Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
18:29 | 20/07/2023 GMT+7

Việt Nam tham gia Hội chợ sách Hong Kong

aa
Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Hội chợ sách Hong Kong lần thứ 33 do Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) tổ chức, đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 19-25/7. Hội chợ sách năm 2023 lấy “Văn học thiếu nhi và thanh thiếu niên” làm chủ đề. Hội chợ năm nay thu hút khoảng 760 nhà triển lãm đến từ hơn 30 quốc gia và khu vực.
200 học sinh Đồng Nai tham gia Hội thi vẽ tranh “Tình hữu nghị Việt Nam - Pháp”
Người Việt ở Hong Kong chia sẻ cảm nhận về sự phát triển của đất nước
Hơn 1.500 người tham gia hội thi tuyên truyền “Biển và Hải đảo Việt Nam”
Việt Nam tham gia Hội chợ sách Hong Kong
Khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ sách Hong Kong 2023. (Ảnh: Mạc Luyện/TTXVN)

Đơn vị tổ chức hy vọng sẽ khuyến khích độc giả trẻ phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo thông qua việc đọc, đồng thời tăng hứng thú với văn học. Bên cạnh đó, người lớn có thể khám phá lại tuổi thiếu niên của mình, khám phá lại sức hấp dẫn của văn học và tạo nền tảng để nuôi dưỡng việc đọc giữa cha mẹ và con cái, cho phép cha mẹ đồng hành cùng con cái học hỏi và trưởng thành.

Cũng giống như những năm trước, hội chợ có tất cả các loại sách và ấn phẩm, thiết bị nghe nhìn các sản phẩm đa phương tiện, thể thao và điện tử giải trí... Ngoài ra, hội chợ sách thường niên năm nay cũng sẽ giới thiệu những tác phẩm mới và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực xuất bản, công nghệ sách điện tử mới và các hội thảo của các cây bút hàng đầu châu Á sẽ là những mối quan tâm lớn nhất của người xem trong sự kiện kéo dài 7 ngày này.

Lần đầu tiên hội chợ sách có phòng trưng bày văn hóa nghệ thuật quốc tế, trưng bày các triển lãm văn học, văn hóa và nghệ thuật từ 24 quốc gia và khu vực, giúp công chúng hiểu sâu hơn về các nền văn hóa.

Việt Nam tham gia Hội chợ sách Hong Kong
Gian hàng của Tổng lãnh sự quán các nước tại Hội chợ sách Hong Kong 2023. (Ảnh: Mạc Luyện/PV TTXVN tại Hong Kong)

Bên cạnh đó, nhà tổ chức luôn dành một phần gian hàng cho Tổng lãnh sự quán nhiều nước, trong đó có Việt Nam, Philippines, Myanmar, Venezuela, Qatar...

Tại hội chợ lần này, “Không gian Việt Nam” trưng bày nhiều đầu sách giới thiệu về thương mại đầu tư, văn hóa du lịch, ẩm thực... của Việt Nam, trong đó có cả sản phẩm Báo Ảnh của Thông tấn xã Việt Nam với phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung Quốc. Thông qua những hình ảnh chân thực, chất lượng về mọi mặt của đời sống chính trị - xã hội, Báo Ảnh Việt Nam sẽ góp phần làm cho người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Vũ Thị Thúy – Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong cho biết hàng năm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đều có một gian hàng trưng bày sách để quảng bá hình ảnh đất nước con người, du lịch và nghệ thuật, thương mại và đầu tư của Việt Nam. Hong Kong có văn hóa đọc rất tốt và có thể thấy điều này trong việc ngay từ ngày đầu tiên đã có rất đông người tham gia hội chợ. Phần đông những người đến với “Không gian Việt Nam” tại hội chợ là những người đã từng hoặc đang mong muốn đến tham quan du lịch ở Việt Nam.

Việt Nam tham gia Hội chợ sách Hong Kong
Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ sách Hong Kong 2023. (Ảnh: Mạc Luyện/PV TTXVN tại Hong Kong)

Theo bà Vũ Thị Thúy, để sách báo của Việt Nam có thể thu hút độc giả và tìm được đầu ra tại thị trường Hong Kong thì nên tập trung vào sách tiếng Anh, tiếng Trung, vào các chủ đề mà người Hong Kong quan tâm như văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của Việt Nam. Ngoài ra, cũng có ngày càng nhiều người Hong Kong thích học tiếng Việt, muốn tìm sách dạy tiếng Việt.

Anh Meer So - sinh viên Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội theo hình thức trực tuyến, cho biết anh bị thu hút khi đến với “Không gian Việt Nam” của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong. Đến đây, anh có được cơ hội được tìm hiểu thêm nhiều thông tin về Việt Nam .

Ông Alva Chan – người dân Hong Kong chia sẻ đến hội chợ sách ông có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa con người của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam và hy vọng sẽ có dịp sớm đến tham quan. Trong khi đó, ông David Xiao cho hay ấn tượng đầu tiên của ông về Việt Nam là các món ăn, khi tại Hong Kong có khá nhiều nhà hàng Việt Nam và các món ăn đều rất ngon. Ông cũng biết Việt Nam có nhiều thắng cảnh độc đáo nên tới triển lãm xem thêm giới thiệu về Việt Nam.

Đây cũng là hội chợ sách đầu tiên sau khi Hong Kong khôi phục các hoạt động bình thường sau dịch bệnh. Đơn vị tổ chức - Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong - nhận định số lượng khách tham quan năm nay sẽ nhiều hơn con số 850.000 người của năm 2022.

Algeria: Đại sứ quán Việt Nam thăm hỏi gia đình kiều bào nhân dịp lễ Eid Al-Adha Algeria: Đại sứ quán Việt Nam thăm hỏi gia đình kiều bào nhân dịp lễ Eid Al-Adha
Nhân dịp lễ Eid Al-Adha, một trong những ngày lễ quan trọng của người Hồi giáo, ngày 28/6, đoàn cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria do Đại sứ Trần Quốc Khánh dẫn đầu đã đến đến thăm hỏi và tặng quà cho bà Nguyễn Thị Đông, người Việt Nam sống tại Algeria.
Việt Nam tham gia BCH Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria Việt Nam tham gia BCH Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria
Ngày 3/7, Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria đã được thành lập tại thủ đô Algiers của Algeria. Ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ông Trần Văn Bình, con trai Thượng tướng Trần Văn Quang - những vị tướng có đóng góp to lớn trong chiến thắng Điện Biên Phủ - đã được bầu làm ủy viên Ban Chấp hành của Hội.
Theo báo Tin Tức
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người Việt năm châu tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Người Việt năm châu tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Khắp năm châu, kiều bào Việt Nam đã cùng chung tay hướng về Tổ quốc, chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi). Từ Liên bang Nga, Campuchia, đến Lào, Iran và nhiều quốc gia khác, tinh thần tương thân tương ái đã được lan tỏa mạnh mẽ. Những hành động thiết thực, những khoản quyên góp quý báu đang góp phần giúp đồng bào vùng bão lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị năm lĩnh vực ưu tiên cho hợp tác Việt Nam-Hong Kong (Trung Quốc)

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị năm lĩnh vực ưu tiên cho hợp tác Việt Nam-Hong Kong (Trung Quốc)

Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 11-12/9 tại Hong Kong (Trung Quốc) với sự tham dự của gần 6.000 đại biểu đại diện các chính phủ, tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu từ 70 quốc gia và nền kinh tế. Nhận lời mời của Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêu, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị.
Kiều bào muôn phương hướng về quê hương trong cơn bão lũ

Kiều bào muôn phương hướng về quê hương trong cơn bão lũ

Những ngày qua, hình ảnh lũ lụt gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc không chỉ khiến người dân trong nước lo lắng, mà còn chạm đến trái tim của hàng triệu người Việt xa xứ. Từ khắp nơi trên thế giới, kiều bào không ngừng theo dõi diễn biến bão lũ và chung tay tổ chức các hoạt động quyên góp, hỗ trợ cho bà con vùng bị thiệt hại.

Các tin bài khác

Trải nghiệm văn hóa truyền thống và ẩm thực Malaysia tại Việt Nam

Trải nghiệm văn hóa truyền thống và ẩm thực Malaysia tại Việt Nam

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Malaysia sẽ tổ chức Tuần lễ Ẩm thực “Beautiful Taste of Malaysia” tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Việt Nam là thị trường hành khách tăng trưởng nhanh nhất của Australia

Việt Nam là thị trường hành khách tăng trưởng nhanh nhất của Australia

Ngày 4/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 28 đại diện doanh nghiệp lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ, điểm đến du lịch Australia, đã có buổi gặp gỡ, giới thiệu các sản phẩm và thiết lập các cuộc hẹn thương mại (B2B) với các đối tác Việt Nam.
World Travel Awards vinh danh Cúc Phương là vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2024

World Travel Awards vinh danh Cúc Phương là vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2024

Mới đây, tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Cúc Phương là "vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024".
Vodka: "quốc tửu" Nga

Vodka: "quốc tửu" Nga

Nói đến ẩm thực Nga, sẽ rất nhiều người liên tưởng đến rượu Vodka. Còn với người Nga, Vodka còn là bản sắc, là niềm tự hào dân tộc, là một trong những sinh thú tuyệt mỹ nhất của mình...

Đọc nhiều

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa Thành phố Higashi Osaka, Nhật Bản diễn ra chương trình Tết trung thu “Vui hội trăng rằm”. Hơn 200 bạn nhỏ đã cùng các gia đình Việt Nam và Việt – Nhật đến tham gia đêm hội.
Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ấn Độ đã vận chuyển 35 tấn hàng cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau bão Yagi. New Zealand cũng vừa công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Từ ngày 13-14/9 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội và Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2030 và Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ bà con kiều bào với chủ đề: “Nhịp điệu thành phố trẻ”.
Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, do ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Hội dẫn đầu, vừa có chuyến công tác tại Thái Lan nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Ngày 11/9, một ngư dân bị tai nạn, đứt lìa cổ chân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) cứu chữa kịp thời và bàn giao bệnh nhân đưa vào vào bờ tiếp tục điều trị.
Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Ngày 9/9, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền biển, đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” năm 2024.
Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 10/9, Vùng 1 Hải quân vẫn tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển.
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động