Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:00 | 19/11/2021 GMT+7

Xiaomi và foodpanda hợp tác chiến lược để mở rộng nhanh cho kênh hàng điện tử tiêu dùng ở châu Á

aa
foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á bên ngoài Trung Quốc đã ký kết hợp tác chiến lược với Xiaomi – tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc nhằm cung cấp một loạt các thiết bị và hàng điện tử tiêu dùng để giao hàng theo yêu cầu tại các cửa hàng foodpanda ở Singapore và Thái Lan.

SINGAPORE – Media OutReach – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á bên ngoài Trung Quốc đã ký kết hợp tác chiến lược với Xiaomi – tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc nhằm cung cấp một loạt các thiết bị và hàng điện tử tiêu dùng để giao hàng theo yêu cầu tại các cửa hàng foodpanda ở Singapore và Thái Lan. Ngoài ra, ứng dụng foodpanda được tải sẵn trong điện thoại di động Xiaomi mới mua tại 10 thị trường ở châu Á.

Là đối tác thương mại nhanh (q-commerce) đầu tiên của Xiaomi ở châu Á ngoài Trung Quốc, foodpanda sẽ cung cấp hàng trăm mặt hàng từ thiết bị thông minh, phụ kiện âm thanh và di động đến thiết bị gia dụng, được giao trong vòng 30 phút. Sự hợp tác này đánh dấu việc mở rộng các danh mục không phải hàng tạp hóa của các cửa hàng foodpanda nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu lối sống hàng ngày của khách hàng.

Tại Singapore, hơn 100 mặt hàng độc đáo có sẵn để giao hàng trên toàn Quốc đảo này, trong khi hơn 200 sản phẩm có sẵn từ 6 cửa hàng ở Thái Lan. Một số sản phẩm Xiaomi bán chạy nhất tại các cửa hàng foodpanda ở Singapore bao gồm các thiết bị gia dụng như Máy tạo độ ẩm kháng khuẩn thông minh XiaoMi và ấm đun nước điện XiaoMi. Mặt hàng được khách hàng Singapore và Thái Lan ưa chuộng nhất là chuột không dây – một phụ kiện cần phải có khi khách hàng tiếp tục làm việc tại nhà.

Hợp tác kịp thời để hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến

Sự nổi tiếng của Xiaomi đã tăng lên theo cấp số nhân, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, mở rộng ra ngoài điện thoại di động để bao gồm một loạt các sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị phục vụ nhà thông minh. Thị phần của Xiaomi ở châu Á cũng tăng lên, trong đó Xiaomi đang trên đà trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong vòng 3 năm tớ. Khi công ty tiếp tục mở rộng trong khu vực, việc giao hàng theo yêu cầu thông qua các cửa hàng foodpanda cung cấp một kênh mới để tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp châu Á.

Một phân tích năm 2021 của Frost & Sullivan báo cáo rằng, châu Á – Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​sự gia tăng tiêu thụ ứng dụng di động do đại dịch COVID-19, trong đó người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số. foodpanda cũng chứng kiến ​​sự gia tăng tương ứng về nhu cầu hàng đầu trong thương mại:

– Với việc ngày càng nhiều khách hàng chuyển thói quen chi tiêu sang nền tảng di động, các cửa hàng foodpanda đã chứng kiến ​​lượng đơn đặt hàng phụ kiện máy tính và thiết bị di động tăng 18 lần so với cùng kỳ năm 2020.

– Hơn 1.000 cửa hàng điện tử trên khắp châu Á đã tham gia vào cửa hàng foodpanda chỉ riêng từ đầu năm 2021 đến nay và nền tảng này hiện cung cấp hơn 289.000 sản phẩm từ các công ty địa phương đến các thương hiệu lớn như Huawei, Logitech, Asus, TP Link, Remax, Philips, ecHome, e-life Mall…

Hàng điện tử, cùng với tạp hóa, sức khỏe và sắc đẹp là 4 phân khúc cốt lõi cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất về số lượng cửa hàng có mặt tại các cửa hàng foodpanda trong năm qua. Trên toàn cầu, Delivery Hero, công ty mẹ của foodpanda, đã báo cáo vào ngày 11 tháng 11 năm 2021 trong Bản cập nhật giao dịch quý 3/2021, mức tăng trưởng 52% so với đầu năm trong số đơn đặt hàng bao gồm hoạt động kinh doanh thương mại theo quý. Delivery Hero chứng kiến ​​sự tăng trưởng 330% của các cửa hàng foodpanda theo chiều dọc.

Ông Abhishek Sahay, Giám đốc cấp cao của New Verticals tại foodpanda cho biết: “Giao hàng theo yêu cầu ngày càng trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Ngoài thương mại điện tử truyền thống, các thương hiệu hiện đang tìm kiếm giai đoạn tăng trưởng tiếp theo – với thương mại nhanh, các cửa hàng foodpanda cung cấp một phương thức mới để các nhà bán lẻ cung cấp sản phẩm của họ cho khách hàng gần như ngay lập tức, bất cứ khi nào họ cần. Chúng tôi tự hào trở thành đối tác thương mại nhanh đầu tiên của Xiaomi ở châu Á, giúp họ kết nối tức thời hơn với khách hàng trong khu vực”.

Ngoài việc liệt kê các sản phẩm của Xiaomi trên các cửa hàng foodpanda ở Singapore và Thái Lan, ứng dụng foodpanda được cài sẵn trong điện thoại di động Xiaomi mới tại 10 thị trường ở châu Á, gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia , và Myanmar.

Thông tin về foodpanda

foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.

foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.

#foodpanda

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Khách hàng của foodpanda ở Thái Lan, Đài Loan và Philippines giờ đây có thể tận hưởng sự tiện lợi của việc giao các gói hàng nhỏ ngay lập tức, với sự ra mắt của pandago. pandago là dịch vụ giao hàng nhanh, theo yêu cầu của foodpanda dành cho khách hàng.
foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda – nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất ở châu Á (ngoài Trung Quố), đã chính thức ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) và giải pháp tiếp thị, quảng cáo gấu trúc (panda ads). Được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 như một bằng chứng về khái niệm (proof of concept), quảng cáo gấu trúc cung cấp cho các đối tác thương hiệu cơ hội quảng cáo, giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu khách hàng gốc kỹ thuật số ngoài các kênh truyền thống.
foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á

foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á

foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á.

Các tin bài khác

Chính thức ra mắt tạp chí điện tử An ninh mạng Việt Nam

Chính thức ra mắt tạp chí điện tử An ninh mạng Việt Nam

Ngày 15/7/2025, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đã chính thức ra mắt Tạp chí An ninh mạng Việt Nam - cơ quan ngôn luận chính thức của Hiệp hội tại địa chỉ: https://tcanninhmang.vn.
Vingroup thông xe cầu Hoàng Gia - biểu tượng phát triển mới phía Đông Bắc thành phố Hải Phòng

Vingroup thông xe cầu Hoàng Gia - biểu tượng phát triển mới phía Đông Bắc thành phố Hải Phòng

Cầu Hoàng Gia do Tập đoàn Vingroup đầu tư, kết nối trực tiếp dự án Vinhomes Royal Island với trung tâm thành phố đã chính thức thông xe. Với việc rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm chỉ còn 5 phút - cầu Hoàng Gia sẽ đưa Vũ Yên thành cực tăng trưởng mới, đóng góp vào kỷ nguyên phát triển của kinh tế Hải Phòng.
Far East Hospitality tăng cường sự hiện diện tại Nhật Bản với hai khách sạn mới ở Osaka

Far East Hospitality tăng cường sự hiện diện tại Nhật Bản với hai khách sạn mới ở Osaka

Ngày 15/7, Tập đoàn Far East Hospitality vừa công bố hoạt động mở rộng liên tiếp trên đất nước Nhật Bản với việc ra mắt thương hiệu Far East Village tại Osaka,. Việc khai trương Far East Village Hotel Osaka tại Namba South và Far East Village Hotel Osaka tại Honmachi đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn – để gấp đôi quy mô lên 2.000 phòng trong vòng năm năm tới, tại các thành phố cửa ngõ quan trọng của Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Kyoto và Fukuoka.
Trà sữa nguyên lá của Chagee đến với người tiêu dùng Việt

Trà sữa nguyên lá của Chagee đến với người tiêu dùng Việt

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE sẽ chào đón khách hàng đến với cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM vào ngày 16/7 tại 59 Nguyễn Đức Cảnh, Tân Hưng, (quận 7 cũ), Thành phố Hồ Chí Minh, mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Đọc nhiều

Tri thức trẻ Việt Nam tại Nhật Bản hiến kế xây dựng Tổ quốc

Tri thức trẻ Việt Nam tại Nhật Bản hiến kế xây dựng Tổ quốc

Từ ngày 19 - 21/7/2025, 10 trí thức trẻ Việt Nam đại diện cho cộng đồng tri thức người Việt tại Nhật Bản sẽ về nước tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ VI, diễn ra tại Hà Nội với chủ đề: “Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu góp sức cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới". Trước thềm sự kiện, nhiều đại biểu đã chia sẻ với Tạp chí Thời Đại những đề xuất thiết thực nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Gặp gỡ "đại sứ hữu nghị": Lưu học sinh Việt Nam tại Quảng Tây hiến kế kết nối hợp tác

Gặp gỡ "đại sứ hữu nghị": Lưu học sinh Việt Nam tại Quảng Tây hiến kế kết nối hợp tác

Tại chương trình giao lưu do Hội hữu nghị nhân dân đối ngoại Quảng Tây (Trung Quốc) phối hợp Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội tổ chức ngày 16/7, nhiều lưu học sinh Việt Nam từng học tập tại Quảng Tây đã chia sẻ trải nghiệm, đồng thời hiến kế mở rộng học bổng, tăng cường kết nối mạng lưới cựu lưu học sinh và thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các địa phương Việt Nam và Quảng Tây.
Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Ngày 16/7, chương trình “Kết nối Thái Lan” tại Hưng Yên (Thai Connect in Hung Yen 2025) đã khai mạc với sự góp mặt của hơn 20 gian hàng đến từ các doanh nghiệp Thái Lan, thu hút đông đảo người dân địa phương tham quan, trải nghiệm sản phẩm tiêu dùng, đồng thời mở ra cơ hội tăng cường kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Việt Nam - Singapore đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp lớn, công ty khởi nghiệp và cộng đồng

Việt Nam - Singapore đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp lớn, công ty khởi nghiệp và cộng đồng

Ngày 15/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Chương trình "Cùng nhau xây dựng tương lai: kết nối doanh nghiệp lớn, công ty khởi nghiệp và Cộng đồng", với sự tham dự của gần 150 đại diện doanh nghiệp lớn, công ty khởi nghiệp (startup) Việt Nam và Singapore.
Việt Nam - Campuchia chuẩn bị cho Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới lần thứ 2

Việt Nam - Campuchia chuẩn bị cho Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới lần thứ 2

Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2025 tại tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và tỉnh Svay Rieng (Campuchia) với khoảng 20 hoạt động phong phú, thiết thực nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng và gắn kết cộng đồng khu vực biên giới. Hiện các cơ quan chức năng hai nước đang tích cực phối hợp chuẩn bị để sự kiện diễn ra trang trọng, hiệu quả và an toàn.
Đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị chấn thương nặng khi đánh bắt trên biển

Đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị chấn thương nặng khi đánh bắt trên biển

Chiều 11/7, lực lượng quân y đảo Song Tử Tây (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã kịp thời tiếp nhận và tổ chức cấp cứu cho một ngư dân bị chấn thương nghiêm trọng khi đang lao động trên biển.
Sôi động giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Sôi động giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

6 tháng đầu năm nay, lượng khách xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Điều này phản ánh rõ nét nhu cầu giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã tăng cao.
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động