Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
15:27 | 05/04/2022 GMT+7

World Vision hợp tác hỗ trợ sinh kế cho người dân Việt Nam

aa
Ngày 5/4, Tổ chức World Vision Việt Nam (hay còn gọi là Tầm nhìn Thế giới Việt Nam) và Tập đoàn Mavin đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội, giúp hỗ trợ sinh kế cho người dân tại một số địa bàn khó khăn của Việt Nam.
Việt Nam và Slovakia tìm cơ hội thúc đẩy hợp tác và đầu tư Việt Nam và Slovakia tìm cơ hội thúc đẩy hợp tác và đầu tư
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Mỹ trong giai đoạn bình thường mới Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Mỹ trong giai đoạn bình thường mới

Cụ thể, trong giai đoạn 3 năm từ 2022 - 2024, World Vision Việt Nam và Mavin sẽ chung tay thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam với gói hỗ trợ sinh kế trị giá 100.000 USD.

Trong năm 2022, Chương trình hợp tác sẽ được triển khai tại huyện Thường Xuân – tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, World Vision Việt Nam và Mavin sẽ cung cấp một gói hỗ trợ gồm 12.000 vịt giống, hơn 40 tấn thức ăn chăn nuôi kèm theo thuốc thú y, cùng tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho 120 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dự kiến toàn bộ con giống và vật tư chăn nuôi sẽ được chuyển đến tay các hộ gia đình trong tháng 4/2022 và tới cuối tháng 6/2022 các hộ chăn nuôi có thể bắt đầu xuất bán thành phẩm.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Tập đoàn Mavin và World Vision Việt Nam.
Toàn cảnh lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa World Vision Việt Nam và Tập đoàn Mavin

Khi tham gia vào Chương trình hợp tác giữa World Vision Việt Nam và Tập đoàn Mavin, các hộ chăn nuôi sẽ nhận được những hỗ trợ như: cung cấp con giống chất lượng cao của Tập đoàn Mavin; hỗ trợ thức ăn chăn nuôi an toàn, đảm bảo dinh dưỡng hoàn chỉnh cho vật nuôi cho tới khi xuất chuồng; cung cấp nguồn thuốc thú y, vắc xin đạt chuẩn WHO-GMP và các vật tư chăn nuôi cần thiết khác.

Đặc biệt, các hộ nông dân sẽ được đào tạo chuyển giao kỹ thuật, tư vấn về tiêu chuẩn chuồng trại và quy trình chăn nuôi chặt chẽ để đảm bảo kết quả chăn nuôi tối ưu và chất lượng thịt tốt. Thành phẩm đầu ra cũng sẽ được Tập đoàn Mavin hỗ trợ kết nối các thương lái thu mua với mức giá bán hợp lý.

Sau khi được cung cấp con giống và các vật tư chăn nuôi, quá trình chăn nuôi sẽ được giám sát chặt chẽ để đảm bảo trọng lượng và chất lượng thịt cung cấp cho thị trường. Trên cơ sở kết quả chăn nuôi, các hộ gia đình cũng sẽ đóng góp 10% tổng giá trị sản phẩm bán ra để duy trì sản xuất và mở rộng cho các hộ chăn nuôi khác trên địa bàn.

"Khi tham gia Chương trình hợp tác, các hộ nông dân cam kết thực hiện đúng theo hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Tổ chức World Vision Việt Nam và Tập đoàn Mavin. Mục tiêu là để đảm bảo hiệu quả tối ưu cho từng yếu tố chăn nuôi, bao gồm con giống, xây dựng chuồng trại, quy trình cho ăn và chăm sóc chặt chẽ, đồng thời loại trừ hoàn toàn việc sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi.

Hoạt động hợp tác này là minh chứng cho cam kết theo đuổi một nền nông nghiệp xanh của chúng tôi thông qua việc chăn nuôi hữu cơ và chất lượng cao. Về lâu dài, điều này sẽ giúp cộng đồng hưởng lợi xây dựng thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực chăn nuôi vịt với các thương lái và người mua, đóng góp vào tính bền vững của dự án", ông Phạm Văn Vinh, Quản lý Chương trình Sinh kế, Tổ chức World Vision Việt Nam chia sẻ.

Đoàn đại biểu World Vision Việt Nam và Tập đoàn Mavin chụp ảnh lưu niệm.
Đoàn đại biểu World Vision Việt Nam và Tập đoàn Mavin chụp ảnh lưu niệm.

Về phía Tập đoàn Mavin, ông David John Whitehead, Chủ tịch HĐQT cho biết Mavin rất vui mừng tiếp tục hợp tác với World Vision Việt Nam sau thành công của giai đoạn 1 tại huyện Như Xuân – tỉnh Thanh Hóa, đã giúp hàng trăm hộ nông dân thoát nghèo, làm chủ nghề chăn nuôi heo, gà, vịt và tiếp cận chăn nuôi bền vững theo chuỗi giá trị khép kín “Từ Nông trại tới Bàn ăn” của Tập đoàn Mavin.

“Điều Mavin tâm đắc nhất sau 3 năm thực hiện Chương trình tại huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá), đó là Chương trình không chỉ giúp người nông dân thoát nghèo mà còn giúp họ tự tin mua thêm con giống và tiếp tục duy trì chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình. Bằng cách này, chúng tôi vừa giúp người nông dân tăng thu nhập, vừa giúp họ tiếp cận kỹ thuật chăn nuôi hiệu quả và các sản phẩm chăn nuôi an toàn, qua đó đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam”, ông David chia sẻ.

Nhân dịp này, Trưởng Đại diện Tổ chức World Vision Việt Nam Doseba Sinay nhấn mạnh: "Từ kinh nghiệm hợp tác trước đó để cải thiện an sinh cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số tại huyện Như Xuân, tập đoàn Mavin đã trở thành đối tác đáng tin cậy của World Vision Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng cách tiếp cận mới mẻ nhưng đầy tính thực tế của Dự án hợp tác lần này sẽ tiếp tục cho phép các bên phát huy thế mạnh và chuyên môn của mình để mang lại tác động lan toả hơn nữa tới những cộng đồng cần sự trợ giúp, từ đó tạo ra môi trường thuận lợi để mọi trẻ em được hưởng một cuộc sống trọn vẹn ý nghĩa”.

Theo World Vision Việt Nam, các hộ chăn nuôi được tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí đa dạng như: Hộ thuộc diện nghèo/cận nghèo, có trẻ khó khăn, có lao động, có chuồng trại hợp vệ sinh.
World Vision Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về mô hình Gia đình toàn mỹ tại Quảng Nam World Vision Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về mô hình Gia đình toàn mỹ tại Quảng Nam
Trong quý 1 năm 2022, World Vision Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã Phước Hiệp, Phước Chánh, Phước Mỹ và Phước Năng (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) tổ chức lớp tập huấn về mô hình Gia đình toàn mỹ. Tham dự có 48 cặp vợ chồng trên địa bàn các xã.
Chuỗi cửa hàng dược - dược mỹ phẩm - thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe cao cấp tại Việt Nam Chuỗi cửa hàng dược - dược mỹ phẩm - thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe cao cấp tại Việt Nam
Công ty CP Tập đoàn Bán lẻ BRG Retail, một thành viên của Tập đoàn BRG đã phối hợp cùng Công ty Thiết bị Y tế Hà Nội Hapharco chính thức ra mắt chuỗi cửa hàng Beauty & Health Essentials kinh doanh dược, dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe cao cấp tại Hà Nội.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

GNI hỗ trợ máy hút chân không và máy vặt lông gà cho người dân Tuyên Quang

GNI hỗ trợ máy hút chân không và máy vặt lông gà cho người dân Tuyên Quang

GNI vừa hỗ trợ máy hút chân không và máy vặt lông gà cho nhóm liên kết chăn nuôi gà đồi Thanh Sơn tại xã Hợp Hòa, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang với tổng chi phí gần 20 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động thuộc lĩnh vực Phát triển sinh kế của GNI.
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị quyết liệt phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị quyết liệt phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 32/CT-TTg ngày 25/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.
Giữa đại dịch COVID-19, T&T Group của “bầu” Hiển thực hiện thương vụ nông sản 115 triệu USD với đối tác Mỹ

Giữa đại dịch COVID-19, T&T Group của “bầu” Hiển thực hiện thương vụ nông sản 115 triệu USD với đối tác Mỹ

Ngày 31/03, thông qua làm việc trực tuyến, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) ký kết hợp đồng nhập khẩu nông sản trị giá 115 triệu USD với đối tác Mỹ. Phần lớn số nông sản này là nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, một mặt hàng đang bị đội giá trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu kết thúc.

Các tin bài khác

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định tiếp nhận khoản tiền hơn 43 tỷ đồng do Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ nhằm cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo, trẻ dễ bị tổn thương tại 7 xã mục tiêu trên địa bàn huyện Quan Hóa.
Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.
Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Ngày 21/3, tại Sơn La, CARE tại Việt Nam hợp tác với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi động dự án SURE – Phát triển sinh kế bền vững cho phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động