Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:13 | 10/09/2018 GMT+7

Vụ bác sĩ bóp cổ vợ mới cưới tử vong rồi vứt xác phi tang: Nghi phạm từng trải qua một cuộc hôn nhân nhưng tan vỡ vì bạo hành vợ nhiều lần

aa
Từng có một đời vợ nhưng do thường xuyên bạo hành nên vợ trước của Hải đã ly hôn. Sau khi cưới vợ hai chưa đầy 5 tháng, Hải đã ra tay sát hại người vợ mới cưới của mình rồi vứt xác xuống sông để phi tang.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ sát hại vợ rồi vứt xác xuống sông, cơ quan công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) vì hành vi giết người.

Một người dân ở gần nhà Hải cho hay, từ khi về nhà mới ở khoảng 1 năm nay, Hải là người hiền lành, sống hòa nhã với mọi người. Tuy nhiên, một số lần họ thấy chị Đặng Thị H. (31 tuổi) - là vợ của Hải - bị y bóp cổ đến thâm tím, phải chụp ảnh gửi về cho mẹ đẻ. Thậm chí, có lần chị H. đã định dọn đi nơi khác sống nhưng sau đó lại quyết định ở lại vì mong muốn chồng sẽ thay đổi bản tính.

vu bac si bop co vo moi cuoi tu vong roi vut xac phi tang nghi pham tung trai qua mot cuoc hon nhan nhung tan vo vi bao hanh vo nhieu lan

Hiện trường nơi xảy ra án mạng

Qua tìm hiểu, đối tượng Triệu Văn Hải trước thời điểm gây án đang công tác tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cao Bằng. Còn chị H. làm kỹ sư tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng. Chị H., chính là người vợ thứ hai của Hải. Trước đó, Hải đã có 1 vợ và hai con nhỏ (1 gái, 1 trai) nhưng đã ly hôn.

Được biết quê nhà nghi phạm Hải tại xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng, khi nghe việc Hải sát hại vợ ai nấy đều rùng mình. Theo người dân địa phương, Hải học và tốt nghiệp trường Trung cấp Y khoa sau đó về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nguyên Bình. Sau đó, Hải lấy vợ là giáo viên và sinh được 2 người con (con gái lớn, con trai nhỏ). Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nguyên Bình, Hải đã học thêm 4 năm đại học, 2 năm chuyên khoa I.

"Mỗi lần Hải đi học đều gặp biến cố về gia đình. Lần Hải đi học đại học ở Hà Nội thì vợ Hải đâm đơn ra tòa đòi ly hôn (lúc này Hải mới có 1 cô con gái lớn). Tuy nhiên, sau khi được gia đình hai bên khuyên răn, người vợ của Hải đã quay lại và không đòi li hôn nữa. Sau khi học xong đại học, Hải quay lại Bệnh viện Đa khoa huyện Nguyên Bình công tác với chuyên khoa Tai Mũi Họng. Đến năm 2014, Hải tiếp tục đi học cao học tại Hà Nội. Lúc này, vợ Hải tiếp tục đâm đơn ra tòa đòi li hôn. Hải sinh sống với vợ cũ nhưng thường xuyên bạo hành vợ nên người vợ đã đòi li hôn", một người dân địa phương chia sẻ.

vu bac si bop co vo moi cuoi tu vong roi vut xac phi tang nghi pham tung trai qua mot cuoc hon nhan nhung tan vo vi bao hanh vo nhieu lan

Hải tại cơ quan công an

Sau khi ly hôn vợ đầu, Hải quen và yêu một cô gái khác. Tuy nhiên, khi chuẩn bị tiến tới hôn nhân thì cô gái này cũng từ bỏ vì hắn ta có tính vũ phu. Sau đó, Hải đi học cao học ở Hà Nội và được một số người giới thiệu nên quen và yêu chị Đặng Thị H. Sau thời gian tìm hiểu, tháng 4 vừa qua hai người tiến tới hôn nhân rồi dọn về ngôi nhà một tầng mới xây ở tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng sinh sống cho tiện với công việc đang làm tại Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trương Văn Hoàn, Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng) - nơi Hải làm việc cho biết, Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng anh không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa. Trong quá trình làm việc, nhiều khi anh Hải là người nhẫn nhịn so với đồng nghiệp và chưa từng bị bệnh nhân phản ánh về vấn đề gì. Thậm chí, một số mâu thuẫn nhỏ trong khoa, anh Hải không phản ứng gì, để mọi chuyện cho qua. Do đó, khi nghe tin Hải là người ra tay sát hại vợ, phi tang xác, ban lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ trong bệnh viện đều rất sốc.

Trước đó, khoảng 15h ngày 31/8, cơ quan công an nhận tin báo nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, bước đầu xác định nghi phạm là Triệu Văn Hải (42 tuổi, chồng của nạn nhân). Nhận định sau khi gây án, đối tượng Hải đã trốn khỏi địa phương, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều mũi điều tra, truy tìm.

Sau một tuần, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được đối tượng Hải. Hải khai nhận khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát, hắn đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H. đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24h cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã nhét thi thể chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, Tp. Cao Bằng) rồi ném nạn nhân xuống sông.

Ngọc Thắng

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024 chòm sao này có thể tìm được một vài cơ hội đầu tư khá có triển vọng trong ngày hôm nay. Tương lai, bạn có thể thu về một khoản khá.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Đây là một trong những nội dung được Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia thống nhất tại Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam-Campuchia diễn ra ngày 2/5 tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia).
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động