khu dân cư, tổ dân phố, ấp, khu vực, phường, xã, thị trấn, quận, huyện này sang khu dân cư, tổ dân phố, ấp, khu vực, phường, xã, thị trấn, quận, huyện khác; người dân ở yên tại chỗ, không ra khỏi nơi cư trú nếu không có việc thật sự cần thiết.

Cấm các phương tiện giao thông (bao gồm người điều khiển và người đi cùng trên phương tiện) từ các tỉnh, thành phố khác vào thành phố Cần Thơ, trừ các trường hợp chở người dân đến các cơ sở khám, chữa bệnh để cấp cứu; người đi thực hiện nhiệm vụ công vụ và lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh (bao gồm phương tiện vận chuyển dụng cụ, thiết bị, hàng hóa, nhân sự phục vụ công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền)…

Mỗi hộ gia đình cử đại diện mua hàng thiết yếu không quá 3 lần/tuần

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu mỗi hộ gia đình chỉ cử 1 người đại diện đi mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu theo nguyên tắc không quá 3 lần/tuần ở trong phạm vi phường, xã, thị trấn nơi cư trú. Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn hướng dẫn cụ thể quy định này và phát phiếu mua hàng hóa theo hộ gia đình, chia khung giờ đi mua để giảm thiểu tối đa mật độ tiếp xúc giữa người với người, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, giám sát.

Cho phép triển khai, thi công công trình quan trọng, thật sự cấp bách

Thành phố chỉ cho phép triển khai, thi công đối với công trình giao thông, xây dựng quan trọng, thật sự cấp bách và bảo đảm thực hiện phương án “vừa cách ly, vừa thi công” với yêu cầu “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ). Ngân hàng, kho bạc, công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa và các đơn vị đang được phép hoạt động chỉ duy trì hoạt động với công suất tối thiểu để cung ứng kịp thời các dịch vụ cần thiết, bố trí nhân sự luân phiên làm việc trực tiếp, bảo đảm thực hiện nghiêm giãn cách; khuyến khích các đơn vị áp dụng phương thức “3 tại chỗ” để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu nêu trên thì phải tạm dừng hoạt động.

Người đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng và không được tiếp xúc trực tiếp với người khác, trừ trường hợp cấp cứu y tế và các tình huống khẩn cấp khác.

Khu vực đang phong tỏa thực hiện nghiêm nguyên tắc “Nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Đối với người trong khu vực đang phong tỏa thực hiện nghiêm nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, thực hiện triệt để người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh; chỉ được phép ra khỏi nơi cư trú khi có yêu cầu cấp cứu y tế, đi tiêm vắc xin phòng COVID-19, mua nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán hàng bình ổn giá trong khu phong tỏa (sử dụng phiếu mua hàng hóa do UBND cấp xã cấp, đi tối đa không quá 2 lần/tuần), người đi thực thi công vụ và các tình huống khẩn cấp khác. Đối với một số khu vực có nguy cơ rất cao thì từng hộ dân chỉ ở tại nơi cư trú, UBND cấp xã sẽ tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nơi cư trú của người dân.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, thời gian qua việc giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, biến chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm; số ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng, nhiều ca bệnh phát hiện ngoài cộng đồng có yếu tố dịch tễ phức tạp, chưa xác định được nguồn lây; việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại một số địa phương còn chưa nghiêm, một vài nơi thiếu sự kiểm tra, giám sát; một bộ phận người dân chưa chấp hành đầy đủ, nghiêm túc yêu cầu giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình, hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác, không ra khỏi nơi cư trú nếu không có việc thật sự cần thiết…; còn có hiện tượng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trong điều kiện phòng, chống dịch cấp bách do biến thể Delta diễn biến rất nhanh, rất nguy hiểm và khó lường, trong khi đó, thành phố còn nhiều khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo, nhưng với tinh thần “bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết”, “mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi ngôi nhà, xóm ấp, khu phố là một pháo đài chống dịch”, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ kêu gọi Nhân dân thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phát huy tinh thần đại đoàn kết, tự lực, tự cường, chia sẻ, ủng hộ, hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách xã hội với tinh thần “ở đâu ở đấy” và thực hiện nghiêm 5K.

Phong toả Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, do xuất hiện 8 trường hợp nghi mắc Covid-19 Phong toả Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, do xuất hiện 8 trường hợp nghi mắc Covid-19
Ngày 13/7, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang xác nhận, địa phương đã phong toả tạm thời Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang do có 8 trường hợp nghi mắc Covid-19. Bước đầu, ngành chức năng truy vết được 38 F1 là là bác sỹ, nhân viên, y tế và người nuôi bệnh.
Cần Thơ: Thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 12/7 Cần Thơ: Thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 12/7
Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội 2 quận trung tâm của thành phố theo Chỉ thị 16, các quận huyện khác của thành phố sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thực hiện quyền bầu cử tại Cần Thơ Thủ tướng Phạm Minh Chính thực hiện quyền bầu cử tại Cần Thơ
Sáng 23/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Hà Vy'
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024: Ngày đại cát của tuổi Sửu

Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024: Ngày đại cát của tuổi Sửu

Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024 là một ngày tràn ngập hứng khởi với tuổi Sửu. Con giáp này sẽ không gặp phải bất cứ trở ngại nào, có thể thực hiện tốt những mục tiêu và kế hoạch đặt ra.
Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp: Con giáp nào may mắn nhất?

Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp: Con giáp nào may mắn nhất?

Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Con giáp này liệu có vận dụng được may mắn hôm nay để làm nên kỳ tích?

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động