Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
14:20 | 17/10/2019 GMT+7

Việt – Nga: Mối quan hệ tin cậy cao, ngày càng đi vào thực chất

aa
Năm 2019-2020 được lựa chọn là Năm Chéo Việt Nam – Liêng bang Nga (LB Nga). Nhân sự kiện này, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh đã có bài viết đánh giá về mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga đăng trên Nguyệt san “Đời sống quốc tế” số ra tháng 9/2019 của Nga. Báo Thời Đại xin chia sẻ nội dung bài báo tới bạn đọc.
trien vong quan he viet nam lien bang nga qua danh gia cua dai su ngo duc manh
Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga - Ngô Đức Mạnh. Ảnh: TTXVN
Khai mạc triển lãm về Bác Hồ với hơn 100 tư liệu từ 4 quốc gia Doanh nghiệp Nga tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam Dịch giả Svetlana Glazunova sẽ dịch cuốn hồi ký “Bác Hồ viết Di chúc” sang tiếng Nga

Việt Nam - LB Nga: quan hệ chính trị với độ tin cậy cao

Đại sứ Ngô Đức Mạnh cho biết, quan hệ chính trị với độ tin cậy cao giữa hai nước ngày càng được tăng cường thông qua cơ chế trao đổi đoàn và tiếp xúc song phương thường xuyên ở các cấp, đặc biệt là cấp cao và cơ chế tham vấn, đối thoại chiến lược.

Chúng ta triển khai quan hệ với bạn trên tất cả các kênh, trong mọi lĩnh vực từ đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đến hợp tác địa phương, ngoại giao nhân dân và điều đặc biệt là tình cảm nồng ấm của nhân dân hai nước đối với nhau ngày càng được củng cố và tăng cường. Hai bên cũng luôn hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương như Liên hợp quốc, APEC, ASEM, ASEAN-Nga…

trien vong quan he viet nam lien bang nga qua danh gia cua dai su ngo duc manh
Biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc Năm chéo Việt Nam - LB Nga. Ảnh: Nhân dân

Hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư giữa hai nước tiếp tục phát triển năng động

Theo Đại sứ Ngô Đức Mạnh, các dự án hợp tác dầu khí được triển khai hiệu quả tại cả hai nước, đặc biệt là Liên doanh Vietsovpetro thành lập năm 1981 đến nay vẫn tiếp tục là biểu tượng của sự hợp tác Việt-Nga, là trụ cột của ngành thăm dò và thai thác dầu khí của Việt Nam. Việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực lắp ráp, sản xuất ô tô hứa hẹn đem đến những chuyển biến tích cực trong quan hệ kinh tế Việt - Nga.

Phát huy những thành công trong hợp tác trên lĩnh vực năng lượng truyền thống, hai bên đang tích cực nghiên cứu triển khai các dự án hợp tác về năng lượng tái tạo, giống cây trồng, thuốc trừ sâu cho nông nghiệp. Hợp tác trong sản xuất thiết bị y tế và thuốc chữa bệnh như thuốc chữa ung thư, thuốc đông y có nhiều triển vọng.

Về du lịch, Đại sứ cho biết, năm 2018 có hơn 600 nghìn lượt người Nga đi du lịch Việt Nam, tăng 5,7% so với năm 2017. Trong 5 tháng đầu năm 2019, lượng khách Nga vào Việt Nam đạt 319.000 lượt, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2018. Nga trở thành nước đứng đầu châu Âu và xếp thứ 6 về số lượng khách thăm Việt Nam nhiều nhất. Ngược lại, có hàng chục nghìn người Việt Nam đã sang Nga du lịch trong hai năm trở lại đây.

Hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực khoa học và công nghệ cũng phát triển năng động. Từ năm 2000 đến năm 2018, có 67 công trình nghiên cứu khoa học chung đã và đang được triển khai theo những lĩnh vực ưu tiên như kỹ thuật sinh học, y tế và dược; công nghệ vật liệu mới và công nghệ nano; công nghệ vũ trụ; sử dụng hợp lý có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; nghiên cứu về biển; sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng, năng lượng tái tạo, năng lượng hạt nhân; công nghệ khai thác dầu khí và than; công nghệ chế biến các sản phẩm nông nghiệp và đồ uống, chế tạo máy và đóng tàu.

Một trong những điểm sáng của sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong lĩnh vực khoa học và công nghệ là Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga. Hiện nay, hai bên đang tích cực triển khai xây dựng ở Việt Nam Trung tâm Khoa học và công nghệ hạt nhân với số vốn đầu tư 350 triệu USD, đây là một biểu tượng mới trong hợp tác khoa học và công nghệ giữa hai nước trong thế kỷ XXI.

Quốc phòng, an ninh là trụ cột trong quan hệ hai nước

Quan hệ quốc phòng, an ninh giữa Việt Nam - LB Nga có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất, nhất là trong hợp tác về đào tạo cán bộ, chuyển giao vũ khí, trang bị… Việt Nam xác định Nga là đối tác tin cậy và triển vọng nhất trong hợp tác quân sự. Trên thực tế, Nga đã cung cấp cho Việt Nam nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại và hợp tác trong sửa chữa, tăng hạn sử dụng của các thiết bị; chuyển giao công nghệ, nhất là trợ giúp đào tạo, huấn luyện và cử chuyên gia sang giúp Việt Nam…

trien vong quan he viet nam lien bang nga qua danh gia cua dai su ngo duc manh

Sách "Liên Xô và Việt Nam trong những năm chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất". Sách do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với cơ quan Lưu trữ Liên bang Nga và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội biên soạn. Ảnh: Hoàng Yến

Quan hệ giữa các địa phương phát triển mạnh và ngày càng đi vào thực chất. Bên cạnh việc củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác kết nghĩa đã có giữa Hà Nội và Moskva, Khánh Hòa và Khabarovsk, Đà Nẵng và Yaroslavl, Nghệ An và Ulianop, TP Hồ Chí Minh và St. Petersburg, nhiều địa phương hai nước đang đẩy mạnh việc trao đổi đoàn, tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu, hình thành nên các cặp quan hệ mới như Bình Thuận - Kaluga, Thanh Hóa - Tula, Quảng Ninh với Irkutsk, Bà Rịa - Vũng Tàu với Tatarstan.

Về hợp tác giáo dục - đào tạo: Trong những năm gần đây, Chính phủ Nga đã cấp gần 1000 học bổng đào tạo ở tất cả các trình độ cho công dân Việt Nam sang theo học tại các trường đại học Nga. Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học Việt - Nga lần thứ nhất được tổ chức thành công tại Hà Nội vào tháng 5 năm 2019 đã tạo ra một mạng lưới cơ sở giáo dục đại học giữa hai nước, góp phần cụ thể hóa và triển khai hiệu quả hơn nữa các thỏa thuận hợp tác về giáo dục đã ký giữa hai nước.

trien vong quan he viet nam lien bang nga qua danh gia cua dai su ngo duc manh
Hợp tác dịch và xuất bản sách ''Bác Hồ viết Di chúc'' tại Nga. Ảnh: Hoàng Yến

6 biện pháp phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước

Thứ nhất, cần tiếp tục duy trì các cuộc tiếp xúc thường xuyên ở các cấp, đặc biệt là ở cấp cao, tạo động lực cho phát triển quan hệ. Hai bên cần đẩy mạnh phối hợp hành động với nhau trên các diễn đàn quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2020 và tư cách Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Thứ hai, nâng cao vai trò hoạt động của Ủy ban Liên chính phủ trong việc đôn đốc, triển khai thực hiện Danh mục các nhiệm vụ ưu tiên hàng năm; phát huy vai trò giám sát của các cơ quan Quốc hội hai nước đối với các thỏa thuận đã ký, đặc biệt là vai trò của Ủy ban Liên nghị viện hai nước.

Thứ ba, xây dựng các biện pháp thúc đẩy thương mại, đầu tư giữa hai bên, giải tỏa các vướng mắc trong lĩnh vực này như: tuyên truyền, phổ biến về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU), các lợi ích, ưu đãi mà Hiệp định đem lại; giải quyết các vấn đề kiểm dịch động thực vật, cho phép tăng số lượng doanh nghiệp hai nước được xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản sang thị trường của nhau; tăng mức thanh toán bằng đồng nội tệ để có thể khắc phục những hạn chế do lệnh cấm vận.

Thứ tư, cần tiếp tục cải tiến thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường giao lưu nhân dân, nhất là tháo gỡ các khó khăn trong việc đi lại, nhập cảnh; sớm ký kết Hiệp định mới về lao động có thời hạn trên lãnh thổ của nhau cho công dân hai nước.

Thứ năm, đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương hai nước ngày càng hiệu quả và đi vào thực chất hơn, trong đó chú trọng đến hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.

Thứ sáu, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu về đất nước con người của nhau, các hoạt động giao lưu nhân dân, nhất là giữa thế hệ trẻ hai nước. Xúc tiến các hoạt động quảng bá văn hóa giữa hai nước thông qua hình thức xã hội hóa. Ngoài ra, các cơ quan truyền thông hai nước tăng cường quảng bá về đất nước và con người của nhau, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Năm Chéo Việt Nam - Nga mở ra cơ hội mới cho việc thực hiện các biện pháp trên. Đại sứ Ngô Đức Mạnh tưởng rằng, với ý chí và nỗ lực chung của cả hai bên, quan hệ giữa Việt Nam và LB Nga sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển vì lợi ích của hai dân tộc, vì hòa bình, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

“Đời sống quốc tế” là nguyệt san thuộc Bộ Ngoại giao Nga là ấn phẩm uy tín hàng đầu về các vấn đề quốc tế, đối ngoại và an ninh quốc gia, được xuất bản từ năm 1954. Chủ tịch Hội đồng biên tập hiện nay của Tạp chí là Ngoại trưởng Nga S.V.Lavrov.

trien vong quan he viet nam lien bang nga qua danh gia cua dai su ngo duc manh Nga trưng bày hàng loạt súng, xe tăng tối tân nhất tại Hà Nội

Khu trưng bày của Nga bao gồm các gian hàng của Tập đoàn Nhà nước Rostec và các nhà sản xuất các sản phẩm quân ...

trien vong quan he viet nam lien bang nga qua danh gia cua dai su ngo duc manh Dạy tiếng mẹ đẻ cho thế hệ trẻ người Việt ở Nga: Cần sự chung sức, chung lòng từ nhiều phía

Đến nay, ở thủ đô Liên bang Nga, nơi có đông người Việt sinh sống nhất (chiếm 20% trong tổng số 80.000 người) vẫn chưa ...

trien vong quan he viet nam lien bang nga qua danh gia cua dai su ngo duc manh Sách về Liên Xô và Việt Nam trong chiến tranh Đông Dương bản tiếng Việt

Cuốn sách là minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả nhiều năm giữa hai cơ quan Lưu trữ của hai nước Việt Nam và ...

Hoàng Yến (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Lễ hội giao lưu văn hóa, gắn kết thanh niên hai nước Việt Nam - Thái Lan

Lễ hội giao lưu văn hóa, gắn kết thanh niên hai nước Việt Nam - Thái Lan

Ngày 14/4, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã diễn ra chương trình "Giao lưu bản sắc văn hóa Việt Nam - Thái Lan" năm 2024. Lễ hội hướng đến tôn vinh những nét đẹp văn hóa và gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.

Các tin bài khác

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).
Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Sáng 16/4, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin trong dịp lễ kỷ niệm 154 năm ngày sinh của ông (22/4/1870-22/4/2024).
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.
Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động