Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
18:12 | 23/10/2022 GMT+7

Việt Võ Đạo - cầu nối văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Algeria

aa
Giải Vovinam là giải thể thao truyền thống do ĐSQ Việt Nam tại Algeria phối hợp với Liên đoàn Vovinam Algeria tổ chức 2 năm 1 lần nhằm cổ vũ phong trào tập luyện Võ Vovinam của quốc gia Bắc Phi này.
Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam tại Algeria Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam tại Algeria
Thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam - Algeria Thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam - Algeria

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Vovinam Cúp Đại sứ lần thứ 5-2022 tại Algeria đã chính thức khép lại vào tối 22/10 với nhiều cảm xúc cho cả các vận động viên và người xem.

Kết quả chung cuộc, đội câu lạc bộ Association sportive de la Sûreté nationale (Hội thể thao an ninh quốc gia) đã xuất sắc vượt qua 19 đội khác để giành giải nhất toàn đoàn với thành tích 9 huy chương vàng.

Đây là giải thể thao truyền thống do Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria phối hợp với Liên đoàn Vovinam Algeria tổ chức hai năm một lần nhằm cổ vũ phong trào tập luyện Võ Vovinam của Việt Nam tại quốc gia Bắc Phi này cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao giữa hai nước.

Việt Võ Đạo - cầu nối văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Algeria | Thể thao | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh trao giải và cúp cho các đội giành thành tích nhất, nhì, ba chung cuộc (Ảnh: Trung Khánh/TTXVN).

Diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/10 tại thủ đô Algiers của Algeria, giải đấu năm nay cũng là một trong các hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Algeria (28/10/1962 - 28/10/2022), qua đó giúp thắt chặt hơn tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.

Tham dự giải đấu có đại diện chính quyền địa phương, bộ, ngành, một số đại sứ, các cơ quan thông tấn tại Algeria và đông đảo người dân tại thủ đô Algiers và nhiều tỉnh thành khác.

Giải đấu lần này quy tụ hơn 200 vận động viên gồm cả nam và nữ được tuyển chọn trên cả nước, tranh tài tại các nội dung thi đấu kỹ thuật, đối kháng, cá nhân, đồng đội.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh, quan hệ hữu nghị và truyền thống giữa hai nước được hình thành trước khi Algeria giành độc lập, và Việt Nam là một trong những nước đầu tiên công nhận Chính phủ lâm thời Cộng hòa Algeria năm 1958. Trải qua gần 60 năm, quan hệ hai nước đã vượt nhiều thử thách và ngày càng trở nên gắn bó.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng với nền tảng quan hệ chính trị tốt đẹp và quyết tâm của lãnh đạo hai nước, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ có triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Trong không khí sôi động của “ngày hội Vovinam” hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Algeria, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cho rằng thông qua võ Việt Nam nói chung, Vovinam nói riêng, những người yêu Việt Nam và Algeria sẽ có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam.

Ngoài ra, Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng khi chứng kiến võ Vovinam đã và đang ngày càng phát triển trên thế giới, trong đó có Algeria.

Các trận thi đấu từ vòng đấu loại đến trận chung kết đã gây ấn tượng mạnh cho người xem, thể hiện tinh thần thượng võ, cao thượng của môn phái lâu đời này.

Về phần mình, Chủ tịch Liên đoàn Võ Vovinam Vietvodao Algeria, võ sư Djouadj Mohamed nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước đã được vun đắp từ lâu, xuất phát từ sự tương đồng về lịch sử.

Chủ tịch Djouadj cũng bày tỏ vui mừng khi đã tổ chức thành công Cúp Đại sứ lần thứ 5 tại Algeria với sự tham dự của đông đảo vận động viên, cổ động viên, đồng thời khẳng định sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam trong thời gian tới để tiếp tục phát huy và tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Hiện tại, Algeria có khoảng 30.000 môn sinh theo học Vovinam và hầu như mỗi tỉnh thành đều có ít nhất 1 câu lạc bộ Vovinam hoạt động khá mạnh.

Điều đó cho thấy phong trào học võ Vovinam ngày càng được mở rộng và phát triển rộng khắp tại quốc gia này, thật sự trở thành cầu nối văn hóa giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria còn tổ chức trưng bày tranh, ảnh về lịch sử quan hệ Việt Nam-Algeria, văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam, cũng như giới thiệu các món ăn truyền thống đến các khách mời.

500 võ sinh tham gia Giải vô địch thế giới Vovinam - Việt Võ đạo tại Pháp 500 võ sinh tham gia Giải vô địch thế giới Vovinam - Việt Võ đạo tại Pháp
Tổ chức thành công Giải vô địch thế giới Vovinam-Việt Võ Đạo lần thứ 6 tại Pháp Tổ chức thành công Giải vô địch thế giới Vovinam-Việt Võ Đạo lần thứ 6 tại Pháp
Theo Trung Khánh/TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Nhiều Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài mở sổ tang và tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài mở sổ tang và tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 24/7, Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài như Cuba, Algeria, Nam Phi đã treo cờ rủ, thông báo mở sổ tang và tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tưởng niệm 50 năm các nhà báo Algeria hy sinh ở Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tưởng niệm 50 năm các nhà báo Algeria hy sinh ở Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm sự kiện các nhà báo Algeria hy sinh tại Việt Nam, ngày 07/3/2024, Đại sứ Trần Quốc Khánh đã dẫn đầu đoàn cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Algeria đến dâng hoa tại bia tưởng niệm đặt tại đường Nhà báo Việt Nam 08/3/1974 (Journalistes Viet Nam 08/3/1974), phường Bir Mourad Raïs, thủ đô Algiers...
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Các tin bài khác

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo trước bối cảnh chiến tranh căng thẳng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo trước bối cảnh chiến tranh căng thẳng

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và phong trào Hezbollah tại Liban, ngày 23/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã ra khuyến cáo về các biện pháp an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại đây.
Tín Phát Group - nơi đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chuyên nghiệp, uy tín

Tín Phát Group - nơi đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chuyên nghiệp, uy tín

Tín Phát Group là đơn vị tài trợ thường niên cho Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) giúp FAVIJA tổ chức thành công rất nhiều các sự kiện cộng đồng dành cho người Việt Nam tại Nhật Bản.
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi Liban

Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi Liban

Trong bối cảnh xung đột tiếp tục leo thang nguy hiểm và có nguy cơ mở rộng trong khu vực, ngày 23/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban ra thông báo khẩn khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liban rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.
Trao hơn 19 tỷ đồng của kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3

Trao hơn 19 tỷ đồng của kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền trên 19 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Đọc nhiều

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Ngày ngày dõi theo tin tức nơi quê nhà; dành số tiền chắt chiu, dành dụm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ với mong muốn san sẻ phần nào những mất mát do thiên tai gây ra... Đó là tấm lòng của nhiều kiều bào lớn tuổi ở Lào đối với đồng bào mình nơi quê nhà.
Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc có hơn 1.500 trang trại chăn nuôi chó và hơn 200 lò giết mổ chó. Có khoảng 2.300 nhà hàng đang phục vụ thực khách đam mê món "mộc tồn" này trên khắp cả nước. Tuy nhiên, điều này sẽ chính thức chấm dứt vào đầu năm 2027.
Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Ngày 29/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.
Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (28/9), vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m đang được hình thành trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. Dự báo đêm 28/9, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.
Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối có mưa dông vài nơi.
Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước, (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.
Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/9, các khu vực trên cả nước đều có nắng, gió nhẹ. Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ.
Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 24/09, thời tiết Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động