Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
21:08 | 27/05/2020 GMT+7

Bức thư cảm động an ủi cậu bé mất mẹ của hai người bạn tiểu học

aa
Tuy còn khá nhỏ nhưng khi hay tin mẹ của bạn thân mình qua đời, hai cậu bé tiểu học đã có những lời an ủi đầy ngây thơ nhưng cũng hết sức chân thành, cảm động. 
buc thu cam dong an ui cau be mat me cua hai nguoi ban tieu hoc Cảm động câu chuyện phía sau bức ảnh ông đi học cùng cháu
buc thu cam dong an ui cau be mat me cua hai nguoi ban tieu hoc Bức tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ có con gái bị ung thư máu

Bên cạnh người thân, bạn bè là nguồn sống không thể thiếu của rất nhiều người. Mới đây, một tài khoản Facebook tên N.B.N đã chia sẻ câu chuyện vừa đáng yêu vừa xúc động về tình bạn của em trai cô. Mẹ cô đã qua đời vào cuối năm 2018 sau cơn bạo bệnh, để lại nhiều nỗi đau cho cả gia đình và đặc biệt là em trai bé bỏng. Trong những ngày tháng đầy buồn bã ấy, em trai của N đã nhận được bức thư an ủi hết sức cảm động, pha chút ngây ngô của tuổi nhỏ đến từ hai người bạn thân ở lớp của cậu.

N.B.N vẫn còn nhớ như in những gì đã xảy ra:

"Đó là vào mùa đông năm 2018, mẹ mình qua đời đột ngột sau một thời gian bệnh nặng và đó là một cú sốc lớn cho cả gia đình mình, nhất là tiểu bảo bối của nhà mình. Vì vậy nên em trai mình phải nghỉ học mấy ngày.

Một buổi trưa, sau khi đi học trở lại, cu cậu thấp tha thấp thỏm mở ra đóng lại balo nên mình nghĩ ai đó cho kẹo hoặc được điểm tốt. Một lúc sau, cậu đưa ra một chiếc phong bì nho nhỏ, gấp bằng giấy ô-li (chắc giật ra từ vở viết của mấy đứa). Mình dò hỏi mãi, rồi bố, rồi đứa em gái mình hỏi nhưng nó không chịu nói. Lát sau, cậu lại tự tìm mình, thì thầm to nhỏ: 'Em chỉ nói cho chị N. biết thôi nhé, chị đừng nói cho bố với chị M. nhé!'.

Mình đồng ý. Sau đó cu cậu lôi mình vào phòng, ngồi ở trong góc rồi đưa mình bức thư nhỏ bằng nửa bàn tay rồi nói: 'Bạn gửi cho em đó, mà bạn Sang với bạn Vũ ngại nên nhờ bạn Trâm đưa cho em'. Mình mở ra xem thì thấy bức thư này, nước mắt không thể ngừng rơi được, cảm thấy như chính bản thân mình được an ủi.

Ngay cả bây giờ, hơn cả một năm trôi qua, khi đọc lại mình vẫn cứ lưng tròng như vậy. Mình dặn em, hãy trân trọng những người bạn này. Còn lá thư này, nhất định phải cất thật kĩ. Mình vui lắm vì em mình ở trường gặp được những người bạn tốt, sống rất tình cảm và mong nó sẽ học được nhiều điều từ các bạn".

Đi kèm bài viết của N. là bức ảnh chụp lại bức thư an ủi đầy xúc động của hai người bạn nọ dành cho em trai bé bỏng của cô. Bức thư nhàu nhĩ, đôi chỗ còn sai chính tả câu cú nên được gạch đi rồi viết đè chồng lên. Có thể nói nó không được hoàn hảo nhưng tâm hồn và tình cảm của hai cậu bé viết lên nó lại thật tuyệt vời. Chắc hẳn hai cậu đã phải suy nghĩ rất kỹ càng, tìm những lời lẽ dịu dàng nhất để an ủi, giúp bạn mình vơi đi nỗi đau mất mẹ.

"Phong à, mình biết mẹ cậu đã qua đời. Bọn mình biết cậu rất buồn. Cậu đừng buồn nữa, hãy để mẹ cậu được nghỉ ngơi. Mình và Sang chia buồn với cậu. Nếu cậu khóc mẹ sẽ rất buồn. Tớ mong cậu sẽ đi học trở lại và vui lại. Bọn tớ chỉ có vài dòng như vậy".

buc thu cam dong an ui cau be mat me cua hai nguoi ban tieu hoc
Lá thư cảm động pha chút ngây ngô của hai người bạn gửi đến cậu bạn thân mất mẹ của mình

Không chỉ như vậy, điều đáng yêu ở đây là khi kết lại thư, hai cậu bé có cách lưu lại chữ ký thật đặc biệt: "Bạn thân của Phong: Thái Trường Sang, Lê Bùi Văn Vũ. Sang đọc, Vũ viết". Khi đọc đến dòng này, ai đang rưng rưng có lẽ cũng đều bật cười vì sự ngây thơ trong sáng của một tình bạn đáng quý.

Không chỉ cậu bé Phong mà ngay cả người chị N.B.N cũng cảm thấy được an ủi và trên hết nó giống như một phép màu diệu kỳ đối với cô: "Mình cảm thấy vô cùng dễ thương, vô cùng biết ơn và cả ngưỡng mộ tình bạn đơn thuần của các bé. Những đứa trẻ đều có siêu năng lực, siêu năng lực chữa lành vết thương".

Nhanh chóng, bức thư này đã được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi với thái độ yêu thích, dành nhiều ngợi khen cho hai cậu bé đã viết lên bức thư nghĩa tình này: "Hai cậu bé này thật tình cảm, tuổi nhỏ mà đã biết nghĩ đến những việc lớn"; "Mong rằng sau này lớn lên, ba em vẫn giữ được tình bạn quý như thế này"; "Điều này một phần dựa vào bản tính và cũng một phần dựa vào cả cách các em được giáo dục và tình thương, Sang và Vũ hãy luôn ở bên cạnh bạn các em nhé!"...

buc thu cam dong an ui cau be mat me cua hai nguoi ban tieu hoc "Học, học nữa, học mãi": Câu nói truyền cảm hứng nhất của Lenin

V.I.Lenin hiểu rõ tầm quan trọng của trí tuệ, Người cho rằng trí thức chính là “niềm tự hào vĩ đại của nhân loại”. Chính ...

buc thu cam dong an ui cau be mat me cua hai nguoi ban tieu hoc Xúc động câu chuyện đằng sau bức ảnh của người làm công việc nguy hiểm nhất dịch Covid-19

Bức ảnh cho thấy hai vợ chồng y tá người Mỹ thể hiện hành động yêu thương qua tấm kính bảo hộ. Họ đang làm ...

buc thu cam dong an ui cau be mat me cua hai nguoi ban tieu hoc Thái Bình: Bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi trong đêm kèm bức thư của "người mẹ không tốt"

Bé gái hơn 1 tuổi được phát hiện tại sân của một gia đình xã Vân Trường (Tiền Hải, Thái Bình) khoảng 3h sáng mùng 6 ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động