Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:40 | 04/02/2022 GMT+7

Xuất khẩu 287 tấn nông sản qua cửa khẩu Lào Cai trong 3 ngày đầu năm

aa
Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan tỉnh Lào Cai), trong 3 ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022 (1 - 3/2) đã có 287 tấn nông sản của Việt Nam được thông quan qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và nhập 877 tấn nông sản vào thị trường nội địa Việt Nam.
Chợ nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long: Nét văn hóa đặc sắc Chợ nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long: Nét văn hóa đặc sắc
Lập Lập "vùng xanh" tập kết hàng hóa nông sản tại biên giới

Trong số nông sản được thông quan có 38 tấn thanh long, 66 tấn dưa hấu và 183 tấn chuối. Lực lượng hải quan trực Tết tại cửa khẩu đã thông quan nhanh, gọn, an toàn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, bảo đảm chất lượng cao nhất.

Xuất khẩu 287 tấn nông sản qua cửa khẩu Lào Cai trong 3 ngày đầu năm mới
Xe hàng được thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành - Lào Cai. (Ảnh tư liệu)

Thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Lào Cai đã tập trung cao độ cho công việc; phối hợp trao đổi với lực lượng chức năng của Trung Quốc để giải quyết nhanh thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, mang lại niềm vui cho cộng đồng doanh nghiệp.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng trực Tết tại cửa khẩu Lào Cai, trong 3 ngày đầu năm mới 2022 vẫn còn khoảng hơn 200 lái xe, phụ xe đang chờ để xuất khẩu ở khu vực cửa khẩu quốc tế số 2 Kim Thành, thành phố Lào Cai. Hầu hết các lái xe phải ở lại cửa khẩu Kim Thành đều chở mặt hàng nông sản đông lạnh đến từ các tỉnh phía Nam.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực cửa khẩu, các lực lượng tại đây đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức đưa các xe về các bãi đỗ, có các vọng gác và bố trí nơi tắm giặt cho các lái xe. Ngoài ra, Ban quản lý cửa khẩu Lào Cai cũng bố trí một số điểm bán hàng ăn để phục vụ lái xe trong những ngày Tết.

Đặc biệt, trước và trong những ngày Tết, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu cũng đã trao tặng hàng trăm suất quà gồm bánh trưng, lương khô, nước uống và các mặt hàng thiết yếu. Ngoài ra, nhằm đồng hành chia sẻ với các lái xe, Công ty cổ phần LOGISTICS Việt - Trung, Lào Cai đã tổ chức gói trên 400 chiếc bánh trưng gửi tặng các lái xe và tổ chức bữa cơm chiều 30 và chiều mùng 1 Tết để động viên các lái xe đang đợi trả hàng chưa kịp về quê ăn Tết.

Năm 2021, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã vượt khó, vừa chống dịch COVID-19 vừa bảo đảm thông quan hàng hóa. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1,7 tỷ USD; trong đó xuất khẩu đạt hơn 768.000 USD, nhập khẩu đạt hơn 968.000 USD.

Trung Quốc lại thông báo dừng thông quan qua cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) Trung Quốc lại thông báo dừng thông quan qua cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn)
Sáng 17/1, cặp cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) - Ái Điểm (Trung Quốc) lại tiếp tục tạm dừng thông quan hàng hóa do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp bên phía Trung Quốc và chưa có thông báo thời điểm mở cửa trở lại.
Lào Cai tạm dừng tiếp nhận phương tiện chở trái cây lên cửa khẩu Lào Cai tạm dừng tiếp nhận phương tiện chở trái cây lên cửa khẩu
Từ 00h00' ngày 18/1/2022, tỉnh Lào Cai sẽ tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hóa trái cây tươi lên Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) – Bắc Sơn (Trung Quốc) để xuất khẩu sang Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cà phê Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Hàn Quốc nhờ RCEP

Cà phê Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Hàn Quốc nhờ RCEP

Hiệp định RCEP được đánh giá là một trong những động lực thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản từ Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc, trong đó có cà phê.
Việt Nam nhập khẩu  ngô và bột đậu tương lớn nhất của Argentina

Việt Nam nhập khẩu ngô và bột đậu tương lớn nhất của Argentina

Năm 2023 là năm thứ 2 liên tiếp, Việt Nam vượt Trung Quốc trở thành nước nhập khẩu nông sản lớn nhất của Argentina tính về khối lượng.
Xuất khẩu lô xoài tượng da xanh An Giang đầu tiên sang Australia, Hoa Kỳ

Xuất khẩu lô xoài tượng da xanh An Giang đầu tiên sang Australia, Hoa Kỳ

Mới đây, tại xã Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài tượng da xanh đầu tiên của tỉnh sang thị trường Australia và Hoa Kỳ.

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động