Trang chủ Hữu nghị
21:33 | 10/11/2020 GMT+7

VUFO lưu giữ và phát huy giá trị truyền thống, quyết tâm viết tiếp trang sử mới vẻ vang

aa
Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống (17/11/1950-17/11/2020), ngày 10/11, tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị) đã diễn ra Toạ đàm "Phát huy truyền thống vẻ vang - viết tiếp trang sử mới". Tại Tọa đàm, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị khẳng định: “Lưu giữ truyền thống và phát huy giá trị truyền thống là câu chuyện Liên hiệp Hữu nghị phải làm. Các cuốn sách mà các thế hệ đi trước viết, chúng ta phải viết tiếp trang sử mới”.
Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đối ngoại nhân dân Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đối ngoại nhân dân

Đối ngoại nhân dân của Việt Nam có cội nguồn từ những năm 20 của thế kỷ XX, thời kỳ Chủ tịch Hồ Chí Minh ...

Đối ngoại nhân dân nâng cao hình ảnh Việt Nam trong phòng chống dịch COVID -19 Đối ngoại nhân dân nâng cao hình ảnh Việt Nam trong phòng chống dịch COVID -19

Ngày 6/10, Ban đối ngoại Trung ương phối hợp với Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ...

Tham dự buổi Tọa đàm có: ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nguyên lãnh đạo Liên hiệp Hữu nghị, cán bộ, công nhân viên của Liên hiệp Hữu nghị và đại diện các tổ chức thành viên ở Trung ương. Đại diện các Liên hiệp Hữu nghị tỉnh/thành phố tham gia theo hình thức trực tuyến.

Viết tiếp trang sử mới - Nâng tầm đối ngoại nhân dân
Quang cảnh buổi toạ đàm.

Tọa đàm đã ôn lại lịch sử, truyền thống công tác đối ngoại nhân dân (ĐNND) của Liên hiệp Hữu nghị, khẳng định vị trí, vai trò của công tác ĐNND và Liên hiệp Hữu nghị trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và phong trào nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Đồng thời, tọa đàm nhằm giáo dục, phát huy truyền thống, tạo động lực mới cho cán bộ, công chức trong toàn hệ thống Liên hiệp Hữu nghị quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ĐNND trong tình hình mới...

Biến khó khăn thành động lực

Là người gắn bó với Liên hiệp Hữu nghị từ giai đoạn tách ra khỏi Ban đối ngoại Trung ương, ông Vũ Xuân Hồng, nguyên Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị đã chia sẻ về ngày tháng khó khăn mà Liên hiệp Hữu nghị đã trải qua.

Theo ông Vũ Xuân Hồng, khủng hoảng lớn nhất đối với Liên hiệp từ năm 2000 là: nhân sự, chế độ chính sách đều khó khăn, mạng lưới bạn bè quốc tế thu nhỏ lại, một số địa phương chưa có liên hiệp, một só khác phương thức hoạt động rất trì trệ. Tuy nhiên, đứng trước những khó khăn đó, Liên hiệp Hữu nghị vận động lại, nhận thức lại các vấn đề liên quan ĐNND... Vị thế ĐNND đã được khẳng định khi lãnh đạo Đảng và Nhà nước xác định vị trí và địa vị pháp lý của Liên hiệp. Gần đây nhất, Chỉ thị 38 của Ban Bí thư được ban hành; xây dựng và bổ sung điều lệ từ trung ương đến địa phương.

“Giai đoạn vượt khó đầy gian lao, nhưng thành công lớn. Liên hiệp Hữu nghị đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, lấy lại được niềm tin, đồng thời, tận dụng và tranh thủ sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo về cơ chế, cơ sở vật chất, phong trào.

Phương châm chủ động, năng động, sáng tạo, hiệu quả được đưa ra thời điểm đó, tạo ra sức sống mới, động lực cho các cán bộ Liên hiệp Hữu nghị từ trung ương đến địa phương. Ngoài ra, tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ Liên hiệp Hữu nghị cho phù hợp tình hình mới; Có những sáng kiến tri ân những người bạn thế giới; biến khó khăn thành những động lực”, ông nói.

Viết tiếp trang sử mới - Nâng tầm đối ngoại nhân dân
Các đại biểu trò chuyện chia sẻ về truyền thống lịch sử của Liên hiệp Hữu nghị.

Theo ông Vũ Xuân Hồng, trong tình hình chung nhiều biến động, thời gian tới Liên hiệp Hữu nghị cần có những kịch bản trong tương lai.

Chia sẻ về thành công của ĐNND, ông Trần Đắc Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam cho biết đó là sức mạnh tổng hợp các yếu tố. Cụ thể: Việt Nam có sự nghiệp chính nghĩa, đường lối đúng đắn đấu tranh giành độc lập tự do. Đây là điều kiện tiên quyết để tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Việt Nam có những chủ trương, sách lược, phương thức sáng tạo trong ĐNND, đem lại nhiều bài học quý giá. Việt Nam có được đội ngũ làm công tác ĐNND tâm huyết, trí tuệ, dành được sự tin cậy của nhiều bạn bè quốc tế như nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình…

Từ điểm cầu TP.HCM, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM cho rằng trong thời tình hình mới, cần đặc biệt quan tâm tớ đội ngũ làm công tác ĐNND, nhất là cán bộ trẻ . Theo đó, đội ngũ cán bộ cần phân vai, nhiều cảm xúc, cần thấu hiểu đất nước và văn hoá địa bàn nơi mình phụ trách. Đồng thời, nắm rõ khách quan thế giới để có ứng xử đúng đắn. Đặc biệt, cán bộ trẻ cần phải linh hoạt và thích ứng, cần phải ngày càng chuyên nghiệp.

Viết tiếp trang sử mới

Bước sang chủ đề "Viết tiếp trang sử mới" của buổi tọa đàm, ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hữu nghị đã có bài phát biểu đánh giá về tình hình thế giới, khu vực, Việt Nam hiện tại và tương lai, từ đó nêu lên nhiệm vụ của đối ngoại nhân dân và Liên hiệp Hữu nghị trong tình hình mới.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, trong những năm qua Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên đã triển khai toàn diện nhằm củng cố, thúc đẩy các hoạt động hữu nghị với các đối tác truyền thống; thiết lập quan hệ với nhiều đối tác mới; vận động nguồn lực phát triển đất nước; tích cực triển khai công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, vận động đấu tranh dư luận góp phần bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên thế giới cũng như góp phần vào các phong trào tiến bộ của thế giới.

Viết tiếp trang sử mới - Nâng tầm đối ngoại nhân dân
Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương phát biểu tại toạ đàm.

“Trong thời gian tới, để thực hiện được các nhiệm vụ của mình, Liên hiệp Hữu nghị cần đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với các hoạt động. Đồng thời, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, Đoàn trong toàn bộ hệ thống; củng cố tổ chức, tinh gọn hiệu quả, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống Liên hiệp Hữu nghị bảo đảm chuyên môn, chuyên nghiệp, chuyên tâm. Đặc biệt, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc thể chế hoá và thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao hiệu quả của Liên hiệp Hữu nghị trong tình hình mới…..

Ban đối ngoại Trung ương sẽ luôn sát cánh với Liên hiệp hỗ trợ, hướng dẫn trong các hoạt động, phối hợp tháo gỡ những khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Liên hiệp”, bà Hoàng Vân cho biết.

Viết tiếp trang sử mới - Nâng tầm đối ngoại nhân dân
Ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu tại toạ đàm.

Ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, lịch sử ĐNND là lịch sử đáng tự hào, đầy vẻ vang. Qua câu chuyện của các thế hệ đi trước, chúng ta thấy ĐNND luôn đồng hành với ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Đảng trong toàn bộ quá trình đấu tranh giải phóng đất nước cũng như quá trình xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế ngày nay.

"Ngoại giao nhân dân là một đặc sắc nghệ thuật mà chúng tôi cho rằng hết sức quan trọng đối với nước ta. Trước đây, bây giờ và mãi mãi", Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng cũng nêu một số đề xuất về phối hợp hai bên. Cụ thể, ĐNND đồng hành với ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Đảng; nâng cao hơn nữa bộ máy làm công tác nghiên cứu tham mưu; nâng tầm về phương thức tập hợp lực lượng trong đó tập trung tốt công nghệ thông tin và các mạng xã hội; nâng tầm công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ.

Ông Từ Thành Huế - Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, với vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp Hữu nghị đã tham gia tích cực và hiệu quả với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận. Năm 2016, Mặt trận đã chủ trì ký Chương trình phối hợp với Liên hiệp, 05 đoàn thể chính trị -xã hội và Hội Liên lạc NVNONN nhằm phối hợp trong công tác đối ngoại nhân dân và vận động người Việt Nam ở nước ngoài.

Viết tiếp trang sử mới - Nâng tầm đối ngoại nhân dân
Ông Từ Thành Huế, Vụ trưởng - Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Tại toạ đàm, ông Từ Thành Huế cho biết trong thời gian tới với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về ĐNND, Liên hiệp Hữu nghị cần tiếp tục vận dụng hiệu quả phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”. Đồng thời, tiếp tục đảm nhiệm tốt vai trò nòng cốt trong công tác ĐNND thông qua việc thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác giữa Liên hiệp Hữu nghị với MTTQ Việt Nam và các cơ chế phối hợp với các tổ chức nhân dân Việt Nam; đề xuất sáng kiến, chia sẻ thông tin, làm cầu nối với đối tác nước ngoài và hỗ trợ triển khai hoạt động và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác ĐNND.

Liên hiệp Hữu nghị cũng sẽ phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận tăng cường sự tham gia của các mạng lưới của du học sinh, chuyên gia, doanh nhân, nhân sỹ, trí thức Việt Nam trên mọi lĩnh vực ở nước ngoài và tại Việt Nam. Kết nối mạng lưới các hội đoàn, tổ chức của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với các đoàn thể, tổ chức nhân dân ở trong nước. Cùng với đó, tăng cường huy động và phát huy sự tham gia của người Việt Nam ở nước ngoài vào các hoạt động ĐNND; phối hợp với các bộ, ngành và các tổ chức thành viên tổ chức các sự kiện, hội nghị dành riêng cho kiều bào nhằm tăng cường kết nối với trí thức, doanh nghiệp, văn nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Trong công tác hòa bình, hữu nghị, xây dựng đoàn kết quốc tế, Liên hiệp Hữu nghị cần chủ động trong quan hệ với đối tác, trong việc xác định nội dung và phương thức hợp tác; nâng cao hiệu quả thực chất, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, đoàn kết rộng rãi của nhân dân thế giới đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta, đồng thời làm cầu nối để giới thiệu các tổ chức tương đồng của Việt Nam với các tổ chức ở nước ngoài.

Kết luận buổi toạ đàm, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nguyễn Phương Nga đánh giá cao những ý kiến chia sẻ tâm huyết, sâu sắc của các đại biểu, vừa ôn lại lịch sử truyền thống vừa là định hướng cho công tác ĐNND trong thời gian tới.

“Đây là một dịp để không chỉ cán bộ của Liên hiệp Hữu nghị mà tất cả các tổ chức nhân dân khác hiểu toàn diện và sâu sắc hơn về vai trò của Đối ngoại nhân dân trong lịch sử cũng như hiện tại và cả trong tương lai”, Chủ tịch Phương Nga cho biết.

Viết tiếp trang sử mới - Nâng tầm đối ngoại nhân dân
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nguyễn Phương Nga phát biểu tại toạ đàm.

Theo Chủ tịch Nguyễn Phương Nga, trải qua 70 năm, Liên hiệp Hữu nghị đã có những thành tựu rất đáng tự hào đóng góp vào thành tựu chung của đất nước. Tình hình thế giới hiện nay phức tạp, đặt ĐNND trước những thử thách mới và buộc phải đổi mới. Từ kinh nghiệm trong thực tiễn, từ những tấm gương của thế hệ đi trước, toạ đàm đã đề xuất rất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác ĐNND cũng như công tác của Liên hiệp Hữu nghị trong tình hình mới. Đó là: chủ động, linh hoạt, sáng tạo; phối hợp chặt chẽ với Ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Đảng. Liên hiệp Hữu nghị phải quy tụ được các chuyên gia đầu ngành, đội ngũ kế cận phải vươn lên, làm sao kế nhiệm được thế hệ trước. Đặc biệt, đổi mới hoạt động, xây dựng lực lượng vững vàng bản lĩnh chính trị, chuyên nghiệp và tâm huyết và gắn bó.

Ngoài ra, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị cũng tiếp thu ý kiến của các đại biểu về xây dựng chương trình đào tạo, giáo dục truyền thống. “Lưu giữ truyền thống và phát huy giá trị truyền thống là câu chuyện Liên hiệp Hữu nghị phải làm. Các cuốn sách mà các thế hệ đi trước viết, chúng ta phải viết tiếp trang sử mới”, Chủ tịch Phương Nga khẳng định.

Đối ngoại nhân dân trong tình hình mới Đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

Trong lịch sử và truyền thống Việt Nam, ở bất kỳ giai đoạn và hoàn cảnh nào, đối ngoại nhân dân luôn là một thành ...

Đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của mọi tầng lớp nhân dân Đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của mọi tầng lớp nhân dân

Hoạt động đối ngoại nhân dân (ĐNND) là vận động bạn bè các nước ủng hộ nhân dân Việt Nam trong xây dựng và bảo ...

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của Hungary sang tiếng Việt.
Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Tháng 4 này, Việt Nam - Pháp kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ và 51 năm Ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2024). Đúng vào thời điểm này, Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II (nhiệm kỳ 2024-2029) cũng diễn ra.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các lưu học sinh hiểu sâu sắc hơn về tình đoàn kết, sự đa dạng mà thống nhất của 54 dân tộc anh em Việt Nam.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động