Trang chủ Kinh tế Bất động sản
07:35 | 15/08/2019 GMT+7

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai nở rộ

aa
Sức hấp dẫn chủ yếu của second home (ngôi nhà thứ hai) là vừa có thể nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên vừa có thể khai thác cho thuê trong thời gian nhàn rỗi. Mô hình tích hợp này phù hợp với nhiều đối tượng khách mua, tận dụng được giá trị sản phẩm và tăng khả năng sinh lời.
Báo Mỹ: Giới siêu giàu Việt Nam "lặng lẽ" rót tiền mua BĐS ở nước ngoài Bất động sản công nghiệp Việt Nam - Vùng đất hứa đầy hấp dẫn Có nên mua nhà đất trong tháng cô hồn?

Trên thế giới, second home (ngôi nhà thứ hai) là loại hình đã phát triển khá mạnh và lâu đời. Tại Việt Nam, mô hình này mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây. So với Phuket - Thái Lan, Bali - Indonesia hay các vùng biển nam Âu, thị trường second home Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi. Cụ thể, tổng số bất động sản nghỉ dưỡng cả nước là 66.000 đơn vị. Con số này chỉ bằng một nửa so với 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng tại tỉnh Phuket, Thái Lan.

Mới đây theo Telegraph, Việt Nam lọt top 20 thị trường second home mới nổi. Về mức giá, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD), sau Kenya và Slovenia. Theo các chuyên gia, đây là loại hình mới nổi tại thị trường Việt Nam do tích hợp được cả nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư khi sản phẩm nhàn rỗi.

Theo ghi nhận trước đó, loại hình sản phẩm chính như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển có giá khá cao, đa số phù hợp với đối tượng người mua là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn. Hiện nay, xu hướng đầu tư second home của các chủ đầu tư cũng theo hướng đáp ứng nhu cầu của số đông, với các sản phẩm diện tích vừa phải, giá hợp lý. Cho nên, những nhà đầu tư có dòng tài chính nhàn rỗi khiếm tốn vẫn có thể tham gia vào thị trường mới nổi này.

Thời gian gần đây loại hình này đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình và giới đầu tư địa ốc. Trong đó, dòng sản phẩm này không chỉ hấp dẫn giới thượng lưu mà theo dự báo sẽ là trở thành trào lưu của giới trẻ ở độ tuổi dưới 40 bởi nó đánh giá được thương hiệu cũng như giá trị của bản thân họ, lại gần gũi thiên nhiên. Thực tế, xu hướng dịch chuyển, tìm mua căn nhà thứ 2 vẫn đang âm thầm diễn ra trên thị trường địa ốc. Trước thực trạng quá tải dân số, nạn kẹt xe, ô nhiễm khói bụi hay rác thải từ các nhà máy…đã gây áp lực lên 2 đô thị lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM.

Ít không gian xanh, áp lực lớn về công việc, thu nhập, trang trải cuộc sống là những nguyên nhân khiến nhiều gia đình lựa chọn xu hướng sống xanh ở mô hình ngôi nhà thứ 2 và ưu tiên những sản phẩm nhà vườn trên đồi vừa có tầm nhìn về phía biển vừa có cảnh quan rừng xanh bao bọc với độ cao vừa phải, cảnh quan rộng thoáng gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, xu hướng chọn sản phẩm này còn đến từ các nhà đầu tư có dòng vốn nhàn rỗi muốn khai thác cho thuê dài hạn, đón nhu cầu tăng trưởng của ngành du lịch.

Ông Neil MacGregor - Tổng giám đốc của Savills Việt Nam nhận định, thị trường second home Việt Nam đang đạt đến độ "chín" sau 10 năm xuất hiện sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên, khởi phát tại thành phố Đà Nẵng. Theo thời gian thị trường phát triển sôi động và mở rộng ra nhiều địa phương, nhất là tại những thành phố biển có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không.

"Các hộ gia đình mua second home thường là các chuyên gia, có mức sống tốt, hay đi du lịch, mua second home để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng theo 'gu' riêng hoặc cho thuê sinh lời", ông Neil MacGregor nói.

xu huong so huu ngoi nha thu hai no ro
Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai nở rộ.

So sánh với các quốc gia trong khu vực, chuyên gia từ Savills cho rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có tiềm năng đáng kể. Một phần do mức giá second home còn thấp so với các nước khác đồng thời người mua nhận lợi ích kép. Trước hết là tiềm năng tăng giá tốt nhờ lượng du khách dồi dào và ngày càng tăng trưởng. Kế đến, lợi nhuận sinh lời từ cho thuê cũng rất khả quan, nhất là tại các dự án có sự hợp tác quản lý vận hành từ đơn vị chuyên nghiệp.

Theo Savills, người mua second home quan tâm đến các thị trường có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không. Điển hình sau khi sân bay Cam Ranh, Phú Quốc, Vân Đồn hoàn thành, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực này sôi động theo. Nhờ những chuyến bay thẳng nối liền điểm đến du lịch với các thành phố lớn trong nước, quốc tế, lượng du khách tăng vọt qua mỗi năm. Đây cũng là nguồn thu quan trọng của chủ nhân second home, giúp họ có thêm thu nhập từ cho thuê.

Gần đây, với sự phát triển của du lịch Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn. Trong năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khoảng 80 triệu khách du lịch nội địa, tăng 19,9% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia, yếu tố khách du lịch tăng trưởng chính là nguồn cầu đáng kể để loại hình second home có cơ hội phát triển trong thời gian tới.

xu huong so huu ngoi nha thu hai no ro Dự án La Cosmo Residences: Chưa được cấp phép đã thu tiền của khách hàng
xu huong so huu ngoi nha thu hai no ro Dự án Thanh Long Bay (Nam Group) bị "tuýt còi" do huy động vốn trái phép
xu huong so huu ngoi nha thu hai no ro Thanh Long Bay (Nam Group): Rầm rộ rao bán, thu tiền đặt cọc khi chưa đủ điều kiện pháp lý?
HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cuộc sống đa trải nghiệm: Định nghĩa mới về ngôi nhà thứ hai

Cuộc sống đa trải nghiệm: Định nghĩa mới về ngôi nhà thứ hai

Thay vì xem second home là một kênh đầu tư sinh lời, giờ đây, nhiều người hướng tới việc sở hữu trọn vẹn một ngôi nhà thứ hai để có thể “trở về” và sinh sống.
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc

Nâng cao chất lượng học sinh bán trú là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cáo chất lượng giáo dục toàn diện, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của các em học sinh, do vậy trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đặc biệt quan tâm thực hiện hiệu quả.
Second home tại đảo ngọc: Lựa chọn lý tưởng cho lối sống xanh, cân bằng

Second home tại đảo ngọc: Lựa chọn lý tưởng cho lối sống xanh, cân bằng

Hình ảnh cuộc sống được ấp ôm bởi thiên nhiên, nơi tiếng chim lảnh lót thay chuông báo thức, những con sóng rì rầm xóa tan mọi âu lo… dường như là trở thành khao khát của bất kỳ ai mong muốn tìm kiếm ngôi nhà thứ hai.

Các tin bài khác

Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long

Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long

Có một câu đúc kết kinh điển mà giới đầu tư địa ốc vẫn nói với nhau - về yếu tố quyết định tạo nên sức hấp dẫn cho một dự án bất động sản: vị trí, vị trí và vị trí.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei & Imperia Holiday Hạ Long

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei & Imperia Holiday Hạ Long

Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần kiến trúc bản địa hòa quyện cùng thiên nhiên đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Hội tụ 3 giá trị an cư, giao thương và bản sắc, Asia Vibe Móng Cái hút khách dịp cuối năm

Hội tụ 3 giá trị an cư, giao thương và bản sắc, Asia Vibe Móng Cái hút khách dịp cuối năm

Dòng tiền cuối năm đang đổ về Móng Cái - thị trường giàu dư địa tăng trưởng - và Asia Vibe trở thành tâm điểm săn đón khi hội tụ trọn bộ giá trị mà nhà đầu tư tìm kiếm nhất hiện nay: kinh doanh sầm uất, an cư đẳng cấp và bản sắc khác biệt trong lòng Vinhomes Golden Avenue.
Sở hữu mật độ siêu tiện ích đậm đặc nhất Vinhomes Green Paradise, Vịnh Tiên hầm hập sức nóng trước “giờ G”

Sở hữu mật độ siêu tiện ích đậm đặc nhất Vinhomes Green Paradise, Vịnh Tiên hầm hập sức nóng trước “giờ G”

Sở hữu mật độ siêu tiện ích đậm đặc nhất Vinhomes Green Paradise cùng mức giá dự kiến chỉ từ 13 tỷ đồng/căn nhà phố liền kề (chưa gồm thuế, kinh phí bảo trì), Vịnh Tiên (The Heaven Bay) – khu tiếp theo sắp ra mắt đã gây sốt nóng toàn thị trường. Trước “giờ G”, dòng khách từ cả TP.HCM lẫn các tỉnh, thành trong cả nước liên tục săn thông tin, tìm cách giữ suất sớm và chuẩn bị sẵn tài chính để chớp cơ hội vàng, tạo nên một “cơn sốt đếm ngược” chưa từng thấy.

Đọc nhiều

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Ngày 26/11, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là dấu mốc quan trọng sau khi UBND tỉnh quyết định đổi tên từ Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Kiên Giang thành Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang, đánh dấu bước chuyển mình mới của công tác đối ngoại nhân dân trong giai đoạn sau sáp nhập.
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Ngày 26/11 tại tỉnh Lào Cai, hơn 200 học sinh, giáo viên và đại diện các đơn vị chuyên môn đã tham gia Diễn đàn “Tiếng nói Thanh thiếu niên 2025 - Sức mạnh giao tiếp tích cực”, do tổ chức Save the Children International - Văn phòng đại diện tại Việt Nam (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức.
WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch

WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch

Ngày 26/11 tại tỉnh Quảng Ngãi, Tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) phối hợp tổ chức lễ tổng kết Dự án “Nước sạch để cải thiện sức khỏe cho trẻ em tại Quảng Ngãi”, ghi dấu chặng đường triển khai từ tháng 3 đến tháng 12/2025 tại bảy thôn thuộc các xã Tây Trà, Tây Trà Bồng và Thanh Bồng. Dự án tập trung tăng cường khả năng tiếp cận nước sạch, cải thiện vệ sinh và nâng cao sức khỏe cho trẻ em và các cộng đồng dễ bị tổn thương của địa phương.
Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine

Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine

Ngày 25/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Kiều dân Nhà nước Palestine Varsen Aghabekian Shahin nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25-27/11.
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Trước diễn biến phức tạp của bão số 15 được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, Đồn Biên phòng Ninh Phước (BĐBP Khánh Hòa) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Chiều 25/11, Biên đội tàu 09, tàu 17 đã cập cảng Lữ đoàn 171, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra liên hợp với Hải quân Trung Quốc. Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Quán, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, trực tiếp đón đoàn.
Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Ngày 25/11, Đồn Biên phòng Thanh Hải, Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hải (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hơn 80 ngư dân và chủ phương tiện thuộc các tổ, đội khai thác trên địa bàn.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động