Trang chủ Truyền hình Thời Đại TV
09:45 | 14/08/2022 GMT+7

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Tam Chúc giữa chốn non nước bao la

aa
Được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam hiện nay, chùa Tam Chúc đang là điểm đến tâm linh hấp dẫn, đồng thời có sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa nghìn năm tuổi cùng vẻ hùng vĩ của non nước bao la.
TP.HCM được chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới TP.HCM được chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới
Mới đây, Tổng cục Du lịch cho biết TP.HCM được chọn là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 diễn ra ngày 7/9 tới.
Chùa Trấn Quốc: Điểm đến văn hóa tâm linh giữa lòng Hà Nội Chùa Trấn Quốc: Điểm đến văn hóa tâm linh giữa lòng Hà Nội
Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1.500 năm được mệnh danh là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, hằng năm, nơi đây thu hút đông đảo tín đồ Phật tử và khách tham quan, du lịch trong ngoài Việt Nam.

(Nguồn video: Youtube - Flycam 4K)

Chùa Tam Chúc là một ngôi chùa thuộc Khu du lịch quốc gia Tam Chúc (nằm ở xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Chiếm 144 héc-ta trong tổng số diện tích 5.100 héc-ta của khu du lịch, chùa Tam Chúc được cho là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam hiện nay và sở hữu cảnh quan vô cùng đặc biệt: lưng tựa Núi Thất Tinh, mặt hướng Hồ Tam Chúc với 6 hòn đảo đá nổi lên trên mặt hồ, tạo nên cảnh quan vô cùng hùng vĩ và thanh bình. Bao quanh chùa là những dãy núi đá vôi và rừng tự nhiên, mang đến bầu không khí thanh bình, tĩnh lặng tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Với vị trí đặc biệt, Khu du lịch Tam Chúc được xem như là viên gạch nối giữa Khu du lịch Chùa Hương với Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Khu văn hóa tâm linh núi chùa Bái Đính tạo thành một quần thể các khu du lịch tâm linh, sinh thái ở vùng ngập nước.

Chùa Tam Chúc được xây dựng trên nền ngôi cổ tự nghìn năm, kết hợp với các công trình đền, điện thờ, tạo nên quần thể tâm linh vô cùng đẹp mắt. Hiện tại ở chùa Tam Chúc có 8 ngôi tượng Phật, trong đó nổi bật nhất là ngôi tượng Phật ở điện thờ Pháp Chủ Thích Ca Mâu Ni nặng hơn 200 tấn, được công nhận là ngôi tượng Phật bằng đồng lớn nhất tại Đông Nam Á hiện nay.

Ngoài ra, Chùa Tam Chúc được xây dựng với hàng nghìn bức tranh bằng đá được ghép tỷ mỉ bởi đôi bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công lành nghề. 12.000 bức tranh đá miêu tả các sự tích của Đức Phật được những người Hồi giáo Indonesia tạc bằng đá núi lửa ở Indonesia sau đó đưa sang Việt Nam. Chùa Tam Chúc cũng thiết lập một vườn cột kinh khổng lồ với 1.000 cột đá, mỗi cột cao 12m, nặng 200 tấn.

Thời điểm được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm chùa Tam Chúc nhất vào khoảng tháng 8 - tháng 10 và tháng 1 - tháng 3 hàng năm. Bởi lẽ tháng 8 - tháng 10 là khoảng thời gian thiên nhiên Tam Chúc đẹp nhất. Còn đợt tháng 1 - tháng 3 là mùa lễ hội với vô số các hoạt động thú vị để bạn tham gia. Ngoài ra, mỗi ngày chùa sẽ mở cửa đón khách đến 21h. Vì vậy, nếu có cơ hội bạn hãy đến đây vào buổi tối và chiêm ngưỡng khung cảnh huyền, tịnh tâm của ngôi chùa đẹp bậc nhất Việt Nam này.

Hà Nam: Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, chốn yên bình để trở về Hà Nam: Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, chốn yên bình để trở về
Nghệ An được chọn là điểm tổ chức Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022 Nghệ An được chọn là điểm tổ chức Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022
Hạnh Trần (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch từ Famtrip

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch từ Famtrip

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau vừa tổ chức đoàn Famtrip gồm các cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia khảo sát tuyến du lịch tại các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn các huyện: Ngọc Hiển, Phú Tân, Trần Văn Thời nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau với các đơn vị lữ hành và du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”.
Hà Nội đón hơn 21 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024

Hà Nội đón hơn 21 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023. Số khách du lịch quốc tế đạt 4,45 triệu lượt, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt 16,66 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới

Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới

Báo Telegraph của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người đi du lịch một mình.

Các tin bài khác

[video] Xúc động giờ phút tiễn đưa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đường phố Hà Nội

[video] Xúc động giờ phút tiễn đưa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đường phố Hà Nội

Tổng Bí thư đã là người của nhân dân, người của lịch sử. Ông ra đi để lại nỗi tiếc thương cho gia đình, toàn dân và bạn bè quốc tế.
[Video] Cứu trợ bà con vùng sạt lở, lũ quét

[Video] Cứu trợ bà con vùng sạt lở, lũ quét

Trước tình trạng mưa lũ, sạt lở đất diễn ra ở nhiều nơi, nhất là khu vực miền núi, các địa phương đã khẩn trương triển khai rà soát, chủ động sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, cứu trợ gia đình bị thiệt hại.
[Video] Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Video] Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Bắc Kinh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc viếng, chia buồn sâu sắc và ghi sổ tang trước việc Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Hỗ trợ chuyển đổi máy với nhóm người yếu thế khi tắt sóng 2G

Hỗ trợ chuyển đổi máy với nhóm người yếu thế khi tắt sóng 2G

Theo lộ trình, đến ngày 15/9/2024, các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc tắt sóng 2G công nghệ cũ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số.

Đọc nhiều

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ngày 4/10, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng. Ông Bùi Thanh Giang, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn FOSERCO Việt Nam là Chủ tịch Câu lạc bộ.
Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Chiều 4/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã trang trọng tổ chức lễ truy tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho cố Giáo sư Jean Salmon, nguyên Chủ tịch danh dự của Trung tâm Luật quốc tế Đại học Tự do Brussels (ULB), cựu thành viên Tòa Trọng tài Thường trực (PCA).
Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Quan hệ Việt Nam - Pháp là quan hệ hữu nghị truyền thống, dù trải qua những thăng trầm, tiếp tục phát triển sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều mối liên hệ về lịch sử và những điểm tương đồng về văn hóa.
Liên hợp quốc và các nước tăng cường viện trợ cho Lebanon

Liên hợp quốc và các nước tăng cường viện trợ cho Lebanon

Các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc đã phát động lời kêu gọi 426 triệu USD cho Lebanon để hỗ trợ 1 triệu người dân phải di dời do không kích của Israel.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động