Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
19:16 | 01/10/2022 GMT+7

Việt Nam tiếp tục "định vị" vững vàng trên bảng giá trị thương hiệu Quốc gia của thế giới

aa
Theo báo cáo về “Bảng xếp hạng Giá trị thương hiệu Quốc gia năm 2022” của Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng tới 11% trong năm nay
Chuyên gia Nga nhận định về vị thế kinh tế của Việt Nam trên trường quốc tế Chuyên gia Nga nhận định về vị thế kinh tế của Việt Nam trên trường quốc tế
Ông Grigory Trofimchuk, chuyên gia phân tích chính trị - thời sự quốc tế tại Nga tin tưởng ngay cả khi kết thúc nhiệm kỳ của mình tại Hội đồng Bảo an, Việt Nam vẫn sẽ tích cực thể hiện vai trò có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.
Việt Nam tiếp tục là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới Việt Nam tiếp tục là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới
Mới đây, tờ The Star (Malaysia) đưa tin cà phê của Việt Nam đã được xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành quốc gia xuất khẩu lớn thứ hai trên thế giới, với thị phần 14,2%.
Chú thích ảnh

Sự gia tăng lớn về giá trị thương hiệu này tương quan với việc Việt Nam đang ngày càng được nhận định là một nơi an toàn và ổn định để đầu tư khi mà nhiều nhà sản xuất tìm cách điều chuyển các hoạt động ở Châu Á để tới Việt Nam.

“Nghiên cứu mới của Brand Finance không phải là định giá tổng hợp các thương hiệu của Việt Nam, mà là định giá thương hiệu của chính quốc gia Việt Nam. Do vậy, Việt Nam đạt điểm đặc biệt cao về xếp hạng nông nghiệp, mức độ tương tác trên mạng xã hội và phản ứng của quốc gia đối với COVID-19. Mỗi yếu tố đóng một vai trò động lực thiết yếu giúp tăng giá trị thương hiệu của quốc gia”, đại diện Brand Finance chia sẻ.

Trên toàn thế giới, giá trị của các thương hiệu quốc gia đã cơ bản đã trở lại cột mốc trước sự bùng phát của đại dịch. Định giá thương hiệu của các quốc gia được dựa trên các dự báo kinh tế vĩ mô trong tương lai kết hợp với những triển vọng tích cực của sự phục hồi từ COVID-19 đang thúc đẩy mức tăng trưởng của năm nay. Tổng giá trị của 100 thương hiệu quốc gia hàng đầu thế giới đạt 97,2 nghìn tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ kém một chút so với giá trị trước đại dịch là 98,0 nghìn tỷ USD vào năm 2019. Mặc dù trên lý thuyết, tổng giá trị của 100 thương hiệu quốc gia hàng đầu thế giới đã bắt kịp trở lại với mức độ trước đại dịch, chỉ 50 thương hiệu quốc gia trong đó đã tăng giá trị trong giai đoạn này, trong khi 50 thương hiệu còn lại vẫn thấp hơn mức định giá từ trước cuộc khủng hoảng COVID-19.

Vương quốc Anh là một trong những thương hiệu quốc gia ghi nhận mức phục hồi COVID-19 tốt nhất. Được xem như mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất trong số tất cả các quốc gia kể cả Trung Quốc - tăng 265 tỷ USD lên 4,1 nghìn tỷ USD, Anh Quốc đã hồi phục trở lại sau một phần lớn dân số được tiêm chủng kịp thời và các hạn chế về hoạt động kinh tế dần dần được nới lỏng. Hiệu suất mạnh mẽ này cũng có thể được giải thích từ sự phục hồi sau sự việc thiếu chắc chắn của thị trường do Brexit gây ra trong những năm trước đại dịch. Mặc dù nhận thức về thương hiệu có thể sẽ được gia tăng sau sự việc Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, nhưng sự rình rập của những cuộc suy thoái kết hợp với sự sụt giảm giá trị của đồng bảng Anh - nếu bị duy trì - có thể làm suy yếu giá trị thương hiệu của Vương quốc Anh trong tương lai.

Việt Nam đã chứng kiến mức tăng giá trị thương hiệu cao thứ ba trong thời gian đại dịch xét về số hạng tuyệt đối - tăng từ 184 tỷ USD lên tới 431 tỷ USD vào năm 2022 - nhưng đạt mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới về mặt giá trị tương đối, tăng 74% so với năm 2019.
Việt Nam đã đạt được đà tăng trưởng và được biết đến như một điểm đến hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài nhờ các chính sách tài khóa và tiền tệ thành công cũng như đầu tư vào vốn con người.

Nghiên cứu về nhận thức thương hiệu của Brand Finance, được xuất bản lần đầu trong Chỉ số Quyền lực mềm Toàn cầu 2022, đã chứng minh sự phục hồi mạnh mẽ của các nền kinh tế lớn nhất thế giới trong năm qua, so với năm đầu tiên của đại dịch. Nếu như năm 2020, các thương hiệu quốc gia hàng đầu bao gồm Trung Quốc, Ý và Hoa Kỳ được cho là đã phải chịu đựng đáng kể từ làn sóng nhiễm COVID-19 đầu tiên, thì năm 2021, họ đã triển khai thành công việc tiêm chủng và kiểm soát virus. Bằng cách này, Hoa Kỳ, Pháp, Anh và Nhật Bản đều trở lại trong bảng xếp hạng 10 sức mạnh thương hiệu hàng đầu sau sự sụt giảm bất thường trong một năm qua về nhận thức quốc tế do đại dịch COVID-19 gây ra. Tương tự, Trung Quốc lần đầu tiên lọt vào top 20, giành vị trí thứ 15, Ý và Tây Ban Nha trở lại top 25.

Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu của Hoa Kỳ với 26,5 nghìn tỷ USD vẫn giữ cho mình vị trí số 1, theo sau là Trung Quốc với 21,5 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, Đức vượt qua Nhật Bản và vươn lên vị trí thứ 3 với 4,5 nghìn tỷ USD.

Định giá tương lai của 100 thương hiệu quốc gia hàng đầu thế giới đã tăng 7% và gần trở lại tới hạn mức trước đại dịch khi mà nền kinh tế thế giới đã sẵn sàng phục hồi sau COVID-19. Các nền kinh tế lớn đã trở lại với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng sức mạnh thương hiệu, trong đó Canada giành lấy vị trí số 1 từ Thụy Sĩ, với tổng điểm sức mạnh thương hiệu là 81,8 / 100.

Hiệu suất thương hiệu bị kìm hãm do các tương tác toàn cầu bị ảnh hưởng bởi COVID-19, với trường hợp ngoại lệ của UAE nhận được đánh giá cao nhất thế giới với số điểm 80,5 / 100.

Việt Nam tăng hai bậc trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc trên thế giới Việt Nam tăng hai bậc trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc trên thế giới
Phần Lan tiếp tục dẫn đầu danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm 2022; Việt Nam tiếp tục cải thiện thứ hạng, tăng 2 bậc lên 77 so với năm 2021.
Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế
Đây là dịp xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Theo TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Hải quân Việt Nam - Thái Lan hoàn thành tuần tra chung lần thứ 51, giữ vững an ninh vùng biển giáp ranh

Hải quân Việt Nam - Thái Lan hoàn thành tuần tra chung lần thứ 51, giữ vững an ninh vùng biển giáp ranh

Sáng 2/4, các Biên đội tàu 263, 261 (thuộc Hải đội 515, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (tỉnh Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 51 với các Biên đội tàu 421, 561 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.
Thủ tướng: Hợp tác Việt Nam – Brazil không có giới hạn, không có cản trở

Thủ tướng: Hợp tác Việt Nam – Brazil không có giới hạn, không có cản trở

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva, trưa 29/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Lula da Silva cùng dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Brazil.
UNCTAD đánh giá cao đóng góp của Việt Nam cho thương mại và phát triển quốc tế

UNCTAD đánh giá cao đóng góp của Việt Nam cho thương mại và phát triển quốc tế

Tổng Thư ký Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) đánh giá Việt Nam là quốc gia đã chuyển mình nhờ thương mại và “là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta".

Các tin bài khác

LPBank dự định chia cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền, thành lập LPBank AMC

LPBank dự định chia cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền, thành lập LPBank AMC

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, LPBank sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt gần 15.000 tỷ đồng. Đồng thời, ngân hàng này cũng đề xuất chia cổ tức tiền mặt lên tới 25%, mức cổ tức tiền mặt cao nhất trong khối ngân hàng hiện nay.
Tăng trưởng tín dụng khởi sắc, đạt 2,49% trong quý I năm 2025

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc, đạt 2,49% trong quý I năm 2025

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc trong quý I/2025, vượt xa cùng kỳ năm trước, phản ánh những nỗ lực điều hành của Ngân hàng Nhà nước trong việc khơi thông dòng vốn cho nền kinh tế.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 26%, tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 26%, tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng

Năm nay, VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 25.270 tỷ đồng, tăng 26% so với mức thực hiện năm 2024.
GDP quý I tăng gần 7%, cao nhất trong 5 năm

GDP quý I tăng gần 7%, cao nhất trong 5 năm

Ngày 6/4, Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2025. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2025 ước tính tăng 6,93% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức tăng cao nhất so với quý I các năm trong giai đoạn 2020-2025.

Đọc nhiều

Phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trước thềm Đại hội XIV

Phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trước thềm Đại hội XIV

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang chuẩn bị tốt các nội dung, kế hoạch, tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng, mang tính bước ngoặt để đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới.
VSAK: Gắn kết cộng đồng, nâng cao hình ảnh sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

VSAK: Gắn kết cộng đồng, nâng cao hình ảnh sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Mới đây, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Đại hội đại biểu sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc khóa X, nhiệm kỳ 2025-2028; xác định mục tiêu tiếp tục tạo nền tảng xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đoàn kết, vững mạnh, nâng cao hình ảnh và vị thế của du học sinh Việt Nam.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp thân nhân cựu phi công Hoa Kỳ

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp thân nhân cựu phi công Hoa Kỳ

Ngày 08/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đồng Huy Cương đã tiếp ông Steven Charles Morrissey và bà Joyceleane Claire Morrissey, thân nhân cựu phi công Hoa Kỳ mất tích tại Việt Nam.
Tăng cường gắn kết và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản phát triển

Tăng cường gắn kết và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản phát triển

Ngày 6/4 Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản (Liên hiệp hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2028, thảo luận và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới nhằm tăng cường gắn kết và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản phát triển.
Thêm 300 hộ nghèo ở khu vực biên giới có nhà ở mới

Thêm 300 hộ nghèo ở khu vực biên giới có nhà ở mới

Chiều 8/4, tại huyện biên giới Nậm Pồ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo các bản giáp biên giới tại 4 huyện: Điện Biên, Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ.
Hải quân Việt Nam - Thái Lan: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề trên biển

Hải quân Việt Nam - Thái Lan: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề trên biển

Từ ngày 2-6/4, tàu H.T.M.S NARRESUAN (FFG-421) cùng đoàn công tác Vùng 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan do Phó Đô đốc Arpa Chapanont, Tư lệnh Vùng 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra kết quả huấn luyện tháng đầu tại các đơn vị

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra kết quả huấn luyện tháng đầu tại các đơn vị

Ngày 1 và 2/4, đoàn kiểm tra Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đến kiểm tra tháng đầu huấn luyện tại các đơn vị trực thuộc Vùng đóng quân trên địa bàn TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
canh bao gia tang lua dao tren khong gian mang
Xin chờ trong giây lát...
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
Phiên bản di động