Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:00 | 06/11/2022 GMT+7

Ba thế hệ, một tình yêu nước Nga

aa
Trong gia đình PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh, mạch nguồn tình yêu đối với văn hóa con người nước Nga vẫn chảy qua từng thế hệ...
Đồng Tháp: Tổ chức lễ kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga Đồng Tháp: Tổ chức lễ kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga
Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô

Ba thế hệ, một tình yêu nước Nga
PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh và con gái, TS. Mai Nguyễn Tuyết Hoa. Ảnh: Hoàng Yến

Một đời nghiên cứu ngôn ngữ văn hóa Nga

Tôi đến thăm nhà PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh trong ngày đầu đông. Căn nhà ấm cúng của bà mang đậm dấu ấn của nước Nga với ấm trà samovar, búp bê gỗ matryoshka và cả những bức tranh phong cảnh nước Nga. Trên những giá sách từng chồng sách bằng tiếng Nga xếp ngay ngắn.

Ở tuổi ngoài 80, Phó giáo sư Nguyễn Tuyết Minh vẫn minh mẫn, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn rất nhiều so với tuổi của mình. Hằng ngày, bà thường vào Facebook để cập nhật thông tin và tương tác với bạn bè, đồng nghiệp, học trò.

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Ngãi, trong gia đình giàu truyền thống cách mạng. Thân phụ của bà là Tướng Nguyễn Chánh – nguyên Chính ủy kiêm Tư lệnh liên khu V, mẫu thân là cụ bà Phạm Thị Trinh – một lão thành cách mạng từng làm Hội trưởng Phụ nữ khu V, Ủy viên tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Năm 1954, khi 16 tuổi, lần đầu tiên bà đặt chân đến nước Nga cùng 99 lưu học sinh Việt Nam khác. Gần 2 năm sau đó, 80 người trở về nước và công tác. 20 người còn lại, trong đó có bà tiếp tục học tập tại Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Moscow mang tên Lê-nin (nay là Đại học Sư phạm Quốc gia Moscow).

Năm 1961, hoàn thành chương trình cử nhân Ngữ văn, PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh trở về Việt Nam, nhận công tác tại Ðại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà là khoa học đầu tiên của Việt Nam vinh dự nhận Huy chương Pushkin vào tháng 11/2017.

Nhắc tới những ngày đầu học tập tại “xứ sở Bạch Dương”, nữ tiến sĩ hồi tưởng: “Chúng tôi, những thiếu niên 15-16 tuổi lần đầu xa nhà, gặp muôn vàn khó khăn, từ rào cản ngôn ngữ, đến sinh hoạt, văn hoá. Khi đó, thầy giáo, cô giáo đưa chúng tôi đi chợ, đi nhà hát và chỉ bảo cho chúng tôi văn hoá ứng xử”.

Trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học của mình, bà Tuyết Minh dành nhiều tâm huyết và công sức để soạn thảo bộ giáo trình tiếng Nga dành cho trường đại học chuyên ngữ và bộ đại từ điển Việt-Nga. Bộ từ điển gồm 2 cuốn với 80.000 từ, dày gần 2.500 trang đã cuốn mất 26 năm làm việc miệt mài của bà và các đồng nghiệp (từ năm 1986-2002). Trở về nước năm 2002, bà còn phải dành đến 10 năm để biên tập lại.

Phòng đọc Thế giới Nga không chỉ đơn thuần là một cửa sổ mở vào thế giới văn hóa giàu có độc đáo của nước Nga, còn là cây cầu kết nối giới trí thức Việt Nam đã được Liên Xô đào tạo trước đây. Phòng đọc là kết quả của Quỹ Thế giới Nga được Tổng thống Nga Vladimir Putin thành lập, nhằm thúc đẩy quảng bá tiếng Nga, hỗ trợ các chương trình dạy tiếng Nga trên toàn thế giới. Quỹ đã hợp tác với các tổ chức giáo dục xây dựng các phòng đọc trong nỗ lực quảng bá rộng rãi ngôn ngữ, văn hoá Nga, đẩy mạnh đối thoại, tăng cường hiểu biết với các dân tộc khác.

Cả cuộc đời gắn bó với tiếng Nga, bà Tuyết Minh bảo rằng đó là điều rất may mắn. “Tiếng Nga như người mẹ thứ hai trong gia đình tôi”, bà Tuyết Minh chia sẻ. Với bà, học tiếng Nga không những để biết được thêm một ngôn ngữ mới mà còn giúp mình hiểu thêm một nền văn hóa lớn của nhân loại. Học tiếng Nga không chỉ học ở trên giảng đường mà thông qua nhiều hoạt động đa dạng để tiếp nhận văn hóa và ngôn ngữ. Bởi lẽ đó, tiếng Nga đến với con gái bà, TS. Mai Nguyễn Tuyết Hoa, một cách rất tự nhiên.

Mạch nguồn tình yêu văn hóa Nga qua từng thế hệ

Từ nhỏ, cô Tuyết Hoa đã học một vài câu chào hỏi, một vài bài hát Nga được học để giao tiếp với các chuyên gia Nga khi họ sang Việt Nam công tác, với học trò của bố mẹ. Nối bước những tháng ngày học tập phổ thông tại Nga, Hoa đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về ngôn ngữ Nga tại Việt Nam. Cô hiện là người phụ trách Phòng đọc Thế giới Nga, Khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là phòng đọc Nga đầu tiên tại Việt Nam và là phòng đọc thứ 47 trên toàn cầu. PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh là cố vấn khoa học của Phòng đọc này.

Cho đến giờ, PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh vẫn tự hào gia đình mình có ba thế hệ học tiếng Nga: bản thân bà, con gái và cháu ngoại. Trần Mai Tuấn Phong hiện đang học tập tại Đại học Quan hệ quốc tế Moscow (MGIMO). Phong được bà và mẹ dạy tiếng Nga từ năm 4 tuổi. “Mỗi buổi chiều, sau khi soạn từ điển, bà lại dạy em những từ tiếng Nga đơn giản”, Tuấn Phong kể lại.

Ðó là cuốn từ điển đầu tiên sử dụng phương pháp đối chiếu, so sánh và tìm những điểm tương ứng giữa cả 2 ngôn ngữ, chứ không sử dụng phương pháp chiết tự phổ biến trước đây. Ví dụ, thành ngữ “Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy” được dịch trích tự từng từ, tiếp đó dịch nghĩa của cả cụm từ: Lựa tình thế, lựa người, lựa quan hệ mà hành động, đối xử cho phù hợp, cuối cùng nêu thành ngữ nghĩa tương ứng trong tiếng Nga “Đi với chó sói, sủa theo kiểu chó sói”. Phương pháp đối chiếu, so sánh ngôn ngữ khi làm từ điển song ngữ đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Từ thưở ấu thơ, Phong đã cảm nhận được “tâm hồn Nga” qua lời nói, hành động các thành viên trong gia đình, qua món bánh pancake kiểu Nga (Oladi), qua những bài hát về Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, những bài hát thập niên 80 của thế kỷ trước như Triệu đoá hồng mà bà và mẹ thường nghe. Cả gia đình quây quần trước màn hình tivi xem trực tiếp lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 và Thông điệp Liên bang của Tổng thống Vladimir Putin từ lâu đã trở thành truyền thống của gia đình của gia đình PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh. Tuấn Phong mong năm tới sẽ được tận mắt xem lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

Ba thế hệ, một tình yêu nước Nga
Trần Mai Tuấn Phong (giữa) cùng gia đình trong Lễ tốt nghiệp trường THPT Đại sứ quán Nga. Ảnh: NVCC

Năm 2020, Tuấn Phong tham gia cuộc thi hát trực tuyến tiếng Nga toàn cầu “Cội nguồn”. Ca khúc Alyosha đã giúp Phong giành được giải Nhất do khán giả và giải Nhất do Ban giám khảo bình chọn. Bài hát được tác giả A.Vanshenkin lấy cảm hứng từ tượng đài người lính Liên Xô Alyosha đã hy sinh trong cuộc giải phóng Bulgaria khỏi sự chiếm đóng của Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai. Năm 2022, Tuấn Phong giành giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh THPT Việt Nam do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức và nhận được học bổng du học tại Nga.

Bà Tuyết Minh luôn tâm niệm, tiếng Nga có sự chặt chẽ và tính logic cao, do vậy học tiếng Nga không chỉ là học được ngôn ngữ mà còn học được tư duy khoa học và hệ thống. PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh, con gái và cháu ngoại bà sẽ tiếp tục vai trò “đại sứ văn hoá”, lan toả tình yêu văn hoá, con người Nga tới cộng đồng đóng góp phát triển mối quan hệ truyền thống nhân dân Việt Nam – Liên bang Nga.

VUFO về nguồn, tri ân nhân dân xã Điềm Mặc nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền thống VUFO về nguồn, tri ân nhân dân xã Điềm Mặc nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền thống
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2022), ngày 3/11, đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức về nguồn, thăm và tặng quà tri ân nhân dân xã Điềm Mặc - nơi thành lập tổ chức tiền thân của VUFO.
HUFO long trọng tổ chức kỷ niệm 105 năm Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại HUFO long trọng tổ chức kỷ niệm 105 năm Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại
Ngày 04/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Nga Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng 10 Nga vĩ đại (7/11/1917-7/11/2022), một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ 20.
Hoàng Yến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng

Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng

Cà phê trứng – đặc sản độc đáo của Hà Nội khiến thực khách trong và ngoài nước “uống một lần mãi không quên”. Các bạn du học sinh Trung Quốc cũng không ngoại lệ, với ấn tượng đặc biệt dành cho cà phê trứng, họ sẵn sàng trở thành sứ giả văn hóa giới thiệu món ngon này cho bạn bè và người thân.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Các tin bài khác

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động