Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:30 | 15/12/2020 GMT+7

Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức hội thảo thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam

aa
Tại hội thảo, Amazon Global Selling đã công bố sự ra mắt Trung tâm Thông Tin Bán hàng Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam trong việc triển khai và quản lý kinh doanh trên Amazon.
ASEAN thúc đẩy công nhận và phát triển công tác xã hội như một nghề ASEAN thúc đẩy công nhận và phát triển công tác xã hội như một nghề
Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”

Hội thảo trực tuyến này đã đánh dấu những bước tiến quan trọng của Amazon trên hành trình phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới. Các đại diện từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đối tác bán hàng và Doanh nhân/nhà đầu tư Thái Vân Linh cũng đã tham gia hội thảo để chia sẻ quan điểm về chiến lược cũng như tương lai của sản phẩm “Made-in-Vietnam”.

Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức hội thảo thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam
Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức hội thảo thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển phát triển của sản phẩm "Made-in-Vietnam".

“Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh. Các sản phẩm Made-in-Vietnam như Đồ gia dụng, Phụ kiện thời trang, Dụng cụ nhà bếp và Tiện ích gia đình... trên Amazon, luôn được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới trong năm nay đã đưa đến cơ hội vàng cho người bán hàng chuyển đổi sang hình thức trực tuyến và phát triển kinh doanh toàn cầu. Hội thảo lần này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Amazon, với sự mở rộng của đội ngũ chuyên trách, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp đạt tới tối đa tiềm năng phát triển, hướng tới mục tiêu quảng bá sản phẩm Made-in-Vietnam thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên khắp thế giới.” - Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.

Tăng cường hỗ trợ địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển của người bán hàng Việt Nam

Amazon sẽ tiếp tục đầu tư và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tại địa phương. Kể từ khi thành lập đội ngũ chuyên trách tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019, Amazon đã tăng tốc phát triển các giải pháp chuyên biệt nhằm giúp đỡ người bán hàng tại từng địa phương có thể bắt đầu kinh doanh trên Amazon một cách dễ dàng. Một trong những sáng kiến quan trọng nhất là sự ra mắt Trung tâm Thông tin Bán hàng vàbộ phận Hỗ trợ Người bán vận hành hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Trung tâm Thông tin Bán hàng là một trang tổng quan đã được bản địa hóa, không chỉ giúp doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình mà còn cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động kinh doanh. Amazon cũng đã công bố thành lập một đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, sát cánh cùng đội ngũ của Amazon Global Selling tại TP. Hồ Chí Minh để mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.

Trong năm 2020, Amazon Global Selling đã giữ vững mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chính phủ, bộ ban ngành, và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong năm 2021, nhằm cung cấp kiến thức thức và khoá đào tạo, đồng thời mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.

“IDEA và Amazon Global Selling có chung tầm nhìn chiến lược trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua thương mại điện tử. Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Amazon Global Selling trên nhiều hoạt động và chương trình huấn luyện đa dạng nhằm tối ưu hóa những lợi ích mà thương mại điện tử xuyên biên giới mang tới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.” - Bà Lại Việt Anh, Cục Phó Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA) chia sẻ.

Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới

Amazon cung cấp các công cụ, dịch vụ cải tiến và phương tiện vận chuyển hàng tiên tiến nhất thế giới để hỗ trợ người bán hàng toàn cầu đạt được thành công. Kể từ đầu năm đến nay, Amazon đã phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ miễn phí với mục tiêu hỗ trợ họ tăng doanh số trên Amazon.

Trong bối cảnh COVID-19, Amazon thấu hiểu những tác động nặng nề của dịch bệnh đối với người bán hàng, và đã làm việc không ngừng nghỉ để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Các cửa hàng của Amazon đã hỗ trợ hàng trăm nghìn doanh nghiệp, bao gồm cả những người bán hàng Việt Nam, duy trì và thậm chí tăng trưởng doanh số bất chấp cuộc khủng hoảng COVID-19 và hơn thế nữa.

Sở hữu những lợi thế cạnh tranh về sản xuất cũng như thị trường nội địa triển vọng, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Bên cạnh đó, các sản phẩm đa dạng của doanh nghiệp Việt được ưa chuộng trên toàn cầu nhờ chất lượng cao và giá thành cạnh tranh. Những lợi thế này đã tạo nền tảng vững chắc đưa các sản phẩm Việt vượt ra khỏi những giới hạn địa lý thông thường để tới tay khách hàng quốc tế. Đây là lý do vì sao có sự gia tăng nhanh chóng trong số lượng các doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Amazon, bao gồm cả các thương hiệu quốc gia như Trung Nguyên, Biti’s...

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam VECOM nhận định:“Sau đợt Covid-19 vừa qua, chúng ta có thể thấy rằng những doanh nghiệp chưa sẵn sàng với xu thế mô hình thương mại điện tử đã gặp nhiều khó khăn và gần như bị tê liệt. Chính vì thế, các doanh nghiệp Việt nên bắt đầu ngay việc chuyển đổi mô hình kinh doanh và tận dụng những lợi thế mà Amazon đem đến cho người Việt Nam".

“Tập đoàn Trung Nguyên mong muốn truyền tải được những giá trị của mình tới khách hàng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vì thế, chúng tôi quyết định đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên lên hệ thống cửa hàng của Amazon để tiếp cận nền tảng khách hàng toàn cầu rộng lớn một cách nhanh chóng và đồng bộ hơn. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh của Trung Nguyên, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế. Hơn nữa, Amazon đã cho chúng tôi cơ hội được truyền đạt những giá trị của mình, điều mà chúng tôi không thể thực hiện thông qua các kênh bán hàng truyền thống.” - Ông Nguyễn Nguyên, đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên cho biết.

“Một trạng thái “Bình thường mới” đang được hình thành cùng với sự chuyển đổi số và chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử. Điều này đã mang lại cho các chủ doanh nghiệp sở hữu thương hiệu và sản xuất hàng “Made-in-Vietnam” cơ hội mở rộng kinh doanh trên toàn cầu thông qua các trang thương mại điện tử như Amazon. Tôi đã nhận thấy những cơ hội dành cho doanh nghiệp Việt khi họ sở hữu thế mạnh về chất lượng sản phẩm và giá thành - những yếu tố giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế.” - Doanh nhân, Nhà đầu tư Thái Vân Linh chia sẻ trong phiên tọa đàm thuộc buổi Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

ASEAN thúc đẩy công nhận và phát triển công tác xã hội như một nghề ASEAN thúc đẩy công nhận và phát triển công tác xã hội như một nghề

Ngày 03/12/2020, với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Nghề Công tác Xã hội ASEAN (ASWC) giai đoạn 2020 - 2021, Hội nghị Hiệp hội ...

Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”

Ngày 26/11, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga đã gặp mặt và trao tặng kỷ niệm chương “Vì ...

Vì COVID-19, AMMTC lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức bằng hình thức trực tuyến Vì COVID-19, AMMTC lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Ngày 25/11/2020, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo về Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần ...

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ Công Thương: Kịch bản tăng trưởng 8% cả năm vẫn khả thi

Bộ Công Thương: Kịch bản tăng trưởng 8% cả năm vẫn khả thi

Thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng 5 tháng đầu năm của ngành Công Thương, với doanh thu tăng trên 19%, vượt nhẹ kịch bản đề ra. Bộ Công Thương đánh giá mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên năm 2025 vẫn khả thi.
Việt Nam thúc đẩy hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu Hoa Kỳ

Việt Nam thúc đẩy hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu Hoa Kỳ

Ngày 20/5, tại Hoa Kỳ (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo bốn tập đoàn hàng đầu của Mỹ gồm Excelerate, Lockheed Martin, Space X và Google. Tại các cuộc gặp, Bộ trưởng khẳng định Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác đầu tư chiến lược với Hoa Kỳ trong các lĩnh vực then chốt như năng lượng, công nghệ, hàng không vũ trụ và trí tuệ nhân tạo.
Bộ Công Thương hướng tới 100% thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình

Bộ Công Thương hướng tới 100% thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ban hành Quyết định số 792/QĐ-BCT về Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Công Thương năm 2025. Kế hoạch đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thể hiện quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong toàn ngành.

Các tin bài khác

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại  Trung tâm triển lãm Việt Nam

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm triển lãm Việt Nam

Ngày 12/11/2025, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức ra mắt K-Rewards – hệ thống Loyalty/Điểm thưởng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số KienlongBank Plus. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hành trình chuyển đổi số và khẳng định triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” mà KienlongBank kiên định theo đuổi suốt ba thập kỷ qua.

Đọc nhiều

[Live] Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và phát động Đại hội Thi đua yêu nước của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Live] Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và phát động Đại hội Thi đua yêu nước của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Sáng 17/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội) diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống (17/11/1950 - 17/11/2025), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2025 - 2030 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp).
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2025 - 2030

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2025 - 2030

Ngày 17/11 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2025 - 2030; đồng thời vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Cần Thơ - Hành trình trở thành “Điểm đến quốc tế” thân thiện và đáng tin cậy

Cần Thơ - Hành trình trở thành “Điểm đến quốc tế” thân thiện và đáng tin cậy

Cần Thơ đang định vị là “điểm hẹn” của hợp tác quốc tế. Phóng viên Tạp chí Thời đại có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) về chiến lược đối ngoại nhân dân (ĐNND) để Cần Thơ trở thành “điểm đến” thân thiện, năng động và giàu tiềm năng hợp tác trên bản đồ thế giới.
Giao lưu sinh viên Việt Nam - Campuchia: Gắn kết từ những điều giản dị

Giao lưu sinh viên Việt Nam - Campuchia: Gắn kết từ những điều giản dị

Từ những gian hàng ẩm thực tự tay chuẩn bị, các tiết mục văn nghệ rộn ràng đến câu chuyện về mái nhà thứ hai khi xa quê hương, Chương trình giao lưu sinh viên Việt Nam - Campuchia tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình (tỉnh Hưng Yên) ngày 15/11 đã đưa sinh viên ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia đến gần nhau hơn, tạo nên những khoảnh khắc gắn kết và tình hữu nghị bền chặt giữa các thế hệ trẻ.
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 2 đã diễn ra các hoạt động: diễn tập quân y, khánh thành trường học và kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới.
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ba phiên tòa giả định tại Cà Mau giúp hơn các ngư dân hiểu rõ mức phạt và trách nhiệm pháp lý khi vi phạm quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trên biển.
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Trong thời gian qua, trên các vùng biển được phân công quản lý, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, góp phần ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động