Trang chủ Hữu nghị
20:03 | 11/11/2021 GMT+7

Viện trợ PCPNN tỉnh Quảng Ngãi từ 2016 tới nay đạt 453 tỷ đồng

aa
Ngày 11/11/2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác viện trợ nước ngoài vào tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016-2020 và vận động viện trợ giai đoạn 2021 - 2025 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Người Việt Nam tại Macau tổ chức giải bóng đá nữ các tỉnh thành kết nối tình đoàn kết cộng đồng Người Việt Nam tại Macau tổ chức giải bóng đá nữ các tỉnh thành kết nối tình đoàn kết cộng đồng
Hiệp hội người Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) vừa tổ chức “Giải bóng đá nữ các tỉnh thành” dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc).
Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 cho đoàn viên, người lao động Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 cho đoàn viên, người lao động
Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022. Dịp này, tổ chức Công đoàn dự kiến sẽ chi khoảng 2.400 tỷ đồng để chăm lo Tết cho khoảng 8 triệu đoàn viên, NLĐ.

Tham dự hội nghị có: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan; đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tại Đà Nẵng.

Viện trợ PCPNN tỉnh Quảng Ngãi  từ 2016 tới nay đạt 453 tỷ đồng
Hội nghị trực tiếp tại điểm cầu Quảng Ngãi.

Tại điểm cầu Hà Nội và các điểm cầu khác có: đại diện Ban Điều phối Viện trợ nhân dân (PACCOM), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; các tổ chức quốc tế, các tổ chức PCPNN…

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong giai đoạn 2016-2020 và 06 tháng đầu năm 2021, có khoảng trên 70 cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài viện trợ cho tỉnh Quảng Ngãi với tổng giá trị viện trợ đạt khoảng 453 tỷ đồng với 208 chương trình, dự án, phi dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, chủ yếu tập trung vào một số lĩnh vực như phát triển nông nghiệp và nông thôn kết hợp với xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục, văn hóa, dạy nghề, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu và các vấn đề xã hội khác như: giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tín dụng cho phụ nữ và người nghèo tăng thu nhập, cải thiện môi trường sống...

Số lượng các tổ chức PCPNN hoạt động và các chương trình, dự án PCPNN được thực hiện tại Quảng Ngãi ổn định hàng năm, với khoảng 20-30 tổ chức với 35-45 chương trình, dự án với tổng giá trị viện trợ trung bình 60-70 tỷ đồng/năm. Năm 2018 có số lượng chương trình, dự án tăng cao chủ yếu do các tổ chức PCPNN thực hiện các chương trình, dự án cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Damrey gây ra cho tỉnh Quảng Ngãi vào cuối năm 2017. Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự chuyển dịch nguồn tài trợ từ Việt Nam sang khu vực khác do Việt Nam đã trở thành nước có mức thu nhập trung bình thấp nên giá trị viện trợ và số lượng chương trình, dự án giảm.

Các chương trình, dự án từ nguồn viện trợ PCPNN đã và đang phát huy tác dụng tốt, phù hợp với định hướng ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi, góp phần giải quyết nhu cầu cấp thiết của địa phương cũng như đã tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và đời sống của nhân dân trong vùng dự án, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận các ý kiến tham gia trao đổi, thảo luận, đề xuất của các đại biểu. Đồng thời, cảm ơn các cá nhân, tổ chức nước ngoài, đặc biệt là các tổ chức PCPNN, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam đã ủng hộ, hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi trong suốt những năm qua. Cũng theo ông Võ Phiên, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi sẽ hướng đến đa dạng hóa các hình thức vận động viện trợ; mở rộng đối tượng; xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh với các đối tác nước ngoài, tăng cường trao đổi thông tin; tăng cường sự phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN.

Đồng thời tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ ban hành danh mục các dự án cơ hội phục vụ việc vận động, xúc tiến viện trợ nước ngoài bằng tiếng Việt và tiếng Anh, đưa việc quản lý và sử dụng viện trợ phù hợp với nhu cầu của tỉnh và các địa phương, đảm bảo việc tổ chức triển khai thực hiện đúng mục đích các chương trình, dự án đó và đúng quy định của pháp luật; nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương có kinh nghiệm làm tốt công tác vận động, quản lý hoạt động viện trợ PCPNN và triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án từ nguồn viện trợ PCPNN; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ tình hình triển khai các chương trình, dự án tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh; tiếp tục duy trì việc tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa các đối tác tỉnh Quảng Ngãi với các tổ chức PCPNN, các nhà tài trợ nước ngoài. Đặc biệt, bồi dưỡng kiến thức về công tác ngoại giao nhân dân và vận động viện trợ PCPNN, về các kỹ năng xây dựng dự án, tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát, đánh giá dự án cho cán bộ làm công tác PCPNN cũng như cán bộ làm công tác đối ngoại ở các Sở, ban ngành, các địa phương trong tỉnh.

Trong Chương trình tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài của tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025, tỉnh Quảng Ngãi sẽ ưu tiên các địa bàn khó khăn, hạn chế về nguồn lực phát triển và khu vực miền núi, hải đảo.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của lãnh đạo các sở, ngành; tham luận của các nhà tài trợ nước ngoài,… về các vấn đề liên quan đến tình hình tiếp nhận và sử dụng viện trợ nước ngoài giai đoạn 2016-2020 và bàn kế hoạch xúc tiến vận động viện trợ nước ngoài vào tỉnh giai đoạn 2021-2025.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành Danh mục chương trình, dự án vận động viện trợ nước ngoài (không bao gồm chương trình, dự án thuộc nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ODA) vào tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025. Theo đó, danh mục gồm 63 dự án cơ hội với tổng giá trị viện trợ dự kiến 170 tỷ đồng. Các dự án cơ hội tập trung vào 6 lĩnh vực chính: y tế (17 dự án); môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống giảm nhẹ thiên tai và cứu trợ khẩn cấp (16 dự án); giáo dục đào tạo (13 dự án); nông lâm ngư nghiệp và phát triển nông thôn (10 dự án); giải quyết các vấn đề xã hội (06 dự án); văn hóa-thể thao-du lịch (01 dự án).
Viện trợ PCPNN tỉnh Quảng Ngãi  từ 2016 tới nay đạt 453 tỷ đồng
Ban Điều phối Viện trợ nhân dân (PACCOM), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tham dự hội nghị trực tuyến.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng ban PACCOM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết: "Quảng Ngãi là một trong số các tỉnh dẫn đầu cả nước về viện trợ PCPNN. Với 70 tổ chức tài trợ đến từ 13 quốc gia cho thấy Quảng Ngãi có mạng lưới đối tác rộng lớn và đây là nền tảng rất quan trọng để thúc đẩy quan hệ với bạn bè quốc tế trong thời gian tới".

Viện trợ PCPNN tỉnh Quảng Ngãi  từ 2016 tới nay đạt 453 tỷ đồng
Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng ban PACCOM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục quan tâm đến công tác viện trợ PCPNN, củng cố bộ máy, nguồn nhân lực làm công tác vận động viện trợ PCPNN. Đặc biệt thúc đẩy hơn nữa về cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức PCPNN hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ông Hùng cũng đề nghị các đối tác, Sở, ngành của tỉnh Quảng Ngãi tăng cường việc đồng hành cùng các tổ chức PCPNN, chia sẻ cùng Sở Ngoại vụ trong triển khai chương trình, dự án, tìm kiếm cơ hội, xây dựng ý tưởng. Phía tỉnh Quảng Ngãi cũng cần có cơ chế đối thoại thường xuyên với các tổ chức PCPNN; đa dạng hóa nguồn viện trợ, có kế hoạch cụ thể để triển khai chương trình vận động viện trợ giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị cũng tiến hành ký kết các bản ghi nhớ, thỏa thuận viện trợ; trao các Quyết định phê duyệt thỏa thuận viện trợ; đồng thời, trao Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho các tổ chức, cá nhân nhà tài trợ có nhiều đóng góp trong hoạt động viện trợ tại tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016-2020.

Viện trợ PCPNN tỉnh Quảng Ngãi  từ 2016 tới nay đạt 453 tỷ đồng
UBND tỉnh Quảng Ngãi trao văn bản tiếp nhận tài trợ dự án.
Viện trợ PCPNN tỉnh Quảng Ngãi  từ 2016 tới nay đạt 453 tỷ đồng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên trao Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho các tổ chức, cá nhân nhà tài trợ có thành tích đóng góp trong hoạt động viện trợ tại tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016-2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên cho rằng, trong thời gian đến, ảnh hưởng tình hình kinh tế thế giới và dịch Covid-19 sẽ còn tác động tiêu cực, công tác vận động viện trợ PCPNN vào tỉnh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với tinh thần tích cực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo và với sự nỗ lực không ngừng trong việc hợp tác và phát triển cùng nhau giữa các cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, giữa các cơ quan đối tác và nhà tài trợ nước ngoài trong lĩnh vực viện trợ nhân đạo hướng đến mục tiêu cao đẹp vì an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, hỗ trợ người dân, xóa đói giảm nghèo.

Liên hiệp Hữu nghị Quảng Nam vận động được 6 tỷ đồng viện trợ PCPNN trong 9 tháng Liên hiệp Hữu nghị Quảng Nam vận động được 6 tỷ đồng viện trợ PCPNN trong 9 tháng
Ngày 18/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Liên hiệp Hữu nghị) Quảng Nam đã có buổi làm việc về tình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua dưới sự chủ trì của ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Quảng Nam.
Quảng Bình cử đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Khăm Muộn (Lào) phòng chống dịch COVID-19 Quảng Bình cử đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Khăm Muộn (Lào) phòng chống dịch COVID-19
Ngày 8/10, tại thành phố Đồng Hới, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức gặp mặt đoàn công tác tham gia hỗ trợ tỉnh Khăm Muộn (Lào) phòng, chống dịch COVID-19.
Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giúp người khuyết tật Quảng Ngãi giảm bớt khó khăn trong việc đi lại

Giúp người khuyết tật Quảng Ngãi giảm bớt khó khăn trong việc đi lại

Với sự hỗ trợ của tổ chức Friends of Project RENEW, Hội Chữ Thập đỏ Quảng Ngãi và RENEW đang cung cấp hỗ trợ cần thiết cho các gia đình nạn nhân bom mìn và người khuyết tật khác để cải thiện điều kiện sống của họ.
Quảng Ngãi tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho hơn 100 sinh viên Lào

Quảng Ngãi tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho hơn 100 sinh viên Lào

Mới đây, tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho hơn 100 sinh viên Lào đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Trẻ em khó khăn ở Quảng Bình được VCF viện trợ khám, phẫu thuật tim miễn phí

Trẻ em khó khăn ở Quảng Bình được VCF viện trợ khám, phẫu thuật tim miễn phí

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Quyết định số 866/QĐ-UBND ngày 09/4/2024, phê duyệt khoản viện trợ hơn 2,7 tỷ đồng của Dự án Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2024 – 2026 do Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tài trợ.

Các tin bài khác

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính và tổng kinh phí được cam kết hỗ trợ hơn 19 tỉ đồng.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới thiệu văn hóa Việt đến với bạn bè Hungary.
Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động