Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
09:28 | 24/10/2021 GMT+7

Việt Nam trao Quyết định nuôi con nuôi cho 91 gia đình từ châu Âu

aa
Ngày 23/10/2021, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND TP.HCM và UBND 22 tỉnh, thành phố có trẻ em được giải quyết làm con nuôi nước ngoài, các cơ quan đại diện ngoại giao 8 nước Châu Âu, tổ chức Lễ giao nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài.
Chăm lo cho “con nuôi đồn Biên phòng” trước thềm năm học mới Chăm lo cho “con nuôi đồn Biên phòng” trước thềm năm học mới
Năm học 2021-2022 là năm học thật đặc biệt bởi những thay đổi chưa từng có do tác động của dịch Covid-19. Cả thầy và trò bước vào năm học mới với những thấp thỏm xen lẫn âu lo. Sát ngày tựu trường, nhiều địa phương trong cả nước đã phải lùi lại ngày tựu trường, không tổ chức khai giảng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Hầu hết các địa phương đang phải nỗ lực chuẩn bị các phương án dạy học thích ứng với điều kiện dịch bệnh. Tại các đồn Biên phòng, các con nuôi của đơn vị cũng được các "bố nuôi" quan tâm, chăm lo chu đáo để các con phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới.
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao quà cho 160 gia đình khó khăn trong dịch COVID-19 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao quà cho 160 gia đình khó khăn trong dịch COVID-19
Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm: 700.000 đồng tiền mặt, 10kg gạo, 1 thùng mì gói và 1 hộp khẩu trang y tế.

Tại buổi lễ, ông Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp và ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã trao Quyết định nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài cho các gia đình cha mẹ nuôi.

Theo Thứ trưởng Mai Lương Khôi: “Lễ bàn giao này là sự khởi đầu của một cuộc sống mới thật ấm áp, hạnh phúc, không chỉ đối với các cháu mà còn cả cha mẹ và những người thân trong gia đình. Điều này sẽ vun đắp cho tâm hồn trẻ thơ của các cháu ngày một phát triển hoàn thiện hơn, tốt đẹp hơn”.

Việt Nam trao Quyết định nuôi con nuôi cho 91 gia đình từ châu Âu
Lễ giao nhận con nuôi đợt 2 được tổ chức trang trọng, ý nghĩa tại Trung tâm hội nghị 272, Quận 3, TP.HCM.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp cũng bày tỏ sự cảm kích đối với các cha mẹ nuôi nước ngoài đã không quản ngại khó khó khăn, vượt hàng ngàn cây số trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới để sang Việt Nam đón trẻ về với gia đình mình, đem đến cho các cháu một mái ấm đầy tình thương.

Đại diện cho các địa phương có trẻ được nhận làm con nuôi trong đợt này, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ ghi nhận và đánh giá cao việc đón nhận con nuôi của 91 gia đình Châu Âu. Hành động này không đơn giản là sự chung tay, góp sức cùng Việt Nam trong việc bảo vệ, phát triển những “mầm non” dễ bị tổn thương, mà còn là tình cảm, sự chia sẻ, bù đắp một phần nào đó những mất mát, thiếu sót về vật chất và tinh thần cho các cháu.

Ông Ngô Minh Châu cho biết: “Việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của chính quyền thành phố. Đây là một hành động mang ý nghĩa nhân văn, mang lại lợi ích cho chính các cháu, gia đình và xã hội.

Việt Nam trao Quyết định nuôi con nuôi cho 91 gia đình từ châu Âu
Đại sứ Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam bày tỏ sự trân trọng đối với Chính phủ Việt Nam.

Thay mặt Đại sứ quán các nước Châu Âu, bà Pilar Méndez Jiménez, Đại sứ Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam bày tỏ sự trân trọng đối với Chính phủ Việt Nam, Bộ Tư pháp, các Bộ, ngành, UBND TP.HCM và UBND các địa phương có liên quan về sự quan tâm đặc biệt và tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình cha mẹ nuôi nước ngoài được vào Việt Nam để đón trẻ về nước làm con nuôi lần này.

Đại sứ phát biểu: “Lễ giao nhận con nuôi này hôm nay tại TP.HCM là một minh chứng cho việc hợp tác quốc tế vì trẻ em, minh chứng cho thấy quan hệ châu Âu và Việt Nam vượt ra khỏi các chính sách thương mại hay kinh tế hay quốc tế. Việc giao nhận con nuôi này chứng tỏ cho thế giới thấy gốc rễ nhân đạo bám sâu trong mối quan hệ của chúng ta và chúng ta phải tự hào về điều này.”

Bà Bindon Caroline, mẹ nuôi người Pháp, thay mặt cho các gia đình cha mẹ nuôi sang Việt Nam tham dự Lễ giao nhận con nuôi lần này đã xúc động chia sẻ sự hạnh phúc, vui sướng khi được đón nhận con nuôi sau một thời gian dài chờ đợi.

Bà chia sẻ: “Chúng tôi thấy mình là những người may mắn nhất khi được tạo điều kiện để sang Việt Nam, được đón tiếp rất chu đáo và được tới đây trong một buổi lễ giao nhận con nuôi có lẽ là đặc biệt nhất từ trước tới nay để đón các thành viên mới của đại gia đình chúng tôi. Thay mặt cho các cha mẹ nuôi, xin cam kết sẽ làm hết sức mình để nuôi dạy, giáo dục các con và sẽ luôn hướng các con về quê hương, về các giá trị văn hoá của đất nước Việt Nam".

Trong những năm vừa qua, với việc thi hành hiệu quả Luật Nuôi con nuôi 2010 và Công ước La Hay về Bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi quốc tế, hàng năm, nhiều trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt đã tìm được mái ấm gia đình thay thế cả ở trong nước và nước ngoài. Công tác giải quyết nuôi con nuôi không chỉ dừng ở việc hoàn tất thủ tục giao nhận con nuôi mà còn cả giai đoạn theo dõi tình hình phát triển trẻ sau khi nhận con nuôi để bảo đảm rằng các trẻ em Việt Nam được nhận làm con nuôi được phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần cũng như sự hòa nhập của con nuôi với cha mẹ nuôi, gia đình, cộng đồng, môi trường mới.

Cũng qua công tác nuôi con nuôi, Việt Nam đã thể hiện những nỗ lực của mình trong việc thực hiện đầy đủ và đúng các cam kết về bảo đảm, bảo vệ và thực thi quyền con người, quyền trẻ em theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, qua đó nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trong con mắt bạn bè và cộng đồng quốc tế.

Tỉ phú Hoàng Kiều ngỏ ý nhận nuôi 23 trẻ mồ côi thay Phi Nhung Tỉ phú Hoàng Kiều ngỏ ý nhận nuôi 23 trẻ mồ côi thay Phi Nhung
Tỉ phú Hoàng Kiều cho biết, ông cam kết nhận nuôi dưỡng, chăm lo cho 23 người con nuôi của ca sĩ Phi Nhung sau khi cô qua đời. Ông cũng hy vọng các con sẽ vui khi có thêm một người cha nuôi.
400 lưu học sinh Lào được người Việt nhận làm con nuôi tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội) 400 lưu học sinh Lào được người Việt nhận làm con nuôi tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội)
Những ngày giữa tháng 4, trong không khí tết cổ truyền Bun-pi-may năm 2021 của nhân dân các bộ tộc Lào, trường Hữu Nghị 80 phối hợp với Chi Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây tổ chức chương trình Lễ đón nhận cha mẹ đỡ đầu LHS Lào lần thứ 5 năm học 2020-2021.

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

20 học sinh là con ngư dân đã được Vùng 2 Hải quân nhận đỡ đầu

20 học sinh là con ngư dân đã được Vùng 2 Hải quân nhận đỡ đầu

Chiều 13/12, tại TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực; thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.
Người đàn ông Mỹ đưa con nuôi về Việt Nam tìm người thân sau 28 năm xa cách

Người đàn ông Mỹ đưa con nuôi về Việt Nam tìm người thân sau 28 năm xa cách

Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa giúp đỡ một nam thanh niên quốc tịch Mỹ tìm lại gia đình ở Việt Nam sau 28 năm xa cách.
An Giang xây dựng Nhà tình thương cho gia đình “con nuôi” Bộ đội Biên phòng

An Giang xây dựng Nhà tình thương cho gia đình “con nuôi” Bộ đội Biên phòng

Ngày 25/8, Đồn Biên phòng Lạc Quới, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang phối hợp với Ban Dân vận Huyện uỷ và Huyện Đoàn Chợ Mới, UBND xã Lạc Quới khởi công xây dựng Nhà tình thương cho cụ bà Trần Thị Nhứt (78 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn), có cháu ngoại là “con nuôi” của Bộ đội Biên phòng.

Các tin bài khác

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác. Tuy nhiên, những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đa số ở cấp thấp nhất của chuỗi cung ứng trong nhiều ngành và gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu mua sắm của các công ty lớn.
Việt Nam có nhiều bước tiến lớn trong giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ

Việt Nam có nhiều bước tiến lớn trong giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ

Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Caroline Nyamayamombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết, Việt Nam đã có nhiều bước tiến lớn trong những năm gần đây nhằm giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm luật pháp, chính trị, giáo dục và việc làm.
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc được Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố ngày 15/4/2024. Theo đó, báo cáo cung cấp tình hình cập nhật với những dẫn chứng, thông tin và số liệu cụ thể, qua đó khẳng định nỗ lực rất lớn của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động