Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:11 | 29/01/2022 GMT+7

VietinBank chủ động nâng cao năng lực tài chính

aa
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - CTG) vừa công bố Báo cáo tài chính quý IV/2021. Theo đó, các mảng kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng tốt. Riêng quy mô tổng tài sản tại 31/12/2021 đạt con số 1.531.468 tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm; trong đó tăng chủ yếu ở cho vay khách hàng.
VCF sẽ tập trung cải thiện môi trường sống, nâng cao năng lực y tế, giáo dục cho trẻ em Việt Nam VCF sẽ tập trung cải thiện môi trường sống, nâng cao năng lực y tế, giáo dục cho trẻ em Việt Nam
Ngày 25/1, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ, nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler và tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.
Phát động chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân 2022, khẩn trương nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở Phát động chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân 2022, khẩn trương nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở
Kết luận hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm lớn, đồng thời yêu cầu tiếp tục tập trung phòng chống dịch COVID-19, không để khủng hoảng y tế, đổ vỡ, quá tải hệ thống y tế; làm sớm, làm ngay, làm khẩn trương việc nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở… Nhân dịp này, Thủ tướng đã phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân 2022.

Tăng trưởng bền vững, hỗ trợ tối đa khách hàng

Theo Báo cáo, cuối năm 2021, cho vay khách hàng của VietinBank đạt 1.131 nghìn tỷ đồng. Nhìn chung, năm 2021 tín dụng tiếp tục tăng trưởng ở mức vừa phải do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhu cầu tín dụng sụt giảm và VietinBank tiếp tục kiên định với chính sách tăng trưởng bền vững, không nới lỏng các điều kiện tín dụng để kiểm soát chặt chẽ rủi ro song song với tăng trưởng hiệu quả. Cùng với đó, Ngân hàng đã cơ cấu danh mục tín dụng, đa dạng hóa và ưu tiên tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực được Chính phủ khuyến khích, phù hợp với tình hình kinh tế vĩ mô và triển vọng từng ngành, lĩnh vực kinh tế. Đồng thời, cơ cấu tín dụng giữa các phân khúc khách hàng được cải thiện tích cực, bám sát định hướng của Chính phủ và NHNN.

Thu nhập lãi thuần quý IV/2021 đạt 10.396 tỷ đồng góp phần nâng tổng thu nhập lãi thuần cả năm của Ngân hàng đạt 41.788 tỷ đồng (chiếm 79% tổng thu nhập hoạt động) và tăng 17,5% so với năm trước nhờ ngân hàng tiếp tục kiểm soát tốt chi phí vốn. Năm 2021, VietinBank đã thực hiện đồng loạt và quyết liệt các giải pháp để phát triển dịch vụ ngân hàng thanh toán, đẩy mạnh chiến dịch về eFAST, eKYC để thu hút mở rộng cơ sở khách hàng, tăng trưởng tiền gửi thanh toán và đa dạng hóa các kênh huy động vốn trong và ngoài nước với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, với việc tiếp tục thực hiện các chính sách miễn giảm lãi, phí nhằm đồng hành và hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng tiệu cực của dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo tại Nghị quyết 63/NQ-CP của Chính phủ, chỉ đạo theo công văn 248/NHNN-PLVN và 5902/NHNN-TD cũng như Thông tư 03 và Thông tư 14 của NHNN, tốc độ tăng trưởng thu nhập lãi của VietinBank chỉ tăng 1,1% so với năm 2020.

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tiếp tục có sự tăng trưởng khả quan. Kết quả quý IV/2021 đạt 1.158 tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước; nâng tổng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ của cả năm lên 4.952 tỷ đồng, tăng 13,5% so với năm 2020. Kết quả đạt được nhờ Ngân hàng đã nỗ lực triển khai đồng bộ việc nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao và nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy bán sản phẩm hiệu quả, có thế mạnh như TTTM, chuyển tiền, dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử.

Lợi nhuận trước thuế lũy kế cả năm 2021 của Ngân hàng đạt 17.589 tỷ đồng, tăng 2,7% so với năm trước.

VietinBank tiếp tục thực hiện các chính sách miễn giảm lãi, phí nhằm đồng hành và hỗ trợ khách hàng
VietinBank tiếp tục thực hiện các chính sách miễn giảm lãi, phí nhằm đồng hành và hỗ trợ khách hàng

Nâng cao năng lực tài chính, kiểm soát tốt chất lượng hoạt động

Trong năm 2021, đại dịch Covid-19 với đợt bùng phát lần thứ tư từ cuối tháng 4 đến nay đã tác động tiêu cực đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trong nước. Trước tình hình đó, phát huy vai trò NHTM chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, VietinBank tiếp tục tích cực đồng hành cùng khách hàng, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ phù hợp, thiết thực, chủ động cắt giảm lợi nhuận từ việc giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ theo quy định của NHNN, đưa ra các gói giải pháp hỗ trợ giúp khách hàng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và phục hồi, phát triển qua giai đoạn đại dịch.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng chú trọng tăng cường kiểm soát chất lượng nợ, chủ động nhận diện sớm các ngành/lĩnh vực/khách hàng tiềm ẩn rủi ro để kịp thời triển khai các biện pháp ứng xử phù hợp, thực hiện trích lập dự phòng đầy đủ theo đúng quy định của NHNN để chủ động trong các phương án xử lý nợ. Đặc biệt, VietinBank đã trích lập hơn 90% số dự phòng phải trích lập theo Thông tư 03, tỷ lệ bao phủ nợ xấu cải thiện tích cực ở mức 180%, cao hơn 37% so với năm 2020. Từ đó giúp VietinBank nâng cao năng lực tài chính, khả năng chống chịu trước các rủi ro có thể có từ nền kinh tế.

Đại diện VietinBank cho biết: Năm 2022 được xác định là năm bản lề để VietinBank thúc đẩy tăng trưởng đột phá, trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi trong trạng thái bình thường mới, toàn hệ thống sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực để triển khai mạnh mẽ các trọng tâm kinh doanh, bám sát các mục tiêu đã đề ra ngay từ đầu năm. Một số mục tiêu chính của VietinBank trong năm 2022 để trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự kiến: Tổng tài sản: tăng trưởng khoảng 5% - 10%; Tín dụng: tăng trưởng khoảng 10% - 14%; Nguồn vốn huy động: tăng trưởng 10% - 12%; Tỷ lệ nợ xấu: dưới 2%; Lợi nhuận riêng lẻ và hợp nhất trước thuế: tiếp tục cải thiện mạnh mẽ, tăng trưởng 10%- 20%.

Ngay từ đầu năm 2022, VietinBank tập trung các nguồn lực để xây dựng và triển khai mạnh mẽ các trọng tâm kinh doanh
Ngay từ đầu năm 2022, VietinBank tập trung các nguồn lực để xây dựng và triển khai mạnh mẽ các trọng tâm kinh doanh
VietinBank đột phá tăng vốn điều lệ - vươn tầm cao mới VietinBank đột phá tăng vốn điều lệ - vươn tầm cao mới
Từ năm 2021 đến nay, trên cơ sở phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), hơn 20 NH đã liên tục tăng vốn điều lệ (VĐL) bằng nhiều hình thức; qua đó thiết lập một trật tự mới về quy mô vốn và tạo nên dấu ấn đặc trưng của Ngành Ngân hàng (NH). Tính đến thời điểm hiện tại, VietinBank nằm trong Top 2 NH có VĐL lớn nhất ngành với 48.058 tỷ đồng, qua đó tiếp tục củng cố nền tảng tài chính, năng lực quản trị rủi ro và tạo cơ sở để VietinBank chinh phục những mục tiêu cao hơn.
VietinBank là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021 VietinBank là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021
Ngày 5/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021. VietinBank tự hào là một trong số 10 doanh nghiệp (DN) đạt thành tích xuất sắc được vinh danh tại sự kiện.
Phí đổi thẻ ATM cũ sang ATM gắn chip là bao nhiêu? Phí đổi thẻ ATM cũ sang ATM gắn chip là bao nhiêu?
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 31/12/2021, thẻ ATM từ sẽ không được chấp nhận tại các điểm giao dịch trên toàn quốc. Do đó, nhiều người đang băn về thủ tục và phí đổi thẻ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quý I/2022: VietinBank tăng cường cung ứng vốn, chú trọng quản trị rủi ro

Quý I/2022: VietinBank tăng cường cung ứng vốn, chú trọng quản trị rủi ro

Báo cáo tài chính Quý I/2022 cho thấy, các chỉ tiêu tài chính của VietinBank đạt kết quả tích cực, quy mô nguồn vốn và dư nợ tăng trưởng tốt. Đồng thời, VietinBank chủ động dành nguồn lực trích lập dự phòng rủi ro (DPRR) nhằm nâng cao năng lực tài chính.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động