Việt Nam được đưa vào danh sách các thị trường du lịch quan trọng của Australia
Ngày 18/6, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Du lịch Việt Nam - Australia tại thành phố Melbourne (Australia). Tham dự hội nghị có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; lãnh đạo Austrade và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, hàng không… hai nước.
Hội nghị Du lịch Việt Nam - Australia. (Ảnh: TTXVN) |
Phát biểu tại hội nghị, ông Nghiêm Xuân Hòa - Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho biết, Việt Nam - Australia vừa thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện vào tháng 3/2024. Trong đó, lĩnh vực du lịch được đề cập cụ thể trong tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo hai nước, đó là hoan nghênh và tìm kiếm cơ hội để hỗ trợ phát triển du lịch song phương.
Theo ông Nghiêm Xuân Hòa, hiện có những cơ hội tiềm năng có thể được khai thác để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Australia, bao gồm những điều kiện thuận lợi do quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước; sự quan tâm rất lớn của du khách Australia đối với Việt Nam và ngược lại; các cơ quan, tổ chức chính phủ liên quan và doanh nghiệp hai nước đang nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch song phương. Trên cơ sở đó, ông tin rằng Việt Nam và Australia có thể hợp tác cùng nhau để hiện thực hóa những cơ hội và mang lại kết quả cụ thể.
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. (Ảnh: TTXVN) |
Chia sẻ tại hội nghị, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hơn 2 năm sau khi mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng trở lại với nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Ngành du lịch và nhiều điểm đến ở Việt Nam được vinh danh với các giải thưởng quốc tế uy tín, được ghi nhận vào nhóm những điểm đến hàng đầu thế giới, qua đó khẳng định thương hiệu, sức hấp dẫn và chất lượng du lịch Việt Nam.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, có 213.000 lượt khách Australia đến Việt Nam, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023, đưa Australia lên vị trí nguồn khách hàng lớn thứ 7 của Việt Nam.
Du khách Australia tại Vịnh Hạ Long, Việt Nam |
Ông Nguyễn Trùng Khánh tin rằng với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo cấp cao hai nước và các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch song phương tích cực của các cơ quan liên quan như Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Du lịch Australia và các chính quyền địa phương… hợp tác du lịch giữa hai nước sẽ phát triển tốt đẹp, đạt được những cột mốc quan trọng mới trong thời gian tới.
Ông cũng bày tỏ hy vọng hội nghị lần này sẽ kết nối hiệu quả các doanh nghiệp Việt Nam và Australia để tạo dựng mạng lưới du lịch và nâng cao hiệu quả phát triển thị trường khách hàng tiềm năng.
Ông Raff Ciccone, thành viên Thượng viện Australia, (Ảnh: TTXVN) |
Theo ông Raff Ciccone, thành viên Thượng viện Australia, Việt Nam là thị trường chủ chốt trong quá trình đa dạng hóa thị trường kinh tế du khách của Australia. Để giúp ngành du lịch Australia hiểu rõ hơn thị trường quốc gia Đông Nam Á này và phục vụ du khách đến từ Việt Nam tốt hơn, ông Raff cho biết Austrade đã phối hợp với Hội đồng Xuất khẩu Du lịch Australia (ATEC) tổ chức chương trình mang tên “Vietnam Host”, dự kiến sẽ diễn ra trong vài tháng tới, đưa Việt Nam vào danh sách các thị trường du lịch quan trọng của Australia, trong đó bao gồm cả Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia.
Khẳng định du lịch là lĩnh vực “xuất khẩu” quan trọng của cả hai nước, bà Phillipppa King, Phó Tổng Giám đốc Austrade cho biết, ngành du lịch hiện đóng vai trò là một trong những cầu nối cho mối quan hệ song phương, nâng cao hiểu biết của người dân hai nước về đất nước, nền văn hóa, giáo dục của nhau.
Do có một lượng lớn cộng đồng người Việt ở Australia nên bà hy vọng ngành du lịch Australia sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn bè và gia đình của họ khi đặt chân đến "Xứ sở Chuột túi" để thăm người thân. Bà bày tỏ hy vọng ngày càng có nhiều du khách Việt Nam đến Australia và ngược lại; đồng thời tin tưởng hội nghị sẽ mang đến cơ hội để các doanh nghiệp và cơ quan của chính phủ hai nước cùng nhau thảo luận, trao đổi thông tin về cách ngành này có thể thực sự hỗ trợ mục tiêu của chính phủ hai nước nhằm tăng dòng khách du lịch song phương.
Sau hội nghị còn diễn ra chương trình gặp gỡ doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Australia với sự tham dự của 8 doanh nghiệp hàng không, lữ hành, lưu trú của Việt Nam; 28 cơ quan, doanh nghiệp du lịch của Australia; cùng với đó là 2 phiên thảo luận với chủ đề “Thúc đẩy khách du lịch Việt Nam tới Australia” và “Thúc đẩy khách du lịch Australia tới Việt Nam”. Những thông tin do các đại diện của Việt Nam chia sẻ đã đem đến cái nhìn cụ thể hơn cho các quan khách tham dự. Hầu hết đều tỏ ra vui mừng với sự phát triển trở lại của du lịch quốc tế sau đại dịch COVID-19. Nhiều đại biểu có chung nhận xét Việt Nam có tiềm năng du lịch rất lớn, thị trường du lịch Việt Nam đang bùng nổ và đánh giá đây luôn là thị trường được nhiều du khách Australia lựa chọn, đặc biệt là các địa điểm nổi tiếng như Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Huế, Hội An…. Tại Việt Nam, du khách có nhiều cơ hội tương tác với người dân địa phương và có những trải nghiệm đặc biệt. Điều này khiến Việt Nam trở thành điểm đến khác biệt so với những nơi khác. Chính vì vậy, du khách thường rất thích thú khi đi du lịch dài ngày ở Việt Nam. |
“Ông lớn” bất động sản du lịch nghỉ dưỡng báo lãi 532 tỷ đồng trong năm 2023 Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) ngày 17/5 đã ký văn bản gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2023. |
Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp Tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp, giúp mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới. |