Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:34 | 29/07/2021 GMT+7

Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em

aa
Sau khi sáp nhập Tạp chí Gia đình và Trẻ em vào Báo Lao động và Xã hội (cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH), Báo Lao động và Xã hội đã chính thức cho ra mắt ấn phẩm báo chí: “Vì trẻ em”. Đồng thời Chuyên trang Vì trẻ em của báo điện tử Dân sinh cũng sẽ ra mắt tại địa chỉ: vitreem.baodansinh.vn nhân kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Báo (25/8/2021).
Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống đuối nước 25/7 Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống đuối nước 25/7
Tạo “vắc-xin phòng chống đuối nước” cho trẻ em là hành động cần thực hiện sớm Tạo “vắc-xin phòng chống đuối nước” cho trẻ em là hành động cần thực hiện sớm

Ông Phùng Quốc Việt, Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh cho biết: Ấn phẩm và chuyên trang “Vì trẻ em” có sự hợp tác của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà văn, nhà báo, phóng viên trong cả nước…thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Bộ LĐ-TB&XH về lĩnh vực trẻ em; giới thiệu mô hình, cá nhân điển hình tiên tiến trong đấu tranh với những biểu hiện vi phạm, tiêu cực nhằm bảo vệ trẻ em; phản ánh tâm tư, nguyện vọng, đời sống của trẻ em; kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em…

“Không chỉ là kênh thông tin chính thống, “Vì trẻ em sẽ” là diễn đàn dân sinh uy tín về bảo vệ, chăm sóc trẻ em” - Tổng Biên tập Phùng Quốc Việt nhấn mạnh.

Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em
Ấn phẩm Vì trẻ em của Báo Lao động và Xã hội tiếp nối truyền thống của Tạp chí Gia đình và Trẻ em.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã gửi lời chúc mừng Báo Lao động và Xã hội, ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo trong việc ra mắt ấn phẩm và chuyên trang chuyên biệt “Vì trẻ em” thuộc cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em - Bộ LĐ-TB&XH cũng đánh giá cao nội dung của ấn phẩm và chuyên trang “Vì trẻ em”. Ông Nam tin tưởng: “Nối tiếp truyền thống của tạp chí Gia đình và Trẻ em, ấn phẩm “Vì trẻ em” là tài liệu hữu ích dành cho những người xây dựng và thực hiện pháp luật, chính sách về quyền trẻ em; cho những người tâm huyết, bền bỉ đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; đặc biệt cho các bậc cha, mẹ, những người chăm sóc trẻ em. Do vậy, “Vì trẻ em” là sản phẩm truyền thông chuyên sâu nhưng phạm vi nội dung lại vô cùng rộng lớn”.

Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em
Ấn phẩm Vì trẻ em là cầu nối tin cậy của những người yêu trẻ và những chủ nhân tương lai của đất nước.

Theo ông Nam, với sự kết nối, tích hợp cùng các phương tiện truyền thông, báo chí khác của Bộ, ngành và hiện diện với nhiều phiên bản khác nhau, chắc chắn “Vì trẻ em” sẽ có tính tương tác cao, đạt tính đa dạng, đa chiều cạnh trong mỗi chuyên mục, chuyên đề của một sản phẩm báo chí.

Cô giáo Phạm Thị Hường, Trường THCS Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội rất ấn tượng với những hình ảnh chân thực, sống động được in ấn đẹp mắt cùng nhiều bài viết có ý nghĩa thiết thực trong ấn phẩm Vì trẻ em. Cô đánh giá: “Tên của ấn phẩm “Vì trẻ em” đã nói lên những tình cảm yêu thương, chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội dành cho trẻ em, vì trẻ em”.

Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em
Cùng với ấn phẩm Vì trẻ em, Báo Lao động và Xã hội sẽ ra mắt chuyên trang điện tử Vì trẻ em của báo điện tử Dân sinh tại địa chỉ: vitreem.baodansinh.vn.

Tổng Biên tập Phùng Quốc Việt mong muốn, cùng với báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh, ấn phẩm và chuyên trang “Vì trẻ em” sẽ tiếp tục nhận sự được sự quan tâm chỉ đạo, hợp tác giúp đỡ có hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là sự khích lệ, đóng góp quý báu của độc giả trong và ngoài nước, để “Vì trẻ em” thực sự trở thành cầu nối tin cậy của những người yêu trẻ và những chủ nhân tương lai của đất nước.

Dân cư mạng đồng cảm với bộ tranh thơ khắc họa ước mơ khỏe mạnh của trẻ thơ Dân cư mạng đồng cảm với bộ tranh thơ khắc họa ước mơ khỏe mạnh của trẻ thơ
Trên mạng xã hội những ngày qua, nhiều bạn trẻ đã tích cực chia sẻ về lối sống khỏe mạnh, lạc quan trong mùa dịch để hưởng ứng chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” của Vinamilk. Trong đó, bộ tranh của “chàng trai vẽ thơ” Lai Thượng Hưng đã nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng khi khắc họa những mong ước giản đơn về một cuộc sống khỏe mạnh qua góc nhìn của trẻ thơ.
Việt Nam sẽ có thêm 20 triệu liều vắc xin COVID-19 Pfizer tiêm cho trẻ em Việt Nam sẽ có thêm 20 triệu liều vắc xin COVID-19 Pfizer tiêm cho trẻ em
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, phía Pfizer cam kết đảm bảo cung ứng 20 triệu liều vắc xin COVID-19 Pfizer trong quý IV/2021 để Việt Nam kịp thời triển khai tiêm chủng.
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi
Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động