Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
06:51 | 06/10/2022 GMT+7

Việt Nam kêu gọi nỗ lực toàn cầu thúc đẩy phát triển bền vững

aa
Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam luôn tham gia tích cực vào các nỗ lực toàn cầu và khu vực để thúc đẩy phát triển bền vững và cải thiện đời sống của người dân.
Việt Nam kêu gọi triển khai các nỗ lực ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu để thúc đẩy phát triển bền vững Việt Nam kêu gọi triển khai các nỗ lực ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu để thúc đẩy phát triển bền vững
Các nước đề cao vai trò trung tâm của Liên hợp quốc, nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo đảm nguồn lực, tài chính và phương thức thực hiện, tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế trong giải quyết các vấn đề toàn cầu.
Phụ nữ vừa là mục tiêu, động lực, chủ thể vừa là đối tượng thụ hưởng của sự phát triển bền vững Phụ nữ vừa là mục tiêu, động lực, chủ thể vừa là đối tượng thụ hưởng của sự phát triển bền vững
Các nước nhận định, tuy đạt được nhiều tiến bộ nhưng việc bảo đảm bình đẳng giới, các quyền của phụ nữ tiếp tục đối mặt với khó khăn, thách thức.

Ủy ban về các vấn đề kinh tế và tài chính của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77 đã nhóm họp trong 2 ngày ngày 3-4/10 và tiến hành phiên thảo luận chung thường niên dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban, Đại sứ Lachezara Stoeva, Trưởng Phái đoàn thường trực Bulgaria tại Liên hợp quốc.

Tại đây, Việt Nam kêu gọi triển khai các nỗ lực ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu để thúc đẩy phát triển bền vững.

Trong phiên khai mạc, hầu hết các nước nhận định thế giới đang cùng lúc phải đối mặt với rất nhiều thách thức tác động tiêu cực đến việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) như xung đột, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, mất an ninh lương thực và năng lượng, các thách thức về kinh tế, tài chính và gánh nặng nợ công.

Việt Nam kêu gọi nỗ lực toàn cầu thúc đẩy phát triển bền vững
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, phát biểu tại phiên khai mạc Phiên thảo luận chung thường niên của Ủy ban về các vấn đề kinh tế và tài chính của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77 ngày 4/10. (Ảnh: Vũ Hiếu/Vietnam+)

Trong bối cảnh đó, các nước đều đề cao vai trò trung tâm của Liên hợp quốc, nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo đảm nguồn lực, tài chính và phương thức thực hiện, tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế trong giải quyết các vấn đề toàn cầu và thúc đẩy phát triển bền vững.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, chia sẻ các đánh giá về các thách thức chung mà thế giới đang phải đối mặt và nhấn mạnh để biến cam kết chính trị thành hành động thực chất, các quốc gia cần tăng cường nỗ lực ở cả cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Ở cấp độ quốc gia, con người cần được đặt ở trung tâm của mọi chính sách, chiến lược phát triển. Các nước cần ưu tiên xây dựng nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc, tăng cường khả năng chống chịu của nền kinh tế trước các cú sốc.

Ở cấp độ khu vực, Đại sứ kêu gọi thúc đẩy gắn kết và hợp tác với các cơ chế ở khu vực và tiểu khu vực trong giải quyết các thách thức và thúc đẩy phát triển bền vững, thông qua chia sẻ bài học, thực tiễn, mô hình và cách làm tốt và phù hợp.

Triển khai ở cấp độ toàn cầu, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh hòa bình, an ninh và ổn định là điều kiện tiên quyết để đưa Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững trở lại đúng quỹ đạo, theo đó Đại sứ kêu gọi chấm dứt xung đột, giải quyết hòa bình các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Đại sứ cho rằng cũng cần đảm bảo tiếp cận tài chính về lâu dài, thu hẹp các khoảng cách trong cấu trúc nợ toàn cầu và tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng, công nghệ thông tin, đổi mới, khoa học và giáo dục.

Việt Nam kêu gọi nỗ lực toàn cầu thúc đẩy phát triển bền vững
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, phát biểu. (Ảnh: Vũ Hiếu/Vietnam+)

Trong quá trình thực hiện này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh cần quan tâm hơn đến các nước kém phát triển nhất, các nước đang phát triển không có biển và các nước đảo nhỏ đang phát triển cũng như nhu cầu cụ thể của các nước thu nhập trung bình.

Đại sứ kêu gọi dỡ bỏ ngay lập tức các biện pháp cấm vận đơn phương trái với luật pháp quốc tế và nhấn mạnh cần tiếp tục cải tổ hệ thống Liên hợp quốc, tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, trong đó có hợp tác Nam-Nam và hợp tác ba bên.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chia sẻ các thành tựu Việt Nam đã đạt được trong thực hiện SDGs và khẳng định Việt Nam luôn tham gia tích cực vào các nỗ lực toàn cầu và khu vực để thúc đẩy phát triển bền vững và cải thiện đời sống của người dân và đề nghị cộng đồng quốc tế ủng hộ ứng cử của Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 để tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào công việc chung của thế giới.

Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào
Ngày 2/10, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào. Tham dự Hội thảo có đại diện 20 tỉnh có chung đường biên giới của Việt Nam và Lào.
Việt Nam nỗ lực thực hiện chiến lược chống khủng bố toàn cầu của LHQ Việt Nam nỗ lực thực hiện chiến lược chống khủng bố toàn cầu của LHQ
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc cho rằng các nước cần có cách tiếp cận toàn diện trong chống khủng bố ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.
Theo Hải Vân/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2024

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2024

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tai Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024 - World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương.
Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Ngày 7/5/2024, tại Thủ đô Brasília, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã long trọng tổ chức Buổi Gặp gỡ hữu nghị để cùng nhìn lại, đánh giá và chia sẻ về ý nghĩa và ký ức lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, chặng đường 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Brazil.
Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Chiều 8/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Nhân đại) nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Trương Khánh Vĩ.
Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Đây là nội dung được ông Vincenzo Starita - Phó Chủ tịch Ủy ban Con nuôi quốc tế Italia (CAI - cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Italia) thông tin tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Trần Tiến Dũng ngày 6/5 tại Hà Nội.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Đây là đề nghị được Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu tại cuộc hội kiến với bà Patricia Miralles, Quốc vụ khanh phụ trách Cựu chiến binh và Ký ức chiến tranh của Chính phủ Pháp diễn ra ngày 5/5, tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
Mỗi hộ gia đình ở Hà Nội được tặng một lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mỗi hộ gia đình ở Hà Nội được tặng một lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Nhiều đề xuất hỗ trợ nông dân, phát triển ngành cà phê Việt Nam

Nhiều đề xuất hỗ trợ nông dân, phát triển ngành cà phê Việt Nam

Đây là nội dung chính trong cuộc làm việc của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đại diện tổ chức Diễn đàn Cà phê Toàn cầu (Global Coffee Platform – GCP), ngày 10/5 tại Hà Nội.
Lifestart Foundation (Úc) trao tặng 55 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Lifestart Foundation (Úc) trao tặng 55 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (Úc) vừa phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam tổ chức trao tặng 55 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học tại 2 huyện Phước Sơn và Duy Xuyên.
Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Hải đoàn 129 Hải quân (trụ sở đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, lúc 9 giờ ngày 11/5, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa, thuộc Hải đoàn 129 Hải quân đã khắc phục thành công sự cố hỏng trục lái
Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Ngày 10/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp với huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) tiến hành lễ bàn giao 8 căn nhà cho hộ nghèo thuộc chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động