Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Pháp
Tiêu biểu như: du lịch văn hóa-lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch biển đảo với những cảnh quan, bãi biển đẹp, bản làng, lối sống của 54 dân tộc đang được tập trung khai thác theo hướng phát triển du lịch bền vững.
Đặc biệt Việt Nam có 8 di sản văn hóa, thiên nhiên và 15 di sản văn hóa phi vật thể, 9 di sản văn hóa tư liệu và 3 công viên địa chất toàn cầu đã được UNESCO công nhận. Bên cạnh điểm đến quen thuộc: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long... nhiều địa danh, sản phẩm mới có sức hấp dẫn đối với khách, đặc biệt đối với khách từ Cộng hòa Pháp và châu Âu, như: thị xã Sa Pa, quần thể Di tích lịch sử Điện Biên Phủ, quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, khám phá hang Sơn Đoòng, nghỉ dưỡng du lịch biển tại đảo Phú Quốc...
Du lịch cộng đồng dựa vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa, lối sống, phong tục tập quán của người dân Việt Nam, hệ thống các làng nghề truyền thống, những lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa, những món ăn, đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam như: phở, nem, bún chả... đã được du khách quốc tế ưa chuộng. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch đã được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá du lịch có uy tín như: World Travel Award, TripAdvisor, Telegraph... hay các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC...
Các sản phẩm du lịch nông nghiệp-nông thôn, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao và trải nghiệm, và du lịch cộng đồng cũng đang là thế mạnh của Việt Nam và đáp ứng được nhu cầu du lịch của du khách Pháp và châu Âu, bên cạnh nhiều sản phẩm du lịch truyền thống trước đây.
Khách du lịch đến với Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) (Ảnh minh họa. Nguồn: internet) |
Tại chương trình, đại diện nhiều công ty lữ hành và du lịch nhận định rằng có nhiều tiềm năng hợp tác để phát triển lĩnh vực này giữa hai nước trong thời gian tới và Việt Nam hiện là điểm đến ngày càng hấp dẫn của nhiều loại hình du lịch đối với du khách Pháp.
Bà Gwenaelle Mary, Giám đốc Chăm sóc Khách hàng, Triển lãm Du lịch Lữ hành IFTM Top Resa nói: "Việt Nam là một đất nước có nhiều tiềm năng du lịch, có khả năng thu hút nhiều khách du lịch tại Pháp có mong muốn tới tìm hiểu và khám phá tại châu Á. Chúng tôi thấy rất nhiều hoạt động du lịch đậm đà bản sắc giúp cho các du khách có thể khám phá được những nét văn hóa, âm nhạc, ẩm thực tại Việt Nam, và cả những hoạt động nghỉ dưỡng tại các khu du lịch và bãi biển thiên nhiên".
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia: Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp lần này là cơ hội để doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Cộng hòa Pháp chia sẻ thông tin, tiến tới hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch hai chiều trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19.
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sáng kiến tổ chức Chương trình. Theo Đại sứ, chương trình cung cấp đến du khách những thông tin hữu ích và mới nhất về Việt Nam, đất nước có nền văn hóa lâu đời và đặc sắc cùng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và những điều kiện rất thuận lợi như an toàn và thân thiện. Bên cạnh đó, ẩm thực hấp dẫn và chi phí dịch vụ du lịch thấp thu hút ngày càng nhiều du khách từ Pháp và các nước châu Âu.
Châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, du khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao. Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách, tăng 187% so với năm 2022. Năm tháng đầu năm 2024, đã có trên 975 nghìn lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023. |