Trang chủ Kinh tế Công nghệ
13:20 | 05/10/2021 GMT+7

Viện KH&CN Việt Nam hợp tác nghiên cứu khoa học với Hàn Quốc

aa
Ngày 30/9/2021, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan đã tham dự chuỗi sự kiện gồm “Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ”, “Lễ gắn biển tên Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc” và thăm quan các phòng thí nghiệm của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (Viện VKIST) có trụ sở tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Dung tổ chức tốt các hoạt động sau giờ học chính thức cho học sinh Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Dung tổ chức tốt các hoạt động sau giờ học chính thức cho học sinh
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, cho biết: Năm học 2021 – 2022, nhà trường tổ chức tốt các hoạt động sau giờ học chính thức trong ngày cho HS khối lớp 1, lớp 2 dưới hình thức sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) theo nhu cầu, sở thích. HS lớp 1, lớp 2 tham gia CLB tự nguyện; nhà trường thu 140.000 đồng/1hs/1 tháng tiền HS tham gia các CLB sau giờ học chính thức.
Thúc đẩy hợp tác hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp Thúc đẩy hợp tác hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp
Chiều ngày 22/9/2021, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Pháp Nicolas Warnery.
Viện KH&CN Việt Nam hợp tác nghiên cứu khoa học với Hàn Quốc
Viện trưởng VKIST Kum Dongwha ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu KH&CN với ông Phan Văn Hiệu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI

Từ khi chính thức đi vào hoạt động, Viện VKIST luôn chú trọng mở rộng, tăng cường hợp tác nghiên cứu với các viện, trường và doanh nghiệp trong một số lĩnh vực nghiên cứu mũi nhọn, phù hợp với định hướng phát triển hiện tại của các Bên. Với sự chứng kiến của Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan, Thứ trưởng Bùi Thế Duy, Phó Giám đốc KOICA Việt Nam Seo Mi Young, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Lưu Hoàng Long cùng toàn thể các thành viên Hội đồng Viện và Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ KH&CN, Viện VKIST đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI (CVI Pharma), Công ty cổ phần Nam Dược (Nam Dược) và Viện Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa - Đại học Bách Khoa Hà Nội nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực công nghệ sinh học và điện tử.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện VKIST và các doanh nghiệp nhằm thể hiện mong muốn và cam kết hợp tác nghiên cứu và phát triển, công tác đào tạo nâng cao năng lực, chia sẻ cơ sở vật chất/trang thiết bị nghiên cứu…, từ đó góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo nhu cầu của thị trường.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Pak Noh Wan- Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam chúc mừng Viện VKIST đã bước đầu triển khai những hoạt động nghiên cứu và hợp tác với nhiều doanh nghiệp, viện/trường. Đại sứ Pak Noh Wan bày tỏ, sự ra đời của Viện VKIST là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác KH&CN bền chặt giữa hai Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc. Đại sứ tin tưởng trong thời gian không xa, Viện VKIST sẽ đạt được những thành tựu nghiên cứu đáng kể, trở thành “nhà cung cấp giải pháp công nghệ cho người chiến thắng thị trường”.

Viện KH&CN Việt Nam hợp tác nghiên cứu khoa học với Hàn Quốc
Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại sự kiện

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cảm ơn Ngài Đại sứ đã dành thời gian đến thăm Viện VKIST, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình thành lập và xây dựng Viện VKIST. Bộ trưởng khẳng định, với những thành công bước đầu của VKIST chính là một minh chứng khẳng định quyết định đầu tư xây dựng Viện VKIST theo mô hình của Viện KIST của hai Chính phủ là hoàn toàn đúng đắn.

Nhân dịp này, các đại biểu đã tham gia Lễ gắn biển tên Viện VKIST, hy vọng một tương lai phát triển rực rỡ đang chờ đợi Viện VKIST ở phía trước.

Sinh viên sáng tạo các ‘phòng chờ ảo’, giảm thời gian thăm khám ở bệnh viện Sinh viên sáng tạo các ‘phòng chờ ảo’, giảm thời gian thăm khám ở bệnh viện
Đây cũng là giải pháp giành giải quán quân trong cuộc thi sáng tạo các ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng AIoT, do Bộ Khoa học và công nghệ cùng một số đơn vị phối hợp tổ chức.
Để duy trì tổ chức Khoa học – Công nghệ gắn với tự chủ Để duy trì tổ chức Khoa học – Công nghệ gắn với tự chủ
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho rằng việc giải thể hay giữ lại tổ chức KH&CN công lập, phải dựa trên định hướng phát triển ngành, lĩnh vực. Các tổ chức KH&CN công lập tồn tại phải đáp ứng được yêu cầu của ngành, tổ chức của mình, giữ vai trò không thể thay thế trong phát triển.
Thủ tướng đặt hàng các nhà khoa học, các trí thức nhiều đề tài quan trọng để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững Thủ tướng đặt hàng các nhà khoa học, các trí thức nhiều đề tài quan trọng để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững
Phát biểu tại Hội nghị đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ nhiều trăn trở, suy nghĩ để phát huy hơn nữa nguồn tài nguyên trí tuệ của đất nước. Ông nhấn mạnh, chúng ta phải có nhận thức mới, tư duy khoa học mới gắn với những giải pháp thiết thực, hiệu quả để đưa chủ trương, đường lối của Đảng vào thực tiễn đời sống, nhất là đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển, góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cần Thơ: Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2022

Cần Thơ: Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2022

Ngày 19/10, tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (Khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2022 (ĐBSCL) - Techfest Mekong 2022.
Đề nghị bổ sung quyền tác giả đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca

Đề nghị bổ sung quyền tác giả đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca

Ngày 15/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Trong đó, quyền tác giả đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca được nhiều ý kiến thảo luận.
Khởi tố thêm nhiều cán bộ thuộc Bộ Y tế, Bộ KHCN và Giám đốc CDC 2 tỉnh liên quan đến vụ Việt Á

Khởi tố thêm nhiều cán bộ thuộc Bộ Y tế, Bộ KHCN và Giám đốc CDC 2 tỉnh liên quan đến vụ Việt Á

Ngày 31/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, đồng thời ra các quyết định, thủ tục tố tụng.

Các tin bài khác

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.
Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell – Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”. Sự kiện nằm trong trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động