Trang chủ Gia đình Việt
06:11 | 05/09/2020 GMT+7

Ăn gì khi đến Bến Tre?

aa
Khám phá đặc sản Bến Tre với những món ăn ngon hút hồn du khách, thử một lần nhớ suốt đời.
Ăn gì khi đến Cao Bằng? Ăn gì khi đến Cao Bằng?
Ăn đặc sản gì khi đến Hải Dương? Ăn đặc sản gì khi đến Hải Dương?

Đặc sản Bến Tre - Cơm dừa

3725 dac san ben tre tu dua 1
Ăn gì khi đến Bến Tre?

Cơm dừa là một trong những món đặc sản ngon nổi tiếng nhất Bến Tre. Món cơm dừa Bến Tre luôn sở hữu một sức hút, sức quyến rũ khó cưỡng. Cơm dừa Bến Tre là một món ăn có các công đoạn chế biến khá công phu, tốn nhiều thời gian và không phải dễ dàng thực hiện. Để có được món cơm dừa ngon, người ta phải chọn loại gạo thượng hạng. Sau đó gạo sẽ được vo sạch bằng nước dừa.

Tiếp đến, người ta chọn những trái dừa xiêm ngon, trút hết nước, cho gạo đã vo vào cùng ít nước dừa tươi và đem nấu lên. Ở đây, trái dừa đóng vai trò như một chiếc nồi nấu cơm. Cơm trong trái dừa thấm dầu nên sẽ chuyển màu vàng khá đẹp mắt. Để thưởng thức cơm trái dừa ngon đúng điệu ẩm thực Bến Tre, người ta thường dùng cơm cùng tôm rang.

Đặc sản Bến Tre - Chuột dừa nướng

3719 2 1808
Chuột dừa nướng

Chuột dừa có hình dạng giống như chuột đồng, nhưng có bộ răng sắc nhọn hơn, chuyên phá hoại cây dừa. Chúng ăn, hút chất ngọt từ tất cả các trái dừa tươi, khô. Vì thế thịt chuột dừa cũng thơm ngon và béo bùi.

Chuột dừa được chế biến thành nhiều món như nướng, hấp, nấu cà ri… Nhưng theo những người sành ăn thì ngon nhất vẫn là thịt chuột dừa hấp trong nồi cơm.

Chuột được làm sạch, khi nấu cơm, lót một miếng lá chuối lên nồi cơm, rồi để chuột lên trên. Khi cơm chín cũng là lúc chuột chín. Thịt chuột dừa trắng phau và có một mùi thơm đặc biệt. Lấy chuột ra xé chấm với muối tiêu ớt và rau răm tạo nên một món ăn tuyệt hảo.

Đặc sản Bến Tre - Chuối đập

3736 thuong thuc chuoi dap dap ben tre
Chuối đập

Chuối đập là món ăn đặc sản nổi tiếng Bến Tre khách du lịch yêu thích. Những quả chuối xiêm còn ương sẽ được thái ra thành 3 – 4 lát mỏng, sau đó đem nướng trên bếp than hồng sao cho chuối khô lại rồi bỏ xuống đập nhẹ cho chuối dẹp lại mà không bị nát, tiếp tục đem nướng cho tới khi miếng chuối vừa vàng vừa giòn là có thể ăn được.

Món ăn ngon ở Bến Tre này được bày bán tại các gánh hàng rong vỉa hè tại nhiều nơi nhưng ngon hơn hết phải kể tới quán chuối đập tại bờ hồ Trúc Giang, trước cổng bệnh viện Thị Xã Bến Tre.

Đặc sản Bến Tre - Bánh xèo ốc gạo

3732 kham pha banh xeo oc gao doc la ben tre 4
Bánh xèo ốc gạo

Bánh xèo không còn là món ăn xa lạ với người Nam Bộ. Tuy nhiên bánh xèo ốc gạo lại là món ngon nổi tiếng của ẩm thực Bến Tre. Món ăn độc đáo này có nguồn gốc từ cồn Phú Đa (huyện Chợ Lách – Bến Tre) – nơi có số lượng ốc gạo sinh sản đông đảo nhất. Ốc làm nhân bánh được ngâm bằng nước vo gạo cùng ớt để làm sạch bã nhờn. Sau đó, ốc được đem luộc chín và nhể lấy phần thịt ốc ra. Tiếp đó, ốc cho vào xào sơ qua cùng hành tây, hẹ thái mỏng là được phần nhân bánh xèo thơm ngon.

Ốc gạo, thịt trắng đục, béo thơm cùng đậu, giá tươi, giòn, ăn không bị ngấy. Cuốn rau thơm, xà lách, cải bẹ hay đọt bứa chấm cùng mắm chanh tỏi ớt thì tuyệt vời. Các gia vị, cay, ngọt, giòn làm nên món ăn dân dã đầy hấp dẫn của Bến Tre.

Đặc sản Bến Tre - Đuông dừa

3728 hqdefault
Đuông dừa

Đặc sản Bến Tre đuông dừa là món ăn nổi tiếng, độc đáo ở xứ sở của dừa. Những con sâu dừa hay đuông dừa là côn trùng sống trong cổ hũ, to bằng ngón tay út, có màu trắng, béo tròn. Tuy nhiên, không phải ai cũng can đảm thưởng thức món ngon độc, lạ này. Song, nếu một lần nếm thử, tin chắc bạn sẽ nhớ mãi không quên hương bị đặc trưng của nó.

Đặc sản Bến Tre - Bánh tráng Mỹ Lồng và Sơn Đốc

3721 banh trang nuong e1544791059117
Bánh tráng Mỹ Lồng và Sơn Đốc

Nếu chưa ăn bánh tráng Mỹ Lồng và bánh phồng Sơn Đốc thì xem như bạn chưa thể khám phá trọn vẹn ẩm thực Bến Tre. Dù chỉ là món ăn vặt, nhưng với sự thơm ngon độc đáo, hai loại bánh tráng này luôn nằm trong top những món đặc sản ngon nhất tại Bến Tre và luôn là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Thịt xiên nướng phô mai và loạt món ngon ở khu chợ ẩm thực TP.HCM Thịt xiên nướng phô mai và loạt món ngon ở khu chợ ẩm thực TP.HCM
Những món ngon níu chân du khách ở Hội An Những món ngon níu chân du khách ở Hội An
Bánh căn nước cá, bún rạm và loạt món ngon ở Quy Nhơn Bánh căn nước cá, bún rạm và loạt món ngon ở Quy Nhơn
Thạch Thảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lễ hội Nàng Hai mang đậm tín ngưỡng phồn thực của người Việt cổ

Lễ hội Nàng Hai mang đậm tín ngưỡng phồn thực của người Việt cổ

Lễ hội Nàng Hai ở xã Tiên Thành, Cao Bằng, là một điểm sáng nổi bật vì nó mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Tày, thể hiện lòng biết ơn, tôn kính với thiên nhiên và cầu mong mùa màng bội thu.
Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.
Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Ngày 22/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5 năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường (Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân trong huyện và tỉnh Lai Châu tham gia.
Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian hát Kiều trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Với sự hỗ trợ từ bố mẹ nuôi và Tổ chức Zhi Shan, cùng với quyết tâm vượt qua nghịch cảnh, nữ sinh Đỗ Thị Hải Yến (Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động