Trang chủ Kinh tế Bất động sản
07:35 | 15/08/2019 GMT+7

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai nở rộ

aa
Sức hấp dẫn chủ yếu của second home (ngôi nhà thứ hai) là vừa có thể nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên vừa có thể khai thác cho thuê trong thời gian nhàn rỗi. Mô hình tích hợp này phù hợp với nhiều đối tượng khách mua, tận dụng được giá trị sản phẩm và tăng khả năng sinh lời.
Báo Mỹ: Giới siêu giàu Việt Nam "lặng lẽ" rót tiền mua BĐS ở nước ngoài Bất động sản công nghiệp Việt Nam - Vùng đất hứa đầy hấp dẫn Có nên mua nhà đất trong tháng cô hồn?

Trên thế giới, second home (ngôi nhà thứ hai) là loại hình đã phát triển khá mạnh và lâu đời. Tại Việt Nam, mô hình này mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây. So với Phuket - Thái Lan, Bali - Indonesia hay các vùng biển nam Âu, thị trường second home Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi. Cụ thể, tổng số bất động sản nghỉ dưỡng cả nước là 66.000 đơn vị. Con số này chỉ bằng một nửa so với 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng tại tỉnh Phuket, Thái Lan.

Mới đây theo Telegraph, Việt Nam lọt top 20 thị trường second home mới nổi. Về mức giá, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD), sau Kenya và Slovenia. Theo các chuyên gia, đây là loại hình mới nổi tại thị trường Việt Nam do tích hợp được cả nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư khi sản phẩm nhàn rỗi.

Theo ghi nhận trước đó, loại hình sản phẩm chính như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển có giá khá cao, đa số phù hợp với đối tượng người mua là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn. Hiện nay, xu hướng đầu tư second home của các chủ đầu tư cũng theo hướng đáp ứng nhu cầu của số đông, với các sản phẩm diện tích vừa phải, giá hợp lý. Cho nên, những nhà đầu tư có dòng tài chính nhàn rỗi khiếm tốn vẫn có thể tham gia vào thị trường mới nổi này.

Thời gian gần đây loại hình này đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình và giới đầu tư địa ốc. Trong đó, dòng sản phẩm này không chỉ hấp dẫn giới thượng lưu mà theo dự báo sẽ là trở thành trào lưu của giới trẻ ở độ tuổi dưới 40 bởi nó đánh giá được thương hiệu cũng như giá trị của bản thân họ, lại gần gũi thiên nhiên. Thực tế, xu hướng dịch chuyển, tìm mua căn nhà thứ 2 vẫn đang âm thầm diễn ra trên thị trường địa ốc. Trước thực trạng quá tải dân số, nạn kẹt xe, ô nhiễm khói bụi hay rác thải từ các nhà máy…đã gây áp lực lên 2 đô thị lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM.

Ít không gian xanh, áp lực lớn về công việc, thu nhập, trang trải cuộc sống là những nguyên nhân khiến nhiều gia đình lựa chọn xu hướng sống xanh ở mô hình ngôi nhà thứ 2 và ưu tiên những sản phẩm nhà vườn trên đồi vừa có tầm nhìn về phía biển vừa có cảnh quan rừng xanh bao bọc với độ cao vừa phải, cảnh quan rộng thoáng gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, xu hướng chọn sản phẩm này còn đến từ các nhà đầu tư có dòng vốn nhàn rỗi muốn khai thác cho thuê dài hạn, đón nhu cầu tăng trưởng của ngành du lịch.

Ông Neil MacGregor - Tổng giám đốc của Savills Việt Nam nhận định, thị trường second home Việt Nam đang đạt đến độ "chín" sau 10 năm xuất hiện sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên, khởi phát tại thành phố Đà Nẵng. Theo thời gian thị trường phát triển sôi động và mở rộng ra nhiều địa phương, nhất là tại những thành phố biển có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không.

"Các hộ gia đình mua second home thường là các chuyên gia, có mức sống tốt, hay đi du lịch, mua second home để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng theo 'gu' riêng hoặc cho thuê sinh lời", ông Neil MacGregor nói.

xu huong so huu ngoi nha thu hai no ro
Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai nở rộ.

So sánh với các quốc gia trong khu vực, chuyên gia từ Savills cho rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có tiềm năng đáng kể. Một phần do mức giá second home còn thấp so với các nước khác đồng thời người mua nhận lợi ích kép. Trước hết là tiềm năng tăng giá tốt nhờ lượng du khách dồi dào và ngày càng tăng trưởng. Kế đến, lợi nhuận sinh lời từ cho thuê cũng rất khả quan, nhất là tại các dự án có sự hợp tác quản lý vận hành từ đơn vị chuyên nghiệp.

Theo Savills, người mua second home quan tâm đến các thị trường có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không. Điển hình sau khi sân bay Cam Ranh, Phú Quốc, Vân Đồn hoàn thành, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực này sôi động theo. Nhờ những chuyến bay thẳng nối liền điểm đến du lịch với các thành phố lớn trong nước, quốc tế, lượng du khách tăng vọt qua mỗi năm. Đây cũng là nguồn thu quan trọng của chủ nhân second home, giúp họ có thêm thu nhập từ cho thuê.

Gần đây, với sự phát triển của du lịch Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn. Trong năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khoảng 80 triệu khách du lịch nội địa, tăng 19,9% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia, yếu tố khách du lịch tăng trưởng chính là nguồn cầu đáng kể để loại hình second home có cơ hội phát triển trong thời gian tới.

xu huong so huu ngoi nha thu hai no ro Dự án La Cosmo Residences: Chưa được cấp phép đã thu tiền của khách hàng
xu huong so huu ngoi nha thu hai no ro Dự án Thanh Long Bay (Nam Group) bị "tuýt còi" do huy động vốn trái phép
xu huong so huu ngoi nha thu hai no ro Thanh Long Bay (Nam Group): Rầm rộ rao bán, thu tiền đặt cọc khi chưa đủ điều kiện pháp lý?
HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cuộc sống đa trải nghiệm: Định nghĩa mới về ngôi nhà thứ hai

Cuộc sống đa trải nghiệm: Định nghĩa mới về ngôi nhà thứ hai

Thay vì xem second home là một kênh đầu tư sinh lời, giờ đây, nhiều người hướng tới việc sở hữu trọn vẹn một ngôi nhà thứ hai để có thể “trở về” và sinh sống.
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc

Nâng cao chất lượng học sinh bán trú là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cáo chất lượng giáo dục toàn diện, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của các em học sinh, do vậy trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đặc biệt quan tâm thực hiện hiệu quả.
Second home tại đảo ngọc: Lựa chọn lý tưởng cho lối sống xanh, cân bằng

Second home tại đảo ngọc: Lựa chọn lý tưởng cho lối sống xanh, cân bằng

Hình ảnh cuộc sống được ấp ôm bởi thiên nhiên, nơi tiếng chim lảnh lót thay chuông báo thức, những con sóng rì rầm xóa tan mọi âu lo… dường như là trở thành khao khát của bất kỳ ai mong muốn tìm kiếm ngôi nhà thứ hai.

Các tin bài khác

“Bản giao hưởng” cảm xúc và trải nghiệm đa sắc màu của cư dân Vịnh Thiên Đường

“Bản giao hưởng” cảm xúc và trải nghiệm đa sắc màu của cư dân Vịnh Thiên Đường

Cuộc sống tại Vịnh Thiên Đường (Vinhomes Ocean Park 3) là bản giao hưởng đặc biệt được tạo nên từ chất sống nghỉ dưỡng an yên giữa thiên nhiên trong lành và trải nghiệm sôi động, tràn đầy năng lượng với chuỗi tiện ích vui chơi, giải trí đẳng cấp hiếm nơi nào có được.
Thị trường bất động sản cuối năm: Dự án pháp lý đầy đủ càng sáng giá

Thị trường bất động sản cuối năm: Dự án pháp lý đầy đủ càng sáng giá

Sau khi 3 luật mới liên quan đến bất động sản (BĐS) đi vào cuộc sống, thị trường phát triển theo hướng minh bạch và bền vững hơn. Phần lớn các giao dịch đều tập trung vào những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực.
Sắp thanh tra 2 dự án Nhà ở xã hội ở Bắc Ninh

Sắp thanh tra 2 dự án Nhà ở xã hội ở Bắc Ninh

Bắc Ninh sẽ thanh tra 2 dự án nhà ở xã hội tại thị xã Quế Võ trong năm 2024.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.

Đọc nhiều

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ngày 4/10, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng. Ông Bùi Thanh Giang, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn FOSERCO Việt Nam là Chủ tịch Câu lạc bộ.
Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Chiều 4/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã trang trọng tổ chức lễ truy tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho cố Giáo sư Jean Salmon, nguyên Chủ tịch danh dự của Trung tâm Luật quốc tế Đại học Tự do Brussels (ULB), cựu thành viên Tòa Trọng tài Thường trực (PCA).
Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Quan hệ Việt Nam - Pháp là quan hệ hữu nghị truyền thống, dù trải qua những thăng trầm, tiếp tục phát triển sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều mối liên hệ về lịch sử và những điểm tương đồng về văn hóa.
Liên hợp quốc và các nước tăng cường viện trợ cho Lebanon

Liên hợp quốc và các nước tăng cường viện trợ cho Lebanon

Các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc đã phát động lời kêu gọi 426 triệu USD cho Lebanon để hỗ trợ 1 triệu người dân phải di dời do không kích của Israel.
Một ngày làm chiến sĩ tí hon

Một ngày làm chiến sĩ tí hon

“Một ngày làm chiến sĩ tí hon”, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh đã hiểu thêm về môi trường sinh hoạt trong quân ngũ, về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động