Trang chủ Văn hóa - Du lịch
21:15 | 29/08/2023 GMT+7

Việt Nam - điểm đến yêu thích của du khách Singapore

aa
Nếu Việt Nam nằm trong top 5 nguồn khách lớn nhất của Singapore (số liệu năm 2022 từ Cơ quan Du lịch Singapore), thì khảo sát do Tổng Công ty Cảng hàng không quốc gia Changi (CAG) của Singapore thực hiện năm 2022, cũng cho thấy 90% du khách nước này có nhu cầu đến Việt Nam du lịch.
TPHCM là điểm đến đầu tiên của các nhà đầu tư Singapore tại Việt Nam
Chuyên gia Singapore: Việt Nam sẽ là đối tác chiến lược đặc biệt của Singapore trong thời gian tới

Các điểm du lịch của Việt Nam ngày càng gần gũi và quen thuộc với người dân Singapore bởi phong cảnh tươi đẹp, truyền thống văn hóa và lịch sử giàu bản sắc, ẩm thực độc đáo và con người thân thiện.

Việt Nam - điểm đến yêu thích của du khách Singapore
Khảo sát cho thấy 90% du khách Singapore có nhu cầu đến Việt Nam du lịch. (Nguồn: CAG)

Cuộc khảo sát của CAG chỉ rõ: cứ 5 người Singapore thì 3 người cho biết từng đi du lịch Việt Nam, 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng và có tới 95% người cho biết họ lên kế hoạch đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng từ 7 ngày trở lên.

Những lựa chọn hàng đầu

Khách du lịch Singapore ưa thích các điểm đến có khả năng tiếp cận dễ dàng, cơ sở hạ tầng phục vụ tốt, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.
Ba thành phố này cũng được vinh danh trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu Đông Nam Á (Best cities in Southeast Asia), do tạp chí Travel & Leisure của Mỹ bình chọn năm 2022.

Nếu như Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước, nơi lưu giữ biết bao tinh hoa của dân tộc, nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn nổi tiếng, thì thành phố biển Đà Nẵng hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, bãi biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, sông Hàn, cầu Tình yêu… và nhiều khu vui chơi giải trí như Bà Nà Hill, Asia park...

Đà Nẵng là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới, nằm trong top 10 thành phố đáng để du lịch nhất, có cáp treo duy nhất đạt 4 kỷ lục Guinness, sở hữu bãi biển quyến rũ, có sân bay hiện đại, có cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam… và quy tụ những biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất.

Khác biệt với Hà Nội và Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng, là nơi giao thoa văn hóa giữa Đông-Tây và văn hóa giữa các vùng miền của cả nước.

Thành phố đông dân nhất Việt Nam này còn là cầu nối giao thông lớn nối liền với các tỉnh trong vùng và là cửa ngõ quốc tế của khu vực. Tại đây, những tòa nhà chọc trời, khu đô thị hiện đại, những cảnh quan được thiết kế tạo nên những nét độc đáo riêng.

Việt Nam - điểm đến yêu thích của du khách Singapore
Top điểm đến yêu thích của du khách Singapore. (Nguồn: CAG)

Theo trang Yahoo Life của Singapore, chính đồ ăn ngon, giá cả phải chăng và văn hóa đa dạng khiến Sài Gòn là điểm đến lý tưởng dành cho người dân "đảo quốc sư tử".

Cadence Loh - một phóng viên Singapore, cho biết cô có tình cảm đặc biệt với Việt Nam và đã ghé thăm TP. Hồ Chí Minh nhiều lần, gần đây nhất là tháng 2/2023.

Cô chia sẻ: “Thời gian trôi qua, Thành phố này vẫn giữ những nét đặc trưng hấp dẫn như: dòng xe cộ hối hả từ sáng đến khuya; cà phê thơm nức, đậm đà vị béo của sữa đặc; bát phở ấm lòng hay ổ bánh mì giòn ngon bán dọc các con phố”.

Điểm du lịch nổi tiếng

Nhiều năm trở lại đây, với sự đầu tư mạnh tay các sản phẩm du lịch cao cấp cũng như mở rộng phạm vi tham quan du lịch, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) ngày càng thu hút khách quốc tế, trong đó có du khách Singapore.

Sở dĩ Vịnh Hạ Long trở nên quen thuộc bởi luôn được bình chọn là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới. Tháng 3 năm nay, kênh truyền hình nổi tiếng CNN của Mỹ cũng công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long.

Theo CNN, địa danh này mê hoặc du khách với 1.969 hòn đảo đá vôi có hình thù khác nhau, cùng những ngôi làng nổi. Đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak trên mặt nước xanh ngọc bích, leo trên những mỏm đá gai góc của núi non, hang động là những trải nghiệm lý tưởng khi đến đây.

Việt Nam - điểm đến yêu thích của du khách Singapore
Cảnh đẹp Vịnh Hạ Long. (Nguồn: Outlook India)

Trong những năm gần đây, TP. Hạ Long đã có sự thay đổi rất lớn về bộ mặt đô thị, các công trình hạ tầng dịch vụ du lịch, giao thông... được đầu tư khang trang, hiện đại.

Hầu hết các du khách đều rất ngạc nhiên trước sự thay đổi của thành phố, những tòa khách sạn hạng sao, các khu vui chơi giải trí, bến tàu khách đi thăm vịnh, đường giao thông, cách sắp xếp vị trí trồng các loại cây xanh, tiểu cảnh trên những tuyến phố… đều hướng đến tiêu chí xanh, sạch như Singapore.

Những trải nghiệm thú vị và phong phú

Không chỉ Vịnh Hạ Long, TP. Nha Trang cũng là địa điểm du lịch được du khách Singapore đặc biệt quan tâm. Mới đây, trên trang Yahoo Life, thành phố biển của Việt Nam được giới thiệu với những trải nghiệm du lịch thú vị và phong phú.
Theo đó, Nha Trang được miêu tả với những bãi biển đẹp, làn nước trong xanh như ngọc và hệ sinh vật biển phong phú.

Nếu đã quá quen với các điểm du lịch lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… du khách có thể tới Nha Trang để khám phá với đầy đủ mọi trải nghiệm như tắm nắng, bơi lội và tham gia các môn thể thao dưới nước tại các địa điểm như Hòn Mun, đảo Hòn Tre, Hòn Tằm..

Việt Nam - điểm đến yêu thích của du khách Singapore
Tháp Bà Ponagar. (Nguồn: GonaTour)

Thành phố này còn có một nơi đặc biệt để khám phá ý nghĩa lịch sử và văn hóa là Tháp Bà Ponagar - ngôi đền Chăm cổ kính với kiến trúc đặc biệt có niên đại từ thế kỷ thứ VIII. Thưởng thức chương trình múa rối rất nổi tiếng tại Nhà hát Đó hay tham quan Viện Hải dương học… cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

Trang mạng của Singapore cũng cho rằng, bên cạnh ẩm thực phong phú, du khách đến Nha Trang cũng có thể trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động, có thể đắm mình trong bầu không khí thanh bình, khám phá các tập quán canh tác truyền thống và cảm nhận lối sống giản dị, chân thực của người dân nơi đây.

Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Singapore trải nghiệm làm tranh ghép vải tại Vụn Art Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Singapore trải nghiệm làm tranh ghép vải tại Vụn Art
Tại Vụn Art, Phu nhân Thủ tướng Việt Nam, bà Lê Thị Bích Trân và Phu nhân Thủ tướng Singapore, bà Hà Tinh đã cùng trải nghiệm làm tranh ghép tranh sư tử biểu tượng của Singapore, còn phu nhân Thủ tướng Singapore ghép tranh Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Singapore sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo Singapore sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo
Đây là chia sẻ của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ngày 28/8, tại Nhà Quốc hội.

Theo Báo Thế giới và Việt Nam

https://baoquocte.vn/viet-nam-diem-den-yeu-thich-cua-du-khach-singapore-240077.html

Theo Thế giới và Việt Nam
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Cơ hội quảng bá những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam tại Singapore

Cơ hội quảng bá những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam tại Singapore

Ngày 18/5, tại Singapore sẽ diễn ra “Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024” lần thứ 5 nhằm hỗ trợ kết nối doanh nhân Việt Nam với doanh nhân các nước ASEAN tiêu biểu trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.
Đại sứ Singapore tại Việt Nam: Triển vọng hợp tác song phương đầy hứa hẹn trong năm 2024

Đại sứ Singapore tại Việt Nam: Triển vọng hợp tác song phương đầy hứa hẹn trong năm 2024

Nhân dịp năm mới và Tết Giáp Thìn 2024, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam đã trả lời phỏng vấn phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, trong đó ông bày tỏ kỳ vọng các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, kết nối năng lượng và phát triển bền vững sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong năm nay.
Việt Nam - Singapore mở rộng, đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực mới

Việt Nam - Singapore mở rộng, đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực mới

Việt Nam - Singapore cần đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực mới gồm đổi mới sáng tạo, năng lượng sạch, chuyển đổi năng lượng công bằng, chuyển đổi số, trao đổi tài năng đổi mới sáng tạo…

Các tin bài khác

23 bộ phim Nhật Bản sẽ được công chiếu trực tuyến miễn phí tại Việt Nam

23 bộ phim Nhật Bản sẽ được công chiếu trực tuyến miễn phí tại Việt Nam

Tháng 6/2024, Liên hoan Phim Nhật Bản trực tuyến sẽ trở lại với khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam với 23 tác phẩm bao gồm không chỉ những thước phim điện ảnh với nội dung hấp dẫn và thể loại phong phú khác nhau mà còn những bộ phim truyền hình nổi tiếng tại Nhật Bản.
Phở Việt Nam gây ấn tượng tại Lễ hội Quảng bá ẩm thực ASEAN

Phở Việt Nam gây ấn tượng tại Lễ hội Quảng bá ẩm thực ASEAN

Ngày 16/5, tại Thủ đô Praha (Cộng hòa Séc), Ủy ban ASEAN tại Praha đã tổ chức Lễ hội Quảng bá ẩm thực ASEAN (ASEAN Cook Show 2024). Tại đây, Phở được đánh giá mang hương vị cân bằng giữa các yếu tố mặn, ngọt và thanh, kết hợp vị chua và tươi mát, góp phần kích thích vị giác của thực khách.
Truyền thông Mỹ ấn tượng với tàu du lịch hạng sang của Việt Nam

Truyền thông Mỹ ấn tượng với tàu du lịch hạng sang của Việt Nam

Toa tàu mới nối Nha Trang (Khánh Hòa) - Quy Nhơn (Bình Định) được đài CNN của Mỹ giới thiệu là tuyến tàu có cảnh quan ven biển tuyệt đẹp, cung cấp trà chiều sang chảnh, đáp ứng nhu cầu "sống chậm" và du lịch bền vững của du khách thượng lưu.
Ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia

Ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia

Ẩm thực Việt được đánh giá là mỏ vàng để góp phần phát triển du lịch nói riêng và quảng bá văn hóa quốc gia nói chung đến với bạn bè quốc tế. Ẩm thực cũng giúp khẳng định giá trị thương hiệu quốc gia.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động