Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
15:39 | 28/11/2023 GMT+7

50 năm quan hệ Việt Nam - Pháp: Hợp tác trong hòa bình, chia sẻ trong tin cậy

aa
Ngày 27/11/2023 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp (1973 - 2023). Bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pháp, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp đã phát biểu tại buổi lễ.
"Đêm Di sản Việt Nam" trên đất Pháp
50 năm quan hệ Việt - Pháp: Vượt thăng trầm, thành đối tác chiến lược

Tạp chí Thời đại trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pháp, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Kính thưa Ông Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương cùng các vị Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng,
Thưa Bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao,

Thưa Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam,
Thưa Ngài Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa
Pháp tại Việt Nam,
Thưa các vị khách quý,
Thưa toàn thể các bạn Việt Nam và Pháp thân mến,

Hôm nay chúng ta cùng nhau kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp. 50 năm qua đã chứng minh tính đặc thù của mối quan hệ « lương duyên » giữa hai dân tộc biết vượt qua thăng trầm của lịch sử, cùng hướng tới tương lai, ngày càng tốt đẹp, tin cậy và gắn bó, trở thành bạn bè và đối tác chiến lược quan trọng của nhau.

Nếu chuyến thăm Việt Nam năm 1993 của Tổng thống François Mitterrand, Tổng thống phương Tây đầu tiên thăm Việt Nam, luôn được nhắc đến như một “bước đột phá” ngoại giao, làm thất bại chính sách bao vây, cấm vận Việt Nam, thì chuyến thăm này cũng đánh dấu sự thành công của chính sách “đa phương hóa và đa dạng hóa”, quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam mà những năm sau đó thường mang dấu ấn hợp tác với Pháp và sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước trên các diễn đàn quốc tế, đặc biệt là tại Liên hợp quốc, Diễn đàn hợp tác Á – Âu, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ…

Việc trao đổi thường xuyên các đoàn cấp cao, sự hợp tác giữa chính quyền địa phương, các cơ chế đối thoại và hợp tác liên tục được đổi mới trước những yêu cầu mới khẳng định ý chí chính trị của hai nước trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ và quan hệ đối tác chiến lược. Đó là lịch sử hai dân tộc can đảm biết lật sang trang để xây dựng tương lai, đó là hợp tác trong hòa bình và chia sẻ trong sự tin cậy.

Nước Pháp không những là đối tác kinh tế thương mại hàng đầu châu Âu, nhà tài trợ châu Âu lớn nhất với sự hiện diện của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam trong nhiều thập kỷ, mà còn là quốc gia mà Việt Nam có quan hệ giao lưu nhân dân sôi động nhất. Y học, giáo dục, giảng dạy đại học, khoa học và công nghệ, văn hóa, du lịch... đều là những lĩnh vực mà người dân hai nước đang đóng góp để dệt nên và vun đắp cho những mối quan hệ bền chặt và gắn kết, thiết lập các mối quan hệ đối tác có lợi cho nhau. Tôi đang nghĩ đến các trường Pháp, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), các chương trình đào tạo kỹ thuật và y tế… các chương trình nghiên cứu (như Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nghiên cứu Nông nghiệp phục vụ phát triển (CIRAD), Viện nghiên cứu Phát triển (IRD), Viện Viễn Đông Bác cổ (EFEO), Viện Nghiên cứu Khai thác Biển (IFREMER), các viện Pasteur) và các trung tâm đào tạo ở lĩnh vực pháp luật, kinh tế và quy hoạch đô thị…

Trong năm kỷ niệm kép này, nhiều sự kiện song phương về y tế, văn hóa và nghệ thuật đã và đang diễn ra, nhắc chúng ta về những trao đổi đã có từ lâu và rằng, với Alexandre Yersin, Victor Tardieu, văn hóa và chủ nghĩa nhân văn tiếp tục là chất keo gắn kết cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước chúng ta.

Thưa các vị khách quý và các bạn,

Chính tại Pháp, Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thành lập Hội những người An Nam và đưa ra Bản Yêu sách của nhân dân An Nam tại Hội nghị Versailles năm 1919. Cũng chính trong Đảng Xã hội Pháp và Đảng Cộng sản Pháp, Người đã giành được sự đoàn kết của nhân dân Pháp cho sự nghiệp độc lập dân tộc của Việt Nam. Sự đoàn kết và ủng hộ lẫn nhau này là di sản chung của chúng ta và trong suốt gần 70 năm qua vẫn là nguồn tự hào và truyền cảm hứng cho các hoạt động của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp (AACVF) mà nhiều thành viên và tôi vinh dự được đại diện tại buổi lễ hôm nay.

AACVF và các hội, chi hội trực thuộc, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, bằng sự tận tâm của hàng nghìn thành viên và trên hết là sự hợp tác với đối tác phía Pháp là Hội Hữu nghị Pháp - Việt Nam (AAFV) cùng rất nhiều hiệp hội của Pháp đã chứng minh được vai trò và vị trí không thể phủ nhận trong lịch sử phát triển của mối quan hệ giữa hai nước chúng ta.

Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp hân hạnh được chia sẻ với các quý vị chương trình kỷ niệm phong phú nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương, trong đó có Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Pháp 2023 hướng tới phát triển xanh và bền vững ngày 07/7, Hội nghị Y tế Pháp – Việt ngày 04/11 vừa qua và vở Opera “khung cảnh lãng quên” vào tối mai, 28/11, tại Nhà hát Hồ Gươm. Xin trân trọng nhắc lại lời mời tham dự tới toàn thể các quý vị có mặt tại đây hôm nay.

Thưa quý vị,

Chúng ta đang sống trong một thế giới thay đổi nhanh chóng và đối mặt với những bất ổn và thách thức chưa từng có. Điều này càng đúng hơn bao giờ hết khi sinh mạng tiếp tục bị thiệt hại trong các cuộc xung đột, khi dịch bệnh, biến đổi khí hậu, an ninh mạng trở thành mối đe dọa đối với tất cả các quốc gia dù lớn hay nhỏ. Hợp tác trong hòa bình, chia sẻ trong tin cậy giữa hai nước phải được thúc đẩy hơn bao giờ hết. Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, chúng ta cảm động chứng kiến ​​sự đoàn kết và hợp tác hiệu quả khi hai bên ủng hộ mạnh mẽ lẫn nhau về khẩu trang, vaccine và thiết bị y tế cần thiết để ứng phó với dịch bệnh.

Việt Nam và Pháp có cơ sở vững chắc để cùng nhau xây dựng tương lai hợp tác và chia sẻ này, bởi chúng ta chia sẻ sự năng động của một Việt Nam mới nổi ở châu Á, của một nước Pháp vượt trội về khoa học công nghệ, của cộng đồng hơn 300.000 người Việt tại Pháp và 11.000 người Pháp tại Việt Nam sáng tạo và dám nghĩ dám làm, cùng chia sẻ mong muốn nắm bắt cơ hội và đối mặt với thách thức... Trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, tại cuộc cuộc điện đàm cấp cao ngày 20 tháng 10 mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Emmanuel Macron đã nhất trí xây dựng tầm nhìn 20 năm tới cho quan hệ hai nước, cùng chia sẻ quan điểm về nhiều vấn đề quan trọng trong quan hệ song phương cũng như hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng trên thế giới, về chống biến đổi khí hậu trong các chương trình hợp tác, bao gồm Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP).

Trên nền tảng vững chắc đó, trong thời gian tới, chúng ta và thế hệ trẻ Việt Nam và Pháp tiếp tục nỗ lực phát huy những thành quả đạt được trong 50 năm qua, đưa mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, Đối tác chiến lược giữa hai nước tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, với niềm tin vững chắc vào triển vọng phát triển quan hệ Việt Nam - Pháp, giữa không gian tráng lệ của một kiệt tác kiến trúc Pháp,

Chúc Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Pháp phát triển ngày càng mạnh mẽ trong 50 năm tiếp theo!
Chúc Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Pháp phát triển ngày càng mạnh mẽ trong 50 năm tiếp theo!
Chúc tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác nhân dân Việt Nam – Pháp ngày càng bền vững!
Kính chúc các vị khách quý, toàn thể quý vị và các bạn sức khỏe, may mắn và nhiều thành công!

Trân trọng cảm ơn!

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp
Chuyển giao Ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” từ Pháp về Việt Nam Chuyển giao Ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” từ Pháp về Việt Nam
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn về kinh tế, thương mại và du lịch

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn về kinh tế, thương mại và du lịch

Đây là thông tin được Phó Tổng thống kiêm Bộ trưởng Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Geraldo Alckmin cho biết tại buổi làm việc với Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Brazil Bùi Văn Nghị ngày 19/6/2024 tại thủ đô Brasília
Quảng bá thế mạnh đầu tư tại Việt Nam đến các bạn Hà Lan

Quảng bá thế mạnh đầu tư tại Việt Nam đến các bạn Hà Lan

Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với UBND các tỉnh: Ninh Thuận, Hòa Bình, Đắk Nông, Phú Yên, Quảng Bình vừa tổ chức chương trình quảng bá địa phương tại Hà Lan.
Đề nghị Trung Quốc tiếp tục mở cửa thị trường cho nông thủy sản, trái cây, thịt gia súc, gia cầm từ Việt Nam

Đề nghị Trung Quốc tiếp tục mở cửa thị trường cho nông thủy sản, trái cây, thịt gia súc, gia cầm từ Việt Nam

Ngày 17/6/2024 tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tiếp đồng chí Phó Tự Ứng, Ủy viên thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân đại) toàn quốc kiêm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Nhân đại toàn quốc Trung Quốc.

Các tin bài khác

Sinh viên Lào: mong muốn đưa kiến thức báo chí học ở Việt Nam về ứng dụng tại Lào

Sinh viên Lào: mong muốn đưa kiến thức báo chí học ở Việt Nam về ứng dụng tại Lào

Đó là chia sẻ của nhiều sinh viên Lào đang theo học chuyên ngành báo chí tại Việt Nam với phóng viên tạp chí Thời Đại nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Các thế hệ sinh viên Việt Nam tại Nga - Cầu nối của tình hữu nghị

Các thế hệ sinh viên Việt Nam tại Nga - Cầu nối của tình hữu nghị

Ngày 20/6 tại Hà Nội, phát biểu tại cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tại Nga do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì tổ chức, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin hy vọng các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối để các thế hệ trẻ Việt Nam hiểu rõ hơn về nước Nga, góp phần gìn giữ, phát triển quan hệ hai nước.
Slovenia bổ nhiệm Lãnh sự danh dự tại TP Hồ Chí Minh

Slovenia bổ nhiệm Lãnh sự danh dự tại TP Hồ Chí Minh

Ông Bùi Quang Minh, doanh nhân nổi tiếng trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, được bổ nhiệm Lãnh sự Danh dự của nước Cộng hòa Slovenia tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Những dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga

Những dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga

Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 30/01/1950 đến nay, mối quan hệ giữa Việt Nam với Liên Xô trước đây và Liên bang Nga hiện nay luôn vững bền theo năm tháng và ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Đọc nhiều

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Ngày đầu sau chia tay là bài hát mới nhất của Đức Phúc vừa phát hành. Với sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên, ca sỹ Hòa Minzy và ca sỹ Erik.
Dân tộc “tri âm”

Dân tộc “tri âm”

Đất nước Nga đào tạo hàng triệu sinh viên, học sinh từ khắp thế giới nhưng cũng chỉ người Việt Nam là các thày cô Nga nhận làm ruột thịt nhiều nhất, bền nhất và thật nhất. Phần lớn những người Việt đã từng sống ở Nga, kết tình với người Nga đều chung tâm cảm rằng: cứ nghe đến Nga hay Liên Xô thì đã mừng rỡ, bồi hồi và tin tưởng, thân thương lắm rồi. Lòng không chút gợn, không chút hoài nghi. Nói cười không cần giao đãi…
Thống nhất đề xuất thành lập “Góc Ấn Độ” tại Cần Thơ

Thống nhất đề xuất thành lập “Góc Ấn Độ” tại Cần Thơ

Ngày 19/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp và làm việc với ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh.
[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã có cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tại Liên bang Nga.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành văn bản số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động