Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
10:33 | 09/10/2020 GMT+7

Việt Nam được hàng loạt tạp chí Du lịch quốc tế chọn là điểm đến yêu thích năm 2020

aa
Bạn đọc của tạp chí du lịch uy tín của Mỹ Condé Nast Traveler đã bình chọn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9 trong 20 quốc gia là điểm đến yêu thích năm 2020 với 92,12 điểm.
Trường đại học Tôn Đức Thắng của Việt Nam lọt Top xuất sắc nhất thế giới Trường đại học Tôn Đức Thắng của Việt Nam lọt Top xuất sắc nhất thế giới

Trường Đại học Tôn Đức Thắng được xếp Top 701-800 trong bảng xếp hạng các trường đại học xuất sắc nhất thế giới năm 2020.

5 địa danh du lịch Việt Nam lọt top điểm đến tuyệt vời của thế giới 5 địa danh du lịch Việt Nam lọt top điểm đến tuyệt vời của thế giới

Theo bảng xếp hạng gần đây của Hostelworld về top những điểm du lịch bụi tốt nhất thế giới năm 2020, Việt Nam vinh dự ...

Giải thưởng do độc giả của CNTraveler bình chọn ở các hạng mục Quốc gia được yêu thích nhất, Thành phố tốt nhất, Khu nghỉ dưỡng tốt nhất, Hòn đảo nghỉ dưỡng đẹp nhất,…

CNTraveler nói rằng, những cái tên có trong danh sách giải thưởng do độc giả bình chọn lần thứ 33 này là những nơi mang lại sự thoải mái nhất cho những người bình chọn (là các du khách) và sẽ đi theo du khách trong những năm sau này, giúp mọi người vượt qua những tháng ngày không thể đi du lịch (vì đại dịch COVID-19). Đây là những viên đá quý có thể chịu đựng được mọi thử thách của thời gian và sự thăng trầm của hoàn cảnh.

Việt Nam được hàng loạt tạp chí Du lịch quốc tế chọn là điểm đến yêu thích năm 2020
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến được du khách quốc tế yêu thích. Ảnh: CNTraveler

Trong danh sách 20 quốc gia là điểm đến được yêu thích nhất năm 2020 của CNTraveler, có bốn quốc gia ASEAN. Cùng với Việt Nam, ba quốc gia ASEAN còn lại là Indonesia (đứng thứ 6 với 92,98 điểm), Thái Lan (đứng thứ 7 với 92,62 điểm), Malaysia (đứng thứ 15 với 90,86 điểm). Italy đứng đầu danh sách với 94,05 điểm.

Hồi tháng trước, trong các ấn bản tại Mỹ và Anh, CNTraveler đã liên tiếp đưa Việt Nam vào danh sách bình chọn những điểm đến mới sau đại dịch COVID-19 và năm 2021. CNTraveler giải thích việc bình chọn này là do Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch COVID-19.

Trước đó, CN Traveller (ấn bản tại Anh) cũng đã lựa chọn tuyến đường sắt Tàu Thống Nhất của Việt Nam vào danh sách 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, được chọn lọc từ cuốn sách "Vòng quanh thế giới trên 80 chuyến tàu" của tác giả Monisha Rajesh.

Việt Nam được hàng loạt tạp chí Du lịch quốc tế chọn là điểm đến yêu thích năm 2020

Bình Thạnh là một quận nội thành thuộc TP. HCM với nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc sắc. Ảnh: insidevietnam

Ngoài ra, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vừa được tạp chí du lịch và lữ hành nổi tiếng Time Out (Anh) vinh danh là “Một trong 40 địa điểm thú vị nhất hành tinh” để đến và thưởng thức những nét đặc sắc của ẩm thực, văn hóa nghệ thuật, đời sống cộng đồng và nhiều điều thú vị khác.

“Bạn sẽ dễ dạng bị lạc giữa mê cung những con hẻm nhỏ sâu hun hút… Và ngay sau đó là một thế giới đầy bất ngờ đang chờ đón bạn: sôi động, thân thiện một cách đời thường, và bạn không phải chen vai thích cánh với những hàng dài du khách như ở những nơi khác”. Đây là những dòng giới thiệu đầy phấn khích của Zoe Osborne, cây bút chuyên trách mục Du lịch của tờ Time Out, anh cũng là người đã đi khắp “hang cùng ngõ hẽm” của nhiều thành phố trên khắp thế giới.

Time Out mô tả Bình Thạnh như là một quận nội thành nằm giáp quận 1 về phía Nam “níu chân bất cứ ai bằng những nhà hàng ngào ngạt mùi thức ăn khó cưỡng”. Một vài nhà hàng được Time Out đặc biệt nhắc đến như: SuShi Nhí, Captain Phook, và Here and Now. Các quán cà phê vỉa hè ở khu vực này cũng là nét đặc trưng mà Time Out không quên đề cập, với những cái tên “nói ra là biết” như: Café Tartine, Café Cơ và Nhà Saigon.

Không chỉ dừng lại đó, Chuyên trang du lịch Travel and Leisure cũng đã bình chọn Việt Nam là 1 trong 20 quốc gia có tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, thích hợp để du lịch một mình.

Theo Travel and Leisure nhận xét, cuộc phiêu lưu bất tận đang chờ đợi ở Việt Nam.

Du lịch Hà Nội sẽ mở ra cơ hội khám phá những di tích lịch sử và văn hóa ấn tượng của thủ đô, hay thong thả dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Sau đó du khách có thể lên thuyền khởi hành từ Hạ Long và đi qua Vịnh Bái Tử Long, nơi có một số cảnh quan thiên nhiên và nước trong xanh nổi bật của thế giới, tham quan hang Sơn Đoòng tại Quảng Bình, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Ghé thăm Hội An, bạn sẽ được chào đón bởi khung cảnh đầy kinh ngạc của hàng trăm chiếc đèn lồng thả trôi trên sông Thu Bồn trong dịp rằm hàng tháng...

8 trường đại học Việt Nam lọt top 500 trường hàng đầu châu Á 8 trường đại học Việt Nam lọt top 500 trường hàng đầu châu Á

Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (Vương quốc Anh) công bố kết quả bảng xếp hạng QS Asia 2019-2020 cho 550 cơ sở giáo dục ...

Hai hình ảnh ấn tượng của Việt Nam lọt top 50 #Travel2019 Hai hình ảnh ấn tượng của Việt Nam lọt top 50 #Travel2019

Hai hình ảnh ấn tượng của Việt Nam lọt top 50 #Travel2019. Đây là cuộc thi ảnh được tổ chức bởi ứng dụng kết nối ...

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động