Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:49 | 26/01/2021 GMT+7

Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

aa
Ngày 26/1/2021, tiếp theo chuỗi các sản phẩm, dịch vụ đã công bố về xác thực mạnh theo tiêu chuẩn quốc tế FIDO2, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) tiếp tục ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khẩu (VinCSS FIDO2 Cloud). Đây là dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam giúp khách hàng tích hợp và ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu vào hệ sinh thái số của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng với chi phí hợp lý nhất.
Business Korea: Vingroup muốn mua lại mảng di động của LG Business Korea: Vingroup muốn mua lại mảng di động của LG
Vui chơi ở đâu trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch dài ngày hiếm có? Vui chơi ở đâu trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch dài ngày hiếm có?
Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam
Dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khẩu (VinCSS FIDO2 Cloud) là dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam.

Xác thực mạnh không mật khẩu đang là một xu hướng lớn tất yếu đang được tất cả các hãng công nghệ lớn trên thế giới ủng hộ và thúc đẩy dưới sự dẫn dắt của Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance). Để giải quyết trọn vẹn bài toán ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu trong các doanh nghiệp và tổ chức, cần có các nền tảng và dịch vụ tương thích với các tiêu chuẩn công nghệ quốc tế và được triển khai dưới các hình thức đa dạng khác nhau, với chi phí hợp lý cho từng nhóm khách hàng.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud là nền tảng cung cấp dịch vụ xác thực (Authentication-as-a-Service) hỗ trợ đồng thời tiêu chuẩn FIDO2 và các tiêu chuẩn về xác thực liên hệ thống (OAuth2, SAML2 và OpenID Connect), dịch vụ cung cấp trải nghiệm người dùng chỉ cần đăng nhập một lần để vào nhiều hệ thống khác nhau (single sign-on) và khả năng quản lý định danh liên hệ thống (Federated Identity) trên toàn hệ sinh thái số của doanh nghiệp với độ an toàn cao hơn rất nhiều so với hiện nay.

Với doanh nghiệp có lượng người dùng nội bộ lớn, số lượng ứng dụng nhiều, có cung cấp sản phẩm dịch vụ ra bên ngoài (như ngân hàng, sàn thương mại điện tử, siêu ứng dụng…) thì sẽ mất rất nhiều thời gian và sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai và tích hợp dịch vụ xác thực mạnh. Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud sẽ được cung cấp cho nhóm khách hàng dưới dạng dịch vụ đám mây dùng riêng (private cloud) hoặc bên trong hạ tầng (on-premise) giúp rút ngắn đáng kể thời gian triển khai, đơn giản hoá việc quản trị và làm giảm đáng kể chi phí.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp hay các nhóm người dùng làm việc tự do, các lập trình viên vốn rất khó có đủ điều kiện để tiếp cận dịch vụ cũng sẽ được cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây dùng chung (public cloud) với chi phí cực thấp để có thể tiếp cận và hưởng lợi từ công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud ra đời là mảnh ghép cuối cùng của Hệ sinh thái VinCSS FIDO2. Bằng việc ra mắt dịch vụ này, chúng tôi tự hào giới thiệu với thế giới một nền tảng công nghệ hoàn toàn Make In Vietnam được phát triển theo các tiêu chuẩn quốc tế và có thể giải quyết trọn vẹn bài toán ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu cho khách hàng. Ngay trong năm 2021, chúng tôi sẽ phối hợp với các đối tác, nhà phân phối để giới thiệu và đưa công nghệ này đến cho khách hàng trong và ngoài nước.

VinCSS hiện là một trong hai công ty trên thế giới về xác thực không mật khẩu được chọn là đối tác Định danh năm 2020 của Microsoft, cùng với công ty lớn nhất thế giới về xác thực không mật khẩu – Yubico. Nhận định về việc VinCSS đang nhanh chóng tiếp cận thị trường xác thực mạnh đang phát triển rất sôi động, Biometrics Research Group đã đánh giá: “Việc VinCSS gần đây được Microsoft ghi nhận cùng với việc liên tục đạt được nhiều chứng chỉ FIDO2 trong năm nay là một dấu hiệu cho thấy sự tăng cường hiện diện công nghệ và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc được ‘gã khổng lồ’ Microsoft lựa chọn cho thấy sự tự tin ở cấp độ thế giới về khả năng của VinCSS trong việc đáp ứng các khách hàng và thị trường khắt khe nhất.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã công bố Hệ sinh thái VinCSS FIDO2 gồm các chủng loại khoá (hardkey/softkey), các máy chủ/dịch vụ xác thực, các loại hình dịch vụ đám mây (public/private/on-premise), các thư viện lập trình và tiện ích, các dịch vụ tư vấn, tích hợp, hỗ trợ và các sản phẩm tích hợp công nghệ FIDO2 (điện thoại, xe thông minh, IoT). VinCSS FIDO2 đã được cấp 4 chứng chỉ FIDO2 quốc tế, có sản phẩm được Microsoft khuyến nghị sử dụng trên nền tảng Azure AD.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud đang được cung cấp tại địa chỉ https://fido2cloud.vincss.net/, khách hàng có dễ dàng trải nghiệm xác thực không mật khẩu với 03 bước đơn giản: Đăng ký tài khoản, Quản lý người dùng và Tích hợp xác thực mạnh vào các ứng dụng với sự hỗ trợ của VinCSS.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud đang được cung cấp tại địa chỉ https://fido2cloud.vincss.net/
Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud đang được cung cấp tại địa chỉ https://fido2cloud.vincss.net/

Nhân dịp ra mắt, VinCSS cung cấp miễn phí gói Trial dịch vụ VinCSS FIDO2 Public Cloud cho 100 khách hàng doanh nghiệp đầu tiên đăng ký trải nghiệm*. Vui lòng liên hệ [email protected] hay truy cập https://passwordless.vincss.net/fido2cloud/ để biết thêm chi tiết và được hỗ trợ về dịch vụ VinCSS FIDO2® Cloud cũng như Hệ sinh thái VinCSS FIDO2. * Điều kiện Gói Trial: Hỗ trợ tối đa 20 người dùng, 10 ứng dụng và có thời hạn dùng thử là 45 ngày.

Thị trường điện thoại Mỹ: VinSmart có nhiều cơ hội tốt Thị trường điện thoại Mỹ: VinSmart có nhiều cơ hội tốt
Vingroup trao học bổng gần 40 tỷ đồng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ khoa học công nghệ Vingroup trao học bổng gần 40 tỷ đồng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ khoa học công nghệ
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

EDURUN 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

EDURUN 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

EDURUN – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Vinbigdata tuyển sinh chương trình đào tạo kỹ sư ai mùa 5 - 2024

Vinbigdata tuyển sinh chương trình đào tạo kỹ sư ai mùa 5 - 2024

Từ ngày 1/4/2024, VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) bắt đầu tuyển sinh Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup mùa 5, nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành thế giới và cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học các trường Top đầu thế giới về công nghệ.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Các tin bài khác

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.
Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo – nền tảng giao dịch tiên tiến nhất thế giới, đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Nasdaq MarketSite vào ngày 29 tháng 4 vừa qua. Sự kiện này quy tụ người dùng, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng từ 7 thị trường để tôn vinh việc trao quyền giáo dục tài chính trên khắp các khu vực.
Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

phData – , công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm, nền tảng dữ liệu và công nghệ dữ liệu hiện đại vừa được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất (a Best Place to Work) ở Ấn Độ năm 2024. Thành tích này ghi nhận cam kết của công ty trong việc tạo ra một nền văn hóa nơi làm việc tích cực và hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ.
ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest – công ty cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Services Provider – MSSP) và viễn thông vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Console Connect, nền tảng Mạng dưới dạng dịch vụ (Network-as-a-Service: NaaS) hàng đầu, để nâng cao khả năng kết nối đám mây trực tiếp cho các doanh nghiệp ở Singapore. Sự hợp tác này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của ViewQwest.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Hỗ trợ đào tạo nghề miễn phí cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn khu vực ĐBSCL

Hỗ trợ đào tạo nghề miễn phí cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn khu vực ĐBSCL

Ngày 3/5, Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Phụ nữ ...
Ứng dụng công nghệ 3D Mapping tái hiện bức tranh Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng

Ứng dụng công nghệ 3D Mapping tái hiện bức tranh Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 3/5, tại Tượng đài Cảm tử (quận Hoàn Kiếm), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội ...
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động