Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 tại Campuchia
Hạnh Trần 10/01/2022 15:45 | Bốn phương kết nghĩa
Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2022 gồm nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga); Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN; Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và các nước đối tác; Hội chợ Du lịch Quốc tế TRAVEX; lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề…
Năm 2022, du lịch Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch (khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 60 triệu lượt khách du lịch nội địa), bằng 150% so với năm 2021, tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng. |
Tại Diễn đàn năm 2022, Việt Nam có nhiều đơn vị thuộc 4/5 hạng mục được trao Giải thưởng Du lịch ASEAN.
Đó là hạng mục giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN; Hạng mục giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN; Hạng mục giải thưởng địa điểm tổ chức MICE ASEAN; Hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững (khu vực nông thôn và thành thị)…
Hiện Du lịch Việt Nam đang chủ trì dự án “Xây dựng và triển khai Chiến lược ASEAN về sự tham gia của cộng đồng địa phương và khối tư nhân trong phát triển du lịch” và dự án phát triển sản phẩm mới “Chương trình du lịch tham quan lễ hội truyền thống ASEAN”.
![]() |
Việt Nam đã hai lần đăng cai ATF vào năm 2009 tại Hà Nội và năm 2019 tại Hạ Long (Ảnh: Tạp chí du lịch) |
Thời gian qua, Việt Nam đã đảm nhận vai trò đầu mối, chủ trì một số nội dung quan trọng như Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến quảng bá Du lịch ASEAN; Chủ tịch Ủy ban Đánh giá, Giám sát và Nguồn lực du lịch ASEAN; Phó Chủ tịch Ủy ban phát triển du lịch bền vững và bao trùm ASEAN; Phó Chủ tịch Ủy ban giám sát nghề du lịch ASEAN (2020-2021); đầu mối xây dựng sản phẩm du lịch đường sông, có đóng góp quan trọng trong việc thực hiện Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về lao động du lịch (MRA-TP).
Theo Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng của du lịch Việt Nam. Năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Các thị trường nguồn lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN năm 2019 là: Malaysia (chiếm 3,4% tổng lượng khách), Thái Lan (chiếm 2,8% tổng lượng khách), Singapore (chiếm 1,7% tổng lượng khách), Campuchia (chiếm 1,3% tổng lượng khách)... |
Truyền hình
Đáng chú ý
Việt Nam có "bóng hồng" đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Everest

Bài viết mới
TP Cần Thơ đẩy mạnh hợp tác với Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Châu Á

Từ Kolkata nhớ Bác

Chuyên đề

Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ đã đồng hành hàng trăm năm với lịch sử văn hóa và đời sống dân tộc Việt. Một trong những giá trị quan trọng nhất của hoạt động tín ngưỡng này chính là âm nhạc. Sự hòa trộn của yếu tố bác học với dân gian; sự giao thoa văn hóa các vùng miền, các dân tộc; sự tiếp biến của văn hóa các giai đoạn lịch sử… đạt đến độ hoàn hảo. Đặc biệt nhất là tính thống nhất cực kỳ cao độ giữa cảm xúc, tâm tưởng của những thành phần tham dự là chủ sự, nghệ nhân, khán thính giả; của đời sống hiện thực với đời sống tâm linh thiêng liêng đã được âm nhạc, diễn xướng ở đây tạo nên một giá trị hiếm có. |

50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ: Hương sen tỏa ngát bao gồm tất cả những bài viết về quan hệ của hai nước một cách toàn diện, sâu sắc và độc đáo nhất.