Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:05 | 22/09/2022 GMT+7

Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam dạy tiếng Anh

aa
Ngày 21/9 trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã có buổi làm việc với Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS). Tại buổi làm việc, ETS cho biết sẽ hỗ trợ Việt Nam việc dạy và học tiếng Anh ở bậc học phổ thông.
Học bổng năm 2023 cho giáo viên tiếng Anh/cán bộ quản lý phụ trách giảng dạy ngôn ngữ Học bổng năm 2023 cho giáo viên tiếng Anh/cán bộ quản lý phụ trách giảng dạy ngôn ngữ
Tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài năm 2022 Tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài năm 2022

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn, nền giáo dục của Việt Nam đang trong giai đoạn cải cách, chuyển đổi, có rất nhiều việc phải làm, nhất là đổi mới trong khoa học giáo dục nói chung cũng như trong kiểm tra, đánh giá nói riêng.

Bộ trưởng đánh giá cao về mặt khoa học chương trình kiểm tra, đánh giá của ETS bao gồm cả đánh giá cho tiếng Anh cũng như các năng lực khác. Điều này thể hiện qua nhân lực khoa học đông đảo cũng như các hoạt động ETS đang làm, qua việc triển khai bài thi như SAT, TOEFL...

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và ông Amit Sevak - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ETS ký kết MOU (Ảnh: Giáo dục và Thời đại).
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và ông Amit Sevak - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ETS ký kết MOU (Ảnh: Giáo dục và Thời đại).

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong muốn ETS có thể chia sẻ nhiều hơn trong việc phát triển khoa học kiểm tra, đánh giá. Việt Nam sẽ cử người sang Hoa Kỳ để tham dự các khóa huấn luyện, cũng như ETS có thể cử các chuyên gia sang Việt Nam để giúp đỡ. Việt Nam đang trong quá trình phát triển các trung tâm khảo thí độc lập nên rất cần hỗ trợ một cách toàn diện.

Bộ trưởng đề xuất ETS hỗ trợ Việt Nam việc dạy và học tiếng Anh ở bậc học phổ thông cũng như giáo dục thường xuyên ở các khâu năng lực giáo viên và kiểm tra, đánh giá. Ngoài ra, ETS cũng cần có khảo sát đánh giá trên diện rộng về năng lực tiếng Anh của học sinh ở các bậc học, các vùng miền để xây dựng chính sách trong việc dạy - học tiếng Anh.

Chủ tịch, Tổng Giám đốc ETS Amit Sevak cho biết, ETS muốn có cơ hội tìm hiểu việc hợp tác về đánh giá ngoại ngữ từ cấp tiểu học và trung học. Chương trình TOEFL của ETS đã được chấp nhận bởi 11 nghìn trường đại học. Các trường này dùng TOEFL để đánh giá năng lực Tiếng Anh nhằm tiếp nhận học sinh. Họ dùng bài thi TOEFL không chỉ ở Mỹ hay Canada mà còn cả Úc, Anh Quốc mà còn rất nhiều nước khác trên thế giới.

"Chúng tôi ghi nhận mong muốn của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn về đào tạo cho giáo viên Việt Nam. Chúng tôi có một chương trình thực hành và được công nhận tại Hoa Kỳ bằng việc trao chứng chỉ. Đây là chương trình chất lượng và được ghi nhận, giúp cho hiệu trưởng và giáo viên các trường có thể đánh giá năng lực của ứng viên trong việc tuyển dụng giáo viên.

HiệnETS đang tổ chức đào tạo giáo viên ở nhiều bang trên đất nước Hoa Kỳ. Trong đó, bang California đã có những bài thi ở các cấp học theo chuẩn vì được thiết kế với ETS. Chúng tôi đã xây dựng, phân phối và chấm điểm cho các bài thi đó. Từ những năm 2000, chúng tôi đã có sự hợp tác tại Việt Nam trong chương trình TOEIC. Đây cũng là một công cụ đánh giá trình độ Tiếng Anh dành cho người đi làm. Thông qua quan hệ đối tác với các đối tác ở Việt Nam, ETS cũng có những cơ hội phục vụ thị trường Việt Nam cùng các công cụ đánh giá khác cho người lao động tại Việt Nam", ông Amit Sevak nói.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Chủ tịch, Tổng Giám đốc ETS đã ký kết hợp tác ghi nhớ (MOU) lần thứ 3.

Tích cực thúc đẩy mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ Tích cực thúc đẩy mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ
Thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Anh Thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Anh
Minh Thái (T/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn: Không có sự đổi mới nào dễ dàng

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn: Không có sự đổi mới nào dễ dàng

Tháng 4/2021, ông Nguyễn Kim Sơn tiếp quản chiếc ghế Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo trong một hoàn cảnh chắc không gì có thể khó khăn hơn khi đại dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội, gây nhiều hậu quả sâu rộng trên mọi bình diện, đặc biệt là với ngành giáo dục. Vậy năm 2022, ngành giáo dục đã làm được những gì khi mà ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh tiếp tục thẩm thấu, gây trở ngại cùng những khó khăn khác. Thời Đại đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Kim Sơn về nội dung này cũng như những mong mỏi của ông cho một năm 2023 ngập đầy hy vọng về cải cách và đổi mới.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Bangladesh họp phiên thứ nhất

Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Bangladesh họp phiên thứ nhất

Chiều 25/6, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị (NSHN) Việt Nam - Bangladesh Đỗ Thị Lan đã chủ trì phiên họp thứ nhất của Nhóm NSHN Việt Nam - Bangladesh.
Thông qua Nghị quyết Phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh và Bắc Ireland

Thông qua Nghị quyết Phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh và Bắc Ireland

Sáng 25/6, với 459/460 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội thông qua văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Trung Quốc ưu tiên Việt Nam trong chính sách ngoại giao láng giềng

Trung Quốc ưu tiên Việt Nam trong chính sách ngoại giao láng giềng

Hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 24/6, Thủ tướng Lý Cường nhấn mạnh Trung Quốc luôn coi Việt Nam là hướng ưu tiên trong tổng thể chính sách ngoại giao láng giềng.

Đọc nhiều

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Ngày 2/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh tổ chức chương trình “Sen kết nối yêu thương” thăm, tặng quà tri ân 42 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ngày 1/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà cho giáo dục, trẻ em nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong thời gian qua.
Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về những kết quả trong quan hệ nhân dân Việt Nam Việt Nam - Belarus nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động