Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:30 | 15/12/2020 GMT+7

Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức hội thảo thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam

aa
Tại hội thảo, Amazon Global Selling đã công bố sự ra mắt Trung tâm Thông Tin Bán hàng Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam trong việc triển khai và quản lý kinh doanh trên Amazon.
ASEAN thúc đẩy công nhận và phát triển công tác xã hội như một nghề ASEAN thúc đẩy công nhận và phát triển công tác xã hội như một nghề
Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”

Hội thảo trực tuyến này đã đánh dấu những bước tiến quan trọng của Amazon trên hành trình phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới. Các đại diện từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đối tác bán hàng và Doanh nhân/nhà đầu tư Thái Vân Linh cũng đã tham gia hội thảo để chia sẻ quan điểm về chiến lược cũng như tương lai của sản phẩm “Made-in-Vietnam”.

Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức hội thảo thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam
Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức hội thảo thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển phát triển của sản phẩm "Made-in-Vietnam".

“Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh. Các sản phẩm Made-in-Vietnam như Đồ gia dụng, Phụ kiện thời trang, Dụng cụ nhà bếp và Tiện ích gia đình... trên Amazon, luôn được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới trong năm nay đã đưa đến cơ hội vàng cho người bán hàng chuyển đổi sang hình thức trực tuyến và phát triển kinh doanh toàn cầu. Hội thảo lần này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Amazon, với sự mở rộng của đội ngũ chuyên trách, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp đạt tới tối đa tiềm năng phát triển, hướng tới mục tiêu quảng bá sản phẩm Made-in-Vietnam thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên khắp thế giới.” - Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.

Tăng cường hỗ trợ địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển của người bán hàng Việt Nam

Amazon sẽ tiếp tục đầu tư và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tại địa phương. Kể từ khi thành lập đội ngũ chuyên trách tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019, Amazon đã tăng tốc phát triển các giải pháp chuyên biệt nhằm giúp đỡ người bán hàng tại từng địa phương có thể bắt đầu kinh doanh trên Amazon một cách dễ dàng. Một trong những sáng kiến quan trọng nhất là sự ra mắt Trung tâm Thông tin Bán hàng vàbộ phận Hỗ trợ Người bán vận hành hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Trung tâm Thông tin Bán hàng là một trang tổng quan đã được bản địa hóa, không chỉ giúp doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình mà còn cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động kinh doanh. Amazon cũng đã công bố thành lập một đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, sát cánh cùng đội ngũ của Amazon Global Selling tại TP. Hồ Chí Minh để mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.

Trong năm 2020, Amazon Global Selling đã giữ vững mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chính phủ, bộ ban ngành, và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong năm 2021, nhằm cung cấp kiến thức thức và khoá đào tạo, đồng thời mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.

“IDEA và Amazon Global Selling có chung tầm nhìn chiến lược trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua thương mại điện tử. Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Amazon Global Selling trên nhiều hoạt động và chương trình huấn luyện đa dạng nhằm tối ưu hóa những lợi ích mà thương mại điện tử xuyên biên giới mang tới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.” - Bà Lại Việt Anh, Cục Phó Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA) chia sẻ.

Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới

Amazon cung cấp các công cụ, dịch vụ cải tiến và phương tiện vận chuyển hàng tiên tiến nhất thế giới để hỗ trợ người bán hàng toàn cầu đạt được thành công. Kể từ đầu năm đến nay, Amazon đã phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ miễn phí với mục tiêu hỗ trợ họ tăng doanh số trên Amazon.

Trong bối cảnh COVID-19, Amazon thấu hiểu những tác động nặng nề của dịch bệnh đối với người bán hàng, và đã làm việc không ngừng nghỉ để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Các cửa hàng của Amazon đã hỗ trợ hàng trăm nghìn doanh nghiệp, bao gồm cả những người bán hàng Việt Nam, duy trì và thậm chí tăng trưởng doanh số bất chấp cuộc khủng hoảng COVID-19 và hơn thế nữa.

Sở hữu những lợi thế cạnh tranh về sản xuất cũng như thị trường nội địa triển vọng, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Bên cạnh đó, các sản phẩm đa dạng của doanh nghiệp Việt được ưa chuộng trên toàn cầu nhờ chất lượng cao và giá thành cạnh tranh. Những lợi thế này đã tạo nền tảng vững chắc đưa các sản phẩm Việt vượt ra khỏi những giới hạn địa lý thông thường để tới tay khách hàng quốc tế. Đây là lý do vì sao có sự gia tăng nhanh chóng trong số lượng các doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Amazon, bao gồm cả các thương hiệu quốc gia như Trung Nguyên, Biti’s...

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam VECOM nhận định:“Sau đợt Covid-19 vừa qua, chúng ta có thể thấy rằng những doanh nghiệp chưa sẵn sàng với xu thế mô hình thương mại điện tử đã gặp nhiều khó khăn và gần như bị tê liệt. Chính vì thế, các doanh nghiệp Việt nên bắt đầu ngay việc chuyển đổi mô hình kinh doanh và tận dụng những lợi thế mà Amazon đem đến cho người Việt Nam".

“Tập đoàn Trung Nguyên mong muốn truyền tải được những giá trị của mình tới khách hàng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vì thế, chúng tôi quyết định đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên lên hệ thống cửa hàng của Amazon để tiếp cận nền tảng khách hàng toàn cầu rộng lớn một cách nhanh chóng và đồng bộ hơn. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh của Trung Nguyên, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế. Hơn nữa, Amazon đã cho chúng tôi cơ hội được truyền đạt những giá trị của mình, điều mà chúng tôi không thể thực hiện thông qua các kênh bán hàng truyền thống.” - Ông Nguyễn Nguyên, đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên cho biết.

“Một trạng thái “Bình thường mới” đang được hình thành cùng với sự chuyển đổi số và chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử. Điều này đã mang lại cho các chủ doanh nghiệp sở hữu thương hiệu và sản xuất hàng “Made-in-Vietnam” cơ hội mở rộng kinh doanh trên toàn cầu thông qua các trang thương mại điện tử như Amazon. Tôi đã nhận thấy những cơ hội dành cho doanh nghiệp Việt khi họ sở hữu thế mạnh về chất lượng sản phẩm và giá thành - những yếu tố giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế.” - Doanh nhân, Nhà đầu tư Thái Vân Linh chia sẻ trong phiên tọa đàm thuộc buổi Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

ASEAN thúc đẩy công nhận và phát triển công tác xã hội như một nghề ASEAN thúc đẩy công nhận và phát triển công tác xã hội như một nghề

Ngày 03/12/2020, với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Nghề Công tác Xã hội ASEAN (ASWC) giai đoạn 2020 - 2021, Hội nghị Hiệp hội ...

Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”

Ngày 26/11, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga đã gặp mặt và trao tặng kỷ niệm chương “Vì ...

Vì COVID-19, AMMTC lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức bằng hình thức trực tuyến Vì COVID-19, AMMTC lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Ngày 25/11/2020, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo về Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần ...

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

19 FTA đưa Việt Nam thành cửa ngõ quan trọng của thế giới

19 FTA đưa Việt Nam thành cửa ngõ quan trọng của thế giới

Hiện nay Việt Nam đã và đang tham gia 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó, 16/19 FTA đã có hiệu lực với hơn 60 đối tác, phủ rộng khắp các châu lục, với tổng GDP chiếm gần 90% GDP toàn cầu...
Doanh nghiệp Việt Nam, Ấn Độ cần tận dụng thế mạnh để giao thương hiệu quả, lâu dài

Doanh nghiệp Việt Nam, Ấn Độ cần tận dụng thế mạnh để giao thương hiệu quả, lâu dài

Tại kỳ họp lần thứ 5 của Tiểu ban Thương mại Hỗn hợp Ấn Độ Việt Nam vừa diễn ra vào ngày 8/8 tại New Delhi (Ấn Độ), đại diện Việt Nam và Ấn Độ đã tích cực trao đổi về các biện pháp thiết thực nhằm tháo gỡ các rào cản thương mại cho hàng hóa xuất nhập khẩu của hai nước, thúc đẩy mở cửa thị trường đối với các mặt hàng thế mạnh, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp hai nước.
Trung Quốc giảm mua kéo giá tiêu trong nước sụt giảm

Trung Quốc giảm mua kéo giá tiêu trong nước sụt giảm

Nhu cầu từ thị trường Trung Quốc tăng đẩy giá tiêu trong nước đạt gần 80.000 đồng/kg, nay động lực từ thị trường này đã giảm cộng với việc EU quyết định không nhập khẩu các mặt hàng nông sản được trồng trên đất từ phá rừng đã tác động tiêu cực lên giá tiêu.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động