Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
07:00 | 21/04/2019 GMT+7

VPBank đạt hơn 7.900 tỷ đồng doanh thu trong quý I

aa
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay công bố kết quả kinh doanh quý 1/2019 ghi nhận sự củng cố ở các chỉ số nền tảng, cùng với sự tăng trưởng vượt bậc của nguồn thu phí cho thấy hiệu quả bước đầu từ động lực tăng trưởng mới của ngân hàng.
vpbank dat hon 7900 ty dong doanh thu trong quy i

Kết thúc 3 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng hợp nhất đạt 6,8%, cao hơn gấp đôi so với mức 3,1% một năm trước đó và gấp 3 lần mức trung bình ngành là 2,28%. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của ngân hàng đạt hơn 7.900 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 1.700 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, tổng thu nhập hoạt động tăng 4,3%. Nếu loại trừ đi khoản thu nhập bất thường từ hợp đồng hợp tác bảo hiểm nhân thọ độc quyền được ký kết với VPBank vào tháng 9/2017, tăng trưởng doanh thu của ngân hàng hợp nhất và ngân hàng riêng lẻ lần lượt là 17,5% và 22,8%. Theo đó lợi nhuận trước thuế của ngân hàng hợp nhât và riêng lẻ tăng trưởng ở mức lần lượt là 1,1% và 23,7%. Các chỉ số hiệu quả như CIR và NIM của quý 1/2019 lần lượt là 37,4% và 9,2%, vẫn nằm trong top các ngân hàng đứng đầu thị trường.

Kết quả trên phản ánh nỗ lực củng cố các nền tảng phát triển của ngân hàng thông qua các hoạt động mở rộng thị phần, tăng cường quản trị rủi ro và duy trì hiệu quả trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì giới hạn tăng trưởng tín dụng thấp nhằm kiểm soát lạm phát.

Hoạt động kinh doanh của ngân hàng riêng lẻ là động lực chính đóng góp kết quả kinh doanh quý I. Kết thúc 3 tháng đầu năm,tốc độ tăng trưởng tín dụng của ngân hàng riêng lẻ là 8%, cao hơn nhiều so với mức 2,8% trong quý I/2018. Bên cạnh đó, FE Credit cũng duy trì được tốc độ tăng trưởng tín dụng khá tốt so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giải ngân trong 3 tháng đầu năm của FE Credit tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó cho thấy chiến lược tăng trưởng chất lượng của ngân hàng đang phát huy hiệu quả.

Một trong những thành tựu của chiến lược tăng trưởng chất lượng có thể dễ nhìn thấy nhất nằm ở nguồn thu phí. Trong quý I/2019, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ hợp nhất của ngân hàng đạt 745 tỷ đồng, tăng tới 137% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng riêng lẻ đạt hơn 473 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng vượt bậc về lãi từ hoạt động dịch vụ chứng minh thành công bước đầu trong chiến lược tăng trưởng thu nhập phí, cùng với các kết quả về số hóa các dịch vụ ngân hàng, góp phần đa dạng hóa nguồn thu của ngân hàng.

Trong tuần trước, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức chấp thuận cho VPBank được áp dụng tiêu chuẩn Basel II theo Thông tư 41. Quyết định của Ngân hàng Nhà nước cho thấy VPBank đã hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn quản trị rủi ro và quản trị doanh nghiệp cao nhất được áp dụng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện tại. Trước đó, VPBank cũng đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên được Brand Finance xếp vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Giá trị thương hiệu của VPBank được Brand Finance định giá 354 triệu đô la Mỹ, tăng hơn 6 lần từ năm 2016, đứng thứ 361 trong tổng số 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị cao nhất. Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58.76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100. Các yếu tố về sức mạnh thương hiệu và tiêu chuẩn Basel II sẽ là những lợi thế lớn cho hoạt động mở rộng kinh doanh của ngân hàng trong thời gian tới. Đây sẽ là những nền tảng để ngân hàng tiếp tục phát triển bền vững và mở rộng hoạt động kinh doanh trong các quý còn lại, nhằm đạt được kế hoạch kinh doanh của năm.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

In tên hơn 10.000 cán bộ nhân viên lên tòa nhà, VPBank nhận kỷ lục Việt Nam

In tên hơn 10.000 cán bộ nhân viên lên tòa nhà, VPBank nhận kỷ lục Việt Nam

Ngày 12/8, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao cho VPBank danh hiệu kỷ lục: “Bảng quảng cáo gắn tên cán bộ, nhân viên trên kính tòa nhà có diện tích lớn nhất Việt Nam”.
“Đổ mồ hôi, sôi nước mắt” dọc hành trình chinh phục cực Đông Tổ quốc

“Đổ mồ hôi, sôi nước mắt” dọc hành trình chinh phục cực Đông Tổ quốc

Hành trình Commandos Ultra 2022 với chủ đề “Săn mặt trời" của VPBank vừa qua đã mang đến cho các VĐV không chuyên những khung cảnh đẹp, những cảm xúc thăng hoa khi từng thành viên vượt qua nỗi sợ hãi, cố gắng hết sức để chinh phục từng đoạn đường, để đến với nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc.
VPBank ra mắt tính năng truy vấn tự động thông tin thẻ tín dụng qua kênh Zalo

VPBank ra mắt tính năng truy vấn tự động thông tin thẻ tín dụng qua kênh Zalo

Sau khi tích hợp và kết nối khách hàng qua kênh Zalo, VPBank tiếp tục gia tăng trải nghiệm khách hàng và nối dài những tiện ích vượt trội khi triển khai tính năng chatbot trên trang Zalo OA VPBANK Thông tin thanh toán.

Các tin bài khác

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ hỗ trợ

Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ hỗ trợ

Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.
LPBank tiếp tục thay đổi phương án đổi tên, loại bỏ dấu ấn cổ đông lớn

LPBank tiếp tục thay đổi phương án đổi tên, loại bỏ dấu ấn cổ đông lớn

Với phương án đổi tên mới nhất, dấu ấn của cổ đông lớn Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) đã hoàn toàn không còn hiện diện tại LPBank.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động