Bản đồ ẩm thực trực tuyến Việt Nam: Vạn nguyên liệu, nấu triệu món ngon
Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ngày 6/9 cho biết ngày 8/9 tới sẽ phối hợp với nhãn hàng MAGGI chính thức ra mắt Bản đồ Ẩm thực "Biến tấu-Vạn nguyên liệu, nấu triệu Món Việt” với kỳ vọng phát triển thành Bản đồ Ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam.
Việc ra mắt bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam của nhãn hàng MAGGI hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.
Với việc trải nghiệm bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.
(Ảnh: Ban tổ chức) |
Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương; từ đó chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.
Đặc biệt, từ ngày 8/9 đến ngày 6/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn.
Ban Tổ chức sẽ trưng bày Bản đồ Ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục với 189 món ngon từ các tỉnh, thành phố trên cả nước do hàng trăm nghệ nhân thực hiện ngay tại Lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon). Tại Lễ hội sẽ diễn ra chương trình phong phú, hấp dẫn như biểu diễn ẩm thực, dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tin tưởng, chương trình hợp tác với nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế.
HAOTRUST Capital Investments chính thức ra mắt tại Campuchia Ngày 19/6 tại Phnom Penh, Vương quốc Campuchia đã diễn ra sự kiện khai trương - chính thức ra mắt Quỹ đầu tư HAOTRUST (HAOTRUST Capital Investments) dưới sự chủ trì của Samdech Kittisangahapundit Men Sam An, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quan hệ và Thanh tra Thượng viện Quốc hội Campuchia - đại diện cấp cao của Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia. |
Giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại Hà Lan Ngày 21/6, Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Lê Thị Hiền Anh chủ trì sự kiện Coffee Morning của Câu lạc bộ Nữ Ngoại giao ASEAN (ALC) tại Hà Lan với chủ đề “Hướng dẫn làm món Việt”. |