Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:58 | 16/06/2023 GMT+7

Cân bằng dinh dưỡng suốt mùa thi với thức uống tiện lợi

aa
Một cơ thể đầy đủ dinh dưỡng với sức khỏe tốt sẽ giúp kết quả thi cử đạt hiệu quả tốt nhất. Nhưng lịch trình ôn luyện dày đặc khiến nhiều học sinh không có nhiều thời gian chú trong vào các bữa ăn. Thức uống dinh dưỡng tiện lợi là cách nhiều phụ huynh lựa chọn để đảm bảo sức khỏe cho các sĩ tử giai đoạn này.
Giới trẻ từng bước chinh phục lối sống “healthy” như thế nào? Giới trẻ từng bước chinh phục lối sống “healthy” như thế nào?
Nguồn năng lượng giúp nhân viên vượt bão deadline giữa năm Nguồn năng lượng giúp nhân viên vượt bão deadline giữa năm

Khác với mùa hè của đa số người trẻ với những kế hoạch du lịch, trải nghiệm thú vị, mùa hè của các bạn trẻ cuối cấp 3 năm nay lại khá căng thẳng khi chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia.

Minh Duy (Sinh năm 2005, học sinh lớp 12 tại THPT tại Hà Nội) cho biết “Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia thì mình đã vừa học vừa ôn luyện từ đầu năm. 2 tháng cuối bắt đầu tăng tốc hơn. Lịch học một ngày khá dày, ngoài học chính ở trường và luyện thi bên ngoài thì mình còn dành thời gian ôn tập vào vào ban đêm. Nhiều ngày gấp lại tập vở thì đã 1-2 giờ sáng.”

Học sinh lớp 12 dành toàn bộ thời tập trung ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia cận kề.
Học sinh lớp 12 dành toàn bộ thời tập trung ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia cận kề.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi đặc biệt quan trọng khi điểm thi không chỉ để xét công nhận tốt nghiệp mà còn là cơ sở để các trường đại học xét tuyển. Càng gần kỳ thi, thời gian càng trở nên gấp rút. Nhiều học sinh tranh thủ từng chút thời gian để có thể tích lũy thêm những kiến thức mới, song hành với ôn tập và luyện đề.

Có thể thấy, lịch học kín ngày và “cày” bài xuyên đêm là tình trạng chung của hầu hết các học sinh lớp 12 vào thời điểm này. Ngoài tập trung vào kiến thức thi cử, sức khỏe cũng là điều cần chú trọng để đảm bảo trạng thái tham gia kỳ thi ở mức tốt nhất. Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp các sĩ tử đảm bảo sức khỏe, học tập hiệu quả và sẵn sàng vượt qua áp lực mùa thi.

Bổ sung dinh dưỡng là điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt xuyên suốt mùa thi.
Bổ sung dinh dưỡng là điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt xuyên suốt mùa thi.

Trung bình một ngày, bộ não con người có thể tiêu tốn khoảng 400 Kcal/ngày, chiếm 1⁄5 năng lượng cơ thể. Vào thời gian thi cử căng thẳng, nhu cầu năng lượng sẽ cao gấp nhiều lần so với bình thường bởi cơ thể cần năng lượng để phát triển thể chất lẫn trí não. Một cơ thể bị thiết hụt dinh dưỡng thường sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ, khó tập trung. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ôn luyện. Do đó, ngoài bổ sung và ôn tập kiến thức, việc chú trọng cân bằng dinh dưỡng cũng một phần quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa thi căng thẳng của các học sinh.

Theo Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, các sĩ tử cần ăn đủ 3 bữa chính kèm 2 -3 bữa phụ trong ngày để đảm bảo dinh dưỡng phục vụ cho việc ôn thi hiệu quả. Bữa ăn cần cung cấp đầy đủ các nhóm chất gồm: rau, đạm, tinh bột, hoa quả. Và bữa sáng vẫn luôn là bữa ăn trong trọng nhất trong ngày không nên bỏ qua.

Ngoài ra, mùa thi cũng rơi vào thời điểm nắng nóng gay gắt nên chế độ dinh dưỡng cũng cần chú trọng việc giữ nước cho cơ thể. Nên uống nước thành nhiều lần trong ngày, không nên uống quá nhiều nước trong một lần và hình thành thói quen luôn mang theo chai nước nhỏ bên mình. Ngoài nước lọc, nước trái cây, trà xanh, sữa… cũng là sự lựa chọn tốt vừa bổ sung nước vừa cung cấp thêm dưỡng chất.

Thế nhưng, thực tế thì áp lực cùng với tâm lý lo lắng khiến nhiều sĩ tử không còn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng của bản thân mà muốn tranh thủ thời gian ôn luyện. Nhất là khi lịch học chính trên lớp, thời gian ôn luyện bên ngoài đã kín lịch mỗi ngày, thời gian cho việc ăn uống trở nên hạn chế. Điều này càng khiến cho những bữa ăn không đảm bảo về số lượng và chất lượng. Lúc này, những giải pháp hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian ôn luyện là điều mà hầu hết các sĩ tử đang cần.

Mấy tháng miệt mài ôn thi từ sáng cho đến tối, Minh Duy không ít lần bị đau bao tử chỉ vì bỏ bữa quên ăn. “Vẫn biết là phải ăn uống đầy đủ mới có sức khỏe cho kì thi quan trọng sắp tới nhưng thật sự thời gian gấp rút khiến mình phải tranh thủ từng phút từng giây. Mặc dù mẹ ở nhà vẫn dành thời gian chuẩn bị bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho mình nhưng giai đoạn này mình đi thì sớm về lại muộn, thật sự không có nhiều thời gian tập trung cho chuyện ăn uống nữa” Minh Duy chia sẻ.

Chia sẻ về cách bản thân bổ sung dinh dưỡng trong giai đoạn căng thẳng này, Duy cho biết “Cũng nhờ mẹ mình cả thôi. Thấy mình như vậy mẹ mới tìm hiểu và mua sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi về cho mình bỏ túi mang đi học. Mẹ dặn những ngày ăn uống vội vã thì uống 1 chai để bổ sung thêm chất, thức uống này được làm từ đậu nành nên hàm lượng dinh dưỡng cao. Công nhận hương vị thơm ngon, thanh mát và rất hợp khẩu vị mình”.

Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi mang đến giải pháp bổ sung dinh dưỡng tiện lợi.
Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi mang đến giải pháp bổ sung dinh dưỡng tiện lợi.

Được biết, Number 1 Soya Canxi là sữa đậu nành được Tập đoàn Tân Hiệp Phát nghiên cứu và sản xuất, đầu tư áp dụng hai công nghệ là công nghệ tách vỏ Nhật Bản và công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic. Việc áp dụng hai công nghệ hiện đại này đã giúp sữa đậu nành mang thương hiệu Number 1 giữ nguyên không chỉ hương vị đậu nành truyền thống mà còn đảm bảo giá trị dưỡng chất của nguyên liệu, mang tới một sản phẩm không màu, không chất bảo quản, an toàn đến tay người tiêu dùng.

Ngay từ thời điểm ra mắt, sản phẩm này đã thu hút sự quan tâm của những người trẻ có lối sống năng động, đặc biệt là thường xuyên gặp phải rào cản trong việc cần bổ sung dinh dưỡng nhưng phải di chuyển, học tập và làm việc liên tục. Có thể nói, phiên bản chai cứng cáp, phong cách trẻ trung cùng chiếc nắp đậy tiện dụng đã thật sự chinh phục họ ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên và phát huy tốt sự tiện lợi trong những giai đoạn căng thẳng như thi cử, chạy deadline …

Không chỉ vậy, đây còn lại sản phẩm tiện lợi giúp người trẻ có thể đơn giản hóa việc theo đuổi lối sống lành mạnh. Dưỡng chất từ hạt đậu nành cùng thành phần canxi hỗ trợ mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, bên cạnh đó còn hỗ trợ cung cấp năng lượng cho quá trình vận động, học tập và làm việc không ngừng.

Gói trọn dinh dưỡng, tự tin khám phá với sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi Gói trọn dinh dưỡng, tự tin khám phá với sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi
Mỗi chuyến đi mang đến những trải nghiệm mới cho người trẻ. Thế nhưng, nhu cầu di chuyển khám phá liên tục khiến họ không tập trung vào chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Để không làm ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần mỗi chuyến đi, các bạn trẻ đã tìm ra giải pháp tiện lợi, dễ dàng.
Mùa nắng nóng và áp lực khi phải lao động ngoài trời Mùa nắng nóng và áp lực khi phải lao động ngoài trời
Thời tiết nắng nóng gay gắt vào hè đặt ra thử thách lớn đối với người lao động làm việc ngoài trời. Làm thế nào để luôn duy trì nguồn năng lượng và sự tỉnh táo là vấn đề chung được nhiều người quan tâm, tìm kiếm giải pháp.
Thức uống dinh dưỡng tiện lợi giúp người trẻ tự tin khám phá cuộc sống Thức uống dinh dưỡng tiện lợi giúp người trẻ tự tin khám phá cuộc sống
Nhịp sống hiện đại kéo theo vô vàn áp lực về công việc và học tập khiến người trẻ dường như không còn quá nhiều thời gian để dành cho việc cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe bản thân. Thế nhưng giờ đây, họ đã có thể tự tin trải nghiệm cuộc sống khi khám phá ra thức uống bổ sung dinh dưỡng tiện lợi đến từ thương hiệu Number 1.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Number 1 Soya Canxi lan tỏa bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong

Number 1 Soya Canxi lan tỏa bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong

Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi đã chính thức phân phối tại hơn 1.700 cửa hàng Bách Hóa Xanh với chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng trên toàn quốc nhằm lan tỏa và phủ sóng bí quyết giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đến gần hơn với người tiêu dùng.
Thỏa sức trải nghiệm hè với nguồn dinh dưỡng tiện lợi

Thỏa sức trải nghiệm hè với nguồn dinh dưỡng tiện lợi

Hè với vô vàn hoạt động đã được giới trẻ lên sẵn dây cót Dù là kế hoạch khám phá vùng đất mới, thử thách bản lĩnh cá nhân ở những bộ môn thể thao hay relax tại nhà, thức uống dinh dưỡng luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu.
Lý do sữa đậu nành được người tiêu dùng lựa chọn trong xu hướng tiêu dùng xanh?

Lý do sữa đậu nành được người tiêu dùng lựa chọn trong xu hướng tiêu dùng xanh?

Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng. Mặc kệ những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống của người tiêu dùng, sữa đậu nành vẫn luôn là dòng sản phẩm được nhiều người quan tâm, an tâm bổ sung dinh dưỡng giữa nhịp sống hiện đại.

Các tin bài khác

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) giới thiệu 7 loại đầu máy xe lửa năng lượng mới

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) giới thiệu 7 loại đầu máy xe lửa năng lượng mới

Vào ngày 28 tháng 6 vừa qua, giờ Bắc Kinh, lần đầu tiên, Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) đã giới thiệu một loạt 7 đầu máy xe lửa năng lượng mới tại Bắc Kinh. Một báo cáo về dấu chân carbon của đầu máy xe lửa sử dụng năng lượng mới đã được công bố và Sáng kiến ​​về dấu chân carbon của thiết bị vận tải đường sắt đã được đề xuất.
Generali Hồng Kông được nhận 2 giải thưởng uy tín tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024

Generali Hồng Kông được nhận 2 giải thưởng uy tín tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024

Generali Hồng Kông đã được nhận 2 giải thưởng danh giá tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024. Động thái này nhấn mạnh đến sự xuất sắc của công ty bảo hiểm này trong việc tương tác trên mạng xã hội và đổi mới sản phẩm. Hai giải thưởng mà Generali Hồng Kông được nhận gồm: – Sáng kiến ​​truyền thông xã hội của năm – Sản phẩm bảo hiểm mới của năm Giải thưởng ghi nhận hiệu suất
Công ty AVIS Singapore có những cải tiến lớn đối với dịch vụ cho thuê ô tô

Công ty AVIS Singapore có những cải tiến lớn đối với dịch vụ cho thuê ô tô

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – AVIS Singapore, một đơn vị thành viên của Avis Budget Group – công ty cung cấp giải pháp di chuyển toàn cầu vừa công bố những cải tiến lớn đối với dịch vụ cho thuê ô tô của mình, nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành. Cụ thể, AVIS Singapore đang nâng cấp các dịch vụ để tăng sự thuận tiện và độ tin cậy cho cả khách hàng ngắn hạn và dài hạn.
Bộ công cụ kỹ thuật số của DHL Express giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý tốt hơn dịch vụ logistics

Bộ công cụ kỹ thuật số của DHL Express giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý tốt hơn dịch vụ logistics

DHL Express đang trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một bộ công cụ kỹ thuật số để mở rộng phạm vi hoạt động của họ cũng như tăng cường các hoạt động vận chuyển và thương mại quốc tế. Những công cụ kỹ thuật số này cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị hạn chế về nguồn lực có thể quản lý tốt hơn dịch vụ logistics vận chuyển xuyên biên giới, khi họ nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa và sản phẩm từ nhiều nguồn và địa điểm khác nhau.

Đọc nhiều

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Kể từ ngày 01/01/2025, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ yêu cầu người điều khiển xe máy trên 125cc phải thi bằng lái hạng A giống như xe phân khối lớn.
Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Sáng 15/7 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân dự và chỉ đạo.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động