Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
11:05 | 06/09/2020 GMT+7

Bộ Y tế: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

aa
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại Hà Nam để đáp ứng nguyện vọng của người dân.
Bộ Y tế trả lời về việc chấn chỉnh sai phạm ở Bệnh viện Bạch Mai Bộ Y tế trả lời về việc chấn chỉnh sai phạm ở Bệnh viện Bạch Mai
Bộ Y tế: Bệnh nhân 764 tử vong do mắc cùng lúc nhiều bệnh nền Bộ Y tế: Bệnh nhân 764 tử vong do mắc cùng lúc nhiều bệnh nền
bo y te yeu cau day nhanh tien do 2 benh vien trong diem
GS.TS Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: VGP)

Ngày 5/9, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc về tình hình triển khai dự án Bệnh viện Bạch MaiBệnh viện Việt Đức cơ sở 2, tại Hà Nam.

Phát biểu sau khi khảo sát thực tế, lắng nghe các báo cáo, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Việc xây dựng và đưa vào sử dụng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức nhằm đáp ứng, việc giảm tải cho các cơ sở y tế của Hà Nội và cung ứng dịch vụ y tế có chất lượng tương xứng cơ sở 1 cho nhân dân khu vực này.

"Người dân mong mỏi cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức đi vào hoạt động càng sớm càng tốt để được thụ hưởng dịch vụ y tế có chất lượng tại địa phương. Vì vậy chúng ta phải làm sao nỗ lực để đáp ứng mong muốn đó" - Quyền Bộ trưởng yêu cầu.

Cũng theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, việc sớm đưa cơ sở 2 của 2 bệnh viện vào hoạt động là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Bộ Y tế hiện nay. Bộ đã kiện toàn Ban Quản lý dự án, giao Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng Ban, thay thế lãnh đạo hiện tại của 2 bệnh viện vào Ban Quản lý; bổ sung thêm 2 Phó Giám đốc cho Ban Quản lý dự án.

GS.TS Nguyễn Thanh Long cũng nhấn mạnh quan điểm mặt bằng nào hoàn thiện thì bàn giao ngay, nhưng cũng cần lưu ý đến hoàn thiện thủ tục về phòng cháy chữa cháy, môi trường, xả thải...

Quyền Bộ trưởng yêu cầu 2 bệnh viện trình ngay phương án tổ chức bộ máy đi kèm lộ trình thời gian về sử dụng cán bộ của cơ sở 2. Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối của Bộ, trình Ban cán sự Bộ trong tháng 9.

Cũng trong tháng 9, phải thực hiện đấu thầu thiết bị y tế. Bộ Y tế sẽ thành lập hội đồng thẩm định thiết bị đã nhập. "Chúng ta không thể đợi hoàn chỉnh mà có trang thiết bị đến đâu thì thẩm định đến đó".

Về nhân lực, ngoài lực lượng cứng là các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức, Quyền Bộ trưởng Y tế đề nghị tỉnh Hà Nam tạo điều kiện về nhân lực, tuy nhiên 2 bệnh viện cần làm việc kỹ với tỉnh để có sự hỗ trợ phù hợp.

GS.TS Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu xây dựng trước mắt khu nhà ở, lưu trú cho cán bộ về làm vệc tại cơ sở 2. Yêu cầu 2 bệnh viện làm việc, bàn thảo kỹ với địa phương cần cụ thể các dịch vụ phụ trợ gì để đảm bảo hoạt động, an ninh an toàn cho cơ sở 2.

"Chúng tôi quyết tâm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng trong năm nay đưa vào hoạt động những phần quan trọng của cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức"- GS.TS Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Dự kiến hoàn thành 2 bệnh viện trong năm 2020

Dự án Bệnh Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam có quy mô 1.000 giường, tổng 118.941m2 sàn. Tổng mức đầu tư 4.990 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước 4.500 tỷ và nguồn khác.

Dự án Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại Hà Nam có quy mô 1.000 giường bệnh, tổng 117.714m2 sàn, tổng mức đầu tư 4.968 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Nhà nước 4.500 tỷ và nguồn khác.

Cả 2 bệnh viện đều có hình thức thực hiện đấu thầu hợp đồng hỗn hợp thiết kế - xây lắp; được khởi công xây dựng từ tháng 5/2015, dự kiến hoàn thành xây dựng năm 2020.

Bộ Y tế: Chuyên gia vào Việt Nam ngắn ngày không phải cách ly tập trung Bộ Y tế: Chuyên gia vào Việt Nam ngắn ngày không phải cách ly tập trung

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế ngày 1/9, các chuyên gia, khách nhập cảnh vào Việt Nam ngắn ngày không phải cách ly y ...

TP.HCM: 7 người nhập viện do ăn pate Minh Chay TP.HCM: 7 người nhập viện do ăn pate Minh Chay

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm “pate Minh Chay” của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Y tế trình phương án sống chung với dịch Covid-19 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Y tế trình phương án sống chung với dịch Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho Bộ Y tế trình phương án sống chung an toàn với Covid-19, tăng dần các chuyến bay ...

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

1.500 người dân ở hai xã biên giới của Quảng Bình được hưởng lợi từ dự án do OIF tài trợ

1.500 người dân ở hai xã biên giới của Quảng Bình được hưởng lợi từ dự án do OIF tài trợ

Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án “Pháp ngữ với phụ nữ” do Tổ chức quốc tế Pháp ngữ - Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (OIF) tài trợ, 1.500 người dân tại 2 xã biên giới Lâm Thủy, Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) được nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và trao quyền kinh tế, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới.
Ghi nhận đóng góp của bà Kimberly Elizabeth Green cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của bà Kimberly Elizabeth Green cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Trong 10 năm công tác tại Việt Nam, bà Kimberly Elizabeth Green, Giám đốc dự án Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ/Hỗ trợ kỹ thuật và bền vững khu vực tư nhân tại Việt Nam (USAID/PATH STEPS), Giám đốc Chương trình Chăm sóc sức khỏe ban đầu, Tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu (PATH) đã có nhiều đóng góp cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam. Ghi nhận đóng góp của bà Kimberly Elizabeth Green, Bộ Y tế vừa trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” tặng bà.
Cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng cho nguồn nhân lực trong lĩnh vực phục hồi chức năng

Cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng cho nguồn nhân lực trong lĩnh vực phục hồi chức năng

Các bác sĩ đến từ các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam và Kon Tum vừa hoàn thành khóa đào tạo 6 tháng về Phục hồi chức năng (PHCN) cơ bản và được cấp Chứng chỉ Đào tạo kỹ thuật chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh.

Các tin bài khác

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.
Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Sự kiện Ngày châu Âu tại Việt Nam tại Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” là sáng kiến do Bộ Ngoại giao khởi xướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về ứng xử có trách nhiệm đối với môi trường, hệ sinh thái tự nhiên.
Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Ngày 7/5/2024, tại Thủ đô Brasília, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã long trọng tổ chức Buổi Gặp gỡ hữu nghị để cùng nhìn lại, đánh giá và chia sẻ về ý nghĩa và ký ức lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, chặng đường 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Brazil.
Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động