Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:31 | 30/08/2021 GMT+7

Bí thư Thành ủy Hà Nội kêu gọi toàn dân tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội

aa
Đánh giá nguy cơ dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố còn lớn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội một cách thực chất, bằng mọi giải pháp giảm số lượng người ra đường.
Hà Nội: Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 sắp đi vào hoạt động Hà Nội: Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 sắp đi vào hoạt động
Hà Nội thêm 23 ca COVID-19 mới, riêng quận Thanh Xuân 17 ca Hà Nội thêm 23 ca COVID-19 mới, riêng quận Thanh Xuân 17 ca
Bí thư Thành ủy Hà Nội kêu gọi toàn dân tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội
Bí thư Thành ủy Hà Nội kêu gọi toàn dân tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội, hạn chế ra đường (Ảnh minh họa)

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này phức tạp hơn rất nhiều các đợt bùng phát dịch trước đây do sự xuất hiện của chủng mới và tiếp tục biến đổi lây nhiễm mạnh, dễ dàng gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, nguy cơ phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng còn lớn. Những ca bệnh, chùm ca bệnh mới phát sinh những ngày gần đây cho thấy việc kiểm soát dịch bệnh ở các địa bàn đông dân cư chưa vững chắc. Ngay cả các khu vực đã được phong tỏa, việc thực hiện nguyên tắc cách ly còn chưa nghiêm, có hiện tượng "chặt ngoài, lỏng trong" - ông Đinh Tiến Dũng cho hay.

Các ca dương tính với SARS-CoV-2 còn được phát hiện tại các khu chợ dân sinh, siêu thị, mới đây nhất là chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình). Cũng ghi nhận các trường hợp dương tính là lái xe "luồng xanh", lái xe cấp cứu 115, cảnh báo một kiểu xâm nhập dịch bệnh vào cộng đồng rất khó lường. Các ca bệnh còn được phát hiện ở trường hợp F0, F1 sau khi điều trị, cách ly tập trung được cho về nhà...

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: "Thực tế hiện nay cùng với tình hình dịch bệnh ở các địa phương trên cả nước vẫn rất phức tạp đòi hỏi cả hệ thống chính trị và Nhân dân Thủ đô tiếp tục giữ vững ý chí chiến đấu, quyết tâm, kiên trì thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả".

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, khó lường, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, xác định rõ nhiệm vụ chính trị ưu tiên số 1 lúc này vẫn là phòng, chống COVID-19. Trước mắt, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay vẫn phải là thực hiện giãn cách xã hội một cách thực chất.

Ông Đinh Tiến Dũng đề nghị toàn thành phố tổ chức triển khai mô hình "Gia đình an toàn COVID-19", yêu cầu từng hộ gia đình ký cam kết không ra đường khi không có việc cần thiết; hiện thực hóa phương châm "Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch".

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo cấp ủy các cấp ở quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát, làm chặt chẽ hơn việc quản lý người ra đường. Trọng tâm là siết chặt quản lý, kiểm tra, giám sát từ các ngõ, phố, kiểm tra lưu động trên các tuyến đường gắn với kiểm tra các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về phương án sản xuất an toàn, cấp và sử dụng giấy đi đường...

Đề nghị Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức khen thưởng, biểu dương những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời lên phương án hạn chế người ra đường, chấn chỉnh tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong".

Hệ thống các chốt kiểm soát phải tiếp tục siết chặt kiểm tra người và phương tiện; không để lọt người từ các vùng có dịch vào thành phố mà không được kiểm tra dịch tễ. Các trường hợp cố tình vi phạm, trốn tránh để vượt chốt trái phép phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Nhằm ngăn chặn các trường hợp lái xe "luồng xanh" vào TP lây nhiễm ra cộng đồng như tại phường Giáp Bát, ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu xe "luồng xanh" phải di chuyển thẳng đến nơi xuống hàng, không được dừng đỗ. Người trên xe không được rời cabin. Trường hợp vì lý do bắt buộc cần phải rời cabin thì phải mặc đồ bảo hộ y tế, không được tiếp xúc với ai; sau khi xuống hàng xong thì phải quay đầu xe rời ngay khỏi địa bàn.

Nếu lái xe có nhu cầu ở lại TP, DN tiếp nhận hàng phải có trách nhiệm bố trí chỗ ăn ở riêng cho lái xe tại điểm bốc dỡ hàng, đảm bảo không tiếp xúc người với người và cam kết chịu trách nhiệm phòng chống dịch với chính quyền địa phương. Trường hợp lưu trú lại dài ngày thì phải thực hiện xét nghiệm, cách ly như quy định đối với người về từ cùng dịch.

Yêu cầu các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn tập trung tổ chức cách ly, phong toả "vùng đỏ" bảo đảm vận hành như khu cách ly tập trung, chặt chẽ từ ngoài vào trong, đúng nguyên tắc cách ly người với người, nhà với nhà, ngăn ngừa lây nhiễm chéo; đẩy mạnh xét nghiệm, cách ly để chuyển các "vùng da cam" thành "vùng xanh"; tổ chức phòng thủ giữ chắc các “vùng xanh” theo mô hình chia nhỏ để quản lý.

Nhấn mạnh không có sự ủng hộ, tham gia của người dân thì mọi biện pháp phòng, chống dịch đều không thể thành công, Bí thư Thành ủy kêu gọi tất cả người dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội. Cụ thể là ở nhà, không ra đường khi không có việc cần thiết, tuân thủ 5K; rút ngắn thời gian khi đi mua hàng hóa thiết yếu, giảm xuống mức thấp nhất thời gian có mặt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...

TP.HCM cho shipper hoạt động trở lại, chỉ giao hàng nội quận TP.HCM cho shipper hoạt động trở lại, chỉ giao hàng nội quận
Từ hôm nay (30/8), UBND TP.HCM cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) được hoạt động trở lại trong phạm vi nội quận, huyện và TP. Thủ Đức.
Vì sao Vaccine COVID-19 Nano Covax chưa được cấp phép khẩn cấp? Vì sao Vaccine COVID-19 Nano Covax chưa được cấp phép khẩn cấp?
Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc thống nhất tạm thời chưa cấp phép khẩn cấp cho vaccine phòng COVID-19 Nano Covax.
Hà Nội ghi nhận 133 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 29/8 Hà Nội ghi nhận 133 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 29/8
Chiều 29/8, Hà Nội có thêm 49 ca dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận trong 24 giờ qua lên 133 ca, cao nhất kể từ thời điểm thực hiện giãn cách xã hội (24/7).
Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động