Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:03 | 28/05/2023 GMT+7

Việt Nam nhấn mạnh APEC cần ưu tiên thảo luận vấn đề cải cách WTO

aa
Việt Nam chỉ rõ các thành viên APEC cần tiếp tục nỗ lực để thực thi các kết quả của Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 (MC12), để hướng tới những kết quả thiết thực tại MC lần thứ 13 sắp tới.
Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất và soạn thảo Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất và soạn thảo
Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 03/4 tại trụ sở Văn phòng Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva (Thụy Sĩ), Hội đồng Nhân quyền LHQ (HĐNQ) đã đồng thuận thông qua Nghị quyết kỷ niệm 75 năm Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền (UDHR) và 30 năm Tuyên bố và Chương trình hành động Viên (VDPA) do Việt Nam đề xuất và soạn thảo. Đây là dấu ấn nổi bật của Việt Nam ngay trong Khóa họp đầu tiên đảm nhận cương vị thành viên HĐNQ nhiệm kỳ 2023-2025.
50 nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ và đối thoại với Tổng giám đốc WTO 50 nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ và đối thoại với Tổng giám đốc WTO
Ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Văn phòng dự án SheTrades tại Việt Nam và Mạng lưới Nữ lãnh đạo tiên phong (WeLead) tổ chức “Gặp gỡ và đối thoại giữa bà Ngozi Okonjo-Iweala, Tổng Giám đốc Tổ chức thương mại thế giới (WTO) với các nữ doanh nhân Việt Nam”.
Việt Nam nhấn mạnh APEC cần ưu tiên thảo luận vấn đề cải cách WTO | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên. (Ảnh: Trần Việt/ TTXVN)

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Diễn đàn kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29 (MRT 29), Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh các nền kinh tế thành viên APEC cần ưu tiên thảo luận về vấn đề cải cách Tổ chức thương mại thế giới (WTO) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức này.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, trưởng đoàn đại biểu nước ta tham dự hội nghị, cũng chỉ rõ các thành viên APEC cần tiếp tục nỗ lực để thực thi các kết quả của Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 (MC12), để hướng tới những kết quả thiết thực tại MC lần thứ 13 sắp tới.

Tại phiên mở đầu của hội nghị diễn ra tại thành phố Detroit, bang Michigan của Mỹ, các Bộ trưởng APEC tập trung thảo luận cách thức ủng hộ Hệ thống thương mại đa phương dựa trên luật lệ và các biện pháp hữu hiệu thúc đẩy cải cách WTO.

Các Bộ trưởng cũng đã nghe Tổng Giám đốc WTO, bà Ngozi Okonjo-Iweala, cập nhật những diễn biến mới tại Tổ chức này trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai các kết quả của Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 (MC12) và chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 (MC13).

Về phần mình, Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala nhấn mạnh các thành viên WTO cần linh hoạt, thực tế và thể hiện quyết tâm chính trị trong giải quyết các vấn đề còn tồn đọng nhằm tăng cường vị thế trung tâm của WTO trong hệ thống thương mại đa biên, hoan nghênh APEC tiếp tục triển khai những sáng kiến, hoạt động góp phần thúc đẩy các nội dung thảo luận tương đồng trong WTO.

Bà Okonjo-Iwweala và các Bộ trưởng APEC bày tỏ hy vọng cải cách và tiến bộ trong đàm phán WTO sẽ đem lại những kết quả tích cực, góp phần củng cố vai trò của hệ thống thương mại đa phương cũng như hội nhập kinh tế toàn cầu và khu vực.

Bên lề Hội nghị MRT 29, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diễn đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Nishimura Yasutoshi, Giám đốc cấp cao phụ trách quan hệ Chính phủ toàn cầu của Tập đoàn bán lẻ Walmart, làm việc với Đại diện Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hoa Kỳ, và các hoạt động song phương khác./.

Theo Kiều Trang (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-nhan-manh-apec-can-uu-tien-thao-luan-van-de-cai-cach-wto/864950.vnp

Việt Nam thay mặt ASEAN phát biểu tại thảo luận mở Hội đồng Bảo an về ‘Định hướng mới cho cải tổ chủ nghĩa đa phương’ Việt Nam thay mặt ASEAN phát biểu tại thảo luận mở Hội đồng Bảo an về ‘Định hướng mới cho cải tổ chủ nghĩa đa phương’
Đại sứ Đặng Hoàng Giang đại diện các nước ASEAN có phát biểu chung khẳng định ưu tiên, cam kết của ASEAN về tôn trọng và thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một thế giới hòa bình, thịnh vượng và công bằng hơn.
Việt Nam sẽ đóng góp tích cực vào tiến trình thảo luận và xây dựng Thỏa thuận số toàn cầu Việt Nam sẽ đóng góp tích cực vào tiến trình thảo luận và xây dựng Thỏa thuận số toàn cầu
Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho rằng, bên cạnh những lợi ích có được, kỷ nguyên số cũng đặt ra nhiều thách thức cần phải giải quyết.
Theo vietnamplus.vn
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Tây Ninh, Bình Định thành lập, ra mắt hội hữu nghị và chi hội hữu nghị mới

Tây Ninh, Bình Định thành lập, ra mắt hội hữu nghị và chi hội hữu nghị mới

Trong những ngày qua, nhiều hội hữu nghị và chi hội hữu nghị thuộc tỉnh Tây Ninh và Bình Định được thành lập và ra mắt.
Việt Nam là quốc gia đáng sống dành cho khách du lịch hưu trí

Việt Nam là quốc gia đáng sống dành cho khách du lịch hưu trí

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel+Leisure vừa công bố lựa chọn Việt Nam là một trong 8 quốc gia đáng sống có chi phí phải chăng dành cho những người về hưu.
Báo chí Paraguay đánh giá tích cực triển vọng hợp tác với Việt Nam

Báo chí Paraguay đánh giá tích cực triển vọng hợp tác với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, tờ ABC Color của Paraguay đã có bài viết đánh giá kết quả chuyến thăm mang tính “lịch sử” của Bộ trưởng Công Thương Paraguay, Javier Gimenez, tới Việt Nam vừa qua, trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

Các tin bài khác

Lãnh đạo các nước gửi điện, thư chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Lãnh đạo các nước gửi điện, thư chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp đồng chí Tô Lâm được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước Lào, Trung Quốc, Campuchia đã gửi điện và thư chúc mừng.
Công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia - Nhịp cầu hữu nghị nối liền Việt Nam với Chile

Công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia - Nhịp cầu hữu nghị nối liền Việt Nam với Chile

Mới đây, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Chile và quận Cerro Navia, thủ đô Santiago (Chile)đã tổ chức Lễ khánh thành công trình tôn tạo Công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia theo Bản ghi nhớ hỗ trợ tôn tạo Công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia, thủ đô Santiago (Chile) được ký kết giữa tỉnh Bình Dương và quận Cerro Navia vào tháng 3/2023.
Ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội

100% đại biểu có mặt đã biểu quyết tán thành bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội Việt Nam.
Thân thương hình bóng Bác ở La Habana

Thân thương hình bóng Bác ở La Habana

Nổi bật trong số rất nhiều công trình mang dấu ấn Việt Nam tại Cuba là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở công viên mang tên Người ở thủ đô La Habana.

Đọc nhiều

Từ 10/6, căn hộ thương mại 45-70m2 ở Hà Nội chỉ phù hợp ở 2 người

Từ 10/6, căn hộ thương mại 45-70m2 ở Hà Nội chỉ phù hợp ở 2 người

Với căn hộ một phòng ở của chung cư hỗn hợp làm nhà ở thương mại, diện tích sử dụng 25-45 m2 tính một người; căn hộ 2 phòng ở, diện tích sử dụng trên 45-70 m2 tính 2 người
Người Hoa ở Việt Nam: Hòa hợp và bản sắc

Người Hoa ở Việt Nam: Hòa hợp và bản sắc

Di cư vào Việt Nam từ nhiều địa phương của Trung Quốc, bằng nhiều con đường khác nhau, trong những thời gian khác nhau, đến nay người Hoa là một cộng đồng dân tộc của Việt Nam. Họ đã hòa hợp và hạnh phúc với cuộc sống nơi đây cùng với sự đóng góp những yếu tố văn hóa và đời sống giàu bản sắc.
Thúc đẩy kết nghĩa Hà Nội và Caracas (Venezuela)

Thúc đẩy kết nghĩa Hà Nội và Caracas (Venezuela)

Đó là nội dung trao đổi giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Juan Carlos Fernandes Juárez ngày 27/5 tại Hà Nội.
Tương thông về văn hoá nhận thức giữa Việt Nam và Trung Quốc: Tài sản quý báu vun đắp tình hữu nghị của nhân dân hai nước

Tương thông về văn hoá nhận thức giữa Việt Nam và Trung Quốc: Tài sản quý báu vun đắp tình hữu nghị của nhân dân hai nước

Cùng với sự gần gũi về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên, văn hoá truyền thống của Việt Nam và Trung Quốc có rất nhiều đặc điểm tương thông, đặc biệt là trong văn hoá nhận thức. Tương thông văn hoá cũng là một trong những nền tảng quan trọng để củng cố và thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc ngày càng đi vào chiều sâu.
Lớn lên từ biển

Lớn lên từ biển

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Đức Thạnh - ngư dân tiêu biểu ở làng chài Mỹ Á, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ). Anh cùng những người bạn dọc ngang khắp biển cả, đặc biệt là bám ngư trường truyền thống ở Hoàng Sa để đánh bắt hải sản.
100 học giả, nhà nghiên cứu quốc tế tham gia hội thảo Biển Đông tại Ba Lan

100 học giả, nhà nghiên cứu quốc tế tham gia hội thảo Biển Đông tại Ba Lan

Ngày 24/5, hội thảo “Biển Đông: Hợp tác nghiên cứu và phát triển” đã diễn ra tại Đại học tổng hợp Vacsava của Ba Lan.
Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo cho hơn 1.500 người dân tại tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo cho hơn 1.500 người dân tại tỉnh Cà Mau

Từ ngày 21 đến 24/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức thông tin về biển, đảo tại 3 huyện: Ngọc Hiển, Năm Căn và Phú Tân.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Phiên bản di động