Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
09:24 | 21/06/2022 GMT+7

Việt Nam thể hiện quyết tâm thúc đẩy hơn nữa bình đẳng giới

aa
Việt Nam đặc biệt coi trọng bảo đảm bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ, được đánh giá là một trong những quốc gia xóa bỏ khoảng cách giới nhanh nhất trong vòng 20 năm qua.
Thanh niên Việt Nam thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững Thanh niên Việt Nam thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững
Ngày 22/5 tại Hà Nội, lễ tổng kết dự án “Thanh niên với hòa bình và phát triển bền vững - Vietnam Youth for Peace and Development” (Y4PD) mùa 2 được tổ chức. Qua 6 tháng triển khai hoạt động, dự án đã tạo môi trường giúp các bạn trẻ nữ thể hiện được khả năng đóng góp của mình trong công cuộc bảo vệ và gìn giữ hòa bình.
Góp sức thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân giữa Việt Nam với thế giới Góp sức thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân giữa Việt Nam với thế giới
Ngày 8/5 tại Hà Nội, Hội Quốc tế ngữ Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập hội và Đại hội VII tổ chức thanh niên Quốc tế ngữ Việt Nam.

Viet Nam the hien quyet tam thuc day hon nua binh dang gioi hinh anh 1
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành.

Nhân dịp Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu năm 2022 (GSW 2022) tại Bangkok và tiến hành một số hoạt động song phương, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan từ ngày 21-24/6, phóng viên TTXVN tại Bangkok đã phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành về mục đích, ý nghĩa, nội dung chính và đóng góp của Việt Nam cho Hội nghị cũng như về quan hệ song phương giữa Việt Nam-Thái Lan và cộng đồng người Việt.

- Xin Đại sứ cho biết mục đích, ý nghĩa và nội dung chính của Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu năm 2022?

Đại sứ Phan Chí Thành: Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu là một trong những sự kiện quốc tế quan trọng được tổ chức hàng năm từ năm 1990, luôn nhận được sự quan tâm và tham gia của các nữ lãnh đạo nhà nước, Chính phủ và các doanh nghiệp từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Trong những năm gần đây, có khoảng 1.000 nữ chính khách và doanh nhân đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội nghị mỗi năm. Với mục tiêu tạo diễn đàn kết nối và trao đổi giữa nữ lãnh đạo các cơ quan chính phủ và nữ lãnh đạo các doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, mở rộng cơ hội kinh tế cho phụ nữ, khuyến khích vai trò lãnh đạo và đóng góp của phụ nữ trong phát triển kinh tế quốc gia và kinh tế toàn cầu, những năm gần đây Hội nghị tập trung vào các chủ đề liên quan tới hỗ trợ doanh nghiệp, nâng cao kỹ năng quản lý doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo của phụ nữ, thúc đẩy cơ hội kinh doanh cho phụ nữ...

GSW 2022 diễn ra từ ngày 23-25/6 do Thái Lan đăng cai tổ chức với chủ đề “Phụ nữ: Tạo cơ hội trong thực trạng mới.” Chương trình gồm gồm 10 phiên toàn thể, một phiên thảo luận cấp Bộ trưởng và 8 phiên thảo luận chuyên đề, tập trung vào các nội hàm thiết thực, được cộng đồng quốc tế dành nhiều quan tâm trong giai đoạn hiện nay như: đối tác công-tư trong việc tăng cường cơ hội kinh tế cho phụ nữ; những thách thức và xu hướng mới nổi; công tác quản lý trước thách thức từ môi trường rủi ro; tận dụng công nghệ để mở rộng kinh doanh quốc tế; sự hỗ trợ của công nghệ trong duy trì các doanh nghiệp quy mô nhỏ; bảo vệ các hoạt động thương mại trong kỷ nguyên số; duy trì lực lượng lao động đa thế hệ...

- Đại sứ đánh giá như thế nào về sự tham gia của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu, đặc biệt là vai trò của phụ nữ trong quá trình phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19?

Đại sứ Phan Chí Thành: Việt Nam thường tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu ở cấp cao do Phó Chủ tịch nước ta làm Trưởng đoàn và có nhiều đóng góp thực chất. Năm 2008, Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị tại Hà Nội với chủ đề “Phụ nữ và châu Á-Động lực của nền kinh tế toàn cầu.”

Năm 2021, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm Trưởng đoàn Việt Nam tham dự GSW lần thứ 21 tại Lisbon (Bồ Đào Nha) và có nhiều đóng góp tích cực, được Hội nghị đánh giá cao. Ghi nhận những đóng góp tích cực của Đoàn Việt Nam trong 20 năm qua, năm 2021, Việt Nam đã được trao giải Quốc gia Lãnh đạo nhằm tôn vinh những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Việt Nam đặc biệt coi trọng bảo đảm bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ, được đánh giá là một trong những quốc gia xóa bỏ khoảng cách giới nhanh nhất trong vòng 20 năm qua và được dự báo sẽ là một trong những nước hoàn thành sớm Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) về bình đẳng giới.

Đại dịch COVID-19 chính là hồi chuông cảnh tỉnh sâu sắc, thúc giục các quốc gia và cộng đồng quốc tế phải chung tay hành động mạnh mẽ không chỉ kiểm soát dịch bệnh, giữ vững ổn định xã hội, mà còn cần phục hồi và phát triển theo hướng bền vững, bao trùm và sáng tạo, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ gắn với tăng trưởng xanh, trong đó phụ nữ không chỉ cùng vươn lên hội nhập, bắt kịp mà còn đi đầu, tham gia dẫn dắt những xu hướng phát triển của thời đại.

Tại GSW năm 2021, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kêu gọi quốc tế cần phát huy hơn nữa vai trò và sự tham gia đầy đủ và bình đẳng của của phụ nữ trong ngăn ngừa xung đột và giải quyết các thách thức an ninh phi truyền thống, tạo nền tảng vững chắc để chuyển đổi các nền kinh tế.

Trong quá trình phục hồi sau đại dịch, phụ nữ cần được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tiếp cận nguồn lực, tri thức và ứng dụng khoa học công nghệ, được trang bị kỹ năng để khởi nghiệp và phát triển kinh tế số cũng như được tôn vinh xứng đáng khi có các sáng kiến xuất sắc về bảo đảm đa dạng giới trong lãnh đạo doanh nghiệp và các phụ nữ làm chủ các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ đóng góp tích cực cho xã hội, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường.

Viet Nam the hien quyet tam thuc day hon nua binh dang gioi hinh anh 2
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nói chuyện tại buổi gặp mặt.

- Theo Đại sứ, việc Phó Chủ tịch nước tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu lần này có ý nghĩa như thế nào đối với việc thúc đẩy bình đẳng giới và tạo những cơ hội mới cho phụ nữ ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung?

Đại sứ Phan Chí Thành: Thế giới đã đạt nhiều tiến bộ trong thúc đẩy bình đẳng giới, song các nỗ lực đảm bảo bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ còn gặp nhiều thách thức, nhất là trong bối cảnh tác động của đại dịch COVID-19 hiện nay. Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như vấn đề chênh lệch giới tính khi sinh; khoảng cách giới trong thu nhập và trong điều kiện sống giữa các vùng miền; đảm bảo đời sống cho phụ nữ dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa...

Việc Việt Nam tham gia GSW một cách tích cực, ở cấp cao với sự tham gia của nhiều bộ, ban, ngành, tổ chức, doanh nhân nữ tiêu biểu... thể hiện quyết tâm của ta trong thúc đẩy hơn nữa bình đẳng giới trên toàn cầu thông qua tăng cường sự lãnh đạo và tham gia của phụ nữ, chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, đẩy mạnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì phát triển bền vững, đặc biệt là các nội dung liên quan tới hỗ trợ các nhóm phụ nữ dễ bị tổn thương như phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, người tị nạn và người nhập cư.

Hội nghị năm nay với chủ đề “Phụ nữ: Tạo cơ hội trong thực trạng mới” sẽ là dịp tốt để Việt Nam đưa ra nhiều hơn nữa những đề xuất và sáng kiến nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho phụ nữ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung được trao quyền mạnh mẽ hơn trong quá trình phục hồi sau đại dịch và thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

- Nhân dịp tham dự Hội nghị GSW, Phó Chủ tịch nước sẽ có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo nước chủ nhà Thái Lan. Đại sứ đánh giá như thế nào về sự phát triển quan hệ Việt Nam-Thái Lan những năm gần đây, cả trên bình diện song phương và trong khuôn khổ ASEAN?

Đại sứ Phan Chí Thành: Việt Nam và Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 6/8/1976, trải qua hơn 45 năm hợp tác và phát triển, mặc dù trải qua những thăng trầm do biến động tại khu vực và mỗi nước, song quan hệ Việt Nam-Thái Lan vẫn luôn được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước gìn giữ, củng cố, ngày càng tin cậy và đến nay đã phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân vv...

Hai nước đã có nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan (6/8/1976-6/8/2021). Mặc dù trong bối cảnh dịch COVID-19, hai bên thường xuyên duy trì các cuộc tiếp xúc cấp cao và các cơ chế hợp tác song phương.

Chuyến thăm Thái Lan và tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hai nước tái khởi động các chuyến thăm cấp cao, tiếp xúc song phương sau đại dịch COVID-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự kiến sang thăm Thái Lan dự Hội nghị cấp cao APEC tháng 11/2022. Thái Lan là quốc gia duy nhất mà Chính phủ Việt Nam có cơ chế họp Nội các chung rất hiệu quả, với sự chủ trì của hai Thủ tướng và tất cả các thành viên chính phủ hai nước tham dự. Lãnh đạo hai nước đã thống nhất tổ chức họp Nội các chung Việt Nam-Thái Lan lần thứ tư vào thời gian phù hợp; sớm ký Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược tăng cường Việt Nam-Thái Lan giai đoạn 2021-2025; và hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2023.

Hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư là một trong những trụ cột, nền tảng giữa hai nước. Trong 6 tháng đầu năm nay, bất chấp tình hình dịch bệnh COVID-19, kim ngạch thương mại song phương ước đạt khoảng 10 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.

Hai bên đang đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên mức 25 tỷ USD vào năm 2025. Bên cạnh đó, hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch... diễn ra sôi động, giao lưu nhân dân sâu đậm dựa trên sự gần gũi về địa lý, sự tương đồng về văn hóa, xã hội, ẩm thực. Với vị trí địa lý thuận tiện, Thái Lan và Việt Nam nằm trong nhóm 12 thị trường du lịch hàng đầu của nhau.

Lượng khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam đứng thứ 10 trong số khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam và đứng thứ 4 trong nhóm các nước ASEAN. Một điểm nhấn trong quan hệ đang ngày càng tốt đẹp giữa hai nước là sự phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt tại Thái Lan, những người con xa xứ luôn hướng về cội nguồn và có nhiều đóng góp cho địa phương nơi sinh sống, là cầu nối quan trọng cho tình hữu nghị hai nước.

Trong khuôn khổ hợp tác tại ASEAN, Việt Nam và Thái Lan hợp tác chặt chẽ và luôn ủng hộ lẫn nhau tại ASEAN và các cơ chế hợp tác Tiểu vùng sông Mekong, có chung quan điểm trong việc thúc đẩy xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vững mạnh, đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm ở khu vực, phát huy tiếng nói trong các vấn đề chung của khu vực cũng như đang nỗ lực hợp tác để xây dựng một khu vực ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Trong bối cảnh quốc tế phức tạp hiện nay, quan hệ Việt Nam-Thái Lan sẽ có nhiều động lực mới để phát triển toàn diện và vững chắc hơn nữa trong tương lai, bổ sung cho nhau vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng ở khu vực cũng như trên thế giới.

- Cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan là một cộng đồng vững mạnh, luôn hướng về quê hương đất nước và góp phần thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước, Đại sứ đánh giá như thế nào về việc này?

Đại sứ Phan Chí Thành: Có thể nói kiều bào Thái Lan đã có những đóng góp quan trọng trong hai cuộc kháng chiến và ngày nay khi đất nước bước vào thời kỳ Đổi mới, hội nhập quốc tế. Cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan có lịch sử lâu đời và hội nhập tốt với sở tại, đóng góp cho sự phát triển quan hệ Việt Nam-Thái Lan, luôn hướng về quê hương, đất nước.

Trong thời gian khó khăn chung do đại dịch COVID-19 vừa qua, cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, có những đóng góp nổi bật hướng về quê hương đất nước cũng như đóng góp tại sở tại. Có thể điểm qua một số hoạt động chính ủng hộ về nước như ủng hộ lũ lụt ở miền Trung Việt Nam năm 2020, ủng hộ Quỹ vaccine trong nước số tiền hơn 1 triệu baht Thái (hơn 1 tỷ đồng) năm 2021 và ủng hộ xuồng chủ quyền huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 đầu năm 2022.

Viet Nam the hien quyet tam thuc day hon nua binh dang gioi hinh anh 3
Cộng đồng người Việt tại Thái Lan ủng hộ Quỹ Vaccine Việt Nam.

Bà con có nhiều người thành đạt và có nhiều tham gia tích cực trong chính quyền, trí thức khoa học kỹ thuật, nhiều người trở thành doanh nhân giàu có, tướng lĩnh, có vị trí trong xã hội. Do tạo lập được hệ thống tổ chức tốt, có khả năng về kinh tế và vai trong xã hội, hệ thống kiếu bào ta đã có đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế xã hội tại nhiều địa phương, được chính quyền và nhân dân sở tại đánh giá cao.

Nhiều nơi, người Thái gốc Việt được bầu vào các vị trí trong chính quyền sở tại. Ngoài ra, tại một số địa phương, chính quyền bạn đã chủ động mời Hội Việt kiều tham gia vào thành phần các hoạt động và tổ chức tại địa phương.

Từ khi các hạn chế để phòng chống dịch COVID-19 dần được nới lỏng, từ đầu tháng 5/2022 đến nay đã có các chuyến công tác của lãnh đạo các cấp trong nước kết hợp thăm cộng đồng và kiều bào, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho bà con.

Sắp tới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân sẽ sang Thái Lan tham dự Hội nghị Thượng định Phụ nữ Toàn cầu, đồng thời sẽ có chuyến thăm cộng đồng người Việt tại tỉnh Udon Thani. Đây là một trong những tỉnh có đông kiều bào và Khu Di tích Bác Hồ, có các hoạt động phong trào sôi nổi, đặc biệt phong trào dạy học tiếng Việt. Udon Thani cũng là nơi thuận lợi để cộng đồng ta tại các tỉnh đông bắc Thái Lan cùng tham gia, bà con rất phấn khởi chuẩn bị cho sự kiện này.

- Xin trân trọng cảm ơn Đại sứ đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của TTXVN.

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trong mọi lĩnh vực Tỉnh Thừa Thiên Huế và Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trong mọi lĩnh vực
Ngày 21/5, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiếp Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh; Tùy viên Văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; các trợ lý văn hóa, lễ tân Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán nhân chuyến thăm, làm việc tại Thừa Thiên Huế.
Việt Nam coi trọng và thúc đẩy sự hợp tác với Diễn đàn kinh tế thế giới Việt Nam coi trọng và thúc đẩy sự hợp tác với Diễn đàn kinh tế thế giới
Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai trả lời phỏng vấn về đoàn Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tham dự Hội nghị WEF Davos.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em và người dân nghèo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên
Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ hỗ trợ Đại diện Thường trú Tòa thánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh, tăng cường mối liên kết giữa Tòa thánh và Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng như khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam thực hiện tốt đường hướng “Kính Chúa, yêu nước”, “đồng hành cùng dân tộc”, “giáo dân tốt là công dân tốt”, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.
Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động