Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:17 | 14/06/2021 GMT+7

Twitter là công cụ quan trọng đối với các nghệ sĩ K-pop, khi mỗi nghệ sĩ thường Tweet hơn 7 lần một ngày

aa
Twitter, cùng với K-pop Radar lần đầu tiên phân tích việc sử dụng Twitter của các ngôi sao K-pop và nhận thấy đây là một công cụ quan trọng đối với các nghệ sĩ khi họ xây dựng đội ngũ khán giả của mình trên toàn cầu.

SEOUL, HÀN QUỐC – Media OutReach – Ngày 14 tháng 6 năm 2021 – Twitter, cùng với K-pop Radar lần đầu tiên phân tích việc sử dụng Twitter của các ngôi sao K-pop và nhận thấy đây là một công cụ quan trọng đối với các nghệ sĩ khi họ xây dựng đội ngũ khán giả của mình trên toàn cầu. Các ngôi sao hiện tại thuộc thế hệ thứ 4 của K-pop tích cực giao lưu với người hâm mộ toàn cầu trên Twitter. “Phân tích các thế hệ K-pop theo cách sử dụng Twitter” đã xem xét tổng cộng 69 nghệ sĩ K-pop, với hơn 300.000 người theo dõi trên Twitter tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2021 và phân tích các nghệ sĩ theo các thế hệ.

Điều đáng chú ý là, K-pop thế hệ thứ tư có trung bình 323 Tweet trước khi chính thức ra mắt. Đây có thể là yếu tố then chốt dẫn đến thành công và lượng fan hâm mộ toàn cầu của các nghệ sĩ thế hệ thứ tư, khi các nghệ sĩ thế hệ này phát hành album đầu tiên ở nước ngoài, trung bình sớm hơn 9 tháng so với thế hệ trước.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-1.jpg

▲ Minh họa phân tích thế hệ nghệ sĩ K-pop

Phương thức giao tiếp với người hâm mộ của các ngôi sao K-pop đã thay đổi theo sự phát triển của ngành công nghiệp K-pop, cũng như các phương tiện truyền thông. Các ngôi sao K-pop thế hệ thứ nhất và thứ hai đã giao tiếp với người hâm mộ của họ thông qua các cộng đồng khép kín, chẳng hạn như quán cà phê dành cho người hâm mộ. Từ thế hệ thứ ba trở đi, các nghệ sĩ đã chia sẻ nội dung với người hâm mộ của họ thông qua các nền tảng truyền thông toàn cầu như Twitter và bắt đầu giao tiếp với các cơ sở người hâm mộ rộng lớn hơn, thông qua phát trực tiếp (live streaming) và các kênh nhắn tin văn bản.

Gần đây, ngoài việc phát hành nội dung, các ngôi sao K-pop đang đa dạng hóa các cách giao tiếp với người hâm mộ của họ bằng cách tích cực sử dụng các tính năng mới như Fleets (là một tính năng đăng nội dung trên Twitter trong vòng 24 giờ) và Không gian trên Twitter. Ngoài ra, vì các buổi hòa nhạc ngoại tuyến và sự kiện ký tặng người hâm mộ đã bị hủy do đại dịch COVID-19, họ đang tích cực giao lưu với người hâm mộ toàn cầu, thông qua phát trực tuyến buổi hòa nhạc trực tuyến, cũng như mục hỏi – đáp (Q&A) trực tiếp #TwitterBlueroom trên Twitter.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-2.jpg

▲ Hành vi sử dụng Twitter khác nhau của các thế hệ nghệ sĩ

Xét về cách sử dụng Twitter, có một sự khác biệt rõ ràng giữa cách mà mỗi thế hệ sử dụng Twitter, đặc biệt là trong các lĩnh vực sau đây.

Tweet mỗi ngày

Ngoại trừ thế hệ đầu tiên, những người hoạt động trước khi Twitter ra mắt, các ngôi sao K-pop trung bình:

  • 1,2 Tweets mỗi ngày cho các ngôi sao thế hệ thứ hai
  • 3,5 Tweets mỗi ngày cho các ngôi sao thế hệ thứ ba
  • 7 Tweets mỗi ngày cho các ngôi sao thế hệ thứ tư

Các ngôi sao thế hệ thứ tư đã Tweet nhiều hơn 5,8 lần so với các ngôi sao thế hệ thứ hai và nhiều hơn 2 lần so với các ngôi sao thế hệ thứ ba.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-3.jpg

▲Tweet tích lũy theo thế hệ trong khoảng thời gian một năm sau khi ra mắt

Các Tweet thứ nhất

So sánh trung bình các Tweet đầu tiên với ngày ra mắt chính thức của các ngôi sao, Twitter và K-pop Radar nhận thấy:

  • Các ngôi sao thế hệ thứ hai đã tweet lần đầu tiên 1.154 ngày (tức là hơn 3 năm) sau khi biểu diễn chính thức lần đầu tiên
  • Các nghệ sĩ thế hệ thứ ba đã tweet lần đầu tiên 132 ngày (tức là hơn hơn 4 tháng) sau khi biểu diễn chính thức lần đầu tiên
  • Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư đã tweet lần đầu tiên 116 ngày (hơn 4 tháng) TRƯỚC KHI biểu diễn chính thức lần đầu tiên

Việc phân tích lượng Tweet trong một năm sau khi các nghệ sĩ biểu diễn chính thức lần đầu tiên cũng cho thấy, những khác biệt khác nhau giữa các thế hệ. Hầu hết các nghệ sĩ thế hệ thứ hai và thứ ba không đăng Tweet trước khi họ biểu diễn chính thức và dần dần tăng lượng Tweet của họ sau khi ra mắt. Tuy nhiên, một ngoại lệ đáng chú ý là BTS: BTS đã mở tài khoản Twitter của mình vào tháng 12 năm 2012, 6 tháng trước khi trình diễn chính thức và tích cực giao lưu với người hâm mộ trên toàn cầu. Hiện tại, BTS có 36 triệu người theo dõi trên Twitter.

Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư, chẳng hạn như ATEEZ, THE BOYZ, ENHYPEN, Stray Kids, TOMORROW X TOGETHER và TREASURE, đã giao tiếp với người hâm mộ sau khi mở tài khoản Twitter, vài tháng trước khi ra mắt. Trung bình, các nghệ sĩ thế hệ thứ tư đã Tweet một số lượng lớn trước khi ra mắt so với thế hệ thứ hai và thứ ba, với mỗi nghệ sĩ tải lên trung bình 323 Tweet và tổng cộng 562.377 người theo dõi ngay cả biểu diễn chính thức.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-4.jpg

▲ So sánh các nghệ sĩ K-pop thế hệ thứ ba và thứ tư về sự thăng tiến ở nước ngoài

Nội dung toàn cầu

Ngoài việc giao tiếp với người hâm mộ trên toàn cầu thông qua Twitter sớm hơn các thế hệ khác, các nghệ sĩ thế hệ K-pop thứ tư cũng phát hành nội dung cho người hâm mộ trên toàn cầu nhanh hơn so với các thế hệ trước:

  • Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư phát hành album đầu tiên ở nước ngoài sớm hơn 9 tháng so với nghệ sĩ thế hệ thứ ba
  • Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư cũng tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên ở nước ngoài sớm hơn 13 tháng so với các nghệ sĩ thế hệ thứ ba

Ông YeonJeong Kim, Trưởng bộ phận Đối tác K-pop và K-Contents toàn cầu của Twitter, người đã đứng đầu đội ngũ chuyên viên thực hiện phân tích này, cho biết: “Giao tiếp trực tiếp với người hâm mộ toàn cầu thông qua Twitter hiện đã trở thành một công thức thành công cho các nghệ sĩ K-pop. Khi BTS, một nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ 3, có những cuộc trò chuyện thân mật trong thời gian thực với ARMY toàn cầu, họ đã làm gương cho thế hệ thứ 4 để biến điều này trở thành một đặc điểm của sự gắn kết của họ với người hâm mộ. Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư như THE BOYZ, Stray Kids, ATEEZ, TOMORROW X TOGETHER, GIDLE, ITZY, TREASURE, ENHYPEN và aespa, những người đã sử dụng Twitter như một kênh giao tiếp tích cực ngay cả trước khi họ biểu diễn chính thức, đang tiến lên các sân khấu toàn cầu nhanh hơn các thế hệ trước. Thực tế này chứng tỏ giao tiếp dựa trên kỹ thuật số có tác động đáng kể đến việc phát triển đội ngũ người hâm mộ của họ”.

Cuộc khảo sát này bao gồm các nghệ sĩ sau:

Thế hệ thứ hai – TVXQ(@TVXQ), Super Junior(@SJofficial), Girls’ Generation(@GirlsGeneration), SHINee(@SHINee), 2PM(@follow_2PM)…

Thế hệ thứ ba – EXO(@weareoneEXO), BTS(@BTS_twt), GOT7(@GOT7Official), MAMAMOO(@RBW_MAMAMOO), Red Velvet(@RVsmtown), MonstaX(@OfficialMonstaX), SEVENTEEN(@Pledis_17), TWICE(@JYPETWICE), NCT(@NCTsmtown), BLACKPINK(@BLACKPINK)…

Thế hệ thứ tư- THE BOYZ(@Creker_THEBOYZ), Stray Kids(@Stray_Kids), GIDLE(@G_I_DLE), ATEEZ(@ATEEZofficial), ITZY(@ITZYofficial), TOMORROW X TOGETHER(@TXT_BigHit), TREASURE(@TreasureMembers), aespa(@aespa_official), ENHYPEN(@ENHYPEN_members)…

Vì hầu hết các nhóm thế hệ đầu tiên, như HOT, Sechs Kies, SES và Fin.K.L., đã hoạt động trước khi ra mắt Twitter và hiện không có tài khoản Twitter, họ đã bị loại khỏi phân tích dữ liệu này. Tuy nhiên, trong số các nghệ sĩ thế hệ đầu tiên, Shinwa (@ShinhwaCompany) vẫn tiếp tục hoạt động như một nhóm và chia sẻ những tin tức mới nhất của họ thông qua Twitter. Ngoài ra, Seo Taiji (@SEO_TAIJI), được biết là ‘Chủ tịch Văn hóa’ và là người khởi xướng chương này của K-pop hiện đại, ra mắt với tên nhóm Seo Taiji và Boys vào năm 1992. Sau khi ra mắt Twitter, anh ấy đã mở riêng tài khoản Twitter vào tháng 4 năm 2010 và đã đổi tên tài khoản thành SEOTAIJI 서태지 (@SEO_TAIJI) vào tháng 3 năm 2021. Hiện tại, anh ấy đang kết nối với người hâm mộ trên toàn cầu bằng cách tổ chức các buổi hòa nhạc, thông qua các buổi phát trực tiếp toàn cầu trên Twitter.

Trong thời gian chuẩn bị cho ‘Ngày Âm nhạc thế giới’, được tổ chức trên toàn thế giới vào ngày 21 tháng 6, Twitter đang chuẩn bị tổ chức chiến dịch #KpopTwitter, nơi người hâm mộ K-pop có thể tham gia và giao lưu. Twitter cũng có kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện khác nhau như chiến dịch #KpopFirstTweet nhằm tìm kiếm và chia sẻ những dòng tweet đầu tiên của các nghệ sĩ K-pop trong khoảng thời gian một tuần bắt đầu từ ngày 14 tháng 6 trên tài khoản Twitter Music (@TwitterMusic) và tài khoản chính thức Twitter Hàn Quốc (@TwitterKorea).

Chiến dịch #KpopMasterpiece để giới thiệu những kiệt tác ẩn là một sự kiện khác của Twitter hiện đang được chuẩn bị. Bất kỳ người hâm mộ K-pop nào trên khắp thế giới đều có thể tham gia bằng cách đăng một tweet với các thẻ bắt đầu bằng #. Các bài đăng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người hâm mộ sẽ được thu thập và xuất bản trên blog Twitter.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-5.jpg

Thông tin về Twitter

Twitter là những gì đang xảy ra và những gì mọi người đang nói về ngay bây giờ. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập about.twitter.com và theo dõi @Twitter và @TwitterKorea. Hãy nói chuyện!

#Twitter


Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Sự xuất hiện của Internet đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của văn minh nhân loại. Và từ đây, internet kéo theo một số thay đổi trong cuộc sống của nhiều cộng đồng dân cư, trong phong cách, thói quen, sở thích,... của nhiều người. Riêng về ngôn ngữ, bên cạnh những yếu tố tích cực, tiếp cận kịp thời sự phát triển của khoa học-công nghệ, đã xuất hiện thói quen sử dụng "ngôn ngữ mạng" lệch chuẩn ở một bộ phận người dùng với nhiều hạn chế có thể tác động tiêu cực đến giới trẻ, nên sớm cần được quan tâm chấn chỉnh cho phù hợp.
#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021

#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021

Với lượng Tweet khổng lồ 7,8 tỷ trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, #KpopTwitter một lần nữa cho thấy, sức mạnh của mình bằng cách phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,7 tỷ Tweet vào năm 2020. Việc đăng ký Tweet tăng 16% trên toàn cầu, các cuộc trò chuyện của #KpopTwitter trở nên đa dạng và sôi động hơn trong năm 2021.
Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Twitter vừa có quyết định bổ nhiệm ông Mitchell Kreuch làm Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á. Ông Mitchell Kreuch sẽ báo cáo trực tiếp với ông Yu Sasamoto, Phó chủ tịch Twitter khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Twitter tại Đông Nam Á.

Các tin bài khác

Gen Z đi thật xa chỉ để… ngủ: Khi du lịch và trà xanh giúp giải nhiệt cuộc sống

Gen Z đi thật xa chỉ để… ngủ: Khi du lịch và trà xanh giúp giải nhiệt cuộc sống

Khi mệt mỏi chạm ngưỡng, Gen Z chọn du lịch không để check-in, không để săn mây — mà chỉ để… ngủ. Những chuyến xe rời thành phố mang theo đôi tai nghe, vài cuốn sách và những chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh. Không còn là hành trình khám phá, đó là chuyến “đi xa chỉ để tắt bớt nhịp sống”, tìm lại hơi thở cân bằng giữa núi rừng và gió trời.
Visa và DealMe ra mắt NanuPay, dịch vụ trả góp xuyên biên giới đầu tiên trên thế giới

Visa và DealMe ra mắt NanuPay, dịch vụ trả góp xuyên biên giới đầu tiên trên thế giới

Ngày 4 tháng 11 năm 2025 - Visa (NYSE: V) – công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay – giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.
Khoảng trống y tế miền Tây và hành trình mang y học hiện đại về quê nhà của “bàn tay vàng ngoại tiêu hóa”

Khoảng trống y tế miền Tây và hành trình mang y học hiện đại về quê nhà của “bàn tay vàng ngoại tiêu hóa”

Sau hơn 35 năm gắn bó với hệ thống y tế công lập, ở độ tuổi có thể an nhàn nghỉ hưu, PGS.TS.BS Phạm Văn Năng - người được giới chuyên môn trìu mến gọi là “cây đa gốc đề” trong phẫu thuật tiêu hóa - vẫn quyết định tiếp tục cống hiến. Từ tháng 10/2025, ông chính thức nhận công tác tại Bệnh viện Vinmec Cần Thơ, mang theo khát vọng giúp người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long được điều trị chuyên sâu ngay tại quê nhà.
Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Không chỉ là ly sữa tươi giàu protein, sản phẩm mới của Vinamilk mang trong mình cả một cuộc cải tiến công nghệ. Được vinh danh tại giải thưởng công nghệ hàng đầu châu Á, dòng sữa này hé lộ cách Vinamilk đang dùng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng hiện đại: sạch tinh khiết, tốt cho sức khỏe và minh bạch.

Đọc nhiều

Thăm Khu di tích lịch sử Thái Nguyên: Về nguồn với Đối ngoại nhân dân

Thăm Khu di tích lịch sử Thái Nguyên: Về nguồn với Đối ngoại nhân dân

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2025), sáng 07/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức đoàn thăm Khu di tích lịch sử của mình tại xã Phú Đình, tỉnh Thái Nguyên.
WVIV hỗ trợ 30.000 người dân bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi và ngập lụt trên diện rộng

WVIV hỗ trợ 30.000 người dân bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi và ngập lụt trên diện rộng

Sau khi gây thiệt hại nặng nề tại Philippines, bão Kalmaegi đã đổ bộ vào Việt Nam, khiến 5 người tử vong, 3 người mất tích và hơn nửa triệu người dân ở khu vực miền Trung phải sơ tán khẩn cấp, tính đến sáng 07/11. Hàng chục nghìn hộ gia đình đang đối mặt với nguy cơ thiếu nơi ở, nước sạch và lương thực. Trước tình hình đó, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, hướng tới hỗ trợ khoảng 30.000 người dân bị ảnh hưởng.
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá

Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá

Ngày 06/11, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.
Khách quốc tế tại Nam Phi trải nghiệm nấu món ăn Việt Nam

Khách quốc tế tại Nam Phi trải nghiệm nấu món ăn Việt Nam

Sáng 7/11, khu vườn trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pretoria (Nam Phi) rộn ràng tiếng cười nói của hơn 40 vị khách quốc tế là các thành viên Hiệp hội Phu nhân, Phu quân Ngoại giao Quốc tế tại Nam Phi cùng đại diện Hiệp hội Phụ nữ Nam Phi đến tham dự lớp học nấu món ăn Việt Nam.
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Trong thời gian qua, trên các vùng biển được phân công quản lý, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, góp phần ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá

Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá

Ngày 06/11, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.
Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU

Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU

Ngày 06/11/2025, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên.
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động