Trang chủ Việt kiều
14:51 | 30/11/2021 GMT+7

3 học sinh Việt Nam trở thành Đại sứ trẻ về Sở hữu trí tuệ của WIPO

aa
Ngày 29/11/2021, trong chuyến thăm chính thức Thụy Sỹ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Tại đây, WIPO đã trao danh hiệu “Đại sứ trẻ về Sở hữu trí tuệ của WIPO” cho 3 nhà sáng chế trẻ Việt Nam.
Phát huy mạnh mẽ nguồn lực, giá trị, trí tuệ con người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu Phát huy mạnh mẽ nguồn lực, giá trị, trí tuệ con người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu
Gặp gỡ kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định dù ở đâu, chúng ta cũng luôn tự hào và cần phải phát huy mạnh mẽ nguồn lực, giá trị và trí tuệ con người Việt Nam, đóng góp cho nước sở tại và góp phần vào sự phát triển của đất nước.
3 thành quả lớn của dự án tăng cường năng lực các tổ chức xã hội về quản trị quyền trẻ em 3 thành quả lớn của dự án tăng cường năng lực các tổ chức xã hội về quản trị quyền trẻ em
Ngày 15/11, tại Hà Nội, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) đã tổ chức “Hội thảo tổng kết dự án tăng cường năng lực các tổ chức xã hội về quản trị quyền trẻ em giai đoạn 2017 - 2021”.

WIPO trao danh hiệu Đại sứ trẻ sở hữu trí tuệ vì sáng tạo ra “Mũ cách ly di động" ( Vihelm) cho 3 bạn trẻ: Đỗ Trọng Minh Đức (sinh năm 2003, Trường Montverde Academy - Mỹ), Trần Nguyễn Khánh An (sinh năm 2006, Trường Dewey Schools, Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Phúc (sinh năm 2007, Trường quốc tế Pháp Lfay Hà Nội). Ba nhà sáng chế từng đạt giải vàng tại cuộc thi đổi mới sáng tạo quốc tế (iCAN 2020) lần thứ 5 diễn ra tại Canada.

Danh hiệu Đại sứ trẻ về Sở hữu trí tuệ của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới năm 2021 là danh hiệu đại sứ đầu tiên về sáng chế công nghệ ở Châu Á - Thái Bình Dương.

3 học sinh Việt Nam trở thành Đại sứ trẻ về Sở hữu trí tuệ của WIPO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) Daren Tang và nhóm các nhà sáng chế trẻ mũ Vihelm (mũ chống COVID-19).

"Vihelm", trong đó "Vi" là "Vietnam" (Việt Nam) còn "Helm" là "Helmet" (Mũ bảo hiểm), vì vậy "Vihelm" có thể hiểu là "mũ chống dịch của Việt Nam". Mũ được bơm không khí liên tục qua một màng lọc virus khiến virus không thể lây xuyên qua mũ bảo hộ trong khi đội. Chiếc mũ cũng được thiết kế một hệ thống quạt làm thoáng khí, không gây đọng hơi nước bên trong, do đó không làm ảnh hưởng tầm nhìn của người đội. Một trong những sáng chế giúp Vihelm trở thành công cụ phù hợp để chống lại bệnh dịch là gắn thêm một găng tay đặc biệt ở đáy mũ. Người dùng xỏ tay vào găng từ phía ngoài. Kết quả là đường hô hấp vẫn giữ cách ly giữa với môi trường bên ngoài nhưng tay lại nằm gọn bên trong mũ để có thể gãi mặt, dụi mắt, thậm chí ăn uống thoải mái, đem lại sự tiện lợi cao nhất.

Trong năm 2020, sản phẩm đã đoạt Giải đặc biệt, Huy chương Vàng và lọt vào nhóm 10 thiết kế công nghệ tốt nhất trong Cuộc thi Sáng chế quốc tế (ICAN) do Hiệp hội Sáng chế Canada và Mỹ phối hợp tổ chức, vượt qua 600 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, các giáo sư tại nhiều trường đại học. Mũ Vihelm cũng nhận được nhiều đánh giá tốt từ các cơ quan như Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng sự quan tâm, ý kiến đóng góp từ các bác sỹ của Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Vinmec. Sản phẩm được WHO đánh giá cao. Thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn WIPO vì đã trao danh hiệu “Đại sứ trẻ về sở hữu trí tuệ của WIPO” cho 3 nhà sáng chế trẻ Việt Nam; nhấn mạnh đây là sự kiện vinh dự không chỉ cho các bạn đoạt giải thưởng mà là niềm vinh dự chung của giới trẻ Việt Nam. Chúc mừng các bạn trẻ với tinh thần dám nghĩ, dám làm, say mê nghiên cứu khoa học, Chủ tịch nước mong muốn các bạn trẻ Việt Nam và nhóm tác giả không ngừng phấn đấu, đổi mới sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu tại sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho rằng Danh hiệu Đại sứ trẻ sở hữu trí tuệ của WIPO là vinh dự cũng là động lực rất lớn để các bạn trẻ Việt Nam và trên toàn cầu tiếp tục lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ, sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong nhà trường, xã hội, từ đó nâng cao nhận thức của giới trẻ và cộng đồng về việc tôn trọng, bảo vệ và khai thác hiệu quả các tài sản trí tuệ, tiến tới chung tay đồng sáng tạo để làm giàu thêm kho tàng tri thức, văn hóa, công nghệ của Việt Nam và thế giới.

NEU YOUTH FESTIVAL 2021: Sự trở lại của tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân NEU YOUTH FESTIVAL 2021: Sự trở lại của tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Dưới sự phối hợp của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, vào ngày 13/11 tới đây, NEU Youth Festival 2021 - Ngày hội Tuổi trẻ Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ trở lại dưới một hình thức hoàn toàn mới lạ, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và đầy cảm xúc cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Việt Nam là một trong các nước dẫn đầu khu vực châu Á về đảm bảo sự tham gia của trẻ em gái vào đời sống chính trị và chính sách Việt Nam là một trong các nước dẫn đầu khu vực châu Á về đảm bảo sự tham gia của trẻ em gái vào đời sống chính trị và chính sách
Theo báo cáo "Báo cáo Trẻ em gái khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2021: Tiếng nói, Lựa chọn và Sức mạnh" của Plan International, Việt Nam nằm trong số các nước dẫn đầu khu vực châu Á về đảm bảo sự tham gia của trẻ em gái vào đời sống chính trị và chính sách.

Mẫn Chi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đại sứ Israel, Thái Lan và Pháp kể chuyện ăn Tết Việt Nam

Đại sứ Israel, Thái Lan và Pháp kể chuyện ăn Tết Việt Nam

Các Đại sứ Israel, Thái Lan tại Việt Nam thích thú với những phong tục đón năm mới mang đậm bản sắc văn hóa, con người Việt Nam.
Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.
Khẳng định và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

Khẳng định và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

Sáng 9/1, tại Phủ Chủ tịch, trong Lễ trao Quyết định bổ nhiệm các Đại sứ và giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, nhiệm kỳ 2024-2027, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ: Nhiệm kỳ của các Đại sứ đúng vào thời điểm cả nước đang tăng tốc thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện cần quán triệt, bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là đối ngoại; nắm hiểu sâu sắc tình hình của đất nước.

Các tin bài khác

Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Tối ngày 20/4, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi thư chúc mừng tới bà Cao Hồng Vinh, kiều bào Ba Lan đã trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, thủ đô Warsaw, Ba Lan trong cuộc bầu cử địa phương ngày 7/4/2024.
Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hành hương về Đền Hùng – Phú Thọ.
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Ngày 20//4/2024, tại tỉnh Điện Biên, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã trao 12 con bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở hai xã Pá Khoáng và Thanh Yên (huyện Điện Biên) trong chương trình ủng hộ đồng bào Điện Biên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động