Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
18:28 | 22/10/2021 GMT+7

Ấm lòng với "cửa hàng 0 đồng" hỗ trợ người khó khăn ở Đà Nẵng

aa
Tiết trời chớm đông, tại Đà Nẵng đã xuất hiện gian hàng quần áo, giày dép miễn phí cùng dòng chữ "Ai thiếu đến lấy, ai thừa ủng hộ" do một người phụ nữ lập nên.
Các tỉnh, doanh nghiệp du lịch, lữ hành xúc tiến các tour thị trường liên tỉnh, quốc tế Các tỉnh, doanh nghiệp du lịch, lữ hành xúc tiến các tour thị trường liên tỉnh, quốc tế
Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trở lại thị trường với chiến lược ưu tiên hàng đầu là an toàn và chất lượng của sản phẩm tour.
Gió lớn bất thường, nhiều ngôi nhà ở miền Trung sập tường tốc mái Gió lớn bất thường, nhiều ngôi nhà ở miền Trung sập tường tốc mái
Mưa kèm gió lớn khiến nhiều ngôi nhà ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi bị sập tường, tốc mái, nhiều cây cối ngã đổ.

Có thể với nhiều người, quần áo cũ chỉ đơn giản là những bộ đồ không dùng đến nữa, nhưng lại trở thành một món quà tinh thần to lớn của người nghèo trong dịp đầu đông sau thời gian giãn cách xã hội khó khăn này. Với ý tưởng ai có thì mang đến, ai cần thì tới lấy, chị Lê Thị Hoàng Ngân (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng) đã mở một gian hàng quần áo giày dép miễn phí cho những người lao động khó khăn.

Ấm lòng với

Nhiều người mang đồ đến góp vào gian hàng yêu thương. (ảnh Thanh Thủy)

Vào những ngày sau giãn cách xã hội, nhu cầu mua sắm tăng cao nhưng vẫn có nhiều người thu nhập giảm sút, kinh tế khó khăn nên chắt bóp trong chi tiêu, không có khả năng mua sắm đồ quần áo hay giày dép cho mình. Vì vậy, với phương châm “cũ người mới ta” nhiều người đã đem rất nhiều đồ mình không mặc nữa đến những gian hàng miễn phí này để những người cần thì đến lấy. Hành động đó tuy nhỏ thôi nhưng ấm áp vô cùng, bởi lẽ cái người ta trao đi không chỉ là những bộ đồ cho những người khó khăn hơn mình, mà còn là sự trao đi tình thương, sưởi ấm thêm những mảnh đời bất hạnh.

Để lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện, chị Lê Thị Hoàng Ngân hưởng ứng việc mở tủ quần áo từ thiện “Ai thừa mang đến, ai thiếu mời nhận”. Chị Ngân chia sẻ, “Trước tôi có thấy ở đây một vài đường phố ở Đà Nẵng có tủ từ thiện rất hay, rất ý nghĩa. Ở chỗ tôi thì chưa có, vậy nên tôi cũng làm một cái để giúp đỡ cho người dân. Mới đầu ít người biết tôi phải đi xin, dần dần thì họ mang đến nhiều lắm”.

Ấm lòng với

Những bộ quần áo, đôi dép ở đây trở thành một món quà tinh thần to lớn, như trao đi những hy vọng ấm áp về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khốn khó. (ảnh Thanh Thủy)

Chị Ngân cho biết thêm: "Khi chọn được những bộ đồ ưng ý, họ phấn khởi, hớn hở lắm, khiến chúng tôi cũng vui lây và càng thêm quyết tâm duy trì lâu dài quầy hàng miễn phí này". Cũng theo lời chị Ngân, có nhiều người khi không dùng đến quần áo hay giày dép thì mọi người lại mang đến đây. Mới trống tủ thì lại có người mang quần áo đến ủng hộ. Người nhận đồ đa số là những người lao động nghèo. Có thể với nhiều người, đó chỉ đơn giản là những bộ đồ không dùng đến nữa, nhưng với những người khó khăn hơn sau giãn cách xã hội, nó trở thành một món quà tinh thần to lớn, như trao đi những hy vọng ấm áp về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khốn khó.

Cũng theo chị Ngân, những khi rảnh rỗi chị cùng các chị em trong hội Phụ nữ địa phương như chị Trâm, chị Thùy...sẽ đi các nơi vận động, quyên góp, đem về quầy sắp xếp tươm tất để thuận tiện cho người nhận chọn lựa. Ai nấy cùng làm với tấm lòng thiện nguyện, tự bỏ tiền túi chi phí xăng xe và coi đó như là niềm vui của mình.

Ấm lòng với

Trong gian hàng yêu thương có nhiều loại quần áo giày dép, tuy cũng nhưng vẫn sạch sẽ, lành lặn. (ảnh Thanh Thủy)

Chị Lê Kim Thùy, chi hội trưởng chi hội phụ nữ Phước Lý (Phường Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết: “Tại gian hàng quần áo, giày dép cho người nghèo này đã trở thành địa điểm thường ghé đến của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Họ đa phần là công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh, những người bán vé số, những thợ hồ và người nghèo trong khu vực Hòa Minh. Với người dân nghèo Đà Nẵng, cũng như người dân các nơi đổ về đô thị này mưu sinh, tủ quần áo, đồ cũ cho người nghèo như thế là một sự san sẻ không nhỏ. Có thể đó chỉ là những bộ quần áo hay đồ dùng cũ nhưng những người nghèo sẽ có thêm niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống. Với họ, sự cảm thông, chia sẻ của người khác chính là cái tình trên của mảnh đất đáng sống này. Và, họ cũng sẽ làm những điều tương tự thế, để tình người lan tỏa, thấm sâu...”

Ấm lòng với

Nhiều người vui mừng khi đến nhận những bộ quần áo, giày dép về để sử dụng. (ảnh Thanh Thủy)

Trong vòng quay của cuộc sống hiện đại, ai cũng tất bật lo toan cơm áo gạo tiền, ai cũng bận rộn với cuộc sống của mình... nhất là những ngày giáp Tết. Nhưng ở đâu đó vẫn có những ngọn lửa tình thương ấm áp, nhỏ thôi nhưng mạnh mẽ vô cùng. Đó chính là tủ đồ từ thiện: “Ai thừa mang đến, ai thiếu mời nhận” ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng xô bồ tấp nập. Mùa đông lạnh đang đến gần và những tấm lòng từ thiện vẫn luôn nhớ đến những mảnh đời khốn khó hơn mình. Thế mới thấy hết cái tình giữa người với người. Cần nhiều, nhiều hơn nữa những tủ đồ thiện nguyện trên đường phố Đà Nẵng để giúp cho người dân nghèo trong khó khăn. Niềm vui, sự cảm kích khi có những món đồ ưng ý của người dân nghèo cũng chính là niềm vui của những người xây dựng tủ đồ từ thiện. Người có giúp người khó, lá lành đùm lá rách giúp đỡ lẫn nhau là văn hóa mà người Việt bao đời gìn giữ.

Những người mang quần áo, giầy dép đến ủng hộ nói, đa phần họ biết gian hàng thiện nguyện này thông qua mạng xã hội. Gian hàng yêu thương này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người, và trở thành một địa chỉ trao tặng tình người ấm áp.

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để đón khách du lịch trở lại? Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để đón khách du lịch trở lại?
Đà Nẵng đang sớm triển khai phương án đón và phục vụ khách nội địa để từng bước khởi động và phục hồi du lịch, kéo theo ngành khác cùng phục hồi và phát triển.
Đà Nẵng đề xuất Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 Đà Nẵng đề xuất Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021
Ngày 16/10, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa có Tờ trình 143/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép TP Đà Nẵng đón khách quốc tế trở lại từ tháng 11/2021.
Mở lại hàng quán ở Đà Nẵng, cả người mua và người bán đều vui Mở lại hàng quán ở Đà Nẵng, cả người mua và người bán đều vui
Sau nhiều ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã cho mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ, người mua và người bán đều vui mừng.
Bảo Anh - Thanh Thủy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 11/4, tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp cùng 98 sĩ quan, hạ sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Sebastien Drouelle chỉ huy cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP. Đà Nẵng từ ngày 11 đến 15/4.
Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Ngày 10/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2024-2029.
Sinh viên Đà Nẵng thực tập và giao lưu tại Đại học Hoàng gia Udon Thani (Thái Lan)

Sinh viên Đà Nẵng thực tập và giao lưu tại Đại học Hoàng gia Udon Thani (Thái Lan)

Từ ngày 25/3 đến 22/4/2024 đoàn sinh viên từ trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đến tham gia thực tập và giao lưu tại Trung tâm Việt Nam học trường Đại học Hoàng gia Udon Thani trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và trường Đại học Hoàng gia Udon Thani.

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động