Việt Nam đứng thứ 3 trong số các nước nhập khẩu, xuất khẩu của Lào
Nỗ lực đưa thêm nhiều loại trái cây Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc Bên cạnh các trái cây đã được mở cửa sang thị trường Trung Quốc, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang đẩy mạnh đàm phán mở cửa thêm nhiều loại trái cây sang thị trường này. |
Hai tháng đầu năm 2023: Đài Loan, Nhật Bản dẫn đầu các thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), trong hai tháng đầu năm 2023, Đài Loan và Nhật Bản dẫn đầu các thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam với khoảng 27.000 lao động. |
Theo TTXVN , tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu thương mại tháng 1/2023 của Lào đạt khoảng 935 triệu USD (không bao gồm giá trị nhập và xuất khẩu điện), trong đó xuất khẩu đạt khoảng 461 triệu USD, nhập khẩu đạt 474 triệu USD. Cán cân thâm hụt thương mại khoảng 13 triệu USD.
Việt Nam đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Lào với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD.
Thị trường xuất khẩu lớn nhất của Lào là Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 156 triệu USD, đứng thứ 2 là Thái Lan, khoảng 128 triệu USD.
Việt Nam đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Lào với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD. |
Việt Nam cũng đứng thứ 3 trong số các quốc gia mà Lào nhập khẩu nhiều nhất với tổng giá trị hàng hóa khoảng 21 triệu USD. Trong khi đó, Thái Lan là quốc gia Lào nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất với tổng giá trị khoảng 255 triệu USD, đứng thứ 2 là Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 121 triệu USD.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào trong tháng 1 năm 2023 đạt 27,8 triệu USD.
Mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Lào trong tháng 1/2023 là xăng dầu các loại, đạt 3 triệu USD. Tiếp đến là mặt hàng sắt thép các loại đạt 2,5 triệu USD.
Ngoài ra Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Lào: Xuất khẩu nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; sản phẩm chất dẻo; hàng rau quả; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc; giấy và các sản phẩm từ giấy; phân bón; gốm sứ.
Để có thể tận dụng, phát huy được cơ hội phát triển, vượt qua các khó khăn, thách thức, đặc biệt là các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao tính chủ động để khai thác hết các lợi thế xuất khẩu sang Lào, gia tăng quy mô xuất khẩu của các loại hàng hóa.
Lượng hàng xuất khẩu sang Mỹ qua cảng biển Việt Nam đứng thứ 2 châu Á Thông tin từ Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ cho hay, sản lượng hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển của Việt Nam sang thị trường Mỹ đứng thứ 2 trong khu vực Châu Á. |
Hàn Quốc - thị trường xuất khẩu lao động nhiều tiềm năng của Việt Nam Trong năm 2023, Hàn Quốc thông báo chỉ tiêu cấp phép 110.000 lao động cho 16 nước. Việt Nam đặt mục tiêu đưa 10.000 lao động nhập cảnh Hàn Quốc. |